Tạo chính sách tùy chỉnh

30/11/2019
Các tính năng mô tả trong bài viết này chỉ sẵn dùng cho đối tác sử dụng hệ thống đối sánh Content ID của YouTube.

Chính sách là bộ quy tắc nêu rõ cách chủ sở hữu nội dung muốn YouTube xử lý video được xác nhận quyền sở hữu. Tìm hiểu thêm về chính sách và thông tin cơ bản của xác nhận quyền sở hữu.

Bạn có thể tạo chính sách tùy chỉnh để có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với nội dung của bạn. Chính sách tùy chỉnh cho phép bạn tùy chỉnh nơi YouTube cung cấp nội dung của bạn hoặc kiếm tiền từ nội dung của bạn.

  1. Đăng nhập vào chủ sở hữu nội dung bằng tài khoản Google của quản trị viên.
  2. Từ phần Content ID của Trang tổng quan, hãy chọn Chính sách. Bạn sẽ nhìn thấy danh sách các chính sách tùy chỉnh và chính sách đối sánh và sử dụng mặc định.
  3. Chọn Chính sách mới.
    • Nếu bạn đã có chính sách tùy chỉnh giống với chính sách bạn muốn tạo, chọn chính sách đó từ danh sách và chọn Trùng lặp từ danh sách thả xuống Tác vụ. Làm như vậy có thể tiết kiệm thời gian cho bạn.
  4. Nhập tên và mô tả cho chính sách mới. Sử dụng một tên tóm tắt tác vụ của chính sách đó và phân biệt rõ chính sách đó với các chính sách khác, như "Chỉ kiếm tiền ở Pháp".
  5. Chọn menu thả xuống Quy tắc bổ sung và chọn tác vụ (Kiếm tiền, Chặn, Theo dõi hoặc Gửi để xem xét).
  6. Đặt điều kiện cho quy tắc. Chỉ định tác vụ sẽ áp dụng cho video được xác nhận quyền sở hữu. Mỗi quy tắc bao gồm một tác vụ và thời điểm nên áp dụng tác vụ đó. 
    • Chọn menu thả xuống +Thêm điều kiện, sau đó đặt cơ sở cho điều kiện. Nếu bạn đang tạo chính sách để áp dụng làm chính sách sử dụng thì tùy chọn hợp lệ duy nhất sẽ là Địa điểm của người xem. Tìm hiểu thêm về chính sách sử dụng và chính sách đối sánh. Bạn có thể thêm nhiều mệnh đề cho điều kiện. Khi một điều kiện có nhiều mệnh đề, quy tắc chỉ được áp dụng khi tất cả các mệnh đề đó đều được đáp ứng.
    • Chọn toán tử so sánh ("is great than" (lớn hơn), "is smaller than" (nhỏ hơn), v.v.) và nhập hoặc chọn giá trị để so sánh.
    • Bạn cũng có thể chọn để đặt thời điểm thay đổi chính sách.
      • Nhấp vào menu thả xuống Thay đổi lịch để chọn một chính sách (Kiếm tiền, Chặn, Theo dõi hoặc Gửi đi) để xem xét.
      • Nhập chi tiết thời điểm áp dụng chính sách đã chọn theo giờ UTC hoặc giờ địa phương của bạn.
  7. Nhấp vào Lưu. Bạn sẽ nhìn thấy chính sách mới trên trang Chính sách và có thể áp dụng chính sách đó cho video của bạn.

Bạn có thể áp dụng các quy tắc chính sách giống nhau cho nhiều video sử dụng chính sách tùy chỉnh. Bất cứ khi nào bạn thực hiện thay đổi cho một chính sách, thay đổi đó tự động áp dụng với tất cả các xác nhận quyền sở hữu sử dụng chính sách đó.

* Nguồn: Youtube