Gắn thẻ URL cuối cùng Google Ads của bạn

30/11/2019

Để Analytics hiển thị thông tin chi tiết về các từ khóa và chi phí từ tài khoản Google Ads được liên kết, bạn phải thực hiện một trong các thao tác sau:

  • Bật tính năng tự động gắn thẻ. Đây là phương pháp được đề xuất và phương pháp này đảm bảo rằng bạn nhận được dữ liệu Google Ads chi tiết nhất.
  • Gắn thẻ thủ công tất cả các URL cuối cùng của từ khóa bằng các biến theo dõi. Bạn chỉ nên thực hiện việc này trong các trường hợp đặc biệt được nêu bên dưới.

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng tự động gắn thẻ.

Trong bài viết này:

Cách thức hoạt động của tính năng tự động gắn thẻ

Tính năng tự động gắn thẻ sẽ tự động nhập dữ liệu Google Ads vào Analytics. Việc kết hợp dữ liệu Google Ads với thông tin phong phú về các sự kiện sau nhấp chuột do Analytics cung cấp cho phép bạn biết điều gì đã xảy ra trên trang web của mình sau khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn.

Khi bạn bật tính năng tự động gắn thẻ, một thông số có tên là gclid sẽ được thêm vào URL trang đích của bạn khi người dùng nhấp vào trang web của bạn từ quảng cáo. Ví dụ: nếu trang web của bạn là www.mysite.com, khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, trang web sẽ xuất hiện trong thanh địa chỉ dưới dạng:

www.mysite.com/?gclid=123xyz

Bật tự động gắn thẻ

Để bật/tắt tính năng tự động gắn thẻ:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  2. Trong menu trang bên trái, nhấp vào biểu tượng Cài đặt.
  3. Nhấp vào Cài đặt tài khoản ở đầu trang.
  4. Nhấp vào phần Tự động gắn thẻ.
  5. Để bật tính năng tự động gắn thẻ, hãy chọn hộp bên cạnh "Gắn thẻ URL mà mọi người nhấp qua từ quảng cáo của tôi".
  6. Nhấp vào Lưu.
Tìm hiểu thêm về các lợi ích của tính năng tự động gắn thẻ.

Trường hợp đặc biệt

Trang web của bạn không cho phép các thông số URL tùy ý

Một tỷ lệ nhỏ các trang web không cho phép các thông số URL tùy ý và phân phát trang lỗi khi bật tính năng tự động gắn thẻ. Hãy tham khảo ý kiến của quản trị viên web để tìm hiểu xem liệu bạn có rơi vào trường hợp này không hoặc bật tính năng tự động gắn thẻ và thực hiện một thử nghiệm bằng cách nhấp vào chuyển đổi trực tiếp của quảng cáo (ví dụ: thực hiện tìm kiếm trên Google để hiển thị quảng cáo của bạn và nhấp vào đó). Nếu liên kết đến trang web của bạn hoạt động, thì bạn có thể sử dụng tính năng tự động gắn thẻ. Nếu gặp lỗi, bạn cần tắt tính năng tự động gắn thẻ trên tài khoản Google Ads của mình. Sau đó, hãy yêu cầu quản trị viên web của bạn cho phép sử dụng thông số URL tùy ý trước khi bật lại tính năng này.

Nếu việc cho phép thông số URL không phải là một giải pháp hiệu quả, bạn có thể gắn thẻ cho các liên kết theo cách thủ công. Tuy nhiên, việc gắn thẻ thủ công có thể tốn thời gian và sẽ chỉ cho phép bạn xem một tập hợp con dữ liệu Google Ads.

Hãy thận trọng khi gắn thẻ thủ công các liên kết của bạn:

  • Gắn thẻ URL cuối cùng thực tế với các thông số. Nếu bạn cố gắng sử dụng chuyển hướng từ URL cuối cùng đến một URL khác + thông số thì dữ liệu Google Ads của bạn sẽ không được chuyển sang Analytics.
  • Nhớ tắt tính năng tự động gắn thẻ. Nếu vô tình kết hợp gắn thẻ thủ công và tự động gắn thẻ, bạn có khả năng gặp phải sự khác biệt về dữ liệu.

Bạn cần sử dụng tính năng tự động gắn thẻ cho các mục đích không phải là Analytics

Nếu bạn cần (1) bật tính năng tự động gắn thẻ trong tài khoản Google Ads của mình cho các mục đích khác ngoài theo dõi Analytics và (2) muốn sử dụng gắn thẻ thủ công cho Analytics thì bạn phải bật mục cài đặt ghi đè tự động gắn thẻ để tránh sự khác biệt về dữ liệu:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Analytics của bạn.
  2. Nhấp vào Quản trị và điều hướng đến thuộc tính có liên quan.
  3. Trong cột THUỘC TÍNH, nhấp vào Cài đặt thuộc tính.
  4. Trong Cài đặt nâng cao, hãy chọn Cho phép phương thức gắn thẻ thủ công (giá trị UTM) ghi đè phương thức tự động gắn thẻ (giá trị GCLID).
  5. Nhấp vào Lưu.
Lưu ý:
  • Nếu bạn có tài khoản Analytics chuẩn (miễn phí), việc bật tùy chọn cài đặt này có thể dẫn đến việc lấy mẫu cho một số báo cáo Google Ads của bạn.
  • Nếu bạn đã liên kết tài khoản Search Ads 360 với tài khoản Analytics thì cài đặt này cũng sẽ áp dụng cho tất cả các nhấp chuột đến từ các chiến dịch tìm kiếm được quản lý trong Search Ads 360.
  • Không hỗ trợ phương thức gắn thẻ thủ công và ghi đè UTM trong Phễu đa kênh

Tùy chọn cài đặt này cho phép báo cáo Analytics sử dụng các giá trị UTM cho Nguồn, Chiến dịch, Cụm từ và Nội dung mà bạn đã xác định thông qua phương thức gắn thẻ thủ công. Bạn phải chỉ định utm_source để tính năng ghi đè có hiệu lực. Nếu utm_source trống, Analytics sẽ vẫn tự động gắn thẻ và không xét đến bất kỳ giá trị UTM nào được chỉ định trong URL.

Khi bạn đã bật tính năng ghi đè, Analytics sẽ ưu tiên các giá trị được cung cấp trong thông số UTM hơn các giá trị được gắn thẻ tự động. Nếu thông số không được chỉ định trong URL, Analytics sẽ sử dụng giá trị được tự động gắn thẻ.

Ví dụ

Bạn chỉ định:

  • utm_source = "google"
  • utm_campaign = "foo"

Báo cáo Analytics sử dụng:

  • Chiến dịch = "foo"
  • Các giá trị được tự động gắn thẻ cho tất cả các thông số khác:
    • medium = "cpc"
    • term = [giá trị được tự động gắn thẻ từ Google Ads]
    • content = [giá trị được tự động gắn thẻ từ Google Ads]

Ngoài ra, Analytics cũng tiếp tục ghép các phiên nhấp qua này với Số lần nhấp của Google Ads, miễn sao Nguồn vẫn là google và Phương tiện là cpc. Kết quả, bạn có thể:

  • Truy cập vào dữ liệu phong phú hơn trong một số báo cáo Analytics, chẳng hạn như URL cuối cùng, Chiến dịch mua sắm và Chiến dịch video.
  • Nhập mục tiêu và giao dịch Analytics vào theo dõi chuyển đổi Google Ads.
  • Nhập dữ liệu Analytics vào các báo cáo Google Ads.
Lưu ý: các chỉ số Google Ads (Lần hiển thị, Lần nhấp và Chi phí) sẽ được báo cáo là 0 cho các giá trị UTM thủ công và thay vào đó sẽ được báo cáo trong các giá trị được gắn thẻ tự động. 

Ví dụ: hãy xem xét chiến dịch sau trong Google Ads:

Chiến dịch Số lần nhấp Chi phí
GoogleAds_C 100 10

 

Nếu đã ghi đè GoogleAds_C thành Foo, bạn sẽ thấy thông tin sau đây trong Analytics:

Chiến dịch Phiên hoạt động Số lần nhấp Chi phí
GoogleAds_C 0 100 10
Foo 80 0 0

* Nguồn: Google Analytics