Sắp xếp theo trọng số

30/11/2019

AdWords Express là gì


Sắp xếp theo trọng số sắp xếp dữ liệu phầm trăm theo thứ tự mức độ quan trọng thay vì thứ tự bằng số. Ví dụ: tỷ lệ thoát 100% được tính theo một lượt truy cập không cung cấp thông tin hữu ích, nhưng tỷ lệ thoát 70% được tính theo 1.000 lượt truy cập trở nên có ý nghĩa. Sắp xếp theo trọng số sẽ đưa những dòng có ý nghĩa thống kê đó lên đầu danh sách và đặc biệt hữu ích khi bạn đang giải quyết số lượng lớn thông tin.

Hãy xem xét một ví dụ về sắp xếp tỷ lệ thoát từ khóa có trả tiền:

Bạn muốn cải thiện tỷ lệ thoát cho trang web của mình. Sau khi sắp xếp theo thứ tự giảm dần, không có giá trị trọng số, bạn thấy nhiều từ khóa có trả tiền được liệt kê trong các dòng của trang đầu tiên trông giống như sau:

  • Từ khóa: giày chạy bộ
  • Lượt truy cập: 1
  • Trang/Lượt truy cập: 1.00
  • Tỷ lệ thoát: 100%

và trong dòng của trang thứ hai, như sau:

  • Từ khóa: giày đi bộ
  • Lượt truy cập: 100
  • Số trang/Lượt truy cập: 1,14
  • Tỷ lệ thoát: 88,5%

Ở đây, việc sắp xếp theo tỷ lệ thoát thực sự không hữu ích: từ khóa giày chạy bộ chỉ có 1 lượt truy cập, nhưng từ khóa xuất hiện trên trang đầu tiên của danh sách; từ khóa giày đi bộ có nhiều lượt truy cập hơn, được xếp hạng thấp hơn và xuất hiện trên trang thứ hai. Với sắp xếp theo trọng số, Analytics sẽ tính đến số lượt truy cập và đưa từ khóa thứ hai này và các từ khóa khác giống từ khóa thứ hai (có nhiều lượt truy cập hơn) lên đầu danh sách; các từ khóa, chẳng hạn như giày chạy bộ, đã từng xuất hiện cao trên danh sách với sắp xếp thông thường vẫn được hiển thị, nhưng chúng sẽ xuất hiện phía dưới danh sách.

Trong một số báo cáo Quảng cáo, nhân tố trọng số là số lần hiển thị hoặc nhấp chuột, thay vì lượt truy cập.

Bạn vẫn có thể sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần với sắp xếp trọng số được bật. Tuy nhiên, dựa vào hầu hết dữ liệu có thể hành động được đưa lên hàng đầu, thứ tự tăng dần hoặc giảm dần có thể không luôn luôn xuất hiện chặt chẽ.

Để sử dụng Sắp xếp theo Trọng số, hãy nhấp vào tiêu đề cột Tỷ lệ thoát (hoặc phầm trăm khác dựa vào số liệu) trong bảng để sắp xếp. Sau đó, ở phía trên bảng, hãy sử dụng trình đơn lựa chọn Loại sắp xếp để chọn "Theo trọng số".

Để biết thêm thông tin, hãy đọc bài đăng blog của Avinash Kaushik về cách sử dụng sắp xếp theo trọng số.


* Nguồn: Google Analytics