Định nghĩa phần tử XML

30/11/2019
Định dạng XML của YouTube sẽ được thay bằng DDEX (chỉ âm nhạc) và mẫu CSV (tất cả các ngành). YouTube không khuyến khích bất kỳ hoạt động triển khai mới nào về định dạng XML của YouTube. Bạn chỉ nên sử dụng trang này làm tài liệu tham chiếu cho các hoạt động triển khai hiện có. Hãy truy cập vào phần Sử dụng nguồn cấp dữ liệu DDEX của YouTube để biết thêm thông tin về định dạng mới.
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

Bài viết này xác định từng phần tử XML được hỗ trợ trong nguồn cấp dữ liệu Quản lý quyền và nội dung trên YouTube. Các phần tử được sắp xếp thành danh mục dựa trên loại đối tượng có liên quan:

Chú thích định nghĩa thẻ XML

Các biểu tượng nhất định có thể hiển thị bên cạnh thẻ phụ trong định nghĩa dưới đây. Những biểu tượng này và ý nghĩa của chúng là:

 

? = thẻ phụ tùy chọn
* = 0 hoặc nhiều lần xuất hiện của thẻ phụ
+ = một hoặc nhiều lần xuất hiện của thẻ phụ

 

Thẻ nguồn cấp dữ liệu cấp cao nhất

feed
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <feed> là thẻ chính của nguồn cấp nội dung YouTube.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
xmlns Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính xmlns cung cấp URL cho sơ đồ được sử dụng để giải thích thẻ XML. Sơ đồ cho nguồn cấp nội dung là "http://www.youtube.com/schemas/cms/2.0".
channel Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính channel xác định kênh YouTube sẽ được liên kết với bất kỳ video hoặc danh sách phát nào đã tải lên trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Bạn có thể nhận dạng một kênh theo tên kênh hoặc ID kênh duy nhất. Kênh phải được liên kết với content_owner mà bạn có quyền tải lên (tài khoản của bạn theo mặc định).

Nếu bạn không chỉ định channel, tất cả các video, nội dung chương trình và nội dung phần trong nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ được tải lên kênh YouTube của người dùng YouTube mặc định được xác định trong tài khoản YouTube của content_owner. (Yêu cầu có thuộc tính channel khi tài khoản của content_owner không xác định người dùng YouTube mặc định) Bạn có thể ghi đè kênh mặc định này cho một video cá nhân bằng cách sử dụng thẻ channel. Bạn không thể ghi đè kênh mặc định cho nội dung chương trình hoặc nội dung phần.
content_owner Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính content_owner chỉ định đối tác được gán làm chủ sở hữu của nội dung trong nguồn cấp dữ liệu. content_owner phải được liên kết với tài khoản YouTube của bạn (bởi đại diện đối tác của bạn). Nếu bạn không chỉ định content_owner thì dữ liệu trong nguồn cấp dữ liệu được liên kết với chủ sở hữu nội dung có channel được chỉ định; nếu bạn bao gồm cả channelcontent_owner thì chủ sở hữu nội dung phải sở hữu kênh.

content_owner cũng là đối tác có nội dung và chính sách được sử dụng để xác thực các tham chiếu đối tượng trong nguồn cấp nội dung. Ví dụ: mọi tham chiếu đối với chính sách quyền đã lưu phải đề cập đến các chính sách trong tài khoản YouTube của content_owner.
notification_email Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính notification_email chứa danh sách một hoặc nhiều địa chỉ email mà theo đó YouTube sẽ gửi báo cáo về nguồn cấp nội dung đã tải lên. Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập danh sách gửi thư để YouTube có thể gửi thông báo đến đây và sau đó đăng ký những cá nhân sẽ nhận được thông báo gửi đến danh sách gửi thư đó. Vui lòng sử dụng dấu phẩy để phân tách các địa chỉ email.

Nếu bạn chỉ định một giá trị cho thuộc tính này thì giá trị đó sẽ ghi đè các địa chỉ email thông báo chính được xác định trong cấu hình tài khoản đăng trong tài khoản của bạn.
strict Boolean. Giá trị mặc định là True. Tùy chọn. Thuộc tính strict chỉ định cách xử lý lỗi trong nguồn cấp dữ liệu của trình phân tích cú pháp nguồn cấp dữ liệu của YouTube. Giá trị mặc định là True, có nghĩa là trình phân tích cú pháp sẽ xử lý các lỗi là lỗi nghiêm trọng. Cài đặt mặc định sẽ làm tăng khả năng nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ không được xử lý chút nào nếu chứa lỗi, giúp bạn dễ dàng hơn khi sửa lỗi và gửi lại nguồn cấp dữ liệu mà không phải thực hiện bất kỳ sửa đổi nào.
Ví dụ: <feed xmlns="http://www.youtube.com/schemas/cms/2.0" notification_email="people@example.com,otherpeople@example.com">
Thẻ phụ asset*, ownership*, file*, audioswap?, markup?, reference*, rights_admin*, rights_policy*, claim*, video*, caption*, content_rating*, ad_policy*, video_breaks*, playlist*, relationship*
Định dạng nội dung Vùng chứa

markup
Định nghĩa Thẻ liên kết tệp đánh dấu video với video. Các thuộc tính videofile bắt buộc xác định video và tệp đánh dấu tương ứng; tệp đánh dấu phải ở định dạng RDF-XML.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
video Văn bản (XPath) Bắt buộc. Thuộc tính video chỉ định XPath xác định video cần đánh dấu. XPath có thể xác định video được mô tả trong nguồn cấp dữ liệu cục bộ hoặc video YouTube khác (sử dụng ID video ).
file Văn bản (XPath) Bắt buộc. Thuộc tính file chỉ định XPath xác định tệp chứa đánh dấu video ở định dạng RDF-XML. XPath có thể chỉ đề cập đến phần tử trong nguồn cấp dữ liệu cục bộ.
Ví dụ:
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Trống

Thẻ XML dành cho nội dung và siêu dữ liệu nội dung

asset
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <asset> gồm thông tin về nội dung. Xem phần Tạo nội dung để biết thêm thông tin chi tiết.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
type Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính type chỉ định loại nội dung mà siêu dữ liệu mô tả. Giá trị hợp lệ của thuộc tính này là:
sáng tác
tập
phim
video nhạc
phần
chương trình
bản ghi âm
đoạn giới thiệu
web
id Văn bản Cần thiết để cập nhật hoặc xóa nội dung. Được bỏ qua khi tạo nội dung. Thuộc tính id chứa giá trị mà YouTube sử dụng để nhận dạng duy nhất một nội dung. Xem phần Cập nhật nội dung để biết thêm thông tin chi tiết.
path Văn bản (XPath) Tùy chọn. Trong một nguồn cấp dữ liệu cập nhật siêu dữ liệu của nội dung thì thuộc tính path cho phép bạn sử dụng XPath để nhận dạng nội dung sẽ được cập nhật theo ID tùy chỉnh của nội dung và loại nội dung. Xem phần Cập nhật nội dung để biết ví dụ.
recoupable Boolean Tùy chọn. Thuộc tính recoupable cho biết liệu doanh thu được liên kết với nội dung có được sử dụng để bù lại tạm ứng từ YouTube hay không. Nếu bạn đặt giá trị thành true thì doanh thu quảng cáo trên tất cả các video được xác nhận quyền sở hữu dưới dạng kết quả trùng khớp của nội dung sẽ được sử dụng để bù lại tạm ứng của bạn. Giá trị mặc định là false.

Nếu bạn đặt thuộc tính thành true, bạn phải xác nhận quyền sở hữu video mà bạn đã tải lên kênh được định cấu hình để bù lại. Xem phần Bù lại để biết thông tin chi tiết.
tag Văn bản Tùy chọn. Bạn sử dụng thuộc tính tag để gắn nhãn cho một mục trong nguồn cấp dữ liệu sao cho bạn có thể xem mục đó ở một nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng giá trị tag để xác định mục đó (hoặc mục liên quan) trong mối quan hệ.

Lưu ý rằng hai mục cùng loại sẽ không có giá trị tag. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung của mình, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu.

Xem phần Sử dụng XPath để biết các ví dụ sử dụng thẻ nhằm nhận dạng đối tượng trong nguồn cấp dữ liệu.
Ví dụ <asset>
Thẻ phụ actor*, album*, artist*, artwork*, asset_label*, broadcaster*, content_type?, custom_id, description?, director*, eidr?, episode?, genre*, grid?, hfa?, isan?, isrc?, iswc?, keyword*, notes?, original_release_date?, original_release_medium?, producer*, rating*, label?, recoupment_type?, season?, season_name?, shows_and_movies_programming?, show_title?, spoken_language?, start_year?, subtitled_language*, title, tms_id?, total_episodes_expected?, track_length?, upc?, url?, writer*
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Phức hợp

actor
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung tập và phim. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <actor> nhận dạng diễn viên nam hoặc diễn viên nữ được liên kết với video. Nguồn cấp dữ liệu có thể chỉ định tối đa 50 diễn viên cho video.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <actor>Tomas Cruz</actor>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

album
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung bản ghi âm. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <album> xác định album có bản ghi âm xuất hiện trên đó. Trường này có chiều dài tối đa 255 byte.
Ví dụ <album>All the pain money can buy</album>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

artist
Định nghĩa Yêu cầu về bản ghi âm có trong chương trình Hoán đổi âm thanh. Tùy chọn đối với video nhạc và bản ghi âm không có trong Hoán đổi âm thanh. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <artist> nhận dạng nghệ sĩ được liên kết với video nhạc hoặc bản ghi âm. Trường này có chiều dài tối đa 255 byte.
Ví dụ <artist>Arcade Fire</artist>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

artwork
Định nghĩa Tùy chọn cho nội dung chương trình. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <artwork> nhận dạng hình ảnh cần liên kết với nội dung. Hình ảnh phải lấp đầy các cạnh và không được có bất kỳ viền hoặc phần đệm nào. Hình ảnh được sử dụng để thể hiện và quảng bá nội dung của bạn trên trang web YouTube ở video nổi bật, trang duyệt, kết quả tìm kiếm và các vị trí khác. Bạn có thể phủ biểu trưng lên hình ảnh để xây dựng thương hiệu cho nội dung của mình.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
type Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính type chỉ định loại ảnh minh họa mà bạn đang liên kết với nội dung. Giá trị thuộc tính hợp lệ là:
  • show_square – Hình ảnh vuông có kích thước tối thiểu 600px x 600px, được liên kết với nội dung chương trình
  • show_widescreen – Hình ảnh 16:9 có kích thước tối thiểu 1000px x 562px, được liên kết với nội dung chương trình
path Văn bản (XPath) Bắt buộc. Thuộc tính path chỉ định một XPath xác định tệp chứa hình ảnh thực.
Ví dụ <artwork type="show_square" path="/feed/file [@tag='show_square']"/>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Trống
 
asset_label
Định nghĩa Thẻ <asset_label> chứa nhãn áp dụng cho nội dung. Bạn có thể áp dụng nhãn cho nhiều nội dung để nhóm chúng lại. Bạn có thể sử dụng nhãn làm bộ lọc tìm kiếm để thực hiện cập nhật hàng loạt hoặc tải xuống báo cáo.

Nhãn có thể chứa dấu cách, tức là một nhãn riêng lẻ có thể dài nhiều từ. Ví dụ: bạn có thể chỉ định "surfing stunts" làm một nhãn hay hai nhãn riêng biệt ("surfing" và "stunts"). Ký tự bị cấm là dấu ngoặc nhọn, dấu phẩy, dấu hai chấm và ký tự gạch dọc (|).

Bạn có thể tạo nhiều nhãn bằng nhiều thẻ <asset_label> hoặc bằng một danh sách các nhãn được phân tách bằng dấu phẩy trong một thẻ <asset_label>. Mỗi nhãn phải dài ít nhất hai ký tự và không được dài hơn 30 ký tự. Mỗi chủ sở hữu nội dung có thể thêm tối đa 30 nhãn cho một nội dung; tổng độ dài tối đa cho tất cả các nhãn của một nội dung xác định là 500 ký tự.

Nếu một nội dung hiện đã có các nhãn thì mọi nhãn mới bạn cung cấp sẽ được nối thêm vào. Không có nhãn hiện tại nào bị xóa.
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

broadcaster
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung chương trình và phần. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <broadcaster> xác định mạng hoặc kênh ban đầu phát sóng chương trình hoặc phần của một chương trình. Bạn chỉ nên đưa trường này vào nếu bạn (chủ sở hữu nội dung) không phải là đài phát sóng. Một chương trình có thể có nhiều đài phát sóng; chẳng hạn như một chương trình có thể chuyển đổi mạng giữa các phần.
Ví dụ <broadcaster>ABC</broadcaster>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

content_type
Định nghĩa Cần thiết cho tập và phim. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <content_type> xác định loại phim hoặc nội dung. Các giá trị hợp lệ cho trường này là Full Episode hoặc Clip đối với tập và Feature Film hoặc Short đối với phim.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <content_type>Toàn tập</content_type>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị hợp lệ là Full Episode, Clip, Feature FilmShort.

custom_id
Định nghĩa Cần thiết cho chương trình và tùy chọn đối với tất cả các loại nội dung khác. Thẻ <custom_id> chứa giá trị duy nhất mà bạn sử dụng để nhận dạng nội dung. Ví dụ: giá trị thẻ custom_id có thể là một ID duy nhất bạn đã tạo cho nội dung hoặc mã nhận dạng chuẩn, chẳng hạn như ID ISRC (Mã ghi âm chuẩn quốc tế) hoặc TMS (Hệ thống phương tiện truyền thông khán đài). Trường này có chiều dài tối đa 64 byte và có thể chứa các ký tự chữ số, gạch nối (-), gạch dưới (_), dấu chấm (.), dấu @ hoặc dấu xuyệt trái (/).
Ví dụ <custom_id>ABCde12345</custom_id>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

description
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung phim, đoạn giới thiệu, chương trình và tập. Tùy chọn với nội dung video khác.

Thẻ <description> cung cấp mô tả ngắn gọn về nội dung. Mô tả sẽ hiên thị trên trang web YouTube. Trường này có độ dài tối đa là 5.000 byte.
Ví dụ <description>Jill's dog Pepe follows her to school and hilarious hijinks ensue.</description>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

director
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung tập và phim. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <director> xác định đạo diễn có liên quan đến video hoặc bộ sưu tập video. Nguồn cấp dữ liệu có thể chỉ định lên tới 50 đạo diễn cho môt video.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <director>Marty Ryan</director>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

eidr
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung tập và phim. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <eidr> chỉ định Sổ đăng ký mã nhận dạng giải trí (EIDR) được gán cho phim hoặc tập phim. Giá trị chứa tiền tố chuẩn cho sổ đăng ký EIDR, theo sau là dấu xuyệt trái, chuỗi thập lục phân 20 ký tự và ký tự kiểm tra chữ số (0-9A-Z).
Ví dụ <eidr>10.5240/0000AAAA9999FFFF1234C</eidr>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản.

episode
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung tập được liên kết với chương trình. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <episode> chỉ định số tập được liên kết với một tập của chương trình. Trường này có độ dài tối đa 5 byte.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <episode>14</episode>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

genre
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung chương trình và phim cũng như bản ghi âm có trong chương trình Hoán đổi âm thanh. Tùy chọn với nội dung khác. Thẻ <genre> chỉ định một thể loại có thể được dùng để phân loại nội dung. Bạn có thể phân loại nội dung thành nhiều thể loại.

YouTube sử dụng loạt thể loại khác nhau để phân loại các loại nội dung khác nhau.
Ví dụ <genre>Hài kịch</genre>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

grid
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung video nhạc và bản ghi âm. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <grid> chỉ định Mã nhận dạng phát hành toàn cầu (GRid) của video nhạc hoặc bản ghi âm. Giá trị của trường này phải chứa chính xác 18 ký tự chữ số.
Ví dụ <grid>000abc123XYZ456jkf</grid>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị phải chứa chính xác 18 ký tự chữ số.

hfa
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung sáng tác. Không được sử dụng cho các loại nội dung khác Thẻ <hfa> chỉ định một mã gồm 6 ký tự mà Harry Fox Agency (HFA) đã phát hành để nhận dạng duy nhất một sáng tác.
Ví dụ <hfa>G1497T</hfa>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị chứa 6 ký tự chữ số.

isan
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung tập và phim. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <isan> chỉ định Số nghe nhìn chuẩn quốc tế (ISAN) được gán cho video cụ thể. Giá trị chứa 26 ký tự, bao gồm 24 ký tự thập lục phân của ISAN cũng như hai ký tự kiểm tra, theo định dạng sau:
  • 16 ký tự đầu tiên trong giá trị thẻ chứa các ký tự thập lục phân chỉ định thành phần 'gốc' và 'tập' của ISAN.
  • Ký tự thứ 17 là ký tự kiểm tra (chữ cái từ A-Z).
  • Các ký tự từ 18 đến 25 là tám ký tự còn lại của ISAN, chỉ định thành phần 'phiên bản' của ISAN.
  • Ký tự thứ 26 là một ký tự kiểm tra khác (A-Z).
Ví dụ <isan>00000000D07A0090Q00000000X</isan>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản.

isrc
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung video nhạc và bản ghi âm. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <isrc> chỉ định Mã ghi âm chuẩn quốc tế (ISRC) của video nhạc hoặc bản ghi âm. Giá trị của trường này phải chứa chính xác 12 ký tự chữ số.
Ví dụ <isrc>00abc123XYZ</isrc>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị phải chứa chính xác 12 ký tự chữ số.

iswc
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung sáng tác, bản ghi âm và video nhạc. Không được sử dụng cho các loại nội dung khác Thẻ <iswc> chỉ định mã nhận dạng Mã tác phẩm âm nhạc chuẩn quốc tế (ISWC) duy nhất của sáng tác. Giá trị của trường phải chứa chính xác 11 ký tự theo định dạng chữ cái (T), theo sau là 10 chữ số.
Ví dụ <iswc>T3452468001</iswc>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

keyword
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung chương trình. Không được sử dụng cho các loại nội dung khác. Thẻ <keyword> chứa từ khóa được liên kết với nội dung. Bạn có thể chỉ định tối đa 100 từ khóa cho một nội dung.
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

notes
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <notes> cho phép bạn lưu trữ thông tin bổ sung không ánh xạ trực tiếp đến một trong các phần tử khác trong nguồn cấp dữ liệu. Trường này có chiều dài tối đa 255 byte.
Ví dụ <notes>Một số ghi chú khác ở đây.</notes>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

original_release_date
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung đoạn giới thiệu, tập và phim. Tùy chọn với video nhạc và bản ghi âm. Không sử dụng cho nội dung web hoặc sáng tác. Thẻ <original_release_date> chỉ định ngày phát hành công khai nội dung. Đối với nội dung phần, thẻ này chỉ định ngày đầu tiên phát sóng phần đó. Các ngày trước năm 1902 không được hỗ trợ.
Ví dụ <original_release_date>28-08-2007</original_release_date>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Ngày (DD-MM-YYYY)

original_release_medium
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung phim, đoạn giới thiệu và tập. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <original_release_medium> cho biết mọi người đầu tiên có cơ hội xem nội dung video như thế nào. Các giá trị sau đây hợp lệ:
  • Basic TV – được trình chiếu trên kênh truyền hình vệ tinh hoặc cáp cơ bản, chẳng hạn như MTV hoặc Comedy Central.
  • Premium TV – được trình chiếu trên kênh vệ tinh cao cấp hoặc cáp cao cấp, bao gồm các kênh thuê bao chẳng hạn như HBO hoặc ShowTime.
  • Terrestrial TV – được trình chiếu trên mạng phát sóng hoặc đài địa phương
  • Film – phiên bản sân khấu hoặc nhạc hội
  • Promotional – clip và đoạn giới thiệu quảng cáo
  • Web – nội dung ban đầu quảng cáo trên trang web
  • Phim video – video theo yêu cầu, DVD hoặc các phương tiện khác trong đó có sẵn video để mua hoặc thuê


Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <original_release_medium>Truyền hình cơ bản</original_release_medium>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

producer
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung tập và phim. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <producer> chỉ định tên của nhà sản xuất video. Một nguồn cấp dữ liệu có thể chỉ định tối đa 50 nhà sản xuất video.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <producer>Sally DiProfio</producer>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

rating
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung phim, đoạn giới thiệu và tập. Không được hỗ trợ cho bất kỳ loại nội dung nào khác. Thẻ <rating> chỉ định xếp hạng của video. Nếu phim hoặc tập có nhiều xếp hạng, hãy sử dụng một thẻ <rating> để chỉ định mỗi xếp hạng. Xếp hạng phải là một xếp hạng hợp lệ theo hệ thống xếp hạng liên kết.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video. Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Thuộc tính
TênĐịnh dạngMô tả
system Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính system xác định hệ thống xếp hạng được sử dụng để phân loại video. Xếp hạng hợp lệ cho phim và chương trình truyền hình thay đổi theo quốc gia. YouTube chấp nhận tên từ cột Hệ thống của thông số kỹ thuật Siêu dữ liệu phổ biến MovieLabs; xem Xếp hạng để biết thông tin chi tiết.
Ví dụ <rating system="mpaa">PG</rating>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản
 
label
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung bản ghi âm. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <label> xác định hãng ghi âm phát hành bản ghi âm. Trường này có chiều dài tối đa 255 byte.
Ví dụ <label>Happy Day Records</label>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

recoupment_type
Định nghĩa Bắt buộc nếu thuộc tính bù lại của thẻ <asset> được đặt thành True. Thẻ <recoupment_type> cho biết nội dung là nội dung gốc được tạo cho kênh YouTube của bạn hay nội dung cũ từ thư viện hay kho lưu trữ của bạn. Các giá trị thẻ hợp lệ là:
  • LIBRARY – Nội dung từ thư viện hoặc kho lưu trữ.
  • ORIGINAL – Nội dung là nội dung gốc được tạo cho kênh YouTube của bạn.
  • UNKNOWN – Bạn không thể xác định được nội dung là nội dung từ thư viện hay nội dung gốc.
Xem phần Bù lại để biết thông tin chi tiết.
Ví dụ <recoupment_type>THƯ VIỆN</recoupment_type>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản.Các giá trị hợp lệ là LIBRARY, ORIGINALUNKNOWN.

season
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung phần và tập được liên kết với chương trình. Không được sử dụng cho các loại nội dung khác. Thẻ <season> chỉ định số phần được liên kết với chương trình truyền hình. Trường này có độ dài tối đa 5 byte.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <season>2</season>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

season_name
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung phần. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <season_name> chỉ định tên của phần được liên kết với chương trình truyền hình. Tên phải là duy nhất trong số các phần của chương trình. Trường này có độ dài tối đa là 60 byte.
Ví dụ <season_name>Tôi yêu Lucy - Phần 2</season_name>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

show_custom_id
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung phần và tập. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <show_custom_id> chỉ định ID tùy chỉnh của chương trình có nội dung phần hoặc tập liên kết đến. Trường này có độ dài tối đa là 64 byte và có thể chứa các ký tự chữ số, dấu gạch nối (-), dấu gạch dưới (_), dấu chấm (.) hoặc dấu xuyệt trái (/).

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <show_custom_id>BC-DX1</show_custom_id>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

show_title
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung tập. Không được sử dụng cho các loại nội dung khác.

Thẻ <show_title> chỉ định tên của chương trình có nội dung tập liên kết đến. Thẻ này cho phép các tập không được liên kết rõ ràng với nội dung chương trình (sử dụng thẻ <show_custom_id>) vẫn hiển thị tiêu đề chương trình trong siêu dữ liệu nội dung. Trường này có độ dài tối đa là 120 byte.
Ví dụ <show_title>Tôi yêu Lucy</show_title>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

shows_and_movies_programming
Định nghĩa Cần thiết với giá trị True cho phim, đoạn giới thiệu và tập. Không sử dụng cho loại nội dung khác.

Thẻ <shows_and_movies_programming> cho biết liệu video có nội dung có xuất hiện trong danh mục Chương trình hoặc Phim trên YouTube.com hay không. Giá trị mặc định của thẻ này là False, cho biết rằng video có nội dung sẽ không xuất hiện ở một trong các danh mục đó.

Video chương trình và phim phải vượt qua xác thực bổ sung. Xem Các trường siêu dữ liệu dự kiến theo loại nội dung để biết thêm thông tin về những yêu cầu này.
 
Ví dụ <shows_and_movies_programming>True</shows_and_movies_programming>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Boolean

spoken_language
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung phim và chương trình. Tùy chọn với nội dung tập. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <spoken_language> chỉ định ngôn ngữ chính được nói trong video. Giá trị thẻ có thể là bất kỳ mã ngôn ngữ ISO 639-1 hai chữ cái.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <spoken_language>en</spoken_language>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

start_year
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung chương trình. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <start_year> chỉ định năm đầu tiên phát sóng chương trình truyền hình.
Ví dụ <start_year>1971</start_year>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Số nguyên

subtitled_language
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung tập và phim. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <subtitled_language> chỉ định ngôn ngữ mà theo đó video có phụ đề gốc riêng hoặc phụ đề cài sẵn là một phần của video. Giá trị thẻ có thể là mã ngôn ngữ ISO 639-1 hai chữ cái và nguồn cấp dữ liệu phải chứa một thẻ <subtitled_language> cho mỗi ngôn ngữ có sẵn phụ đề.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <subtitled_language>ja</subtitled_language>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

title
Định nghĩa Cần thiết cho nội dung chương trình, nội dung đoạn giới thiệu, nội dung tập được liên kết với chương trình, nội dung phim và bản ghi âm có trong chương trình Hoán đổi âm thanh. Tùy chọn với tất cả các loại nội dung khác.

Thẻ <title> chỉ định tiêu đề hoặc tên của nội dung. Trường này có độ dài tối đa 255 byte đối với video nhạc, bản ghi âm và sáng tác. Trường này có độ dài tối đa 120 byte đối với tất cả các loại nội dung khác.
Ví dụ <title>The Junior Mint</title>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

tms_id
Định nghĩa Tùy chọn với tập và phim. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <tms_id> chứa giá trị ID Hệ thống phương tiền truyền thông khán đài (TMS) từ 12 đến 14 ký tự sẽ nhận dạng duy nhất một bộ phim hoặc chương trình truyền hình.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <tms_id>00123abc123abc</tms_id>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị phải chứa chính xác 14 ký tự.

total_episodes_expected
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung phần. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ <total_episodes_expected> chỉ định tổng số các tập đủ thời lượng trong phần.
Ví dụ <total_episodes_expected>22</total_episodes_expected>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Số nguyên

track_length
Định nghĩa Tùy chọn với nội dung bản ghi âm. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thẻ track_length chỉ định thời lượng của bản ghi âm bằng giây.
Ví dụ <track_length>187</track_length>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Số nguyên

upc
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <upc> chỉ định Mã sản phẩm chung (UPC) được liên kết với nội dung.
Ví dụ <upc>000abc123XYZ</upc>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản.

url
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <url> chỉ định URL chính thức được liên kết với nội dung. Trường này có độ dài tối đa là 1536 byte. Giá trị này hiện không hiển thị với người dùng YouTube.
Ví dụ <url>http://goodshow.example.com</url>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

writer
Định nghĩa Thẻ <writer> chỉ định tên của người viết nội dung. Một nguồn cấp dữ liệu có thể chỉ định tối đa 50 người viết nội dung.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <writer>Leonard Kelley</writer>
Thẻ phụ của asset
Định dạng nội dung Văn bản

Thẻ XML của dữ liệu quyền sở hữu

ownership
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <ownership> chứa dữ liệu quyền sở hữu cho một nhóm gồm một hoặc nhiều nội dung. Xem Tuyên bố quyền sở hữu nội dung để biết chi tiết.
Thuộc tính
TênĐịnh dạngMô tả
asset Văn bản (XPath) Tùy chọn. Thuộc tính asset chỉ định một XPath xác định (các) nội dung liên kết với thông tin về quyền sở hữu có trong thẻ này. Nếu bạn đưa thuộc tính asset vào để liên kết dữ liệu quyền sở hữu với một hoặc nhiều nội dung thì bạn cũng không cần xác định mối quan hệ sẽ liên kết nội dung và dữ liệu quyền sở hữu.
tag Văn bản Tùy chọn. Bạn sử dụng thuộc tính tag để gắn nhãn cho một mục trong nguồn cấp dữ liệu sao cho bạn có thể xem mục đó ở một nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng giá trị tag để xác định mục đó (hoặc mục liên quan) trong mối quan hệ.

Lưu ý rằng hai mục cùng loại sẽ không có giá trị tag. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung của mình, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu.

Xem phần Sử dụng XPath để biết các ví dụ sử dụng thẻ nhằm nhận dạng đối tượng trong nguồn cấp dữ liệu.
Ví dụ <ownership>
Thẻ phụ owner+
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Vùng chứa

owner
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <owner> chứa thông tin về chủ sở hữu của một nhóm gồm một hoặc nhiều nội dung. Thẻ này cũng chứa dữ liệu quyền sở hữu khác, chẳng hạn như phần trăm nội dung mà chủ sở hữu kiểm soát và lãnh thổ có chủ sở hữu kiểm soát nội dung.

Đối với các sáng tác, thuộc tính lyric, mechanical, performance, và sync xác định quyền xuất bản của chủ sở hữu nội dung. Như vậy, bạn có thể chỉ định quyền xuất bản mà mỗi chủ sở hữu có thực sự.

Xem Tuyên bố quyền sở hữu nội dung để biết thêm thông tin.
Thuộc tính
TênĐịnh dạngMô tả
type Văn bản. Các giá trị hợp lệ là partner và publisher. Tùy chọn. Thuộc tính type xác định loại chủ sở hữu được mô tả trong khối quyền sở hữu. Giá trị mặc định của thuộc tính này là partner. Giá trị thuộc tính publisher chỉ hợp lệ nếu nội dung được liên kết là sáng tác thuộc quyền sở hữu của nhà xuất bản bên thứ ba; xem phần Tuyên bố quyền sở hữu nội dung để biết thêm thông tin.
name Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính name chỉ định tên của chủ sở hữu nội dung. Nếu chủ sở hữu type là partner thì giá trị thuộc tính phải là tên đối tác YouTube xác định chủ sở hữu. Hạn chế này không áp dụng nếu loại chủ sở hữu là publisher. Độ dài tối đa là 128 byte.
cae_number Số nguyên. Giá trị phải chứa chính xác 9 chữ số. Tùy chọn với nội dung sáng tác. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thuộc tính cae_number chỉ định số CAE duy nhất cho một nhà xuất bản.
ipi_number Số nguyên. Giá trị phải chứa chính xác 11 chữ số. Tùy chọn với nội dung sáng tác. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thuộc tính ipi_number chỉ định số IPI duy nhất cho một nhà xuất bản.
lyric Boolean Tùy chọn với nội dung sáng tác. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thuộc tính lyric cho biết liệu chủ sở hữu có quyền hiển thị lời bài hát cho sáng tác hay không. Giá trị mặc định là false.
mechanical Boolean Tùy chọn với nội dung sáng tác. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thuộc tính mechanical cho biết liệu chủ sở hữu có quyền cố định đối với một sáng tác hay không. Giá trị mặc định là false.
performance Boolean Tùy chọn với nội dung sáng tác. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thuộc tính performance cho biết liệu chủ sở hữu có quyền biểu diễn đối với sáng tác hay không. Giá trị mặc định là false.
sync Boolean Tùy chọn với nội dung sáng tác. Không sử dụng cho loại nội dung khác. Thuộc tính sync cho biết liệu chủ sở hữu có quyền đồng bộ hóa đối với sáng tác hay không. Theo mặc định, YouTube sẽ giả định rằng bạn có quyền đồng bộ hóa đối với sáng tác nếu thẻ <owner> không chỉ định giá trị cho ít nhất một trong các thẻ mechanical, performance hoặc sync.
Thẻ phụ rule*
Thẻ phụ của ownership
Định dạng nội dung Vùng chứa

rule
Định nghĩa Thẻ <rule> chứa thông tin về lãnh thổ có chủ sở hữu kiểm soát một nhóm gồm một hoặc nhiều nội dung cũng như phần trăm các nội dung đó mà chủ sở hữu kiểm soát.
Thuộc tính
TênĐịnh dạngMô tả
percentage Hệ thập phân Tùy chọn. Thuộc tính percentage chỉ định phần trăm của một nội dung (hoặc nhóm nội dung) mà chủ sở hữu kiểm soát. Các giá trị hợp lệ duy nhất dành cho nội dung khác với sáng tác là 100 cho biết chủ sở hữu hoàn toàn sở hữu nội dung này trong lãnh thổ xác định và 0 cho biết bạn định xóa quyền sở hữu nội dung trong tất cả lãnh thổ. Đối với các nội dung sáng tác hỗ trợ một phần quyền sở hữu trong lãnh thổ thì giá trị thuộc tính có thể là bất kỳ giá trị thập phân nào từ {0/} đến 100.

Nếu một sáng tác có nhiều chủ sở hữu trong lãnh thổ xác định thì tổng phần trăm sở hữu của tất cả các chủ sở hữu trong lãnh thổ đó không được vượt quá 100 phần trăm. Ví dụ: nếu nội dung có hai chủ sở hữu ở Canada thì mỗi chủ sở hữu có thể có 50 phần trăm nội dung ở Canada chứ không được có 75 phần trăm nội dung ở Canada. Nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ tạo lỗi xác thực nếu tổng phần trăm sở hữu vượt quá 100 phần trăm.
Thẻ phụ condition*
Thẻ phụ của owner
Định dạng nội dung Vùng chứa

condition
Định nghĩa Thẻ <condition> xác định lãnh thổ trong đó chủ sở hữu nội dung sở hữu (hoặc không sở hữu) nội dung. Giá trị của thẻ là danh sách được phân tách bằng dấu cách gồm mã quốc gia ISO 3166 hai chữ cái. (Xin lưu ý rằng mã quốc gia của Vương Quốc Anh là GB chứ không phải UK).
Thuộc tính
TênĐịnh dạngMô tả
restriction Văn bản. Các giá trị hợp lệ là include và exclude. Bắt buộc. Thuộc tính restriction cho biết liệu quy tắc liên kết có được áp dụng trong lãnh thổ xác định hay không. Nếu giá trị của thuộc tính này là include thì quy tắc liên kết sẽ được áp dụng trong lãnh thổ xác định. Nếu giá trị của thuộc tính này là exclude thì quy tắc liên kết sẽ áp dụng ở mọi nơi ngoại trừ lãnh thổ xác định đó. Nếu giá trị của thuộc tính là excludeexclude và phần tử <condition> không chỉ định bất kỳ lãnh thổ nào thì quy tắc sẽ được áp dụng trên toàn thế giới.
type Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính type xác định loại điều kiện sẽ được đặt trên dữ liệu quyền sở hữu. Giá trị hợp lệ duy nhất của thẻ này là territory.
Thẻ phụ của rule
Định dạng nội dung Phức hợp

Thẻ XML cho nội dung tham chiếu

Tập tin
Định nghĩa Bắt buộc. bao gồm dữ liệu về tệp tham chiếu.
Thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
Đánh máy Văn bản. Tùy chọn. Thuộc tính type (loại) xác định loại tệp mà bạn đang cung cấp. Bạn có thể chỉ định loại MIME của tệp hoặc một trong các giá trị sau:
  • video
  • hình ảnh
  • timed_text (nếu tệp là phụ đề gốc hoặc bản ghi)
  • x-gfp (nếu tệp là tệp tham chiếu được tạo bằng phần mềm YouTube's gfp_gen)
Nếu bạn không chỉ định loại tệp, thì YouTube sẽ đoán dựa trên phần mở rộng của tên tệp hoặc các thuộc tính khác của tệp.
tệp tham chiếu Văn bản. Các giá trị hợp lệ là audiovideo. Cần thiết nếu tệp là tệp tham chiếu. (Bạn cần chỉ định giá trị cho thuộc tính này nếu giá trị của thuộc tính type (loại) là x-gfp.) Thẻ này cho biết tệp tham chiếu đó dành cho tệp âm thanh hay tệp video.
thẻ Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính tag (thẻ) chứa giá trị xác định nội dung, tệp, tập dữ liệu về quyền sở hữu, quản trị viên quyền, chính sách quyền, video, chính sách quảng cáo, tập hợp thời điểm quảng cáo, xác nhận quyền sở hữu hoặc danh sách phát. Bạn có thể sử dụng giá trị thẻ để xác định một mục (hoặc mục có liên quan) trong mối quan hệ. (Một số thẻ khác, chẳng hạn như thẻ cũng sử dụng XPaths trong giá trị thẻ hoặc thuộc tính của chúng).

Lưu ý rằng hai mục bất kỳ thuộc cùng một loại sẽ không có cùng giá trị thẻ. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc cùng một thẻ cho nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: Nếu có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu đó. Nếu bạn cũng muốn tạo video YouTube cho từng tệp tham chiếu, bạn cũng có thể sử dụng cùng giá trị để gắn thẻ thông tin video. Phương pháp tiếp cận này có thể giúp bạn dễ dàng tạo mối quan hệ liên kết các mục đó. Ví dụ cụ thể này được minh họa trong phần Sử dụng XPath để xác định các mục trong mối quan hệ.
Thẻ phụ tên tệp?, mô tả?
Thẻ phụ của nguồn cấp dữ liệu

Tên tập tin
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ chỉ định vị trí của tệp tương đối với vị trí của nguồn cấp dữ liệu XML trong tài khoản đăng SFTP của. Ví dụ: giả sử bạn tạo thư mục có tên video tải lên trong thư mục gốc của tài khoản đăng của bạn. Bạn đặt nguồn cấp dữ liệu XML gồm thông tin về một video vào thư mục đó cùng với bản sao kỹ thuật số của nội dung và hình ảnh hình thu nhỏ cho nội dung đó.
uploads/feed.xml
uploads/video.mpg
uploads/thumb.jpg

Trong ví dụ này, giá trị của thẻ sẽ là video.mpg. Tuy nhiên, nếu bạn đặt cùng một tệp vào thư mục phụ tệp (uploads/files/video.mpg) thì giá trị thẻ sẽ là files/video.mpg.
Thẻ phụ của Tập tin
Định dạng nội dung Văn bản

mô tả
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ (mô tả) chứa mô tả của tệp tham chiếu.
Thẻ phụ của tệp
Định dạng nội dung Văn bản

tham chiếu
Định nghĩa Phần tử xác định tham chiếu đã được tạo cho nội dung. Tệp tham chiếu có thể là âm thanh, video hoặc nội dung nghe nhìn gốc cho nội dung đó hoặc tệp tham chiếu của nội dung đó được tạo bằng phần mềm gfp_gen của YouTube.

Lưu ý: Bạn tạo tham chiếu bằng cách liên kết phần tử với phần tử nhưng bạn cập nhật tham chiếu bằng cách sử dụng phần tử .

Nếu nguồn cấp dữ liệu của bạn xác định mối quan hệ đang liên kết nội dung với tệp thì YouTube sẽ sử dụng tệp để tạo tham chiếu cho nội dung và sẽ trả về ID tham chiếu trong báo cáo trạng thái nêu chi tiết hành động thực hiện trong khi xử lý nguồn cấp dữ liệu. Sau đó, bạn có thể sử dụng ID tham chiếu để xóa, hủy kích hoạt hoặc kích hoạt hoặc kích hoạt lại tham chiếu.
Thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
id Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính id xác định tệp tham chiếu mà bạn đang xóa, hủy kích hoạt hoặc kích hoạt lại. ID tham chiếu của một tham chiếu sẽ được trả về trong báo cáo trạng thái mà YouTube đăng lên sau khi xử lý nguồn cấp dữ liệu tạo tham chiếu đó.
hành động Văn bản. Các giá trị hợp lệ là writedelete. Tùy chọn. Thuộc tính action cho biết liệu bạn có đang cập nhật hoặc xóa tệp tham chiếu hay không. Giá trị thuộc tính mặc định là write, cho biết rằng bạn đang hủy kích hoạt hoặc kích hoạt lại tham chiếu.
hoạt động Boolean Tùy chọn. Thuộc tính active cho biết tham chiếu được hủy kích hoạt hay kích hoạt lại. Hãy bỏ qua thuộc tính này nếu bạn đang xóa tệp tham chiếu.
  • Đặt giá trị thuộc tính thành False để hủy kích hoạt tham chiếu.
  • Đặt giá trị thuộc tính thành True để kích hoạt lại tệp tham chiếu.
release_claims Dữ liệu kiểu Boolean Tùy chọn. Thuộc tính release_claims cho biết liệu YouTube có hủy bỏ xác nhận quyền sở hữu đã được tạo tự động khi video được tải lên khớp với tham chiếu hay không. Bạn có thể đặt thuộc tính này thành True khi xóa hoặc hủy kích hoạt tham chiếu. Giá trị thuộc tính mặc định là False.
Ví dụ Xóa tham chiếu:


Hủy kích hoạt tham chiếu:


Kích hoạt lại tham chiếu:
Thẻ phụ của nguồn cấp dữ liệu
Định dạng nội dung Phức tạp

reference_exclusions
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <reference_exclusions> chỉ định một hoặc nhiều khoảng thời gian trong tham chiếu mà YouTube sẽ loại trừ khi xác định kết quả trùng khớp Content ID, thường là do khoảng thời gian đó chứa nội dung không phải là nội dung độc quyền. Thẻ phụ <interval> chỉ định dấu thời gian cho phần đầu và phần cuối của khoảng thời gian loại trừ.

Bạn kết hợp <reference_exclusions> với tham chiếu bằng mối quan hệ. Xem phần Loại trừ nội dung tham chiếu khỏi xem xét trùng khớp để biết thêm thông tin.
Ví dụ
Thẻ phụ khoảng thời gian*
Thẻ phụ của nguồn cấp dữ liệu
Định dạng nội dung Vùng chứa

khoảng thời gian
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ chỉ định khoảng thời gian cần loại trừ khỏi tham chiếu khi xác định kết quả trùng khớp Content ID. Nếu một tham chiếu bao gồm nhiều khoảng thời gian bị loại trừ, các khoảng thời gian không được chồng chéo.
Thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
bắt đầu Thời gian Bắt buộc. Thuộc tính start xác định thời gian bắt đầu nội dung sẽ bị loại trừ khỏi quá trình đối sánh, được chỉ định ở dạng số giây sau khi bắt đầu video hoặc ở dạng thời gian theo định dạng HH:MM:SS.
end Thời gian Bắt buộc. Thuộc tính end xác định thời gian kết thúc nội dung sẽ bị loại trừ khỏi quá trình đối sánh, được chỉ định ở dạng số giây sau khi bắt đầu video hoặc ở dạng thời gian theo định dạng HH:MM:SS. Thời gian kết thúc phải theo sau thời gian bắt đầu.
Ví dụ
Thẻ phụ của reference_exclusions
Định dạng nội dung Phức tạp

Thẻ XML cho Hoán đổi âm thanh

audioswap
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <audioswap> cho biết rằng nội dung bản ghi âm liên kết sẽ được đưa vào chương trình Hoán đổi âm thanh của YouTube.
Ví dụ: <audioswap>
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Trống

Thẻ XML để chỉ định quyền rights designations

rights_admin
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <rights_admin> cần thiết để đặt chính sách cho nội dung. Thẻ này cho biết chính sách sẽ áp dụng cho video do đối tác tải lên hay video do người dùng tải lên phù hợp với các video của đối tác đó. Xem Xác định quản lý quyền để biết chi tiết.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
type Văn bản. Các giá trị hợp lệ là usage và match. Bắt buộc. Thuộc tính type cho biết liệu quản trị viên có kiểm soát nội dung do đối tác tải lên hay video do người dùng tải lên khớp với nội dung đó hay không.
  • Nếu giá trị thuộc tính là usage thì quản trị viên sẽ kiểm soát nội dung do đối tác tải lên, bao gồm mọi video YouTube được tạo trực tiếp từ (các) tệp tham chiếu cho nội dung đó. Về cơ bản, giá trị này có nghĩa là quản trị viên kiểm soát chính sách sử dụng cho nội dung đó.
  • Nếu giá trị thuộc tính là match thì quản trị viên kiểm soát video do người dùng tải lên khớp với nội dung đó. Về cơ bản, giá trị này có nghĩa là quản trị viên kiểm soát chính sách đối sánh cho nội dung đó.
owner Boolean Tùy chọn. Thuộc tính owner cho biết liệu quy tắc xác định ai quản lý xác nhận quyền sở hữu có giống với quy tắc xác định ai sở hữu xác nhận quyền sở hữu đó hay không. Giá trị mặc định của thuộc tính này là true, cho biết chủ sở hữu cũng là quản trị viên.
asset Văn bản (XPath) Tùy chọn. Thuộc tính asset chỉ định XPath xác định nội dung sẽ liên kết với thông tin quản trị viên có trong thẻ này. Nếu bạn đưa thuộc tính asset vào để liên kết dữ liệu quản trị viên với một hoặc nhiều nội dung thì bạn cũng không cần xác định mối quan hệ sẽ liên kết nội dung đó và dữ liệu quản trị viên.
tag Văn bản Tùy chọn. Bạn sử dụng thuộc tính tag để gắn nhãn cho một mục trong nguồn cấp dữ liệu sao cho bạn có thể xem mục đó ở một nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng giá trị tag để xác định mục đó (hoặc mục liên quan) trong mối quan hệ.

Lưu ý rằng hai mục cùng loại sẽ không có giá trị tag. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung của mình, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu.

Xem phần Sử dụng XPath để biết các ví dụ sử dụng thẻ nhằm nhận dạng đối tượng trong nguồn cấp dữ liệu.
Ví dụ: <rights_admin owner="true" type="match">
Thẻ phụ rule?
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Phức hợp

rule
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <rule> chứa thông tin về lãnh thổ có quản trị viên kiểm soát một nhóm gồm một hoặc nhiều nội dung cũng như phần trăm các nội dung đó mà quản trị viên kiểm soát.
Thẻ phụ condition
Thẻ phụ của rights_admin
Định dạng nội dung Phức hợp

condition
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <condition> xác định lãnh thổ có quản trị viên kiểm soát (hoặc không kiểm soát) nội dung. Giá trị của thẻ là danh sách được phân tách bằng dấu cách gồm mã quốc gia ISO 3166 hai chữ cái. (Xin lưu ý rằng mã quốc gia của Vương Quốc Anh là GB chứ không phải UK).
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
restriction Văn bản. Các giá trị hợp lệ là include và exclude. Bắt buộc. Thuộc tính restriction cho biết liệu quy tắc liên kết có được áp dụng trong lãnh thổ xác định hay không. Nếu giá trị của thuộc tính này là include thì quy tắc liên kết sẽ được áp dụng trong lãnh thổ xác định. Nếu giá trị của thuộc tính này là exclude thì quy tắc liên kết sẽ áp dụng ở mọi nơi ngoại trừ lãnh thổ xác định đó. Nếu giá trị của thuộc tính là exclude và phần tử <condition> không chỉ định bất kỳ lãnh thổ nào thì quy tắc sẽ được áp dụng trên toàn thế giới.
type Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính type xác định loại điều kiện sẽ được áp dụng cho dữ liệu quản trị viên. Giá trị hợp lệ duy nhất của thẻ này là territory.
Thẻ phụ của rule
Định dạng nội dung Phức hợp

rights_policy
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <rights_policy> chứa các quy tắc giải thích cách quản lý nội dung của của một chủ sở hữu quyền. Các quy tắc xác định cách YouTube xử lý mảng nội dung có bản quyền bằng cách chỉ định xem chủ sở hữu quyền muốn cung cấp nội dung trên YouTube như thế nào. Xem Xác định chính sách quyền để biết chi tiết.

Nếu bạn chỉ định thẻ <rights_policy> trống, YouTube sẽ sử dụng chính sách quyền mặc định của bạn.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
tag Văn bản Tùy chọn. Bạn sử dụng thuộc tính tag để gắn nhãn cho một mục trong nguồn cấp dữ liệu sao cho bạn có thể xem mục đó ở một nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng giá trị tag để xác định mục đó (hoặc mục liên quan) trong mối quan hệ.

Lưu ý rằng hai mục cùng loại sẽ không có giá trị tag. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung của mình, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu.

Xem phần Sử dụng XPath để biết các ví dụ sử dụng thẻ nhằm nhận dạng đối tượng trong nguồn cấp dữ liệu.
update_all_claims Boolean Tùy chọn. Thuộc tính update_all_claims cho biết liệu chính sách đối sánh có được áp dụng với các xác nhận quyền sở hữu thủ công hiện có của nội dung hay không. Đặt giá trị thuộc tính thành True để cho biết rằng chính sách sẽ được áp dụng cho các xác nhận quyền sở hữu thủ công hiện có. Giá trị mặc định của thuộc tính là False, tức là chính sách đối sánh sẽ được áp dụng với các xác nhận quyền sở hữu mới và các xác nhận quyền sở hữu hiện có mà hệ thống Content ID của YouTube đã tự động tạo ra nhưng sẽ không được áp dụng với các xác nhận quyền sở hữu thủ công hiện có.
Ví dụ: <rights_policy>
Thẻ phụ name?, rule*
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Vùng chứa

name
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <name> chỉ định tên của chính sách quyền.
  • Nếu bạn chỉ định tên chính sách và một chính sách có tên đó đã tồn tại cho chủ sở hữu nội dung của bạn thì YouTube sẽ áp dụng chính sách đó.
  • Nếu bạn chỉ định tên chính sách và một chính sách có tên đó chưa tồn tại cho chủ sở hữu nội dung của bạn thì tên đó sẽ được áp dụng cho chính sách một lần mà bạn xác định ở đây; bạn có thể sử dụng tên ở nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu để tham khảo chính sách nhưng sẽ không có chính sách đã lưu nào được tạo.
Thẻ phụ của rights_policy
Định dạng nội dung Văn bản

rule
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <rule> chứa thông tin về chính sách mà YouTube sẽ thực hiện cho một loạt điều kiện đối sánh hoặc điều kiện xem cụ thể. Phần tử này không phải là phần tử tùy chọn vì bạn có thể sử dụng thuộc tính id của thẻ rights_policy hoặc thẻ name để xác định chính sách đã lưu.

Nếu quy tắc không chỉ định bất kỳ điều kiện nào thì quy tắc sẽ luôn được áp dụng. Ví dụ: đoạn trích XML dưới đây chỉ định chính sách "kiếm tiền ở mọi nơi":
<rights_policy>
  <name>Monetize everywhere</name>
  <rule action="monetize"/>
</rights_policy>
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
action Văn bản. Các giá trị hợp lệ là block, trackmonetize. Bắt buộc. Thuộc tính action xác định chính sách mà YouTube sẽ thực hiện nếu điều kiện được chỉ định trong quy tắc hợp lệ đối với nội dung hoặc nỗ lực xem nội dung đó trên YouTube.
subaction Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính subaction chỉ định hành động bổ sung mà YouTube sẽ thực hiện nếu đáp ứng điều kiện được chỉ định trong quy tắc. Thuộc tính hợp lệ duy nhất là review, cho biết rằng xác nhận quyền sở hữu sẽ được gửi đến hàng đợi xem xét thủ công mà bạn có thể quản lý trong CMS.
Thẻ phụ condition*
Thẻ phụ của rights_policy

condition
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <condition> chỉ định điều kiện đối sánh hoặc điều kiện xem mà YouTube sẽ sử dụng để xác định liệu có thực hiện chính sách đã chỉ định trong quy tắc hay không. Định dạng của giá trị thẻ tùy thuộc vào giá trị của thuộc tính type như xác định dưới đây.

Lưu ý: Nếu quy tắc không chỉ định bất kỳ điều kiện nào thì quy tắc sẽ luôn được áp dụng. Xem định nghĩa của thẻ rule cho ví dụ.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
restriction Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính restriction chỉ định tham số cho biết thời điểm áp dụng điều kiện cho chính sách. Các giá trị hợp lệ cho thuộc tính này thay đổi theo giá trị của thuộc tính type như xác định dưới đây.
type Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính type chỉ định giá trị tham số được liên kết với giá trị của thuộc tính restriction. Danh sách dưới đây xác định các giá trị hợp lệ cho thuộc tính này. Đối với mỗi giá trị, danh sách cũng xác định các giá trị chấp nhận được của thuộc tính restriction và định dạng thích hợp cho giá trị của thẻ <condition>.
  • match_type – Giá trị này cho biết rằng điều kiện là điều kiện đối sánh sẽ chỉ định xem nội dung do người dùng hay đối tác tải lên có cần khớp với nội dung âm thanh, video hoặc nội dung nghe nhìn của tệp tham chiếu cho quy tắc áp dụng hay không. Đối với loại điều kiện này, các giá trị hợp lệ cho tham số restrictionincludeexclude. Các giá trị hợp lệ cho thẻ <condition>audiovideo.

  • match_percent – Giá trị này cho biết rằng điều kiện là điều kiện đối sánh chỉ định phần trăm nội dung do người dùng hoặc đối tác tải lên cần để khớp tệp tham chiếu theo quy tắc áp dụng. Đối với loại điều kiện này, các giá trị hợp lệ cho tham số restrictionless_than, greater_than, less_equalgreater_equal, cho phép bạn chỉ định một phạm vi giá trị hiệu quả. Giá trị của thẻ <condition> phải là một số từ 0 đến 100.

    Lưu ý rằng loại điều kiện này có vẻ tương tự như loại reference_percent được giải thích dưới đây. Ví dụ: giả sử bạn tải lên tệp tham chiếu dài 20 phút. Một người dùng tải lên video dài 2 phút khớp chính xác với phân đoạn 2 phút của tệp tham chiếu đó. Một người dùng thứ hai tải lên video dài 20 phút chứa cùng đoạn trích 2 phút của tệp tham chiếu, có thể với 18 phút khác của tài liệu về tham chiếu đó. Trong cả hai trường hợp, phần trăm tham chiếu là
    như nhau (10%). Tuy nhiên, trong trường hợp đầu tiên, phần trăm đối sánh là 100% và trong trường hợp thứ hai phần trăm đối sánh là 10%.

  • match_duration – Giá trị này cho biết rằng điều kiện là điều kiện đối sánh. Điều kiện này chỉ định thời lượng mà nội dung do người dùng hoặc đối tác tải lên cần để đối sánh với tệp tham chiếu cho quy tắc áp dụng. Đối với loại điều kiện này, các giá trị hợp lệ cho tham số restrictionless_than, greater_than, less_equalgreater_equal, cho phép bạn chỉ định một phạm vi giá trị hiệu quả. Giá trị của thẻ <condition> phải là một số dương chỉ định thời lượng đối sánh theo giây.

    Lưu ý rằng loại điều kiện này có vẻ tương tự như loại reference_duration được giải thích dưới đây. Ví dụ: giả sử một người dùng tải lên video có clip dài 1 phút từ tệp tham chiếu của bạn nhưng clip đó lặp lại ba lần. Trong trường hợp này, match_duration là 3 phút vì đó là thời lượng video do người dùng tải lên khớp với tệp tham chiếu. Tuy nhiên, reference_duration chỉ là một phút.

  • reference_percent – Giá trị này cho biết rằng điều kiện là điều kiện đối sánh chỉ định phần trăm tham chiếu mà nội dung do người dùng hoặc đối tác tải lên cần để khớp theo quy tắc áp dụng. Xem loại match_percent mô tả ở trên để biết ví dụ minh họa giá trị này. Đối với loại điều kiện này, các giá trị hợp lệ cho tham số restrictionless_than, greater_than, less_equalgreater_equal, cho phép bạn chỉ định một phạm vi giá trị hiệu quả. Giá trị của thẻ <condition> phải là một số từ 0 đến 100.

  • reference_duration – Giá trị này cho biết rằng điều kiện là điều kiện đối sánh chỉ định thời lượng của video tham chiếu, được nêu rõ là thời lượng chứ không phải là phần trăm, mà nội dung do người dùng hoặc đối tác tải lên cần để khớp theo quy tắc áp dụng. Xem loại match_duration mô tả ở trên để biết ví dụ minh họa giá trị này. Đối với loại điều kiện này, các giá trị hợp lệ cho tham số restrictionless_than, greater_than, less_equalgreater_equal, cho phép bạn chỉ định một phạm vi giá trị hiệu quả. Giá trị của thẻ <condition> phải là một số dương chỉ định thời lượng đối sánh theo giây.

  • territory – Giá trị này cho biết rằng điều kiện là điều kiện xem chỉ định lãnh thổ có người dùng được phép (hoặc không được phép) xem (hoặc nghe) nội dung. Đối với loại điều kiện này, các giá trị hợp lệ cho tham số restrictionincludeexclude. Giá trị của thẻ <condition> là một danh sách được phân tách bằng dấu cách gồm mã quốc gia ISO 3166 hai chữ cái. (Xin lưu ý rằng mã quốc gia của Vương Quốc Anh là GB chứ không phải là UK.)

Thẻ phụ của rule
Định dạng nội dung Phức tạp

Thẻ XML cho video

video
Định nghĩa Thẻ <video> gồm thông tin về video YouTube mà bạn muốn tạo, cập nhật hoặc xóa.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
id Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính id chứa một giá trị do YouTube gán để nhận dạng duy nhất video của bạn trên trang web YouTube. Bạn cần cung cấp giá trị cho thuộc tính này nếu bạn đang cập nhật video YouTube hiện có. Khi bạn tạo video mới, ID video của video đó sẽ được xác định trong báo cáo trạng thái mà YouTube đăng lên để xác nhận YouTube đã thực hiện hành động khi xử lý nguồn cấp dữ liệu của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên lưu trữ giá trị này trong cơ sở dữ liệu của mình để đơn giản hóa những nỗ lực cập nhật thông tin về video theo cách lập trình.
file Văn bản (XPath) Tùy chọn. Thuộc tính file chỉ định một XPath xác định tệp chứa nội dung video thực. XPath có thể chỉ đề cập đến phần tử file trong nguồn cấp dữ liệu cục bộ.

Nếu bạn sử dụng thuộc tính file để xác định tệp chứa nội dung video cho một video thì bạn cũng không cần định nghĩa mối quan hệ liên kết tệp và video.
type Văn bản Cần thiết khi tạo tập, phim và video đoạn giới thiệu. Tùy chọn khi cập nhật tập, phim và video đoạn giới thiệu. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thuộc tính type xác định video dưới dạng tập, phim hoặc đoạn giới thiệu truyền hình. Các giá trị hợp lệ là tập, phim hoặc đoạn giới thiệu. Tập hợp trường siêu dữ liệu khả dụng cho video khác nhau tùy theo loại, xem Các trường siêu dữ liệu dự kiến cho loại nội dung cụ thể.
tag Văn bản Tùy chọn. Bạn sử dụng thuộc tính tag để gắn nhãn cho một mục trong nguồn cấp dữ liệu sao cho bạn có thể xem mục đó ở một nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng giá trị tag để xác định mục đó (hoặc mục liên quan) trong mối quan hệ.

Lưu ý rằng hai mục cùng loại sẽ không có giá trị tag. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung của mình, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu.

Xem phần Sử dụng XPath để biết các ví dụ sử dụng thẻ nhằm nhận dạng đối tượng trong nguồn cấp dữ liệu.
Ví dụ <video id="VIDEO-ID"/>
Thẻ phụ actor*, allow_comment_rating?, allow_comments?, allow_embedding?, allow_ratings?, allow_syndication?, artwork?, channel?, content_type?, description, director*, (domain_blacklist|domain_whitelist)?, end_time?, episode?, game_title?, genre*, hide_statistics?, hide_view_count?, keyword+, movie_genre*, notify_subscribers?, notes?, original_release_medium?, partner_reporting_id?, producer*, public?, rating*, recorded?, require_paid_subscription_to_view?, secure_streaming?, show_custom_id?, spoken_language?, subtitled_language*, start_time?, title, tms_id?, url?, writer*
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Vùng chứa

secure_streaming
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <secure_streaming> chỉ định xem video có cần được mã hóa trong quá trình phát hay không. Để mã hóa video trong quá trình phát, hãy đặt giá trị thẻ <secure_streaming> thành True cho video đó.

Giá trị mặc định cho thẻ này là False.
Ví dụ <secure_streaming>True</secure_streaming>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Boolean

actor
Định nghĩa Tùy chọn với video tập và phim. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <actor> nhận dạng diễn viên nam hoặc diễn viên nữ được liên kết với video. Nguồn cấp dữ liệu có thể chỉ định tối đa 50 diễn viên cho video.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <actor>Tomas Cruz</actor>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

allow_comment_rating
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <allow_comment_rating> cho biết liệu người dùng YouTube có thể xếp hạng nhận xét của video cụ thể hay không. Các giá trị hợp lệ cho trường này là truefalse. Giá trị mặc định cho trường này là true, cho biết rằng người dùng có thể xếp hạng nhận xét của video.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Boolean

allow_comments
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <allow_comments> cho biết liệu YouTube có cho phép người xem đăng nhận xét về video hay không. Danh sách sau xác định các giá trị hợp lệ cho thẻ này:
  • Luôn luôn* - Bất kỳ ai cũng có thể đăng nhận xét sẽ hiển thị với người dùng YouTube khác.
  • Approve - Bất kỳ ai cũng có thể đăng nhận xét về video nhưng đối tác nội dung sẽ sử dụng quy trình phê duyệt để xác định nhận xét nào sẽ hiển thị với người dùng YouTube khác.
  • Never - Người dùng không được phép đăng nhận xét về video.
* Lưu ý: Chính sách mặc định của YouTube là cho phép tất cả người dùng đăng nhận xét về video.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

allow_embedding
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <allow_embedding> cho biết liệu người dùng YouTube khác có thể đưa video cụ thể vào trang web của riêng họ hay không. Các giá trị hợp lệ cho trường này là TrueFalse. Giá trị mặc định cho thẻ này là True, cho biết rằng người dùng khác có thể nhúng video vào trang web của riêng họ.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

allow_ratings
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <allow_ratings> cho biết liệu người dùng YouTube khác có thể xếp hạng video cụ thể hay không. Các giá trị hợp lệ cho trường này là TrueFalse. Giá trị mặc định cho trường này là True, cho biết rằng người dùng có thể xếp hạng video.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Boolean

allow_syndication
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <allow_syndication> chỉ định cách YouTube có thể phân phối video trên kênh phân phối khác với trang web của YouTube. Các giá trị hợp lệ cho trường này là True và False, đồng thời giá trị mặc định là True. Lưu ý rằng hành vi được liên kết với những giá trị này sẽ thay đổi vào ngày 11 tháng 7 năm 2012.
  • Giá trị True cho biết rằng YouTube có thể phân phối video trên bất kỳ nền tảng nào, kể cả kênh phân phối khác với trang web của YouTube hoặc các trang web khác hiển thị video YouTube. Những kênh phân phối như vậy có thể bao gồm các kênh trên thiết bị di động, IPTV, video theo yêu cầu (VOD) và các thiết bị của người tiêu dùng.
  • Trước ngày 11 tháng 7 năm 2012, giá trị False cho biết rằng YouTube không thể phân phối video trên các kênh khác với trang web của YouTube hoặc các kênh khác hiển thị video YouTube.
  • Sau ngày 11 tháng 7 năm 2012, giá trị False cho biết rằng YouTube chỉ có thể phân phối video trên các nền tảng cho phép kiếm tiền từ nội dung.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

artwork
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <artwork> xác định một hình ảnh sẽ được liên kết với video.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
type Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính type xác định loại hình ảnh mà bạn đang liên kết với video. Danh sách sau xác định các giá trị hợp lệ cho thuộc tính này. Lưu ý rằng mặc dù hình ảnh movie_poster được đánh dấu là bắt buộc nhưng thực tế bạn có thể tải video lên cho phim mà không cần cung cấp hình ảnh này. Tuy nhiên, những video đó sẽ không xuất hiện trong kênh Phim của YouTube cho đến khi bạn tải hình ảnh lên.
  • custom_thumbnail – Bạn có thể sử dụng một hình thu nhỏ để thể hiện video trong danh sách kết quả tìm kiếm. Theo mặc định, YouTube tạo một số hình thu nhỏ bằng khung hình từ video của bạn và đặt một trong các hình ảnh đó làm hình ảnh mặc định. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp hình ảnh tùy chỉnh, YouTube sẽ đặt hình ảnh đó làm hình thu nhỏ mặc định cho video thay thế.

    Danh sách sau cung cấp thông số kỹ thuật cho hình thu nhỏ tùy chỉnh:
    • Kích thước:
      • Kích thước tối đa 640px x 360px cho nội dung có tỷ lệ co 16:9
      • Kích thước tối thiểu 480px x 360px cho nội dung có tỷ lệ co 4:3
    • Định dạng tệp: .jpg hoặc .png
    • Kích thước tệp: tối đa 2MB
  • movie_poster – Hình ảnh này là bắt buộc cho phim (và chỉ được sử dụng cho phim). Hình ảnh này rộng 922px, cao 1337px và có kích thước tệp tối đa là 19MB. Hình ảnh này có thể xuất hiện trên trang Phim của YouTube hoặc trên những trang khác quảng bá phim.
path Văn bản (XPath) Bắt buộc. Thuộc tính path chỉ định một XPath xác định tệp chứa hình ảnh thực.
Ví dụ <artwork type="custom_thumbnail" path="/feed/file [@tag='VIDEO123-thumbnail']"/>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Trống

channel
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <channel> xác định kênh YouTube mà bạn đang tải video lên. Kênh YouTube phải được liên kết với chủ sở hữu nội dung của bạn. Theo mặc định, tất cả nội dung trong nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ được tải lên kênh YouTube mặc định cho chủ sở hữu nội dung của bạn. Giá trị thẻ có thể là tên kênh YouTube hoặc ID mà YouTube sử dụng để nhận dạng duy nhất kênh đó.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

content_type
Định nghĩa Cần thiết cho tập và phim. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <content_type> xác định loại phim hoặc nội dung. Các giá trị hợp lệ cho trường này là Full Episode hoặc Clip đối với tập và Feature Film hoặc Short đối với phim.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <content_type>Toàn tập</content_type>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị hợp lệ là Full Episode, Clip, Feature FilmShort.

country
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <country> chỉ định quốc gia nơi quay video. Giá trị của thẻ này phải là mã quốc gia ISO 3166 hai chữ cái.
Ví dụ <country>DE</country>
Thẻ phụ của recorded
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị phải là mã quốc gia ISO 3166 hai chữ cái.

date
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <date> chỉ định ngày quay video.
Ví dụ <date>25-12-2006</date>
Thẻ phụ của recorded
Định dạng nội dung Ngày (DD-MM-YYYY)

description
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <description> cung cấp mô tả ngắn gọn về video. YouTube sẽ hiển thị mô tả này với người xem trên trang web của YouTube. Trường này có độ dài tối đa là 5000 byte và có thể chứa tất cả các ký tự UTF-8 hợp lệ ngoại trừ <>.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

director
Định nghĩa Tùy chọn với tập và phim. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <director> xác định đạo diễn được liên kết với video. Nguồn cấp dữ liệu có thể chỉ định lên tới 50 đạo diễn cho môt video.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <director>Marty Ryan</director>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

domain_blacklist
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <domain_blacklist> chứa danh sách các miền được phân tách bằng dấu phẩy. Các miền này không cho phép nhúng video. Video sẽ bị chặn phát trên các miền có tên trong danh sách đó nhưng vẫn có thể nhúng được trên bất kỳ miền nào khác. Giá trị thẻ hỗ trợ giá trị ký tự đặc trưng (*).

Lưu ý: Nếu bạn chỉ định giá trị cho thẻ domain_blacklistthì bạn cũng không thể chỉ định giá trị cho thẻ domain_whitelist.
Ví dụ <domain_blacklist>*.example.com, *.example.org
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

domain_whitelist
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <domain_whitelist> chứa danh sách các miền được phân tách bằng dấu phẩy. Các miền này cho phép nhúng video. Nếu bạn chỉ định một giá trị cho thẻ này thì video sẽ bị chặn nếu video được nhúng vào bất kỳ miền nào không được liệt kê trong giá trị thẻ. Giá trị thẻ hỗ trợ giá trị ký tự đặc trưng (*).

Lưu ý: Nếu bạn chỉ định giá trị cho thẻ <domain_whitelist>, bạn cũng không thể chỉ định giá trị cho thẻ <domain_whitelist>.
Ví dụ <domain_whitelist>*.example.com, *.example.org
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

end_time
Định nghĩa Optional. Thẻ <end_time> chỉ định ngày và giờ mà sau đó video sẽ không khả dụng trên YouTube. Giá trị của thẻ này chứa ngày và giờ ở định dạng ISO 8601. Giá trị phải thể hiện thời gian theo UTC (Giờ phối hợp quốc tế) và sẽ không chỉ định một ngày sau năm 2037.

Thẻ <end_time> hoạt động cùng với thẻ <start_time> để đặt khoảng thời gian khả dụng cho video. Nếu bạn chỉ định <start_time> cho một video, thì video vẫn giữ nguyên ở trạng thái riêng tư trong tài khoản của bạn cho đến thời gian chỉ định bất kể giá trị <public> của nó. Nếu bạn chỉ định <end_time> mà không có <start_time>, video sẽ khả dụng công khai cho đến thời gian chỉ định bất kể giá trị <public> của nó. Nếu bạn không chỉ định thời gian bắt đầu hoặc thời gian kết thúc, thì cài đặt bảo mật của video vẫn giữ nguyên như đã đặt rõ ràng.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Ngày

episode
Định nghĩa Cần thiết cho tập. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <episode> chỉ định số tập được liên kết với một tập của một chương trình. Trường này có độ dài tối đa 5 byte.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <episode>14</episode>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

game_title
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <game_title> cung cấp tên trò chơi đang được chơi trong video Trò chơi.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

genre
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <genre> chỉ định thể loại có thể được sử dụng để phân loại video. Bạn có thể phân loại video theo nhiều thể loại.

Lưu ý: YouTube sử dụng một loạt thể loại khác nhau để phân loại nội dung và video. Chúng tôi khuyên bạn nên luôn sử dụng thẻ này để biểu thị rằng video nhạc thuộc thể loại Music, mặc dù bạn cũng có thể chỉ định thể loại liên quan khác bằng các thẻ <genre> bổ sung. Ngoài ra, hãy sử dụng thẻ genre là thẻ con của asset để xác định loại nhạc có trong video.

Bạn sử dụng thẻ movie_genre (sao chép giá trị của thẻ genre là thẻ phụ của asset) để xác định thể loại phim mà video của nội dung sẽ hiển thị trong danh mục Phim trong khi thẻ này xác định các danh mục YouTube khác, nơi nội dung nên xuất hiện.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

hide_statistics
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <hide_statistics> chỉ định xem số liệu thống kê của video có bị ẩn khỏi người xem tiềm năng hay không. Thẻ mặc định là False, tức là số liệu thống kê của video sẵn có trên trang xem bằng cách nhấp vào biểu tượng sơ đồ bên dưới video.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Boolean

hide_view_count
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <hide_view_count> chỉ định xem số lượt xem của video có bị ẩn với người xem tiềm năng hay không. Số lượt xem có thể hiển thị trên trang xem, trong kết quả tìm kiếm hoặc các vị trí khác trên YouTube.com. Giá trị thẻ mặc định là False, tức là số lượt xem của video sẽ hiển thị.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Boolean

keyword
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <keyword> chứa từ khóa được liên kết với video. Bạn phải cung cấp ít nhất một từ khóa cho mỗi video và mỗi từ khóa phải dài ít nhất hai byte và không được dài hơn 100 byte. Ngoài ra, tổng độ dài tối đa cho tất cả các từ khóa là 500 byte.

Từ khóa có thể chứa dấu cách, nghĩa là một từ khóa riêng có thể dài hơn một từ trên thực tế nhưng không được chứa ký tự dấu phẩy. Ví dụ: bạn có thể chỉ định "surfing stunts" làm một từ khóa hay hai từ khóa riêng biệt ("surfing" và "stunts").
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

movie_genre
Định nghĩa Cần thiết cho phim. Thẻ <movie_genre> xác định thể loại của một bộ phim, từ danh sách thể loại phim hợp lệ. Khi lần đầu tiên bạn tạo video từ nội dung phim, movie_genre được đặt thành giá trị của thẻ genre của nội dung đó.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

location
Định nghĩa

Tùy chọn. Thẻ <location> xác định địa điểm quay video. Giá trị thẻ chứa tọa độ địa lý của địa điểm. Trường này có độ dài tối đa là 215 ký tự.

Cung cấp tọa độ địa lý cho địa điểm quay video

Ví dụ dưới đây minh họa cách sử dụng thẻ để cung cấp tọa độ theo vĩ độ và kinh độ:
geo:lat=31.046051 geo:lon=34.851612


Bạn có thể sử dụng Bộ mã hóa địa lý API của YouTube Maps để chuyển đổi địa chỉ thành tọa độ địa lý. Để sử dụng Bộ mã hóa địa lý API của YouTube Maps, bạn cần đăng ký khóa API tại địa chỉ http://code.google.com/apis/maps/documentation/. Sau khi bạn đã có khóa API, bạn có thể sử dụng dịch vụ web mã hóa địa lý để trích xuất tọa độ cho một địa chỉ:
http://maps.google.com/maps/geo?q=ADDRESS&output=csv&key=API_KEY

Trong yêu cầu, bạn phải mã hóa đối tượng địa chỉ và thêm quốc gia – ví dụ: "10+Downing+Street+London, UK". Bạn cũng cần thay thế chuỗi API_KEY bằng khóa API. Dịch vụ Mã hóa địa lý sẽ trả về mã phản hồi HTTP 200 nếu yêu cầu của bạn thành công.

Ví dụ: <location>geo:lat=31.046051 geo:lon=34.851612</location>
Thẻ phụ của recorded
Định dạng nội dung Văn bản

notes
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <notes> cho phép bạn lưu trữ thông tin bổ sung không ánh xạ trực tiếp đến một trong các phần tử khác trong nguồn cấp dữ liệu. Trường này có chiều dài tối đa 255 byte.
Ví dụ <notes>Một số ghi chú khác ở đây.</notes>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

notify_subscribers
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <notify_subscribers> cho biết liệu người đăng ký kênh có được thông báo về video công khai mới tải lên hay không. Tính năng này cho phép người tải lên video chặn thông báo email cho người đăng ký và ngăn thông báo tải lên xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Đối tác có thể sử dụng tính năng này để tránh spam người đăng ký khi tải lên nhiều video cùng lúc hoặc tránh đánh dấu các video tải lên của nội dung cũ có thể không đáng thông báo đặc biệt. Giá trị mặc định của thẻ là true, cho biết rằng người đăng ký sẽ được thông báo về việc đã tải video lên.
Ví dụ <notify_subscribers>false</notify_subscribers>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Boolean

original_release_date
Định nghĩa Cần thiết cho tập, phim và video đoạn giới thiệu. Thẻ <original_release_date> chỉ định ngày tháng phát hành video ra công chúng. Các ngày trước năm 1902 không được hỗ trợ.
Ví dụ <original_release_date>28-08-2007</original_release_date>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Ngày (DD-MM-YYYY)

original_release_medium
Định nghĩa Cần thiết cho phim, đoạn giới thiệu và tập. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <original_release_medium> cho biết mọi người đầu tiên có cơ hội xem nội dung video như thế nào. Các giá trị sau hợp lệ cho trường này:

  • Basic TV – được trình chiếu trên kênh truyền hình vệ tinh hoặc cáp cơ bản, chẳng hạn như MTV hoặc Comedy Central.

  • Premium TV – được trình chiếu trên kênh vệ tinh cao cấp hoặc cáp cao cấp, bao gồm các kênh thuê bao chẳng hạn như HBO hoặc ShowTime.

  • Terrestrial TV – được trình chiếu trên mạng phát sóng hoặc đài địa phương

  • Film – phiên bản sân khấu hoặc nhạc hội

  • Promotional – clip và đoạn giới thiệu quảng cáo

  • Web – nội dung ban đầu quảng cáo trên trang web

  • Phim video – video theo yêu cầu, DVD hoặc các phương tiện khác trong đó có sẵn video để mua hoặc thuê


Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <original_release_medium>Truyền hình cơ bản</original_release_medium>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

partner_reporting_id
Định nghĩa Cần thiết cho chương trình và tùy chọn với tất cả các loại video khác. Thẻ <partner_reporting_id> chứa giá trị duy nhất mà bạn sử dụng để nhận dạng nội dung. Ví dụ: giá trị thẻ partner_reporting_id có thể là một ID duy nhất bạn đã tạo cho nội dung hoặc mã nhận dạng chuẩn, chẳng hạn như ID ISRC (Mã ghi âm chuẩn quốc tế) hoặc TMS (Hệ thống phương tiện truyền thông khán đài). Trường này có chiều dài tối đa 64 byte và có thể chứa các ký tự chữ số, gạch nối (-), gạch dưới (_), dấu chấm (.), dấu @ hoặc dấu xuyệt trái (/).

Nếu bạn chỉ định thẻ custom_id trên nội dung khi lần đầu tiên bạn tải nội dung lên thì giá trị <custom_id> được sao chép sang thẻ <partner_reporting_id> trên video. Bạn có thể sử dụng giá trị <partner_reporting_id> để xác định video trong báo cáo YouTube.
Ví dụ <partner_reporting_id>ABCde12345</partner_reporting_id>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

producer
Định nghĩa Tùy chọn với tập và phim. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <producer> chỉ định tên của nhà sản xuất video. Một nguồn cấp dữ liệu có thể chỉ định tối đa 50 nhà sản xuất video.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <producer>Sally DiProfio</producer>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

public
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <public> cho biết video là công khai, không công khai hay riêng tư.
  • Video công khai hiển thị với tất cả người dùng YouTube.
  • Video không công khai chỉ hiển thị với bất kỳ người dùng nào có URL của trang xem video hoặc rộng hơn là ID video YouTube duy nhất của video.
  • Video riêng tư chỉ hiển thị với những người do chủ sở hữu video trực tiếp chọn.
Các giá trị hợp lệ cho thẻ này là:
  • True – Video công khai
  • unlisted – Video không công khai.
  • False – Video riêng tư. Đây là giá trị mặc định.
Để đặt video công khai ngay khi có thể, hãy đặt giá trị thẻ public thành True hoặc đặt thẻ start_time thành một ngày trong quá khứ. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ start_time để đặt video công khai tại ngày và giờ tương lai cụ thể.

Nếu bạn không đặt thẻ public của video thành True hoặc unlisted và bạn không chỉ định giá trị start_time cho video thì video sẽ riêng tư trong kênh của bạn cho đến khi bạn gửi cập nhật nguồn cấp dữ liệu hoặc thực hiện một số hành động khác để thay đổi trạng thái của video thành public.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

rating
Định nghĩa Cần thiết cho phim, đoạn giới thiệu và tập. Tùy chọn cho video nhạc. Thẻ <rating> chỉ định xếp hạng của video. Nếu phim hoặc tập có nhiều xếp hạng, hãy sử dụng một thẻ <rating> để chỉ định mỗi xếp hạng. Xếp hạng phải là một xếp hạng hợp lệ theo hệ thống xếp hạng liên kết. Đối với video nhạc, bạn có thể cung cấp xếp hạng British Board of Film Classification (BBFC).

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
system Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính system xác định hệ thống xếp hạng được sử dụng để phân loại video. Xếp hạng hợp lệ cho phim và chương trình truyền hình thay đổi theo quốc gia. YouTube chấp nhận tên từ cột Hệ thống của thông số kỹ thuật Siêu dữ liệu phổ biến MovieLabs; xem Xếp hạng để biết thông tin chi tiết. Đối với video ca nhạc, bạn có thể sử dụng giá trị system của Lyrics biểu thị rằng video chứa ca từ khiêu dâm.
Ví dụ <rating system="mpaa">PG</rating>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

recorded
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <recorded> chứa thông tin về ngày tháng và địa điểm quay video.
Ví dụ <recorded>
Thẻ phụ date?, location?, country?, zip?
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Vùng chứa

require_paid_subscription_to_view
Định nghĩa Tùy chọn với video tải lên kênh trả phí. Không hợp lệ với video tải lên kênh miễn phí.

Thẻ require_paid_subscription_to_view chỉ định xem video có khả dụng với mọi người dưới dạng xem trước miễn phí (False) hay chỉ khả dụng với người đăng ký kênh trả phí (True). Nếu bạn không đưa thẻ vào, cài đặt mặc định của kênh sẽ áp dụng.
Ví dụ <require_paid_subscription_to_view>True</require_paid_subscription_to_view>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Boolean

season
Định nghĩa Cần thiết cho tập. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <season> chỉ định số phần được liên kết với video truyền hình. Trường này có độ dài tối đa 5 byte.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <season>2</season>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

show_custom_id
Định nghĩa Cần thiết cho tập. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ show_custom_id chỉ định ID tùy chỉnh của chương trình mà một tập liên kết với nó. Trường này có độ dài tối đa là 64 byte và có thể chứa các ký tự chữ số, dấu gạch nối (-), dấu gạch dưới (_), dấu chấm (.) hoặc dấu xuyệt trái (/).

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <show_custom_id>BC-DX1</show_custom_id>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

spoken_language
Định nghĩa Cần thiết cho phim và tập. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <spoken_language> chỉ định ngôn ngữ chính được nói trong video. Giá trị thẻ có thể là bất kỳ mã ngôn ngữ ISO 639-1 hai chữ cái.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <spoken_language>en</spoken_language>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

start_time
Định nghĩa Optional. Thẻ <start_time> chỉ định ngày và giờ khi YouTube phát hành công khai một video riêng tư. Giá trị của trường này chứa ngày và giờ ở định dạng ISO 8601. Giá trị phải thể hiện thời gian theo UTC (Giờ phối hợp quốc tế) và không được chỉ định ngày sớm hơn năm 1902.

Thẻ <start_time> hoạt động cùng với thẻ <end_time> để đặt khoảng thời gian khả dụng cho video. Nếu bạn chỉ định <start_time> cho một video, thì video vẫn giữ nguyên ở trạng thái riêng tư trong tài khoản của bạn cho đến thời gian chỉ định bất kể giá trị <public> của nó. Nếu bạn chỉ định <end_time> mà không có <start_time>, video sẽ khả dụng công khai cho đến thời gian chỉ định bất kể giá trị <public> của nó. Nếu bạn không chỉ định thời gian bắt đầu hoặc thời gian kết thúc, thì cài đặt bảo mật của video vẫn giữ nguyên như đã đặt rõ ràng.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Ngày

subtitled_language
Định nghĩa Tùy chọn với tập và phim. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <subtitled_language> chỉ định ngôn ngữ mà theo đó video có phụ đề gốc riêng hoặc phụ đề cài sẵn là một phần của video. Giá trị thẻ có thể là mã ngôn ngữ ISO 639-1 hai chữ cái và nguồn cấp dữ liệu phải chứa một thẻ <subtitled_language> cho mỗi ngôn ngữ có sẵn phụ đề.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <subtitled_language>ja</subtitled_language>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

title
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <title> chỉ định tiêu đề (hiển thị) của video. Trường này có độ dài tối đa là 100 ký tự.
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

tms_id
Định nghĩa Tùy chọn với tập và phim. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <tms_id> chứa giá trị ID Hệ thống phương tiện truyền thông khán đài (TMS) từ 12 đến 14 ký tự sẽ nhận dạng duy nhất một bộ phim hoặc chương trình truyền hình.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <tms_id>00123abc123abc</tms_id>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị phải chứa chính xác 14 ký tự.

url
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <url> chỉ định URL chính thức được liên kết với nội dung. Trường này có độ dài tối đa là 1536 byte. Giá trị này hiện không hiển thị với người dùng YouTube.
Ví dụ <url>http://goodshow.example.com</url>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

writer
Định nghĩa Tùy chọn với tập và phim. Không được sử dụng cho các loại video khác. Thẻ <writer> chỉ định tên của người viết nội dung. Một nguồn cấp dữ liệu có thể chỉ định tối đa 50 người viết nội dung.

Khi tải lên nội dung lần đầu tiên, bạn có thể chỉ định thẻ này trên nội dung hoặc video. Để cập nhật giá trị hiện có, bạn cần cập nhật video, Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.
Ví dụ <writer>Leonard Kelley</writer>
Thẻ phụ của video
Định dạng nội dung Văn bản

zip
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <zip> xác định mã zip nơi quay video. Trường này có độ dài tối đa là 11 ký tự.
Ví dụ <zip>94043</zip>
Thẻ phụ của recorded
Định dạng nội dung Văn bản

Các thẻ XML cho phụ đề

caption
Định nghĩa Thẻ <caption> bao gồm siêu dữ liệu về tệp phụ đề hoặc về lý do phụ đề không khả dụng cho video. Nếu thẻ này chứa thông tin về tệp phụ đề thì thẻ sẽ chứa thẻ <language> và có thể cũng chứa <format> và/hoặc thẻ <name>. Nếu thẻ chứa thông tin chi tiết giải thích lý do phụ đề không khả dụng cho một video thì thẻ sẽ chứa thẻ <certification>.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
autosync Boolean Thuộc tính autosync cho phép bạn yêu cầu phụ đề gốc được đồng bộ hóa với video của nó. Tính năng này dành cho phụ đề gốc ở cùng ngôn ngữ như nội dung âm thanh gốc của video.

Nếu bạn đặt giá trị thuộc tính thành True thì YouTube sẽ ghi đè mã thời gian được chỉ định trong tệp phụ đề với nỗ lực căn chỉnh văn bản phụ đề gần nhất có thể với nội dung của video. Giá trị mặc định của thuộc tính là False.
transcribe Boolean Thuộc tính transcribe yêu cầu phụ đề tự động bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói. Giá trị mặc định của thuộc tính là False.
Ví dụ: <caption>
Thẻ phụ certification?
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Vùng chứa

enabled
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <enabled> chỉ định xem người dùng khác xem video có thấy được phụ đề hay không. Nếu bạn đặt <enabled> thành False thì phụ đề hiển thị khi bạn đăng nhập với tư cách là chủ sở hữu nội dung nhưng chúng không hiển thị khi người khác xem video. Giá trị mặc định là True.
Ví dụ: <enabled>False</enabled>
Thẻ phụ của caption
Định dạng nội dung Boolean

format
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <format> chỉ định định dạng của phụ đề trong tệp. YouTube hỗ trợ số định dạng tệp phụ đề, bao gồm cả SubViewer (sbv), SubRip (srt) và Scenarist (scc). Bạn cũng có thể tải lên các loại tệp khác mặc dù chúng không thể hiển thị đúng trên trang phát lại. Nếu bạn không chỉ định một định dạng tệp thì YouTube sẽ cố xác định định dạng dựa trên nội dung của tệp phụ đề.

Nếu bạn muốn YouTube xử lý tệp dưới dạng bản ghi trong trường hợp tệp đó không khớp với một trong các định dạng tệp phụ đề được hỗ trợ của chúng tôi thì hãy đặt giá trị thẻ <format> thành transcript. Trong trường hợp đó, YouTube sẽ cố gắng chuyển đổi nội dung của tệp thành phụ đề gốc và căn chỉnh phụ đề đó với âm thanh của video.
Ví dụ: <format>srt</format>
Thẻ phụ của caption
Định dạng nội dung Văn bản. Các giá trị hợp lệ bao gồm sbv, srt, scctranscript.

language
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <language> chỉ định ngôn ngữ của phụ đề trong tệp. Giá trị phải là mã ngôn ngữ ISO 639-1 hai chữ cái trừ khi ngôn ngữ là Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha, trong trường hợp đó bạn cũng phải chỉ định ngôn ngữ để xác định đúng thổ ngữ. Danh sách dưới đây cho biết các giá trị được chấp nhận cho các ngôn ngữ đó:
  • es-ES – Tiếng Tây Ban Nha (Tây Ban Nha)
  • es-MX – Tiếng Tây Ban Nha (Mỹ La tinh)
  • pt-BR – Tiếng Bồ Đào Nha (Brazil)
  • pt-PT – Tiếng Bồ Đào Nha (Bồ Đào Nha)
Ví dụ: <language>EN</language>
Thẻ phụ của caption
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị phải là mã ngôn ngữ ISO 639-1 hai chữ cái.

name
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <name> chỉ định tên hiển thị của phụ đề gốc. Theo mặc định, trình phát YouTube sử dụng ngôn ngữ của phụ đề gốc làm tên hiển thị. Tuy nhiên, nếu video có nhiều phụ đề gốc ở cùng một ngôn ngữ thì bạn phải chỉ định <name> để phân biệt giữa các phụ đề đó. Nếu bạn chỉ định tên phụ đề thì tên đó sẽ hiển thị bên cạnh ngôn ngữ phụ đề trong trình đơn CC của trình phát YouTube.

Nếu bạn đang tải lên phụ đề gốc và bạn chỉ định cùng name và ngôn ngữ như phụ đề đã tải lên trước đây cho cùng video thì phụ đề mà bạn đang tải lên sẽ ghi đè phụ đề đã tải lên trước đây. Tương tự, nếu một video đã có phụ đề ở ngôn ngữ cụ thể và phụ đề đó không có tên bổ sung, đồng thời bạn thêm phụ đề mới ở cùng ngôn ngữ mà không chỉ định <name> thì phụ đề mới cũng sẽ ghi đè phụ đề cũ hơn.
Ví dụ: <name>English</name>
Thẻ phụ của caption
Định dạng nội dung Văn bản

certification
Định nghĩa Cần thiết nếu thẻ <caption> không chứa thẻ <language> và trường hợp khác không được phép. Thẻ <certification> bao gồm lý do giải thích phụ đề không khả dụng cho video.
Ví dụ: <certification>
Thẻ phụ  
Thẻ phụ của caption
Định dạng nội dung Vùng chứa

reason
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <reason> chứa giá trị cho biết tại sao phụ đề không khả dụng cho video. Các giá trị thẻ sau đây hợp lệ:
  • 1 – Nội dung chưa bao giờ được phát sóng trên truyền hình tại Hoa Kỳ.
  • 2 – Nội dung chỉ được phát sóng trên truyền hình tại Hoa Kỳ mà không có phụ đề.
  • 3 – Nội dung chưa phát sóng trên truyền hình tại Hoa Kỳ với phụ đề từ ngày 30 tháng 9 năm 2012.
  • 4 – Nội dung không bao gồm chương trình video đủ thời lượng.
  • 5 – Nội dung không thuộc danh mục chương trình trực tuyến yêu cầu phụ đề theo quy định FCC (49 C.F.R. § 79.4(b)).
  • 6 – FCC và/hoặc Quốc hội Hoa Kỳ đã cấp yêu cầu miễn phụ đề cho nội dung này.
Ví dụ: <reason>1</reason>
Thẻ phụ của certification
Định dạng nội dung Số nguyên

Các thẻ XML cho bố cục kênh

channel
Định nghĩa Thẻ <channel> xác định kênh có chế độ xem Duyệt mà bạn đang định cấu hình. Kênh phải được liên kết với chủ sở hữu nội dung của bạn. Xem Xác định bố cục trang kênh để biết chi tiết.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
id Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính id xác định kênh mà bạn sở hữu.
Ví dụ: <channel id="CHANNEL_ID">
Thẻ phụ trailer?, sections?
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Vùng chứa

trailer
Định nghĩa Thẻ <trailer> xác định video YouTube được sử dụng làm đoạn giới thiệu "chào mừng" hiển thị với người chưa đăng ký khi họ truy cập chế độ xem Duyệt cho kênh được xác định bằng thẻ <channel>> chính. Thẻ tùy chọn; bỏ thẻ để giữ đoạn giới thiệu hiện tại (nếu có) không đổi.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
video_id Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính video_id xác định một video hiện có. Video phải được liên kết với kênh do thẻ <channel> chính xác định. Thuộc tính này cần thiết trừ khi thuộc tính action bị "xóa".
action Văn bản Tùy chọn. Giá trị hợp lệ của thuộc tính này là:
  • write - Sử dụng video_id được chỉ định làm đoạn giới thiệu the trailer
  • delete - Xóa đoạn giới thiệu khỏi kênh này
Giá trị mặc định là write.
Ví dụ: <trailer video_id="VIDEO_ID_1_" />
Thẻ phụ của channel

Các thẻ XML cho xếp hạng nội dung

content_rating
Định nghĩa Thẻ <content_rating> cung cấp thông tin có thể được sử dụng để phân loại nội dung của video khi không có xếp hạng chính thức. Ví dụ: Xếp hạng nội dung của YouTube cho biết liệu video có chứa nội dung người lớn hay không, chẳng hạn như ngôn ngữ, ảnh khỏa thân, cảnh khiêu dâm, sử dụng ma túy hay bạo lực. Thẻ này cũng có thể được dùng để biểu thị video nhạc chứa lời bài hát khiêu dâm. Thẻ <content_rating> là con của thẻ <feed> và sau đó có thể được liên kết với một hoặc nhiều video bằng mối quan hệ. Xem Xếp hạng nội dung của YouTube để biết hướng dẫn về cách định dạng xếp hạng nội dung của YouTube.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
system Văn bản. Các giá trị hợp lệ là "lyrics" và "youtube". Bắt buộc. Thuộc tính system chỉ định xem xếp hạng có áp dụng với nội dung video ("youtube") hay lời bài hát ("lyrics").
tag Văn bản Tùy chọn. Bạn sử dụng thuộc tính tag để gắn nhãn cho một mục trong nguồn cấp dữ liệu sao cho bạn có thể xem mục đó ở một nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng giá trị tag để xác định mục đó (hoặc mục liên quan) trong mối quan hệ.

Lưu ý rằng hai mục cùng loại sẽ không có giá trị tag. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung của mình, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu.

Xem phần Sử dụng XPath để biết các ví dụ sử dụng thẻ nhằm nhận dạng đối tượng trong nguồn cấp dữ liệu.
Ví dụ: <content_rating system="youtube">L1 S0 N0 D0 V1</content_rating>
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị phải là Xếp hạng nội dung của YouTube hợp lệ.

Các thẻ XML cho phần quảng cáo trong video

video_breaks
Định nghĩa Thẻ <video_breaks> bao gồm danh sách thời điểm khi quảng cáo trong luồng có thể chạy trong video cụ thể. Xem Đặt quảng cáo trong video để biết chi tiết.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
video Văn bản (XPath) Optional. Thuộc tính video chỉ định XPath xác định video được liên kết với thời điểm quảng cáo trong video. Nếu bạn sử dụng thuộc tính này để xác định video được liên kết với một loạt thời điểm quảng cáo trong video thì bạn không cần định nghĩa mối quan hệ để liên kết quảng cáo trong video với video.
tag Văn bản Tùy chọn. Bạn sử dụng thuộc tính tag để gắn nhãn cho một mục trong nguồn cấp dữ liệu sao cho bạn có thể xem mục đó ở một nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng giá trị tag để xác định mục đó (hoặc mục liên quan) trong mối quan hệ.

Lưu ý rằng hai mục cùng loại sẽ không có giá trị tag. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung của mình, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu.

Xem phần Sử dụng XPath để biết các ví dụ sử dụng thẻ nhằm nhận dạng đối tượng trong nguồn cấp dữ liệu.
Ví dụ: <video_breaks video="/external/video[id='xy1942']">
Thẻ phụ third_party_ad_server?, break+
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Vùng chứa

third_party_ad_server
Định nghĩa Thẻ <third_party_ad_server> bao gồm thông tin mà YouTube sẽ cần để yêu cầu quảng cáo cho một video từ máy chủ quảng cáo của bên thứ ba.
Ví dụ: <third_party_ad_server>
Thẻ phụ ad_server_video_id
Thẻ phụ của video_breaks
Định dạng nội dung Vùng chứa

ad_server_video_id
Định nghĩa Thẻ <ad_server_video_id> chỉ định một giá trị nhận dạng duy nhất video của bạn cho máy chủ quảng cáo của bên thứ ba.
Ví dụ: <ad_server_video_id>Video123</ad_server_video_id>
Thẻ phụ của ad_server
Định dạng nội dung Văn bản

break
Định nghĩa Thẻ <break> xác định thời gian quảng cáo tự nhiên trong một video khi YouTube có thể hiển thị quảng cáo trong luồng. Thẻ này cũng có thể chứa thông tin nhắm mục tiêu quảng cáo mà YouTube sẽ sử dụng để yêu cầu quảng cáo từ máy chủ quảng cáo của bên thứ ba.
Để cho phép quảng cáo đầu video, hãy sử dụng <break time="0"/> và để cho phép quảng cáo cuối video, hãy sử dụng <break time="-1"/>.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
time Văn bản Thuộc tính time chỉ định thời gian quảng cáo. Nếu bạn đang chỉ định thời gian quảng cáo giữa video thì giá trị thuộc tính có thể xác định số giây sau khi bắt đầu video khi quảng cáo xuất hiện hoặc thời gian, được chỉ định ở định dạng HH:MM:SS khi quảng cáo xuất hiện. Để hiển thị quảng cáo trong luồng tại thời điểm quảng cáo do YouTube xác định tự động, hãy sử dụng thuộc tính auto_midrolls thay vì xác định thời gian cụ thể.
Để cho phép quảng cáo đầu video, hãy sử dụng <break time="0"/> và để cho phép quảng cáo cuối video, hãy sử dụng <break time="-1"/>.
auto_midrolls Boolean Thuộc tính auto_midrolls cho phép YouTube hiển thị quảng cáo trong luồng tại thời điểm quảng cáo được xác định tự động. YouTube xác định thời điểm quảng cáo phù hợp khi xử lý video; đặt auto_midrolls thành True sẽ chấp thuận thời điểm quảng cáo được tạo tự động.
Lưu ý: Tính năng auto_midrolls đang ở dạng thử nghiệm và nói chung chưa khả dụng.
Ví dụ: <break time="600"/><br/><break time="00:10:00"/>
Thẻ phụ của video_breaks

Các thẻ XML dành cho chính sách quảng cáo

ad_policy
Định nghĩa Thẻ <ad_policy> chứa thông tin về loại quảng cáo mà bạn sẵn sàng hiển thị cho video đã tải lên. Xem phần Xác định chính sách quảng cáo để biết thêm chi tiết.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
video Văn bản (XPath) Tùy chọn. Thuộc tính video chỉ định XPath xác định video hoặc các video sử dụng chính sách quảng cáo. Nếu bạn sử dụng thuộc tính video để xác định (các) video sử dụng chính sách quảng cáo, bạn không cần xác định các mối quan hệ để liên kết chính sách quảng cáo với video.
tag Văn bản Tùy chọn. Bạn sử dụng thuộc tính tag để gắn nhãn cho một mục trong nguồn cấp dữ liệu sao cho bạn có thể xem mục đó ở một nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng giá trị tag để xác định mục đó (hoặc mục liên quan) trong mối quan hệ.

Lưu ý rằng hai mục cùng loại sẽ không có giá trị tag. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung của mình, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu.

Xem phần Sử dụng XPath để biết các ví dụ sử dụng thẻ nhằm nhận dạng đối tượng trong nguồn cấp dữ liệu.
Ví dụ: <ad_policy tag="ShowAllAds">
Thẻ phụ display?, instream?, overlay?, product_listing?, third_party_ads?, contains_paid_product_placement?
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Vùng chứa

 

display
Định nghĩa Thẻ <display> cho phép quảng cáo hiển thị hình ảnh 300x250 trên trang xem. Giá trị hợp lệ là Cho phép hoặc Từ chối với Cho phép là mặc định.
Ví dụ: <display>Cho phép
Thẻ phụ của ad_policy
Định dạng nội dung Văn bản. Các giá trị hợp lệ là Allow và Deny.


instream
Định nghĩa Thẻ <instream> bật quảng cáo trong luồng trong chính sách quảng cáo. Quảng cáo trong luồng phát trong trình phát video và là nội dung duy nhất hiển thị trong trình phát khi trình phát đang phát.
Khi bạn bật quảng cáo trong luồng, YouTube cho phép cả quảng cáo TrueView trong luồngquảng cáo trong luồng chuẩn theo mặc định. Để không cho phép một loại quảng cáo trong luồng, hãy đặt thuộc tính standard hoặc trueview thành false. Nếu bạn đặt cả hai thuộc tính thành false, thì quảng cáo trong luồng bị tắt cho các video sử dụng chính sách quảng cáo.
Khi bạn bật quảng cáo trong luồng, bạn cũng phải chỉ định thời điểm quảng cáo thì quảng cáo sẽ chạy.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
standard Văn bản. Các giá trị hợp lệ là disallow, shortlong. Thuộc tính standard cho biết liệu có cho phép chạy quảng cáo chuẩn trong luồng trong suốt video hay không. Khi quảng cáo chuẩn trong luồng phát, video không tiếp tục cho đến khi quảng cáo kết thúc phát và người xem không có tùy chọn bỏ qua bất kỳ phần nào của quảng cáo. Nếu tài khoản của bạn được phép phát quảng cáo trong luồng có thời lượng dài thì các giá trị thuộc tính sau đây hợp lệ:
  • long – Bật quảng cáo chuẩn, không thể bỏ qua lên tới thời lượng 30 giây để chạy cho các video được liên kết với chính sách quảng cáo.
  • short – Cho phép quảng cáo chuẩn, không thể bỏ qua lên tới thời lượng 15 giây để chạy cho các video được liên kết với chính sách quảng cáo.
  • disallow – Tắt quảng cáo chuẩn trong luồng để không cho hiển thị với video được liên kết với chính sách quảng cáo.
Giá trị thuộc tính truefalse cân bằng với cài đặt của shortdisallow, theo tương ứng.
trueview Boolean Thuộc tính trueview cho biết liệu quảng cáo TrueView trong luồng có thể hiển thị trong suốt video hay không. Khi quảng cáo TrueView trong luồng phát, người dùng có thể chọn bỏ qua phần còn lại của quảng cáo sau khi quảng cáo đã phát ít nhất năm giây. Đặt thẻ này thành false để tắt quảng cáo TrueView trong luồng để hiển thị cho các video được liên kết với chính sách quảng cáo.
Ví dụ: <instream standard="false" trueview="true">
Thẻ phụ của ad_policy
Định dạng nội dung Phức hợp

overlay
Định nghĩa Thẻ <overlay> bao gồm chính sách quảng cáo dành cho các loại quảng cáo lớp phủ khác nhau. Quảng cáo lớp phủ hiển thị ở cuối trình phát video và video mà người dùng đang xem tiếp tục phát trong khi lớp phủ hiển thị.
Ví dụ: <overlay>
Thẻ phụ invideo?, adsense_for_video?
Thẻ phụ của ad_policy
Định dạng nội dung Vùng chứa

adsense_for_video
Định nghĩa Quan trọng: YouTube không còn phân biệt giữa các loại quảng cáo lớp phủ khác nhau khi đánh giá chính sách quảng cáo cho video. Như vậy, tất cả các quảng cáo lớp phủ sẽ được bật cho video của bạn nếu giá trị của thẻ này hoặc giá trị của thẻ <invideo> được đặt thành Allow.

Thẻ <adsense_for_video> cho biết liệu YouTube có thể hiển thị quảng cáo AdSense trên video bạn đã tải lên hay không. Quảng cáo AdSense có thể là quảng cáo lớp phủ, quảng cáo hình ảnh hoặc Flash 300px x 250px, quảng cáo văn bản hiển thị trong vùng 300px x 250px. Ngoài ra, chính quảng cáo lớp phủ cũng có thể là quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo Flash. Như lớp phủ Trong video, lớp phủ AdSense chiếm 20 phần trăm đáy của trình phát video.

Nếu bạn bật quảng cáo AdSense cho video thì Youtube xử lý vị trí quảng cáo 300px x 250px theo cách khác tùy thuộc vào video đang phát trên trang kênh hoặc trang xem video:
  • Khi video phát trên trang kênh, trang đó cũng có thể hiển thị quảng cáo hình ảnh hoặc Flash AdSense cho Nội dung (AFC) ở bên phải trình phát video của kênh.
  • Khi video phát trên trang xem video, trang đó cũng có thể hiển thị quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh, quảng cáo Flash trong không gian ở bên phải của trình phát video.
Giá trị mặc định của thẻ này Allow.
Ví dụ: <adsense_for_video>Cho phép</adsense_for_video>
Thẻ phụ của overlay
Định dạng nội dung Văn bản. Các giá trị hợp lệ là Allow và Deny.

invideo
Định nghĩa Quan trọng: YouTube không còn phân biệt giữa các loại quảng cáo lớp phủ khác nhau khi đánh giá chính sách quảng cáo cho video. Như vậy, tất cả các quảng cáo lớp phủ sẽ được bật cho video của bạn nếu giá trị của thẻ này hoặc giá trị của thẻ <adsense_for_video> được đặt thành Allow.

Thẻ <invideo> cho biết liệu YouTube có hiển thị Quảng cáo trong video trên video bạn đã tải lên hay không. Quảng cáo trong video có hai thành phần:
  • Lớp phủ Flash trong suốt có thể chiếm 20 phần trăm đáy của trình phát video. (Trong trình phát chuẩn 640px x 360px, lớp phủ là 640px x 72px).
  • Quảng cáo đồng hành 300px x 250px hiển thị ở bên phải trình phát video.
Nếu bạn bật video để hiển thị Quảng cáo trong video thì video có thể hiển thị lớp phủ Flash hoặc quảng cáo đồng hành hoặc cả hai. Nếu cả lớp phủ Flash và quảng cáo đồng hành đều hiển thị thì cả hai quảng cáo sẽ từ một chiến dịch.

Khi người dùng nhấp vào lớp phủ trong video hoặc quảng cáo đồng hành thì một trong các tác vụ sau sẽ xuất hiện:
  • Một video YouTube khác sẽ mở ra và phát bên trong trình phát. Đối với một số chiến dịch quảng cáo, video YouTube khác đó sẽ phát tự động dưới dạng quảng cáo kết thúc video sau khi video chính đã kết thúc.
  • Một cửa sổ trình duyệt mới sẽ mở trang web của nhà quảng cáo.
Giá trị mặc định của thẻ này Allow.
Ví dụ: <invideo>Cho phép</invideo>
Thẻ phụ của overlay
Định dạng nội dung Văn bản. Các giá trị hợp lệ là Allow và Deny.

product_listing
Định nghĩa Thẻ <product_listing> cho phép quảng cáo giới thiệu sản phẩm có liên quan đến hoặc nổi bật trong nội dung video. Những quảng cáo này là các thẻ được tài trợ hiển thị trong video. Thẻ được thêm vào tự động bởi hệ thống quảng cáo. Người xem thấy quảng cáo xem trước video cho thẻ trong vài giây và cũng có thể nhấp vào biểu tượng ở góc trên cùng bên phải của video để duyệt qua các thẻ của video. Giá trị mặc định cho thẻ này là Allow.
Ví dụ: <product_listing>Allow</product_listing>
Thẻ phụ của ad_policy
Định dạng nội dung Văn bản. Các giá trị hợp lệ là Allow và Deny.

third_party_ads
Định nghĩa Thẻ <third_party_ads> cho biết liệu YouTube có thể truy xuất quảng cáo cho video từ máy chủ quảng cáo của bên thứ ba hay không. Thẻ này đóng vai trò là một công tắc cho phép bạn kích hoạt hoặc hủy kích hoạt việc sử dụng quảng cáo của bên thứ ba cho một video. Sử dụng thẻ này cùng với thời điểm quảng cáo, xác định các thời điểm khi quảng cáo có thể xuất hiện trong suốt video và cũng chứa thông tin mà YouTube cần để yêu cầu quảng cáo từ máy chủ quảng cáo của bên thứ ba cho một video cụ thể.

Giá trị mặc định của thẻ này là Deny, cho biết rằng YouTube sẽ không yêu cầu quảng cáo từ máy chủ quảng cáo của bên thứ ba. Lưu ý: Tài khoản của bạn cũng phải được chấp nhận sử dụng tính năng quảng cáo của bên thứ ba.
Ví dụ: <third_party_ads>Cho phép</third_party_ads>
Thẻ phụ của ad_policy
Định dạng nội dung Văn bản. Các giá trị hợp lệ là Allow và Deny.

contains_paid_product_placement
Định nghĩa Thẻ <contains_paid_product_placement> cho biết liệu video có bao gồm bất kỳ nội dung nào trong đó có thương hiệu của nhà tài trợ, thông điệp hay sản phẩm được tích hợp trực tiếp vào nội dung hay không. YouTube có thể tắt tính năng kiếm tiền và quảng cáo trên những video có vị trí sản phẩm trả phí; xem Vị trí sản phẩm trả phí để biết chi tiết.

Giá trị mặc định cho thẻ này là False.
Ví dụ: <contains_paid_product_placement>True</contains_paid_product_placement>
Thẻ phụ của ad_policy
Định dạng nội dung Boolean. Giá trị mặc định là False.

Các thẻ XML cho danh sách phát

playlist
Định nghĩa Thẻ <playlist> xác định danh sách phát bạn muốn tạo, cập nhật hoặc xóa. Quản lý danh sách phát giải thích các loại thao tác khác nhau mà bạn có thể thực hiện trên danh sách phát.
Thuộc tính
TênĐịnh dạngMô tả
action Văn bản. Các giá trị hợp lệ là write và delete. Tùy chọn. Thuộc tính action cho biết liệu bạn có đang chèn, cập nhật hoặc xóa danh sách phát hay không. Giá trị mặc định là write, cho biết rằng bạn đang chèn hoặc cập nhật danh sách phát. Đặt giá trị thuộc tính thành delete đẻ xóa danh sách phát.
channel Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính channel xác định kênh YouTube sở hữu danh sách phát. Kênh YouTube phải được liên kết với chủ sở hữu nội dung của bạn. Nếu bạn không chỉ định giá trị cho thuộc tính này thì theo mặc định, danh sách phát sẽ được tạo trong kênh YouTube mặc định cho chủ sở hữu nội dung của bạn.
id Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính id xác định danh sách phát mà bạn đang cập nhật hoặc xóa. ID cho danh sách phát sẽ được trả về trong báo cáo trạng thái mà YouTube đăng lên sau khi xử lý nguồn cấp dữ liệu tạo danh sách phát.
tag Văn bản Tùy chọn. Bạn sử dụng thuộc tính tag để gắn nhãn cho một mục trong nguồn cấp dữ liệu sao cho bạn có thể xem mục đó ở một nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng giá trị tag để xác định mục đó (hoặc mục liên quan) trong mối quan hệ.

Lưu ý rằng hai mục cùng loại sẽ không có giá trị tag. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung của mình, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu.

Xem phần Sử dụng XPath để biết các ví dụ sử dụng thẻ nhằm nhận dạng đối tượng trong nguồn cấp dữ liệu.
Ví dụ <playlist channel="AwesomeChannel">
Thẻ phụ item*, name, khả năng hiển thị?
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Phức hợp

item
Định nghĩa Thẻ <item> xác định video bạn muốn thêm vào danh sách phát hoặc xóa khỏi danh sách phát.
Thuộc tính
TênĐịnh dạngMô tả
action Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính action cho biết bạn đang xóa video khỏi danh sách phát. Đặt giá trị thuộc tính thành delete để xóa video khỏi danh sách phát.
icon Boolean Tùy chọn. Thuộc tính icon cho phép bạn chỉ định video làm biểu tượng danh sách phát, nghĩa là hình thu nhỏ của video sẽ xuất hiện dưới dạng biểu tượng danh sách phát trong kết quả tìm kiếm hoặc các danh sách phát khác hiển thị hình ảnh cho danh sách phát. Video được sử dụng làm biểu tượng danh sách phát sẽ tự động trở thành video đầu tiên trong danh sách phát bất kể thông tin thứ tự nào khác mà bạn chỉ định.

Theo mặc định, video đang được thêm vào danh sách phát sẽ không được sử dụng làm biểu tượng danh sách phát. Nếu bạn đang cập nhật danh sách phát thì cập nhật này sẽ không ảnh hưởng đến biểu tượng danh sách phát đã chọn hiện tại trừ khi bạn xóa video hiện đang được sử dụng làm biểu tượng danh sách phát khỏi danh sách phát đó. Trong trường hợp đó, video đầu tiên trong danh sách phát cũng sẽ được sử dụng làm biểu tượng danh sách phát.
index Số nguyên dương Tùy chọn. Thuộc tính index chỉ định vị trí hiển thị một video trong danh sách phát.
  • Nếu bạn không chỉ định giá trị cho thuộc tính này thì video sẽ được thêm làm video cuối cùng trong danh sách phát.
  • Nếu bạn thêm nhiều video vào danh sách phát và không chỉ định chỉ mục danh sách phát cho bất kỳ video nào trong số đó thì chúng sẽ được thêm theo cùng thứ tự liệt kê trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.
  • Nếu bạn chèn video ở vị trí cụ thể trong danh sách phát thì mọi video hiện có xuất hiện tại hoặc sau vị trí đó sẽ được dịch chuyển đến một vị trí sau nữa để sắp xếp chỗ phù hợp cho video mới.
path Văn bản Tùy chọn. Thuộc tính path chỉ định XPath xác định video mà bạn đang thêm vào danh sách phát hoặc xóa khỏi danh sách phát. XPath có thể xác định các video được mô tả trong nguồn cấp dữ liệu cục bộ hoặc các video YouTube khác (sử dụng ID video của chúng).
Ví dụ <item index="3" path="/external/video [@id='MY-vId30-iD']"/>
Thẻ phụ của playlist
Định dạng nội dung Phức hợp

name
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <name> chỉ định tên danh sách phát.
Thẻ phụ của playlist
Định dạng nội dung Văn bản

visibility
Định nghĩa Thẻ <visibility> đặt cài đặt bảo mật cho danh sách phát. Giá trị hợp lệ là công khai, không công khairiêng tư. Giá trị mặc định là công khai.
  • Danh sách phát công khai hiển thị với tất cả người dùng YouTube.
  • Danh sách phát không công khai hiển thị với bất kỳ người dùng nào có URL của danh sách phát hay ID danh sách phát YouTube duy nhất.
  • Danh sách phát riêng tư chỉ hiển thị với những người do chủ sở hữu video trực tiếp chọn.
Thẻ phụ của playlist
Định dạng nội dung Văn bản

Các thẻ XML cho xác nhận quyền sở hữu

claim
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <claim> tạo xác nhận quyền sở hữu liên kết một video với một nội dung. Thẻ này cho biết bạn đang xác nhận quyền sở hữu nội dung âm thanh, hình ảnh hoặc nội dung nghe nhìn của video. Thẻ chỉ định video đang được xác nhận quyền sở hữu và nội dung mà video đó trùng khớp. Cuối cùng, xác nhận quyền sở hữu xác định người quản lý quyền kiểm soát nội dung (và từ đó sở hữu nội dung được xác nhận quyền sở hữu) cũng như chính sách mà người quản lý muốn thực thi cho xác nhận quyền sở hữu.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
type Văn bản. Giá trị hợp lệ duy nhất là audiovisual. Tùy chọn. Thuộc tính type cho biết rằng bạn đang xác nhận quyền sở hữu phần âm thanh hình ảnh trong video được liên kết với xác nhận quyền sở hữu.
asset Văn bản (XPath) Bắt buộc. Thuộc tính asset chỉ định XPath xác định nội dung mà video được xác nhận quyền sở hữu trùng khớp. XPath có thể trỏ đến các mục trong nguồn cấp dữ liệu cục bộ hoặc trỏ đến nội dung đã tạo trước đây.
rights_admin Văn bản (XPath) Bắt buộc. Thuộc tính rights_admin chỉ định XPath xác định người quản lý quyền thực hiện xác nhận quyền sở hữu.
rights_policy Văn bản (XPath) Bắt buộc. Thuộc tính rights_policy chỉ định XPath xác định chính sách quyền sẽ được thực thi cho một xác nhận quyền sở hữu. XPath có thể xác định chính sách quyền được định nghĩa trong nguồn cấp dữ liệu cục bộ hoặc chính sách đã lưu.
video Văn bản (XPath) Bắt buộc. Thuộc tính video chỉ định XPath xác định video đang được xác nhận quyền sở hữu. XPath có thể xác định video được mô tả trong nguồn cấp dữ liệu cục bộ hoặc video YouTube khác (sử dụng ID video ).
block_outside_ownership Boolean Tùy chọn. Cài đặt xác nhận quyền sở hữu block_outside_ownership cho phép bạn chặn video bạn đã tải lên và xác nhận quyền sở hữu từ video đang được xem trong những lãnh thổ bạn không sở hữu video đó.

Ví dụ: giả sử bạn tải lên video cho nội dung bạn sở hữu tại Hoa Kỳ và Canada, đồng thời bạn xác nhận quyền sở hữu video bằng chính sách sử dụng của "Monetize everywhere." Vì chính sách này chỉ áp dụng trong những quốc gia nơi bạn sở hữu nội dung nên YouTube sẽ kiếm tiền từ video tại Hoa Kỳ và Canada. Theo mặc định, video sẽ vẫn có thể xem được trong các quốc gia khác mặc dù video không kiếm tiền được trong những quốc gia đó. Tuy nhiên, nếu bạn đặt thuộc tính block_outside_ownership thành True thì video của bạn sẽ kiếm tiền được tại Hoa Kỳ và Canada, đồng thời bị chặn ở tất cả các quốc gia khác.
tag Văn bản Tùy chọn. Bạn sử dụng thuộc tính tag để gắn nhãn cho một mục trong nguồn cấp dữ liệu sao cho bạn có thể xem mục đó ở một nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng giá trị tag để xác định mục đó (hoặc mục liên quan) trong mối quan hệ.

Lưu ý rằng hai mục cùng loại sẽ không có giá trị tag. Ví dụ: bạn không nên sử dụng cùng một thẻ cho nhiều nội dung hoặc nhiều chính sách quyền. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một thẻ cho các loại mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có một tệp tham chiếu cho mỗi nội dung của mình, bạn có thể sử dụng cùng một giá trị để gắn thẻ cho nội dung và tệp tham chiếu.

Xem phần Sử dụng XPath để biết các ví dụ sử dụng thẻ nhằm nhận dạng đối tượng trong nguồn cấp dữ liệu.
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Phức hợp

Các thẻ XML cho mối quan hệ

relationship
Định nghĩa Tùy chọn. Thẻ <relationship> bao gồm thông tin về mối quan hệ giữa hai hoặc nhiều thực thể khác. Xem phần Định nghĩa mối quan hệ để biết chi tiết.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
type Văn bản. Các giá trị hợp lệ là contains, contained_byassociate. Tùy chọn. Thuộc tính type giải thích cách kết nối các mục và mục có liên quan trong một mối quan hệ. Giá trị mặc định của thuộc tính là associate.
  • Nếu giá trị là contains thì mối quan hệ chỉ định rằng hai nội dung có liên quan, như vậy một nội dung sẽ nhúng nội dung kia. Trong loại mối quan hệ này, bạn sử dụng chính xác một thẻ <item> để xác định nội dung nhúng (chứa) một hoặc nhiều nội dung khác. Bạn cũng sử dụng một thẻ <related_item> để xác định từng nội dung được nhúng.
     
  • Nếu giá trị là contained_by thì mối quan hệ chỉ định rằng hai nội dung có liên quan, như vậy một nội dung được nhúng vào nội dung kia trong khi nội dung kia là phần tử đối lập của mối quan hệ contains. Trong loại mối quan hệ này, bạn sử dụng chính xác một thẻ <item> để xác định nội dung có trong các nội dung khác. Bạn cũng sử dụng một thẻ <related_item> để xác định mỗi nội dung nhúng nội dung mục.
     
  • Nếu giá trị là associate thì mối quan hệ sẽ tạo liên kết giữa hai hoặc nhiều thực thể. Trong loại mối quan hệ này, bạn sử dụng một hoặc nhiều thẻ <item> để xác định nhóm sự việc sau đó sẽ được liên kết với các mục liên quan. Bạn cũng sử dụng một <related_item> để xác định mỗi thực thể được liên kết.
Xem phần Định nghĩa mối quan hệ để biết thêm chi tiết về hai loại mối quan hệ.
Ví dụ: <relationship>
Thẻ phụ item+, related_item+
Thẻ phụ của feed
Định dạng nội dung Vùng chứa

item
Định nghĩa Bắt buộc. Thẻ <item> xác định một mục có liên quan đến một hoặc nhiều mục khác được xác định bằng thẻ <related_item>. Phần Định nghĩa mối quan hệ xác định các kết hợp mục khác nhau mà bạn chỉ định trong mối quan hệ.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
path Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính path xác định một hoặc nhiều mục là một phần của mối quan hệ. Xem phần Định nghĩa mối quan hệ để biết danh sách loại mục có thể được chỉ định trong mối quan hệ).

XPath có thể trỏ tới các mục trong nguồn cấp dữ liệu cục bộ (/nguồn cấp dữ liệu) hoặc trỏ tới các mục trong tài liệu khác (/bên ngoài) như đã thảo luận trong phần Sử dụng XPath.
Thẻ phụ của relationship

related_item
Định nghĩa Required. Thẻ <related_item> xác định một mục có liên quan đến mục chính trong mối quan hệ. Mối quan hệ có thể xác định một hoặc nhiều mục có liên quan và phần Định nghĩa mối quan hệ xác định các kết hợp mục và mục có liên quan khác nhau mà bạn có thể chỉ định trong mối quan hệ.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
path Văn bản Bắt buộc. Thuộc tính path xác định một hoặc nhiều mục là một phần của mối quan hệ. Xem phần Định nghĩa mối quan hệ để biết danh sách loại mục có thể được chỉ định trong mối quan hệ).

XPath có thể trỏ tới các mục trong nguồn cấp dữ liệu cục bộ (/nguồn cấp dữ liệu) hoặc trỏ tới các mục trong tài liệu khác (/bên ngoài) như đã thảo luận trong phần Sử dụng XPath.
Thẻ phụ của relationship

Các thẻ XML cho báo cáo trạng thái

Feed
Định nghĩa Thẻ <Feed> là thẻ gốc của báo cáo trạng thái YouTube, được đăng lên sau khi YouTube xử lý nguồn cấp nội dung.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
version Số. Phiên bản nguồn cấp hiện tại là 2. Thuộc tính version xác định định dạng của báo cáo trạng thái. Phiên bản báo cáo trạng thái hiện tại là 2.
Thẻ phụ uploader_name, timestamp, upload_control_id, filename, action+
Định dạng nội dung Vùng chứa

action
Định nghĩa Thẻ <action> chứa thông tin về tác vụ cụ thể mà YouTube đã thực hiện trong khi xử lý nguồn cấp dữ liệu XML .
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
name Văn bản Thuộc tính name xác định loại tác vụ mà <action> mô tả. Danh sách dưới đây cho biết các giá trị thuộc tính hợp lệ:
  • Parse
  • Process asset
    • Set metadata
    • Set ownership
    • Set rights policy
  • Process file
    • Submit reference
    • Submit video
    • Submit AudioSwap track
    • Submit image
    • Submit Timed Text
    • Process claim
      • Set rights policy
      • Claim video
    • Update video
    • Update reference
    • Set rights owner
    • Set asset relationship
    • Set playlist
    • Report error
    These values, and the actions they describe, are explained in detail in Reading status reports.
Thẻ phụ command?, command_detail?, custom_id?, errors?, filename?, id*, in_file?, policy?, status, status_detail, timestamp, action*
Thẻ phụ của Feed, action
Định dạng nội dung Phức hợp

command
Định nghĩa Thẻ <command> chỉ định loại tác vụ mà nguồn cấp dữ liệu của bạn đã yêu cầu. Giá trị thẻ hợp lệ là Insert, Update, ReplaceDelete.
Thẻ phụ của action
Định dạng nội dung Văn bản

command_detail
Định nghĩa Thẻ <command_detail> cung cấp thông tin bổ sung giải thích tác vụ. Danh sách sau đây xác định các giá trị thẻ hợp lệ:
  • Reactivate – Nguồn cấp dữ liệu của bạn đã cập nhật tệp tham chiếu để làm cho tệp hoạt động.
  • Deactivate – Nguồn cấp dữ liệu của bạn đã cập nhật tệp tham chiếu để làm cho tệp không hoạt động.
Thẻ phụ của action
Định dạng nội dung Văn bản

custom_id
Định nghĩa Thẻ <custom_id> chứa giá trị mà bạn sử dụng để nhận dạng duy nhất nội dung. Thẻ này sẽ được đưa vào cho một tác vụ cụ thể trong báo cáo trạng thái nếu nguồn cấp dữ liệu XML của bạn sử dụng XPath để xác định một trong các nội dung hiện có của bạn theo ID tùy chỉnh. Ví dụ: XML sau đây sẽ cập nhật chính sách cho một nội dung với ID tùy chỉnh được chỉ định và báo cáo trạng thái được liên kết với XML này vì vậy sẽ bao gồm thẻ <custom_id> trong tác vụ Process Asset cho nội dung đó.
<relationship type="associate">
  <item path="/feed/rights_admin
[@type='match]'/>
  <item path="/external/rights_policy[@name='Monetize Everywhere']"/>
  <related_item path="/external/asset[@custom_id='xyz123'][@type='movie']"/>
</relationship>
Thẻ phụ của action
Định dạng nội dung Văn bản

error
Định nghĩa Thẻ <error> chứa thông tin về một lỗi không nghiêm trọng đã xảy ra trong nguồn cấp dữ liệu.
Thẻ phụ in_file, source_xml, summary
Thẻ phụ của action
Định dạng nội dung Vùng chứa

errors
Định nghĩa Thẻ <errors> chứa danh sách các lỗi không nghiêm trọng đã xảy ra trong nguồn cấp dữ liệu.
Thẻ phụ summary, error+
Thẻ phụ của action
Định dạng nội dung Vùng chứa

filename
Định nghĩa Thẻ <filename> chỉ định tên tệp của nguồn cấp dữ liệu XML mà bạn đã cung cấp cho YouTube.
Thẻ phụ của Feed
Định dạng nội dung Văn bản

id
Định nghĩa Thẻ <id> chứa giá trị mà YouTube gán để nhận dạng duy nhất một nội dung, tham chiếu, video hoặc danh sách phát.
Các thuộc tính
Tên Định dạng Mô tả
type Văn bản. Các giá trị hợp lệ là Asset ID, Video ID, Reference ID, Playlist ID, Movie ID, Show ID, Season IDEpisode ID. Đối với các sáng tác, giá trị sẽ luôn là Asset ID. Thuộc tính type chỉ định loại ID mà giá trị thẻ chứa. Các giá trị thẻ có thể dùng là Asset ID, Reference ID, Video ID, Playlist ID, Movie ID, Show ID, Season IDEpisode ID. Đối với các sáng tác, giá trị sẽ luôn là Asset ID.
Thẻ phụ của action
Định dạng nội dung Văn bản

in_file
Định nghĩa Thẻ <in_file> chứa XPath xác định tài nguyên trong nguồn cấp dữ liệu. XPath xác định mục trong nguồn cấp dữ liệu gốc của bạn bằng cách sử dụng cùng một cú pháp mà bạn đã sử dụng để xác mục trong nguồn cấp dữ liệu XML của bạn. Ví dụ: giả sử rằng đối với mỗi nội dung trong nguồn cấp dữ liệu của bạn, bạn đặt giá trị thuộc tính tag bằng với <custom_id> mà bạn sử dụng để xác định nội dung đó. Nội dung đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu sau đó có thể được xác định bằng một trong hai XPath sau đây:
  • /file/asset[1]
  • /file/asset[@tag='Your_Custom_ID']
Như vậy, nếu bạn muốn sử dụng các giá trị cụ thể để nhận dạng các mục trong nguồn cấp dữ liệu của mình thì bạn nên chỉ định các giá trị đó bằng thuộc tính tag và cũng đưa giá trị và thuộc tính tag vào XPath xác định những mục đó trong các mối quan hệ.

Lưu ý: Là thẻ phụ của <error>, thẻ <in_file> chỉ định vị trí của lỗi cụ thể.
Thẻ phụ của action, error
Định dạng nội dung Văn bản. Giá trị của phần tử là XPath xác định tài nguyên trong nguồn cấp dữ liệu feed.

name
Định nghĩa Thẻ <name> chỉ định tên của chính sách đã lưu.
Thẻ phụ của policy
Định dạng nội dung Văn bản

policy
Định nghĩa Thẻ <policy> xác định chính sách sử dụng hoặc chính sách đối sánh. Nếu nguồn cấp XML của bạn xác định chính sách quyền thì báo cáo trạng thái sẽ sử dụng phần tử in_file để xác định chính sách đó. Nếu nguồn cấp dữ liệu XML của bạn tham khảo chính sách đã lưu thì báo cáo trạng thái sẽ sử dụng phần tử name để chỉ định tên chính sách đã lưu.
Thẻ phụ in_file? name?
Thẻ phụ của action
Định dạng nội dung Vùng chứa

source_xml
Định nghĩa Thẻ <source_xml> chứa khối XML từ nguồn cấp dữ liệu gốc gây ra lỗi báo cáo. Thẻ sẽ chỉ chứa phần sự cố của nguồn cấp dữ liệu nếu có thể được xác định chính xác. Nội dung của thẻ <source_xml> biến mất để ký tự < xuất hiện dưới dạng < và ký tự > xuất hiện dưới dạng >.
Ví dụ: <error><br/>  <summary>Các phần tử XML không mong đợi: ['{http://www.youtube.com/schemas/cms/2.0}video/{http://www.youtube.com/schemas/cms/2.0}date'] [/home/youtube/generated/dump/partner_name/2011-07-07/001/PaintingVids/feed.xml:1-129] [/home/youtube/generated/dump/partner_name/2011-07-07/001/PaintingVids/feed.xml:1-129]</summary><br/>  <source_xml><br/>    <feed file_name="/home/youtube/generated/dump/partner_name/2011-07-07/001/PaintingVids/feed.xml" notification_email="dist-team@example.com" xmlns="http://www.youtube.com/schemas/cms/2.0"><br/>      ...<br/>    </feed><br/>  </source_xml>
Thẻ phụ của error
Định dạng nội dung Vùng chứa

status
Định nghĩa Thẻ <status> cho biết thao tác nguồn cấp dữ liệu thành công hay thất bại. Các giá trị thẻ hợp lệ là SuccessFailure.
Thẻ phụ của action
Định dạng nội dung Văn bản

status_detail
Định nghĩa Thẻ <status_detail> chứa thông tin bổ sung về trạng thái của thao tác nguồn cấp dữ liệu.
  • Nếu thao tác bị lỗi thì thẻ <status_detail> chứa thông báo lỗi giải thích lỗi đó.
  • Nếu nguồn cấp dữ liệu của bạn gửi video mới thì thẻ <status_detail> chứa thông báo ngắn mô tả trạng thái của video đó. Các giá trị hợp lệ là:
    • Trực tiếp!
    • Đã xóa
    • Đã tải lên (đang xử lý, vui lòng đợi)
    • Không thành công (không thể chuyển đổi tệp video)
    • Bị từ chối (nội dung không phù hợp)
Thẻ phụ của action
Định dạng nội dung Văn bản

summary
Định nghĩa Thẻ <summary> chứa thông tin về lỗi không nghiêm trọng trong nguồn cấp dữ liệu.
  • Là phần tử con của errors, thẻ <summary> xác định số lỗi không nghiêm trọng đã xảy ra trong nguồn cấp dữ liệu.
  • Là phần tử con của error, thẻ <summary> mô tả lỗi cụ thể đã xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu. Thẻ này cũng xác định số dòng trong nguồn cấp dữ liệu XML có chứa lỗi đó.
Ví dụ: Ví dụ sau đây cho biết cách sử dụng thẻ <summary> làm phần tử con của <errors>:
   <summary>Số lỗi: 3</summary>

Ví dụ sau cho biết cách sử dụng thẻ <summary> làm phần tử con của <error>. Giá trị thẻ cho biết danh sách phát không bị xóa vì danh sách phát không được gán cho kênh YouTube. Đường dẫn trong giá trị thẻ cho biết rằng lỗi xuất hiện trên dòng thứ hai của nguồn cấp dữ liệu XML (list.xml:2-2).
   <summary>Tên danh sách phát yêu cầu kênh [/home/youtube/generated/dump/yt-ingestion-eng/xml2/2010-12-10/002/20101210_1291988792/list.xml:2-2] </summary>
Thẻ phụ của errors, error
Định dạng nội dung Văn bản

timestamp
Định nghĩa Thẻ <timestamp> chỉ định ngày và giờ xảy ra tác vụ cụ thể:
  • Là phần tử con của Feed dấu thời gian chỉ định ngày và giờ YouTube đăng báo cáo trạng thái.It is an in-context translation. We have fixed tags. Thanks!
  • Là phần tử con của action, dấu thời gian chỉ định ngày và giờ YouTube bắt đầu thực hiện tác vụ đó.
Thẻ phụ của Feed, action
Định dạng nội dung Ngày tha(YYYY-MM-DDTHH:MM:SS)

upload_control_id
Định nghĩa Thẻ <upload_control_id> chứa giá trị nhận dạng duy nhất nỗ lực của YouTube xử lý nguồn cấp dữ liệu của bạn.
Thẻ phụ của Feed
Định dạng nội dung Văn bản

uploader_name
Định nghĩa Thẻ <uploader_name> chỉ định tên đối tác CMS của nhà cung cấp nguồn cấp dữ liệu.
Thẻ phụ action+, filename, timestamp, upload_control_id, uploader_name
Định dạng nội dung Văn bản

* Nguồn: Youtube