Chỉnh sửa cài đặt chế độ xem

30/11/2019

Sau khi tạo chế độ xem, bạn có thể chỉnh sửa cài đặt của chế độ đó. Lưu ý rằng có nhiều cài đặt chế độ xem cho thuộc tính web hơn cho thuộc tính ứng dụng. Nếu bạn đang chỉnh sửa chế độ xem trong thuộc tính ứng dụng, thì nhiều tùy chọn trong số các tùy chọn được liệt kê dưới đây sẽ không xuất hiện.

 

Bạn cần có Quyền chỉnh sửa để chỉnh sửa cài đặt chế độ xem. Để chỉnh sửa cài đặt chế độ xem:

  1. Đăng nhập vào Google Analytics.Đăng nhập vào Google Analytics.
  2. Nhấp vào Quản trị và điều hướng đến chế độ xem mà bạn muốn thay đổi cài đặt.
  3. Trong cột CHẾ ĐỘ XEM, nhấp vào Cài đặt chế độ xem.
  4. Thông tin chung:
    • Tên chế độ xem: Tên xuất hiện trong danh sách chế độ xem.
    • URL của trang web: Tên miền của trang web bạn đang theo dõi, ví dụ: www.mysite.com. Thông tin này được sử dụng bởi báo cáo Nội dung, kể cả Analytics trong trang.
    • Múi giờ, quốc gia hoặc lãnh thổ: Quốc gia hoặc lãnh thổ và múi giờ bạn muốn sử dụng làm ranh giới ngày cho báo cáo của mình, bất kể nơi dữ liệu bắt nguồn. Ví dụ: nếu bạn chọn Hoa Kỳ, Giờ Los Angeles, thì đầu và cuối mỗi ngày sẽ được tính toán dựa trên Giờ Los Angeles, thậm chí cả khi lần truy cập đến từ New York, London hoặc Moscow.

      Nếu bạn chọn múi giờ có Giờ mùa hè thì Analytics sẽ tự động điều chỉnh cho các thay đổi. Nếu bạn không muốn Analytics điều chỉnh Giờ mùa hè, thì bạn có thể sử dụng Giờ chuẩn theo kinh tuyến Greenwich thay vì múi giờ địa phương của bạn.

      Việc thay đổi múi giờ chỉ ảnh hưởng đến dữ liệu sau khi thay đổi và không được áp dụng cho các dữ liệu trước đó. Nếu bạn thay đổi múi giờ cho chế độ xem hiện tại, bạn có thể thấy điểm đi ngang hoặc tăng đột ngột trong dữ liệu của mình. Điều này có thể do có sự dịch chuyển thời gian tới hoặc lui tương ứng. Dữ liệu báo cáo có thể liên quan đến múi giờ cũ trong khoảng thời gian ngắn sau khi bạn cập nhật cài đặt của mình, cho đến khi máy chủ của chúng tôi đã xử lý thay đổi.
    • Trang mặc định: Trang web tải khi người dùng nhập tên miền của trang web của bạn vào thanh địa chỉ. Ví dụ: nếu việc nhập www.example.com tải trang www.example.come/index.html thì hãy nhập index.html vào hộp văn bản này. Tên trang thay đổi tùy thuộc vào cấu hình máy chủ web của bạn, nhưng các tên thông dụng là index.htmldefault.html.

      Điều quan trọng là nhận dạng đúng trang này. Nếu bạn không biết tên của trang này, hãy để trống trường này. Tùy chọn này ảnh hưởng đến cách thông tin trang xuất hiện trong báo cáo của bạn.
    • Loại trừ Tham số truy vấn URL: Bất kỳ tham số truy vấn hoặc ID phiên duy nhất nào (ví dụ: sessionid hoặc vid) xuất hiện trong URL mà bạn không muốn thấy trong báo cáo của mình. Nhập dưới dạng danh sách được phân tách bằng dấu phẩy.

      Cài đặt này phân biệt chữ hoa chữ thường. Có giới hạn 2.048 ký tự.

      Ngoài ra, các tham số bạn xác định ở đây bị loại trừ trước khi áp dụng bộ lọc, vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn xác định các tham số đó ở đây khi chúng xuất hiện trong URI gốc, chưa được lọc. Việc áp dụng bộ lọc và sau đó quay trở lại các cài đặt này để xác định các tham số truy vấn khi chúng xuất hiện trong các báo cáo đã được lọc của bạn, do đó bỏ qua các yêu cầu phân biệt chữ hoa chữ thường của cài đặt này đã trở thành một sai lầm phổ biến.

      Ví dụ: nếu URI gốc là /Section1?ParameterA=something và bạn sử dụng một bộ lọc để thay đổi nó thành /section1?parametera=something cho báo cáo của bạn, thì khi bạn xác định tham số truy vấn tại đây, bạn cần xác định tham số đó dưới dạng ParameterA
    • Đơn vị tiền tệ được hiển thị dưới dạng: (USD, JPY, EUR, v.v.)
    • Lọc bot: Chọn tùy chọn này để loại trừ phiên khỏi các bot và trình thu thập dữ liệu đã biết.
  5. Tìm kiếm trang web: Đọc Thiết lập tìm kiếm trang web.
  6. Nhấp vào Lưu để lưu thay đổi.

* Nguồn: Google Analytics