Giới thiệu về quảng cáo video tương tác

30/11/2019

Nếu đang chạy quảng cáo video TrueView để tiếp cận đối tượng lý tưởng và tăng cường mức độ nhận thức về thương hiệu, thì bạn có thể dùng các tính năng tương tác để tương tác nhiều hơn với đối tượng của mình.

Việc thêm các yếu tố mang tính tương tác có thể tạo cơ hội để người xem tương tác với thương hiệu của bạn ở cấp độ sâu hơn, ngoài việc xem và thưởng thức quảng cáo video. Việc tạo quảng cáo video mang tính tương tác cũng có thể giúp bạn điều chỉnh quảng cáo để đạt được mục tiêu quảng cáo cụ thể tốt hơn, chẳng hạn như thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng, số lần mua sản phẩm hoặc lượt truy cập vào trang web.

Dưới đây là một số cách giúp quảng cáo video của bạn mang tính tương tác:

Mục tiêu Tính năng tương tác Vị trí tạo
Tăng mức độ tương tác với quảng cáo video hoặc thương hiệu của bạn

Thẻ

  • Giới thiệu các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ trong video.
  • Quảng cáo các video hoặc danh sách phát khác để tạo khả năng tương tác tiếp theo trên kênh của bạn.

Màn hình kết thúc

  • Bạn có thể tạo màn hình kết thúc trên video YouTube theo cách thủ công để khuyến khích người xem tương tác nhiều hơn nữa với thương hiệu của mình.
YouTube
Thúc đẩy lượt truy cập vào trang web của bạn

Lời kêu gọi hành động

  • Khuyến khích người xem nhấp qua để đến trang web của bạn bằng cách sử dụng các mục tiêu lần nhấp nâng cao
Google Ads
Khuyến khích người xem mua các sản phẩm của bạn

Thẻ mua sắm

  • Hiển thị danh sách kèm theo chi tiết sản phẩm từ tài khoản Merchant Center liên kết của bạn.
  • Kết nối người xem với các sản phẩm mà họ đã xem hoặc sản phẩm liên quan đến video mà họ đang xem.
Google Ads - Chiến dịch TrueView cho mua sắm
Thúc đẩy số lượt truy cập vào trang web của bạn và tăng số lượt chuyển đổi

Chiến dịch TrueView cho hành động

  • Hiển thị lớp phủ kêu gọi hành động hoặc lớp phủ văn bản dòng tiêu đề để tăng số lần nhấp vào quảng cáo để đến trang web của bạn.

Màn hình kết thúc tự động

  • Hiển thị màn hình được tạo tự động ở cuối quảng cáo video nhằm khuyến khích người xem thực hiện hành động, chẳng hạn như cài đặt ứng dụng.
Google Ads -
Chiến dịch TrueView cho lượt cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động

 

Quảng cáo video TrueView được lập hóa đơn dựa trên giá mỗi lần xem (CPV), có nghĩa là bạn sẽ trả tiền khi người xem xem 30 giây video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video, chẳng hạn như nhấp vào lớp phủ kêu gọi hành động (CTA), đoạn giới thiệu hoặc biểu tượng trên thẻ hoặc biểu ngữ đi kèm.

Lưu ý: Một số tính năng tương tác có thể không được hỗ trợ trên tất cả thiết bị và nền tảng, ví dụ: trang web YouTube dành cho thiết bị di động (m.youtube.com) không hỗ trợ tất cả các tính năng trên thiết bị di động.

Dưới đây là thông tin thêm về từng tính năng tương tác:

Thẻ

Thẻ được tạo trong YouTube và hiển thị trên mỗi video phát trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Bạn có thể cung cấp URL cuối cùng từ danh sách các trang web đủ điều kiện và tùy chỉnh hình ảnh, tiêu đề cũng như nội dung lời kêu gọi hành động tùy theo loại thẻ.

Một đoạn giới thiệu xuất hiện vài giây tại thời điểm đã chỉ định và những người xem nhấp vào đó có thể truy cập trực tiếp vào thẻ. Vào bất kỳ thời điểm nào khác trong video, người xem sẽ nhìn thấy một biểu tượng hiển thị khi họ di chuột qua trình phát trên máy tính để bàn hoặc bất cứ khi nào các nút điều khiển trình phát hiển thị trên thiết bị di động. Người xem cũng có thể nhấp vào biểu tượng để duyệt qua tất cả các thẻ hiện có trên video.

Tìm hiểu cách thiết lập thẻ cho video trên YouTube.

Lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động (CTA) khuyến khích người xem nhấp qua quảng cáo để đến trang web của bạn. CTA có thể xuất hiện dưới dạng lớp phủ trên video hoặc dưới dạng mục tiêu lần nhấp bổ sung bên cạnh quảng cáo video. Bạn có thể thiết lập Lời kêu gọi hành động bằng cách nhấp chọn hộp kiểm Lời kêu gọi hành động khi tạo quảng cáo TrueView. Lời kêu gọi hành động có thể được điều chỉnh để phù hợp với các trường hợp sử dụng cụ thể, như “Nhận báo giá”, “Đặt chỗ ngay” hoặc “Đăng ký”. Người xem nhấp qua Lời kêu gọi hành động để đến URL cuối cùng của bạn.

Chiến dịch TrueView cho hành động trong Google Ads

TrueView cho hành động là định dạng mới và được tối ưu hóa giá thầu nhằm thúc đẩy các hành động trong phễu thấp hơn, chẳng hạn như số lần nhấp và số lượt chuyển đổi trên trang web. Định dạng TrueView cho hành động bao gồm lời kêu gọi hành động tùy chỉnh và nâng cao, dành cho các lần nhấp và lượt chuyển đổi trên trang web. Lời kêu gọi hành động này chạy liên tục trên thiết bị di động (dưới dạng biểu ngữ đi kèm ở chế độ dọc và CTA ở chế độ ngang) và máy tính để bàn (biểu ngữ đi kèm). Lời kêu gọi hành động có thể được điều chỉnh để phù hợp với các trường hợp sử dụng cụ thể, như “Nhận báo giá”, “Đặt chỗ ngay” hoặc “Đăng ký”. Tìm hiểu thêm về cách thiết lập chiến dịch TrueView cho hành động trong Google Ads

Thẻ mua sắm

Chiến dịch TrueView cho mua sắm sử dụng thẻ mua sắm để làm cho quảng cáo video mang tính tương tác, bằng cách liên kết trực tiếp người xem với những sản phẩm mà họ đã xem hoặc những sản phẩm liên quan đến video mà họ đang xem. Hệ thống sẽ tạo các chiến dịch này trong Google Ads và chỉ chạy trên quảng cáo TrueView trong luồng. Hình ảnh và chi tiết sản phẩm được tạo dựa trên thông tin lấy từ tài khoản Google Merchant Center liên kết.

Một đoạn giới thiệu có kèm tên sản phẩm sẽ xuất hiện trong vài giây và người xem nhấp vào đó có thể nhìn thấy thẻ mua sắm. Vào bất kỳ thời điểm nào khác trong video, người xem có thể nhấp vào một biểu tượng để duyệt qua thẻ mua sắm. Tối đa 6 thẻ mua sắm có thể xuất hiện trên quảng cáo video của bạn, tùy thuộc vào số lượng sản phẩm đủ điều kiện trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

  • Lưu ý: Khi thẻ mua sắm được thêm vào quảng cáo video, chúng sẽ thay thế mọi thẻ khác hoặc lớp phủ kêu gọi hành động đã tạo cho video đó trong YouTube.

Cách thẻ mua sắm hoạt động

Thẻ mua sắm sử dụng dữ liệu sản phẩm trong Merchant Center của bạn và có thể được cá nhân hóa bằng cách sử dụng thông tin tiếp thị lại hoặc các tín hiệu khác từ người xem. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh những sản phẩm có thể hiển thị trên thẻ mua sắm bằng cách sử dụng bộ lọc sản phẩm.

Nếu bạn đã quen thuộc với tính năng tiếp thị lại động cho Quảng cáo hiển thị hình ảnh thì các thẻ mua sắm sử dụng cùng một thông tin để tạo thẻ động, dựa trên các mục mà trước đó khách truy cập đã xem trên trang web của bạn. Nếu không thiết lập tùy chọn tiếp thị lại động trong Google Ads, bạn có thể tạo bộ lọc tùy chỉnh dựa trên các thuộc tính từ dữ liệu sản phẩm của bạn, bao gồm thương hiệu, loại sản phẩm, nhãn Google Ads và nhóm quảng cáo.

Màn hình kết thúc

Có hai loại màn hình kết thúc: màn hình kết thúc tự động, được tạo trong Google Ads và chỉ chạy trên quảng cáo video, và màn hình kết thúc trên YouTube, được tạo trong YouTube. Màn hình kết thúc tự động là màn hình được tạo tự động, xuất hiện trong vài giây ở cuối quảng cáo video để hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Màn hình kết thúc trên YouTube do người tạo video thiết lập trên YouTube và hiển thị trong các lượt xem không phải trả tiền và lượt xem quảng cáo của video.

Màn hình kết thúc trên YouTube

Trong YouTube, bạn có thể tạo màn hình kết thúc tùy chỉnh để thêm vào cuối video bằng Creator Studio từ tài khoản YouTube của mình. Video của bạn phải dài ít nhất 25 giây thì mới có màn hình kết thúc. Bạn có thể sử dụng màn hình kết thúc để tăng lượng người xem và:

  • Hướng người xem đến các video, danh sách phát hoặc kênh khác trên YouTube
  • Kêu gọi đăng ký cho kênh của bạn
  • Quảng cáo trang web, hàng hóa và chiến dịch huy động vốn cộng đồng của bạn

Tìm hiểu thêm về cách thêm màn hình kết thúc vào video trên YouTube

Màn hình kết thúc tự động

Màn hình kết thúc tự động giúp thúc đẩy hiệu suất quảng cáo với đối tượng của bạn bằng cách cung cấp các thông tin khuyến khích người xem thực hiện hành động, chẳng hạn như cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc mua sản phẩm của bạn. Trong Google Ads, màn hình kết thúc tự động được tạo tự động dựa trên thông tin từ chiến dịch của bạn. Ví dụ: trong chiến dịch lượt cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động, màn hình kết thúc sẽ hiển thị một số thông tin chi tiết nhất định về ứng dụng của bạn, chẳng hạn như tên và giá cả, cùng với đường dẫn liên kết để cài đặt ứng dụng đó.

Tìm hiểu thêm về màn hình kết thúc tự động cho quảng cáo video
 

Lưu ý: Khi đã bật Màn hình kết thúc tự động, màn hình kết thúc YouTube sẽ không xuất hiện.

Chính sách quảng cáo đối với tính năng tương tác

Tất cả tính năng tương tác dùng cho quảng cáo video TrueView, chẳng hạn như lớp phủ Lời kêu gọi hành động (CTA), màn hình kết thúc và thẻ, đều phải tuân thủ Chính sách của Google Ads.

* Nguồn: Youtube