Điều kiện tham gia Content ID

30/11/2019

Việc cho phép sử dụng Content ID dựa trên đánh giá nhu cầu sử dụng công cụ thực tế của từng người đăng ký. Người đăng ký phải có khả năng cung cấp bằng chứng về nội dung có bản quyền mà họ có độc quyền sở hữu.

Content ID sẽ khớp nội dung tham chiếu của một người dùng với mỗi video đã tải lên YouTube. Vì vậy, người đăng ký phải có độc quyền sở hữu đối với tài liệu được đánh giá. Một số ví dụ phổ biến về các mục có thể không thuộc độc quyền sở hữu của cá nhân bao gồm:

  • bản kết hợp, "các bản nhạc hay nhất của", tuyển tập và bản phối lại các tác phẩm khác
  • trò chơi video, hình ảnh phần mềm, đoạn giới thiệu
  • nhạc và video chưa được cấp phép
  • nhạc hoặc video đã được cấp phép, nhưng không có tính độc quyền
  • bản ghi âm của buổi biểu diễn (bao gồm các chương trình biểu diễn nhạc, sự kiện, bài diễn văn, chương trình)

Nếu được chấp nhận sử dụng các công cụ Content ID, người đăng ký sẽ phải hoàn thành một thỏa thuận quy định rõ ràng rằng chỉ những nội dung có độc quyền sở hữu mới có thể dùng làm tài liệu tham chiếu. Ngoài ra, những người đăng ký được chấp nhận sẽ phải cung cấp địa điểm địa lý của độc quyền sở hữu nếu phạm vi của độc quyền đó không phải là trên toàn thế giới.

Người đăng ký sử dụng Content ID có thể bị từ chối nếu có các công cụ khác phù hợp với nhu cầu của họ hơn. Các công cụ khác bao gồm biểu mẫu web thông báo bản quyền và Chương trình Xác minh Nội dung (CVP). Bạn có thể tìm thấy thêm thông tin về các tùy chọn quản lý nội dung tại đây.

* Nguồn: Youtube