12 lý do doanh nghiệp bạn hoàn toàn cần SEO

Đông Vy 12/05/2020, Cập nhật: 4 năm trước

SEO rất quan trọng cho khả năng tìm kiếm và hiển thị của Website trên các trang tìm kiếm. 12 lý do này cung cấp sự thật rằng bất kể quy mô ngành nghề nào cũng cần SEO để đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới.

1. Lượng tìm kiếm tự nhiên là nguồn chính của lưu lượng truy cập

Số lượng tìm kiếm tự nhiên ảnh hưởng rất lớn trong hiệu suất trang web của hầu hết các doanh nghiệp, là thành phần quan trọng của kênh người mua và khiến người dùng hoàn thành chuyển đổi hoặc tương tác.

Google sở hữu lượng người truy cập lớn hơn so với các đối thủ như Yahoo, Bing, Yahoo, Yandex, DuckDuckGo,..Điều đó không có nghĩa là tất cả các công cụ tìm kiếm không đóng góp cho khả năng hiển thị của một thương hiệu. Tuy nhiên, Google sở hữu khoảng 75% thị trường tìm kiếm. Nó là trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới, cũng là nhà cung cấp email phổ biến nhất trên thế giới (với hơn 1 tỷ người dùng). Chưa kể YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai. Chúng tôi biết rằng phần lớn thế giới có quyền truy cập internet đang truy cập Google ít nhất một lần một ngày để nhận thông tin. Đó là lý do chúng ta cần làm theo các hướng dẫn của Google để SEO website đạt vị trí cao.

Lý do 1: Chỉ số tìm kiếm tự nhiên là nguồn chính của lưu lượng truy cập trang web

 

2. SEO giúp xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm

Mục tiêu của bất kỳ người làm SEO có kinh nghiệm là thiết lập một nền tảng vững chắc cho một trang web đẹp với trải nghiệm người dùng tốt, hiệu quả nhờ sự tin cậy và uy tín của thương hiệu.

Ngoài các yếu tố được đề cập ở trên, để tối ưu Website theo chuẩn của Google còn có:

  • Hồ sơ backlink chất lượng.

  • Hành vi người dùng tích cực.

  • Tín hiệu máy học.

  • Tối ưu hóa các yếu tố trên trang và nội dung .

Vấn đề là, không thể xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm chỉ sau một đêm. Thiết lập một thương hiệu cần sự kiên nhẫn, nỗ lực và cam kết. Đồng thời, nó còn phụ thuộc vào doanh nghiệp bạn đang cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị, chất lượng cho phép khách hàng tin tưởng.

Lý do 2: SEO giúp xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm

 

3. SEO tốt là trải nghiệm người dùng tốt hơn

Mọi người đều muốn thứ hạng cao và khả năng hiển thị tối đa của Website. Ít người nhận ra rằng tối ưu trải nghiệm người dùng là một phần quan trọng trong việc đạt được điều đó. Google đã học cách nhận biết trải nghiệm người dùng thuận lợi hoặc không thuận lợi. Và trải nghiệm người dùng tích cực đã trở thành yếu tố then chốt cho thành công của trang web.

Khách hàng biết họ muốn gì. Nếu họ không thể tìm thấy nó, sẽ có một vấn đề. Và hiệu suất sẽ bị ảnh hưởng. Một ví dụ rõ ràng về việc xây dựng trải nghiệm người dùng mạnh mẽ là cách Google ngày càng trở thành công cụ trả lời cung cấp dữ liệu tìm kiếm trực tiếp trên SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) cho người dùng. Mục đích của việc đó là cung cấp cho người dùng thông tin họ đang tìm kiếm với ít lần nhấp chuột hơn, nhanh chóng và dễ dàng. SEO chất lượng kết hợp trải nghiệm người dùng tích cực, tận dụng nó để hoạt động theo hướng có lợi cho thương hiệu.

Lý do 3: SEO tốt cũng có nghĩa là trải nghiệm người dùng tốt hơn

 

4. Local SEO tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi

Với sự gia tăng và thống trị của lưu lượng truy cập di động, tìm kiếm địa phương đã trở thành một phần cơ bản trong thành công của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Local SEO nhằm mục đích tối ưu hóa các thuộc tính kỹ thuật của bạn cho một vùng lân cận cụ thể, vì vậy mọi người có thể tìm thấy bạn nhanh chóng và dễ dàng, đưa họ đến gần với giao dịch.

Tối ưu hóa địa phương tập trung vào các thị trấn, thành phố, khu vực và thậm chí cả các bang cụ thể để thiết lập một trang khả thi cho thông điệp của thương hiệu ở cấp địa phương. Chuyên gia SEO thực hiện điều này bằng cách tối ưu hóa trang web của thương hiệu và nội dung của nó, bao gồm các trích dẫn địa phương và backlinks, cũng như các danh sách địa phương có liên quan đến vị trí và lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu.

Để thúc đẩy sự tương tác ở cấp địa phương, các chuyên gia SEO nên tối ưu hóa bảng đồ thị tri thức, danh sách Google My Business và hồ sơ truyền thông xã hội của thương hiệu như một sự khởi đầu. Cũng cần có sự nhấn mạnh vào đánh giá của người dùng trên Google, cũng như các trang đánh giá khác như Yelp, Home Advisor và Angie’s List (trong số những người khác),...

Lý do 4: Local SEO tăng sự tham gia, lưu lượng truy cập và chuyển đổi

 

5. SEO tác động đến chu kỳ mua hàng

Khách hàng tìm kiếm thông tin và quyết định mua hàng. Đó là một trong những lợi thế lớn nhất của Internet từ góc độ người mua. Sử dụng chiến thuật SEO để chuyển tiếp thông điệp của bạn cho các giao dịch tốt, các sản phẩm hoặc dịch vụ đột phá. Tầm quan trọng và độ tin cậy của những gì bạn cung cấp cho khách hàng chắc chắn sẽ tác động đến chu kỳ mua theo hướng tích cực khi được thực hiện đúng. Thương hiệu phải được nhìn thấy ở những nơi mọi người cần chúng để có sự chuyển đổi. Local SEO tăng cường khả năng hiển thị và cho phép khách hàng tiềm năng tìm thấy câu trả lời.

Lý do 5: SEO tác động đến chu kỳ mua hàng

 

6. Luôn tối ưu SEO

Cách mà thế giới vận hành là phát triển không ngừng và Google cũng vậy. Bạn luôn phải liên tục thay đổi các kỹ thuật SEO để đi trước đối thủ và hi vọng nằm ở trang 1. Chủ động theo dõi các thay đổi thuật toán lớn của Google luôn có lợi cho các doanh nghiệp. Bạn nên biết rằng Google thực hiện hàng ngàn thay đổi thuật toán mỗi năm. Nếu bạn không thay đổi sẽ bị bỏ lại đằng sau rất xa và rất khó để quay trở lại.

Lý do 6: Luôn tối ưu SEO

 

7. Hiểu về SEO giúp bạn hiểu môi trường của web

Môi trường World Wide Web luôn thay đổi, có thể là một thách thức để luôn đứng đầu trong những thay đổi khi chúng diễn ra. Nhưng nếu doanh nghiệp luôn đi đầu trong SEO ngay cả khi môi trường web thay đổi sẽ luôn có lợi cho bạn.

Lý do 7: Hiểu về SEO giúp bạn hiểu môi trường của web

 

8. SEO tương đối rẻ

Chắc chắn, nó tốn tiền. Nhưng SEO tương đối rẻ và kết quả mang lại đáng kể về mặt lợi ích và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đây không phải là một chi phí tiếp thị mà là một khoản đầu tư kinh doanh thực sự. Thực hiện SEO tốt sẽ giữ vững vị trí trên các trang tìm kiếm. Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, sẽ chỉ tốt hơn khi có nhiều sự đầu tư hơn.

Lý do 8: SEO tương đối rẻ

 

9. Chiến lược dài hạn mang đến kết quả bền vững

SEO có tác động lớn trong năm đầu tiên khi bạn bắt đầu làm và hành động đó sẽ có tác động kéo dài hơn vài năm. Ngay cả một trang web chưa tối ưu SEO sẽ được cải thiện khi sử dụng các kỹ thuật SEO cơ bản trên website với trải nghiệm người dùng tốt. Và càng có nhiều thời gian, nỗ lực và ngân sách SEO giúp website doanh nghiệp tốt hơn và sẽ trở thành một ứng cử viên tiềm năng trên Google và các trang tìm kiếm khác.

Lý do 9: Đó là một chiến lược dài hạn

 

10. Định lượng được các kết quả

Mặc dù SEO không cung cấp ROI dễ tính toán như tìm kiếm có trả tiền nhưng bạn có thể đo lường hầu hết mọi thứ với việc theo dõi và phân tích. Vấn đề lớn là cố gắng kết nối các kết quả để hiểu mối tương quan giữa tất cả các hành động được thực hiện. Các doanh nghiệp nên biết mình đang ở đầu và cần cải tiến những gì để có kết quả mong muốn.

Lý do 10:  Đó là định lượng

 

11. SEO mang đến cơ hội toả sáng

Người có kinh nghiệm làm SEO sẽ luôn tìm thấy phương thức để khám phá và tận dụng các cơ hội mới cho doanh nghiệp, có khi không chỉ khám phá mà còn tỏa sáng. Doanh nghiệp muốn làm SEO chất lượng cần truyền đạt những giá trị cung cấp cho khách hàng. Một thương hiệu càng được khách hàng hiểu rõ, càng có nhiều cơ hội để giúp nó phát triển mạnh.

Lý do 11: SEO mang đến cơ hội toả sáng

 

12. Nếu Web không ở trang 1 sẽ không có click chuột

Nếu website của bạn không ở Trang 1, bạn sẽ thua cuộc trong trò chơi tìm kiếm tự nhiên này. Một nghiên cứu gần đây cho thấy ba vị trí xếp hạng tìm kiếm tự nhiên đầu tiên có gần 40% các lần nhấp, trong khi có tới 30% tất cả các kết quả trên Trang 1 và 2 hoàn toàn không được nhấp vào.

Lý do 12: Nếu bạn không ở trang 1, bạn sẽ không có click chuột

Điều này có nghĩa là:

  • Website của bạn cần phải ở trang 1

  • Vẫn còn quá nhiều trường hợp khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm và không thể tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Triển khai SEO mạnh mẽ, chất lượng trên trang web của một doang nghiệp sẽ luôn có lợi cho các nỗ lực Marketing của thương hiệu đó. Nó được coi là một kỹ thuật Marketing mới nhưng rất quan trọng đối với sự hiện diện website của một thương hiệu trong thời đại ngày nay, đặc biệt là khi dữ liệu có sẵn và cạnh tranh ngày càng gia tăng.

Nguồn tham khảo: 

Đông Vy 12/05/2020, Cập nhật: 4 năm trước
Ý KIẾN THÀNH VIÊN
    Chưa có bình luận