Chia sẻ trang tổng quan

30/11/2019

Trang tổng quan là riêng tư cho đến khi bạn chia sẻ chúng. Nếu bạn phát triển trang tổng quan mà bạn nghĩ hữu ích cho những người dùng khác trong tài khoản của mình hoặc hữu ích cho những người dùng khác của Google Analytics nói chung, thì bạn có một số tùy chọn để chia sẻ trang tổng quan. Bạn cũng có thể gửi ảnh chụp nhanh dữ liệu trang tổng quan của mình qua email hoặc tạo tệp PDF mà bạn sẵn sàng phân phối.

Trong bài viết này:

Chia sẻ trang tổng quan với chế độ xem hiện tại

Khi đã có trang tổng quan riêng hoạt động theo cách bạn muốn, thì bạn có thể tạo bản sao của trang tổng quan đó để chia sẻ với những người dùng khác. Khi bạn làm điều này, bất kỳ ai có quyền truy cập vào chế độ xem này đều có thể thấy dữ liệu của trang tổng quan và thêm vào hoặc chỉnh sửa bất kỳ tiện ích con nào có trong trang tổng quan. Không có cách nào làm cho trang tổng quan chỉ đọc; tuy nhiên, các thay đổi đối với trang tổng quan được chia sẻ sẽ không ảnh hưởng đến phiên bản riêng tư của trang tổng quan đó.

Bạn phải có quyền Chỉnh sửa để chia sẻ trang tổng quan và dữ liệu với chế độ xem hiện tại. Nếu bạn chỉ có quyền Đọc, bạn vẫn có thể chia sẻ trang tổng quan riêng tư của mình bằng cách gửi trang tổng quan dưới dạng liên kết mẫu hoặc bằng cách thêm trang tổng quan vào Thư viện giải pháp. Xem bên dưới để biết thêm thông tin.

Để chia sẻ trang tổng quan với chế độ xem hiện tại:

  1. Xem trang tổng quan bạn muốn chia sẻ.
  2. Nhấp vào Chia sẻ > Đối tượng chia sẻ
Share dashboard menu with 3 options: share object, share template, share in Solutions Gallery.
Hình 1: Chia sẻ menu trang tổng quan.

Bản sao của trang tổng quan hiện tại giờ đây sẽ có sẵn cho tất cả người dùng khác trong chế độ xem đó, trong phần Trang tổng quan được chia sẻ của bảng điều khiển báo cáo.

Lưu ý: bạn phải xóa trang tổng quan để hủy chia sẻ.

Chia sẻ mẫu trang tổng quan với các chế độ xem và tài khoản khác

Tùy chọn Chia sẻ > Chia sẻ liên kết mẫu sẽ tạo URL mà bạn có thể sao chép và gửi cho người dùng khác, được nhúng trong tài liệu hoặc lưu trên trang web.

Khi bạn chia sẻ trang tổng quan qua mẫu, bạn chỉ chia sẻ cài đặt cho trang tổng quan--bạn không chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào. Bạn có thể gửi liên kết đến bất cứ ai có tài khoản Analytics và sau đó người đó có thể nhập các cài đặt.

Tìm hiểu thêm về chia sẻ các tùy chỉnh thông qua mẫu.

Thư viện giải pháp cho phép bạn chia sẻ và nhập các công cụ và nội dung báo cáo tùy chỉnh, như trang tổng quan và phân đoạn, vào tài khoản Google Analytics của mình.

Khi bạn chia sẻ trang tổng quan bằng cách sử dụng Chia sẻ > Chia sẻ trong Thư viện giải pháp, thì chỉ cấu hình của trang tổng quan được chia sẻ. Thông tin cá nhân và dữ liệu Google Analytics của bạn vẫn riêng tư trong tài khoản của bạn.

Tìm hiểu thêm về Thư viện giải pháp.

Gửi trang tổng quan qua email

Nếu bạn cần phải gửi ảnh chụp nhanh dữ liệu trang tổng quan cho những người có thể không có quyền truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn, thì tùy chọn Chia sẻ > Gửi email là dành cho bạn. Bạn có thể gửi cho họ email được tùy chỉnh với tệp PDF được đính kèm hiển thị trang tổng quan của bạn cho bất kỳ tài khoản email hợp lệ nào.

Screenshot showing email dashboard dialog. Options include To:, Subject: and body fill-in fields. Email will be sent weekly.
Hình 2: Gửi trang tổng quan qua email hàng tuần.

Lập lịch email trang tổng quan

Bạn có thể gửi email trang tổng quan dưới dạng "một lần" hoặc bạn có thể lập lịch gửi theo định kỳ.

Sử dụng kiểm soát Tần suất để chọn thời gian gửi email.

Theo mặc định, email được gửi định kỳ 6 tháng. Tùy chọn nâng cao cho phép bạn điều chỉnh gửi email từ 1 tháng đến 1 năm. Sau khi khoảng thời gian này hết hạn, bạn cần phải thiết lập lại lịch gửi email định kỳ.

Mẹo: Nếu có bất kỳ email được lập lịch nào trước đó, bạn sẽ thấy liên kết cho phép bạn Thêm vào email hiện tại.Điều này cho phép bạn gửi nhiều trang tổng quan hoặc báo cáo sử dụng cùng một phân phối và thời gian.

Quản lý tất cả email được lập lịch của bạn bằng cách điều hướng đến Quản trị > Chế độ xem > chọn chế độ xem của bạn > Công cụ cá nhân & Nội dung > Email được lập lịch.

Screenshot of the scheduled emails menu choice.
Hình 3: Lựa chọn menu email được lập lịch.

Xuất trang tổng quan sang PDF

Tùy chọn Xuất > PDF sẽ lưu bản sao của trang tổng quan hiện tại của bạn chính xác như xuất hiện trên màn hình sang tệp PDF. Khi đó, bạn có thể nhúng hoặc phân phối chế độ xem đã xuất này trong tài liệu khác nếu cần.

Screenshot of Export menu, located in the action bar.
Hình 4: Lựa chọn menu email được lập lịch.

Tìm hiểu thêm về chia sẻ các tùy chỉnh thông qua mẫu.

Truy cập vào Thư viện giải pháp.

* Nguồn: Google Analytics