Tải lên và xác nhận quyền sở hữu video của bạn trên youtube.com

30/11/2019
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

Quy trình tải video lên YouTube có một số bước bổ sung dành cho đối tác nội dung YouTube. Ngoài nhiệm vụ xử lý video, YouTube còn tạo nội dung mới, xác nhận quyền sở hữu video cho nội dung mới và áp dụng chính sách quy định cách xử lý video đó.

Các bước dưới đây mô tả cách tải video lên từ trang Tải lên tại youtube.com. Quy trình tạo nội dung và xác nhận quyền sở hữu video sẽ khác nếu bạn tải video lên bằng các phương pháp khác.

Hãy nhớ rằng bạn phải sở hữu hoặc có giấy phép cần thiết xác nhận quyền sở hữu âm thanh và hình ảnh đối với bất kỳ video nào mà bạn tải lên.

Nếu bạn là đối tác nội dung YouTube, hãy làm như sau để tải video lên:

  1. Đăng nhập vào YouTube bằng tên người dùng liên kết với tài khoản đối tác YouTube của bạn.

  2. Nhấp vào liên kết Tải lên ở đầu trang.

  3. Chọn video mà bạn muốn tải lên. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng mũi tên lên cỡ lớn để mở hộp thoại chọn tệp hoặc kéo và thả tệp video lên trên trang.

    Khi YouTube tải tệp video lên, trang Chỉnh sửa chi tiết cho video sẽ xuất hiện. Bạn có thể tùy ý thêm tiêu đề, mô tả hoặc thẻ cho video đó rồi tiến hành cài đặt trạng thái bảo mật.

  4. Nhấp vào tab Kiếm tiền.

  5. Chỉ định loại nội dung cần tạo cho video này.

    YouTube nhận dạng các loại nội dung khác nhau dựa trên loại nội dung mà video thể hiện, chẳng hạn như video nhạc, video trên web và phim. Phần Thông tin nội dung ở cuối trang, bên cạnh từng loại nội dung có sẵn đều có một nút chọn. Tài khoản của bạn hiện áp dụng loại nội dung mặc định. Để thay đổi sang một loại nội dung khác, hãy nhấp vào nút chọn bên cạnh loại nội dung mong muốn.

    Bạn không thể thay đổi loại nội dung khi lưu ở bước 8.
  6. Thiết lập chính sách liên kết với video này.

    Danh sách thả xuống của mục Chính sách sử dụng hiển thị các chính sách có sẵn trong tài khoản của bạn cùng với chính sách sử dụng mặc định (hoặc Theo dõi ở tất cả các quốc gia nếu bạn không có chính sách sử dụng mặc định). Bạn có thể chọn một chính sách khác để ghi đè chính sách mặc định.

  7. Nếu bạn đã đăng ký hệ thống Content ID của YouTube, hãy cho biết liệu bạn muốn tạo tham chiếu từ video đã tải lên hay không.

    Để bật tính năng đối sánh qua Content ID cho nội dung này, hãy chọn hộp kiểm Bật đối sánh qua Content ID rồi chọn một Chính sách đối sánh từ danh sách thả xuống. (Các điều khiển này sẽ không xuất hiện nếu bạn không đăng ký sử dụng Content ID).

  8. Nhấp vào Lưu thay đổi.

Nếu Cài đặt bảo mật của video hiện đang ở chế độ Công khai, thì YouTube sẽ xuất bản video đó sau khi bạn nhấp vào Lưu thay đổi và thao tác này sẽ hoàn tất việc xử lý tệp. Nếu bạn muốn xem lại video trước khi xuất bản, hãy đặt Cài đặt bảo mật thành Riêng tư, Không công khai hoặc Đã lên lịch.

* Nguồn: Youtube