Giới thiệu về thanh toán tổng hợp

30/11/2019

Thanh toán tổng hợp là lựa chọn phổ biến cho các đại lý, người bán lại và nhà quảng cáo lớn làm việc với nhiều tài khoản Google Ads và muốn tổ chức tốt hơn hóa đơn của họ bằng cách chỉ nhận một hóa đơn hàng tháng. Tính năng này cũng cho phép bạn sự tiện lợi của việc có thể chuyển tài khoản sang lập hóa đơn hàng tháng và từ hóa đơn này sang hóa đơn khác, mà không cần phải liên hệ với chúng tôi. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện để sử dụng thanh toán tổng hợp không và cách thanh toán tổng hợp hoạt động.

Yêu cầu đối với thanh toán tổng hợp

  • Để sử dụng thanh toán tổng hợp, bạn sẽ cần có hoặc tạo tài khoản người quản lý.
  • Bạn cần phải sử dụng cài đặt thanh toán lập hóa đơn hàng tháng để trả cho chi phí quảng cáo. Có nghĩa là bạn nhận được hạn mức tín dụng từ Google và thanh toán chi phí của mình theo điều khoản và điều kiện đã thỏa thuận. Nếu bạn không sử dụng lập hóa đơn hàng tháng, bạn có thể đủ điều kiện để áp dụng.
  • Tất cả những tài khoản chia sẻ một hóa đơn phải sử dụng cùng một đơn vị tiền tệ. Nếu có nhiều đơn vị tiền tệ trên các tài khoản, bạn sẽ nhận một hóa đơn tổng hợp cho mỗi đơn vị tiền tệ.

Cách hoạt động

Như bạn có thể biết, trong Google Ads có sự khác biệt giữa tài khoản Google Ads và thiết lập hóa đơn. 

Tài khoản Google Ads

Thiết lập hóa đơn

Đây là tài khoản bạn truy cập khi đăng nhập và tài khoản này được sử dụng để tạo chiến dịch quảng cáo. Tài khoản Google Ads được kết nối với một thiết lập hóa đơn.

Tài khoản này được sử dụng để thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ. Bạn có thể sử dụng một thiết lập hóa đơn để thanh toán cho nhiều tài khoản Google Ads.

Nếu bạn thanh toán cho nhiều tài khoản Google Ads, bạn sẽ nhận được hóa đơn cho từng tài khoản. Nhưng nếu bạn đặt các tài khoản Google Ads đó vào thanh toán tổng hợp, bạn sẽ chỉ nhận được một hóa đơn hàng tháng. Trên hóa đơn, bạn sẽ thấy số tiền đã chi tiêu cho từng tài khoản Google Ads, số đơn đặt hàng và tổng số tiền đến hạn. Bạn sẽ chỉ cần thanh toán một hóa đơn để bao trả tất cả các chi phí của mình.

Dưới đây là so sánh giữa thanh toán chuẩn và thanh toán tổng hợp:

Standard Billing:

Standard billing

Một tài khoản Google Ads

Hóa đơn được tạo cho một tài khoản

Hóa đơn được gửi

 

Thanh toán tổng hợp:

Consolidated billing

Nhiều tài khoản Google Ads

Hóa đơn được tổng hợp cho tất cả tài khoản

Hóa đơn được gửi

 

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về chi phí trong từng chiến dịch Google Ads -- ví dụ: số nhấp chuột, số lần hiển thị, số lần điều chỉnh hoặc tín dụng -- bạn có thể tải xuống bảng tính (bằng định dạng .csv). Chúng tôi cũng sẽ cung cấp một tệp .zip có chứa báo cáo chi phí hàng tháng, cho biết hoạt động cho từng tài khoản Google Ads, giúp bạn thuận tiện trong việc báo cáo chi phí phân phát quảng cáo với mỗi tài khoản bạn quản lý.

* Nguồn: Google