Báo cáo tỷ lệ giữ chân người xem

30/11/2019

Bạn có thể sử dụng Báo cáo tỷ lệ giữ chân người xem để xem số liệu chung về tình hình giữ chân khán giả của video. Sử dụng báo cáo này để xem:

  • Thời lượng xem trung bình cho tất cả video trên kênh của bạn
  • Video hoặc kênh hàng đầu được liệt kê theo thời gian xem
  • Dữ liệu giữ chân người xem của một video cụ thể trong các khung thời gian khác nhau
  • Tỷ lệ giữ chân người xem tương đối của một video so với tỷ lệ trung bình của các video tương tự trên YouTube

Xem báo cáo Tỷ lệ giữ chân người xem

Chuyển thẳng đến báo cáo Tỷ lệ giữ chân người xem hoặc làm theo các bước sau đây.

  1. Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn.
  2. Ở trên cùng bên phải, hãy chọn tài khoản của bạn > Creator Studio.
  3. Ở bên trái, hãy chọn Analytics > Giữ chân người xem.
  4. Để xem dữ liệu giữ chân người xem cho một video cụ thể, hãy nhấp vào tên của video đó. Sau đó, phát video để xem các phần khác nhau hoạt động ra sao.
Mẹo: Bạn cũng có thể xem số liệu phân tích của mình trong ứng dụng YouTube Creator Stutio trên thiết bị di động. Hãy bắt đầu trong Trung tâm trợ giúp của ứng dụng YouTube Creator Studio.

Không thể xem video của bạn trong báo cáo?

Hãy đảm bảo bạn đã bật tính năng nhúng cho video đó bằng cách: Chuyển đến Thông tin và cài đặt > Cài đặt nâng cao rồi bật Cho phép nhúng trong "Tùy chọn phân phối".

Xem theo loại dữ liệu giữ chân người xem

Bạn có thể sử dụng các tùy trọn bên trên biểu đồ để xem Tỉ lệ giữ chân người xem tuyệt đối hoặc Tỉ lệ giữ chân người xem tương đối. Hãy tìm hiểu nội dung mà mỗi báo cáo thể hiện bằng cách nhấp chuột vào bên dưới.

Tỷ lệ giữ chân người xem tuyệt đối

Sử dụng báo cáo này để xem phần nào của video phổ biến nhất. Đường cong tỷ lệ giữ chân người xem tuyệt đối cho biết số lượt xem của từng khoảnh khắc trong video dưới dạng phần trăm của tổng số lượt xem video.

Mẹo: Chú ý hơn đến 15 giây đầu tiên của mỗi video — đó là khi người xem có khả năng rời đi nhất.

Tỷ lệ giữ chân người xem tương đối

Bạn có thể sử dụng báo cáo này để xem dữ liệu so sánh giữa video của bạn với các video tương tự trên YouTube. Tỉ lệ giữ chân người xem tương đối cho biết khả năng giữ chân người xem của một video nào đó so với tất cả các video khác trên YouTube có thời lượng tương tự.

Khi biểu đồ cao hơn giá trị trung bình, điều đó cho biết có thêm bao nhiêu người xem tiếp tục xem video của bạn trong khung thời gian đó so với cùng khung thời gian trong các video khác trên YouTube.

 

Lưu ý: Biểu đồ tỉ lệ giữ chân người xem dựa trên dữ liệu trên toàn thế giới dù bạn đã chọn xem dữ liệu cho một địa điểm cụ thể.

Xem tỉ lệ giữ chân người xem theo loại lưu lượng truy cập

Bạn có thể xem tỷ lệ giữ chân người xem theo lưu lượng không phải trả tiền, lưu lượng cho quảng cáo video trả phí có thể bỏ qua và lưu lượng cho quảng cáo hiển thị hình ảnh trả phí. Bạn sẽ chỉ thấy báo cáo cho loại lưu lượng truy cập mà video nhận được, vì vậy nếu bạn không có quảng cáo trả phí, bạn sẽ không thấy biểu đồ của chúng.

Lưu lượng không phải trả tiền

Những lượt xem này là kết quả trực tiếp thể hiện mục đích của người dùng YouTube. Ví dụ như lưu lượng truy cập được coi là không phải trả tiền nếu người xem thực hiện hành động như tìm kiếm video, nhấp vào video được đề xuất hoặc duyệt kênh nào đó.

Lưu lượng trả phí

  • Quảng cáo video có thể bỏ qua: Số lượt xem cho quảng cáo được phát tự động trước khi phát video và người xem có thể bỏ qua quảng cáo sau năm giây. Biểu đồ này bao gồm cả lượt xem quảng cáo (khi người dùng xem quảng cáo cho đến khi quảng cáo kết thúc hoặc xem trong 30 giây trở lên) và quảng cáo mà người dùng bỏ qua sau 5 giây trở lên. Dữ liệu này giúp nhà quảng cáo xác định thời điểm người xem bỏ xem trong toàn bộ thời gian phát lại video.
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh: Số lượt xem trong đó người dùng đã phát video từ quảng cáo hiển thị hình ảnh, bao gồm quảng cáo hiển thị trong kết quả tìm kiếm hoặc trên trang xem của video khác.

Tìm hiểu thêm về các định dạng quảng cáo video trong phần Google Ads cho video.

 
Lưu ý: Biểu đồ lưu lượng truy cập chi tiết chỉ có sẵn từ ngày 25 tháng 9 năm 2013 trở đi. Nếu xem biểu đồ trong khung thời gian trước đó, bạn sẽ thấy biểu đồ "Tất cả" trong đó chỉ hiển thị lượt xem không phải trả tiền và lượt xem quảng cáo video có thể bỏ qua. Trong biểu đồ này, dữ liệu "thời lượng xem trung bình" và "phần trăm trung bình đã xem" chỉ dựa trên lượt xem (và không bao gồm các trường hợp trong đó người xem đã bỏ qua quảng cáo).

Trên thiết bị di động, biểu đồ chỉ hiển thị lưu lượng không phải trả tiền bất kể video có được quảng cáo hay không.

Dữ liệu thời gian xem chỉ dựa trên lượt xem và không bao gồm thời gian xem các quảng cáo bị bỏ qua sau năm giây trở lên.

  
Hãy tìm hiểu các phương pháp hay nhất để giữ chân người xem của bạn.

* Nguồn: Youtube