Cập nhật nội dung

30/11/2019
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

Để cập nhật nội dung hiện tại, trước tiên bạn cần xác định nội dung muốn cập nhật. Có hai cách xác định nội dung hiện có:

  • Theo ID nội dung (tùy chọn ưu tiên và tin cậy hơn)

    Ví dụ này sử dụng ID nội dung do YouTube gán để nhận dạng duy nhất nội dung. Đoạn mã XML dưới đây sẽ cập nhật tiêu đề của nội dung mà không ảnh hưởng đến siêu dữ liệu khác:

       <asset type="sound_recording" id="ASSET_ID_1_">
          <title>New sound recording title
        
    
    
  • Theo ID thùy chỉnh và loại nội dung

    Ví dụ này xác định nội dung sử dụng XPath chỉ định loại nội dung và ID tùy chỉnh mà bạn đã cung cấp cho nội dung.

       <asset path="/external/asset[@custom_id='id-012'][@type='sound_recording']" 
                  type="sound_recording">
           <title>New sound recording title
        
    
    

    Lưu ý rằng thuộc tính type của thẻ <asset> là bắt buộc, vì vậy loại nội dung phải được chỉ định hai lần – một lần trong XPath và một lần trong giá trị thuộc tính type.

Bạn sẽ xác định nội dung hiện có bằng ID nội dung của chúng bất cứ khi nào có thể. Trình xử lý nguồn cấp dữ liệu của YouTube có thể cập nhật nội dung chính xác nếu bạn chỉ định cùng giá trị cho thẻ nhận dạng duy nhất nội dung (chẳng hạn như ISRC, ID TMS, ISWC hoặc ID tùy chỉnh), nhưng bạn có thể kết thúc tạo nội dung thứ hai thay vì cập nhật nội dung ban đầu. Nội dung trùng lặp cuối cùng có thể được hợp nhất với nội dung ban đầu nhưng điều này không thể xảy ra tự động hoặc hoặc kịp thời.

Ngoài ra, ngay cả khi trình xử lý nguồn cấp dữ liệu cập nhật nội dung phù hợp thì cập nhật đó vẫn không được xử lý như cập nhật siêu dữ liệu thông thường:

  • Nếu bạn không chỉ định ID nội dung thì tất cả siêu dữ liệu của nội dung sẽ bị thay thế ngay cả khi các trường không được chỉ định. Như vậy, cách duy nhất để gửi cập nhật dữ liệu gia tăng là sử dụng thuộc tính id để xác định nội dung đang được cập nhật.

  • Nếu bạn cập nhật nội dung mà không cung cấp ID nội dung thì báo cáo trạng thái sẽ xác định tác vụ Process asset dưới dạng INSERT mặc dù các tác vụ được tiến hành đã hình thành nên cập nhật.

Bạn chỉ cần cung cấp các giá trị cho các trường siêu dữ liệu bạn đang cập nhật. Các giá trị mới sẽ ghi đè các giá trị trước đó, thậm chí là với các trường như keyword chấp nhận giá trị lặp lại. Bạn không thể cập nhật gia tăng một giá trị thẻ lặp lại chỉ bằng cách thêm các giá trị mới trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Trường hợp ngoại lệ với quy tắc này là thẻ <asset_label> không nối thêm giá trị mới.

Nếu bạn để trống một trường thì trường đó sẽ không được cập nhật và các trường có giá trị mặc định sẽ không được đặt lại về giá trị mặc định của chúng nếu bạn bỏ qua chúng. Hoặc, nếu muốn bạn có thể cung cấp tất cả siêu dữ liệu cho nội dung trong yêu cầu cập nhật, chỉ định giá trị đã có cho các trường chưa được thay đổi.

Bạn có thể xóa các giá trị được lưu trữ cho một thẻ tùy chọn bằng cách đặt giá trị thẻ thành chuỗi trống. Ví dụ: nguồn cấp dữ liệu XML dưới đây cập nhật tiêu đề của nội dung phim và xóa danh sách diễn viên của nó.

 <asset type="movie" id="ASSET_ID_1_">
    <title>This title may not seem new, but it is
    <actor/>
  

Đối với nội dung tập và phim

Nhiều thẻ phụ <asset> (như <actor>, <director> và <rating>) thực sự đặt giá trị trên đối tượng video được liên kết. Bạn sẽ muốn cập nhật siêu dữ liệu video chứ không phải siêu dữ liệu nội dung. (Bạn cập nhật siêu dữ liệu nội dung để thực hiện thay đổi ảnh hưởng đến quản lý quyền hơn là cung cấp thông tin video). Xem phần Cập nhật siêu dữ liệu video để biết thêm thông tin.

* Nguồn: Youtube