Nội dung là gì?

30/11/2019
Các tính năng mô tả trong bài viết này chỉ sẵn dùng cho đối tác sử dụng hệ thống đối sánh Content ID của YouTube.

Nội dung chứa thông tin về tài sản trí tuệ, chẳng hạn như bản ghi âm hay tập chương trình truyền hình mà chủ sở hữu nội dung đã cung cấp cho YouTube để quản lý quyền trên nền tảng của chúng tôi.

Nội dung không phải là video YouTube; nội dung là các đối tượng chứa thông tin về phần tài sản trí tuệ, bao gồm nhiều siêu dữ liệu khác nhau, thông tin về quyền sở hữu, xác nhận quyền sở hữu, chính sách và các tệp tham chiếu nội dung cho phép đối sánh nội dung và xác nhận quyền sở hữu nội dung tìm thấy trong video do người dùng tải lên.

Có một số loại nội dung khác nhau, bao gồm:

  • Web — Trình bày video YouTube gốc hoặc các loại nội dung video khác không có trong loại nội dung khác.
  • Bản ghi âm — Trình bày bản ghi âm. Nội dung Bản ghi âm có siêu dữ liệu như ISRC, nghệ sĩ và album. Bản ghi âm nhúng một hoặc nhiều nội dung Lượt chia sẻ sáng tác và kết quả là có thể được nhúng vào nội dung Video nhạc.
  • Lượt chia sẻ sáng tác — Trình bày phần sở hữu của một sáng tác âm nhạc. Nội dung Lượt chia sẻ sáng tác có siêu dữ liệu như ISWC và người viết.
  • Video nhạc — Trình bày video nhạc chính thức cho bản ghi âm. Video nhạc có siêu dữ liệu như ISRC video, bài hát và nghệ sĩ. Nội dung video nhạc nhúng nội dung Bản ghi âm.
  • Bản nhạc nghệ thuật — Trình bày video của bản ghi âm không có video nhạc cao cấp.
  • Phim — Trình bày phim nổi bật. Phim có siêu dữ liệu như ISAN/EIDR và đạo diễn.
  • Tập chương trình truyền hình — Trình bày một tập của chương trình truyền hình. Một tập có siêu dữ liệu như số phần và số tập.

Chọn đúng loại cho nội dung của bạn là điều quan trọng. Liên hệ với người quản lý tài khoản của bạn nếu bạn không biết chắc nên sử dụng loại nội dung nào.

* Nguồn: Youtube