Thiết lập theo dõi chuyển đổi cho trang web của bạn

30/11/2019
Theo dõi chuyển đổi có thể giúp bạn biết mức độ hiệu quả mà nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến hoạt động của khách hàng trên trang web của bạn, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký và gửi biểu mẫu.
Bài viết này giải thích cách tạo hành động chuyển đổi để theo dõi các hành động của khách hàng trên trang web của bạn. Bạn sẽ thiết lập hành động chuyển đổi trong tài khoản Google Ads và nhận một đoạn mã được gọi là "thẻ". Để hoàn tất việc thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi, bạn sẽ thêm thẻ theo dõi chuyển đổi vào trang web của mình.

Trước khi bắt đầu

Dưới đây là những gì bạn cần trước khi có thể thiết lập theo dõi chuyển đổi trang web:

  • Trang web: Đây là nơi bạn sẽ đặt mã theo dõi chuyển đổi, được gọi là "thẻ".
  • Khả năng chỉnh sửa trang web: Bạn hoặc quản trị viên web của bạn cần phải có khả năng thêm thẻ vào trang web.

Bài viết này mô tả trực tiếp hướng dẫn thiết lập. Để tìm hiểu thêm về cách theo dõi chuyển đổi hoạt động và lý do nên sử dụng tính năng này, hãy đọc Giới thiệu về theo dõi chuyển đổi.

Hoặc nếu không chắc chắn liệu theo dõi chuyển đổi trang web có phù hợp cho bạn hay không, bạn có thể tìm hướng dẫn cho tất cả các loại theo dõi chuyển đổi khác tại đây.

Hướng dẫn

Trải nghiệm Google Ads mới hiện là cách độc quyền để hầu hết người dùng quản lý tài khoản của họ. Nếu bạn vẫn đang sử dụng trải nghiệm AdWords cũ, hãy chọn “cũ” bên dưới. Tìm hiểu thêm

 

 

 

Hướng dẫn tôi: Thiết lập theo dõi chuyển đổi cho trang web của bạn

Nhấp vào nút Hướng dẫn tôi dưới đây để chuyển đến tài khoản của bạn và được hướng dẫn thiết lập theo dõi chuyển đổi cho trang web.


Hướng dẫn tôi

Cách tạo hành động chuyển đổi

  1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn.
  2. Nhấp vào tab Công cụ và chọn Chuyển đổi từ menu thả xuống.
    Chọn
  3. Nhấp vào nút + Chuyển đổi.
    Hành động chuyển đổi mới
  4. Bây giờ, bạn sẽ thấy tùy chọn cho các loại nguồn chuyển đổi khác nhau mà bạn có thể theo dõi. Chọn Trang web. 
  5. Trong phần "Tên", nhập tên cho hành động chuyển đổi mà bạn muốn theo dõi, chẳng hạn như 
    "đăng ký bản tin" hoặc "mua bó hoa cưới". Thao tác này sẽ giúp bạn nhận ra hành động chuyển đổi này sau trong báo cáo chuyển đổi. Nhấp vào Xong.
  6. Nhấp vào Giá trị. Chọn cách theo dõi giá trị của mỗi chuyển đổi:
    • Hành động chuyển đổi có cùng giá trị mỗi lần xảy ra. Nhập số tiền mỗi chuyển đổi đáng giá với doanh nghiệp của bạn.
    • Giá trị của hành động chuyển đổi này có thể thay đổi. Ví dụ: sử dụng tùy chọn này nếu bạn đang theo dõi giao dịch mua sản phẩm với các mức giá khác nhau. Sau này, khi thêm thẻ theo dõi chuyển đổi của mình, bạn cần tùy chỉnh thẻ để theo dõi giá trị dành riêng cho giao dịch.
    • Không gán giá trị.
    Tìm hiểu thêm về cách sử dụng giá trị chuyển đổi. Nhấp vào Xong.
  7. Nhấp vào Tính. Chọn cách tính số lượt chuyển đổi của bạn:
    • Mọi: cài đặt này phù hợp nhất cho bán hàng khi mọi chuyển đổi có khả năng thêm giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
    • Một: cài đặt này phù hợp nhất cho khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như biểu mẫu đăng ký trên trang web của bạn, khi chỉ có một chuyển đổi trên mỗi nhấp chuột vào quảng cáo có khả năng tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
    Nhấp vào Xong.
  8. Nhấp vào Thời lượng chuyển đổi. Chọn tùy chọn cho mỗi phần sau:
    • Thời lượng chuyển đổi: chọn thời lượng để theo dõi chuyển đổi sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo. Thời lượng có thể ngắn nhất là 1 tuần hoặc dài nhất là 90 ngày.
    • Thời lượng chuyển đổi xem qua: chọn thời lượng để theo dõi chuyển đổi sau khi ai đó nhìn thấy quảng cáo trên Mạng hiển thị. Thời lượng có thể ngắn nhất là 1 ngày hoặc dài nhất là 30 ngày.
    Tìm hiểu thêm về thời lượng chuyển đổi. Nhấp vào Xong.
  9. Nhấp vào Danh mục. Chọn danh mục mô tả tốt nhất chuyển đổi của bạn. Bạn có thể sử dụng danh mục này để phân đoạn báo cáo chuyển đổi của mình. Bạn luôn có thể thay đổi lựa chọn sau này. Nhấp vào Xong.
  10. (Nâng cao) Nhấp vào Bao gồm trong "Chuyển đổi". Bỏ chọn cài đặt này, cài đặt được chọn theo mặc định, nếu bạn không muốn bao gồm dữ liệu cho hành động chuyển đổi trong cột báo cáo "Chuyển đổi" của bạn. Nếu bạn bỏ chọn cài đặt này, dữ liệu sẽ vẫn được bao gồm trong cột "Tất cả chuyển đổi".

    Có thể bạn muốn sử dụng cài đặt này nếu bạn sử dụng chiến lược giá thầu tự động để tối ưu hóa cho chuyển đổi và không muốn bao gồm hành động chuyển đổi cụ thể này trong chiến lược giá thầu của mình. Tìm hiểu thêm về cài đặt "Bao gồm trong 'Chuyển đổi'". Nhấp vào Xong.
  11. Nhấp vào Mô hình phân bổ. Cài đặt này cho phép bạn chọn cách chỉ định tín dụng cho mỗi chuyển đổi: cho nhấp chuột cuối cùng mà khách hàng thực hiện trước khi chuyển đổi, cho nhấp chuột đầu tiên hay kết hợp các nhấp chuột. Tìm hiểu thêm về từng tùy chọn và cách cài đặt này hoạt động trong Giới thiệu về mô hình phân bổ. Nhấp vào Xong.
  12. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.

Bây giờ, bạn sẽ thấy một màn hình có thẻ theo dõi chuyển đổi và cài đặt đã được lưu. Làm theo các hướng dẫn trong phần tiếp theo để tùy chỉnh và lưu thẻ của bạn.

Nhận thẻ theo dõi chuyển đổi của bạn

  1. Xem lại cài đặt của bạn. Nếu bạn cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào, nhấp vào Chỉnh sửa cài đặt.
  2. (Tùy chọn) Trong "Cài đặt thẻ của bạn", nhấp vào Chọn theo dõi chuyển đổi trên tải trang hay nhấp chuột. Chọn một tùy chọn:
    • Tải trang: Tính số lần chuyển đổi khi khách hàng tải trang mới, chẳng hạn như trang xác nhận cho mua hàng hoặc đăng ký. Đây là tùy chọn mặc định và phổ biến nhất. Tìm hiểu thêm về Tiêu chuẩn bảo mật của Google.
    • Lần nhấp: Tính số lượt chuyển đổi khi khách hàng của bạn nhấp vào nút hoặc liên kết (chẳng hạn như nút "Mua ngay bây giờ"). Bạn cần chỉnh sửa mã theo dõi chuyển đổi theo các hướng dẫn này.
  3. Ở cuối hộp màu xám có thẻ của bạn, hãy chọn một trong các tùy chọn:
    • Lưu hướng dẫn và gắn thẻ: Chọn tùy chọn này nếu bạn tự cài đặt thẻ theo dõi chuyển đổi trên trang web của mình.
    • Gửi hướng dẫn qua email và gắn thẻ: Chọn tùy chọn này nếu một người khác, chẳng hạn như quản trị viên web, sẽ cài đặt thẻ trên trang web của bạn.
  4. Nhấp vào Xong.

Thêm thẻ vào trang web của bạn

Bạn sắp hoàn tất! Để theo dõi chuyển đổi hoạt động, bây giờ bạn hoặc quản trị viên cần làm theo các hướng dẫn để thêm thẻ theo dõi chuyển đổi vào trang web của bạn.

Liên kết tài khoản Google Analytics để nâng cao độ chính xác

Trong một số trường hợp, các cookie mà chúng tôi sử dụng để lưu trữ thông tin về các nhấp chuột quảng cáo của bạn có thể không có sẵn do các yếu tố, bao gồm cài đặt trình duyệt. Nếu bạn sử dụng Google Analytics, liên kết tài khoản AdWords của bạn với tài khoản Google Analytics cải thiện độ chính xác theo dõi chuyển đổi của theo dõi chuyển đổi trang web của bạn. Vui lòng xem bài viết sau để tìm hiểu thêm.

Bảo mật và quyền riêng tư khi theo dõi trang web

Tiêu chuẩn bảo mật của Google rất nghiêm ngặt. Chỉ các trang có chứa thẻ chuyển đổi của Google mới được theo dõi thông qua chương trình này. Chúng tôi sử dụng mã hóa dữ liệu và máy chủ bảo mật.

Hãy đảm bảo bạn cung cấp cho người dùng thông tin rõ ràng và toàn diện về dữ liệu bạn thu thập trên trang web của mình và nhận được sự đồng ý cho việc thu thập đó trong trường hợp pháp luật yêu cầu.

* Nguồn: Google