Liên kết kênh với tài khoản của chủ sở hữu nội dung

30/11/2019

Khi bạn đã thiết lập chủ sở hữu nội dung của mình, bạn có thể liên kết các kênh với tài khoản chủ sở hữu nội dung. Làm theo các bước dưới đây để mời kênh tham gia tài khoản chủ sở hữu nội dung của bạn. Khi chủ sở hữu kênh chấp nhận lời mời, kênh đó sẽ được liên kết với tài khoản của bạn.

Sau khi đã liên kết kênh, bạn có thể:

  • Kiểm soát khả năng kiếm tiền của video trên kênh đó 
  • Xác nhận quyền sở hữu video cho kênh đó
  • Đặt xem chủ sở hữu hiện tại có thể xác nhận quyền sở hữu và kiếm tiền từ video của kênh hay không (khả năng xác nhận quyền sở hữu video dành riêng cho chủ sở hữu nội dung theo mặc định)
  • Đặt thương hiệu của kênh

Yêu cầu tính đủ điều kiện

Không phải tất cả các kênh đều đủ điều kiện được liên kết với tài khoản của chủ sở hữu nội dung. Ví dụ: bạn không thể liên kết kênh đã bị tạm ngưng hoặc kênh được liên kết với tài khoản AdSense đã chấm dứt hoạt động.

Đối tác có thể liên kết tối đa 20 kênh với tài khoản chủ sở hữu nội dung mỗi năm theo lịch. 

Để nhận được lời mời tham gia Mạng đa kênh (MCN), kênh phải đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện. Nếu kênh không đáp ứng được một hoặc nhiều tiêu chí, bạn sẽ nhìn thấy thông báo lỗi và lời mời sẽ không được gửi đi:

  • Kênh hiện không liên kết được với chủ sở hữu nội dung lớn hơn hoặc một MCN khác.
  • Nếu đối tác đã đăng ký tham gia Chương trình đối tác YouTube thì quá trình này phải hoàn tất. Các kênh ở những quốc gia chưa ra mắt Chương trình đối tác YouTube không đủ điều kiện kiếm tiền trong MCN.

Gửi hoặc chấp nhận lời mời

Mời một kênh tham gia tài khoản chủ sở hữu nội dung

  1. Đăng nhập vào chủ sở hữu nội dung bằng tài khoản Google của quản trị viên.
  2. Ở menu bên trái, nhấp vào Kênh. Bạn sẽ nhìn thấy danh sách các kênh được liên kết của mình.
  3. Nhấp vào Mời.
  4. Nhập thông tin nhận dạng của kênh vào hộp văn bản "Tên kênh". Thông tin nhận dạng là tên người dùng của kênh hoặc chuỗi chữ và số duy nhất sau tiền tố "UC" trong URL của kênh:
    • Bạn có thể tìm ID kênh trong URL cho kênh: www.youtube.com/user/username hoặc www.youtube.com/channel/UCBiTuzlTyJz2XLNehfBSFsA.
    • Nếu bạn định mời nhiều kênh, hãy tách các kênh bằng dấu cách hoặc bằng một dòng mới.
  5. Đặt quyền của kênh:
    • Để cho phép chủ sở hữu của kênh được liên kết xác nhận quyền sở hữu video và áp dụng chính sách sử dụng cho chúng, hãy chọn Kiếm tiền từ video tải lên.
    • Để cho phép chủ sở hữu kênh được liên kết xem doanh thu đã tạo cho kênh trên Báo cáo doanh thu, hãy chọn Xem doanh thu.
    • Để cho phép chủ sở hữu của kênh được liên kết bật đối sánh Content ID cho kênh và chỉ định chính sách đối sánh, hãy chọn Đặt chính sách đối sánh. Lưu ý rằng, bạn phải chọn Xác nhận quyền sở hữu trên web để cài đặt này có hiệu lực bất kỳ.
  6. Chọn Thêm. Chủ sở hữu kênh sẽ nhận được email và thông báo trên trang tổng quan của kênh cho họ biết về lời mời.

Để xem lời mời đang chờ xử lý, chuyển đến Kênh > Được mời ở menu bên trái. Bạn có thể rút lại lời mời bằng cách chọn hộp kiểm bên cạnh kênh và nhấp vào Rút lại lời mời.

Chấp nhận lời mời

Khi mạng mời một kênh tham gia, kênh có thể chấp nhận lời mời bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Chuyển đến Trang tổng quan Creator Studio.
  2. Ở góc phải trên cùng, bên dưới Thông báo, họ sẽ nhìn thấy lời mời tham gia mạng của bạn.
  3. Để chấp nhận lời mời, đối tác phải nhấp vào Tìm hiểu thêm và làm theo hướng dẫn trên màn hình để chấp nhận và tham gia mạng.

* Nguồn: Youtube