Cài đặt chia sẻ dữ liệu

30/11/2019

Có nhiều cài đặt chia sẻ dữ liệu trong tài khoản Analytics của bạn. Những cài đặt này cho phép bạn tùy chỉnh cách bạn chia sẻ với Google dữ liệu bạn thu thập bằng cách sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu Analytics (như mã theo dõi JavaScript, SDK di động và Measurement Protocol), để bạn có thể mở rộng hơn hoặc hạn chế hơn với dữ liệu của mình dựa trên tùy chọn của riêng bạn. Những cài đặt này chỉ cho phép bạn tùy chỉnh cách bạn chia sẻ dữ liệu bạn thu thập từ trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và các thiết bị kỹ thuật số khác bằng Analytics. Chúng không áp dụng cho dữ liệu về tài khoản Analytics của bạn hay cách sử dụng tài khoản của bạn, như số lượng thuộc tính và những tính năng bổ sung nào được thiết lập. Bất kể cài đặt chia sẻ dữ liệu của bạn, chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu Analytics của bạn cũng trong chừng mực cần thiết để duy trì và bảo vệ dịch vụ Analytics.

Tất cả đại diện của Google có thể truy cập vào dữ liệu tài khoản, bao gồm các nhà cung cấp, phải đồng ý với các điều khoản và điều kiện chính sách truy cập nội bộ. Truy cập dữ liệu yêu cầu xác thực phù hợp; tất cả truy cập đều là qua SSL và được ghi lại để xem xét bảo mật, đồng thời các đại diện chỉ có thể sử dụng máy tính được Google chấp thuận khi truy cập dữ liệu khách hàng.

Trong bài viết này:

Thay đổi cài đặt chia sẻ dữ liệu của bạn

Bạn cần có quyền chỉnh sửa để sử dụng tính năng này.

Bạn phải tùy chỉnh cài đặt chia sẻ dữ liệu của mình khi bạn đăng ký tài khoản Analytics, nhưng bạn có thể quay lại phần Quản trị của tài khoản và thay đổi cài đặt này bất kỳ lúc nào.

Để thay đổi cài đặt chia sẻ dữ liệu:

  1. Đăng nhập vào Google Analytics.
  2. Nhấp vào Quản trị và chuyển đến tài khoản bạn muốn chỉnh sửa.
  3. Trong cột TÀI KHOẢN, nhấp vào Cài đặt tài khoản.
  4. Chỉnh sửa bất kỳ cài đặt nào và nhấp vào Lưu.

Chi tiết và lợi ích của mỗi cài đặt chia sẻ dữ liệu

Xem lại cài đặt trong tài khoản của bạn để giúp bạn quyết định BẬT hay TẮT những cài đặt này. Vui lòng xem thông tin bổ sung này tại đây. Nếu tất cả cài đặt đều TẮT, dữ liệu Analytics của bạn chỉ được sử dụng để giúp cung cấp và duy trì dịch vụ Analytics.

Sản phẩm và dịch vụ của Google

Khi bạn BẬT cài đặt này, Google có thể truy cập và phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về hành vi và xu hướng trực tuyến, đồng thời sử dụng dữ liệu này để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của Google. Ví dụ: dữ liệu này có thể được sử dụng để cải thiện các công cụ hệ thống Google Ads mà bạn sử dụng để tạo, quản lý và phân tích các chiến dịch quảng cáo của mình.

Đo điểm chuẩn

Dữ liệu giấu tên và được tổng hợp có thể được sử dụng để giúp tạo các tính năng và các ấn phẩm giúp bạn nắm rõ hơn về những gì đang xảy ra trong toàn bộ ngành của bạn.

Khi bạn TẮT cài đặt này, dữ liệu vẫn có thể hoạt động giữa Analytics và các sản phẩm khác của Google, những sản phẩm được liên kết một cách rõ ràng với mọi thuộc tính tài khoản của bạn. Bởi vì dữ liệu này được tổng hợp và giấu tên, nó không được sử dụng để xác định tài khoản của bạn, tổ chức, hoặc người dùng.

Bạn được hưởng lợi khi cài đặt này BẬT, vì dữ liệu Analytics có thể được dùng để giúp xây dựng các công cụ tốt hơn và cung cấp hướng dẫn hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị và phân tích của bạn. Dữ liệu đo điểm chuẩn cho phép bạn biết bạn đang ở vị trí nào trong ngành của bạn và góp phần vào việc phân tích nghiên cứu để tìm ra xu hướng thị trường quan trọng, như sự gia tăng hàng năm trong lưu lượng trên thiết bị di động.

Hỗ trợ kỹ thuật

Analytics hỗ trợ các đại diện đôi khi cần truy cập tài khoản của bạn để cung cấp dịch vụ và giải pháp cho vấn đề kỹ thuật. Khi bạn BẬT cài đặt này, đại diện hỗ trợ có thể truy cập dữ liệu của bạn để giúp giải quyết các vấn đề kỹ thuật. Nếu bạn TẮT cài đặt này, đại diện hỗ trợ không thể giúp giải quyết các vấn đề kỹ thuật.

Bạn được hưởng lợi khi cài đặt này BẬT bởi vì hỗ trợ Google có thể truy cập vào tài khoản của bạn để khắc phục sự cố và giúp bạn tìm ra giải pháp nếu bạn báo cáo có vấn đề trong tài khoản của bạn.

Chuyên gia về tài khoản

Các chuyên gia bán hàng và tiếp thị của Google được đào tạo để tìm cách cải thiện trải nghiệm của bạn với sản phẩm của Google. Khi cài đặt đầu tiên BẬT, các chuyên gia sẽ có thể nhìn vào và đánh giá hiệu quả của các chiến lược thực hiện khác nhau và cấu hình tài khoản. Người dùng tài khoản 360 và Thông thường có thể hưởng lợi từ các thông tin liên lạc tiếp thị được cải thiện cung cấp các đề xuất sử dụng và người dùng tài khoản 360 có thể hỏi chuyên gia bán hàng để biết các mẹo tối ưu hóa. Khi bạn BẬT cài đặt thứ hai, tất cả các chuyên gia bán hàng của Google cũng sẽ có thể truy cập vào tài khoản của bạn để có thể cung cấp nhiều đề xuất được tùy chỉnh hơn.

Bạn được hưởng lợi khi cả hai cài đặt BẬT bởi vì nhóm bán hàng của Analytics của bạn có thể giúp bạn tìm cách cải thiện chi tiêu quảng cáo, ví dụ, bằng cách đưa ra các khuyến nghị dựa trên một phân tích về hiệu suất từ khóa của bạn. Nhóm tiếp thị Analytics có thể đề xuất các cách để cải thiện chuyển đổi hoặc các cải thiện chiến lược khác thông qua báo cáo hiệu suất qua email hàng tháng.

* Nguồn: Google Analytics