Bật Tiếp thị lại và Tính năng báo cáo quảng cáo trong Analytics

30/11/2019

Bài viết này giải thích cách định cấu hình Analytics để bạn có thể tạo đối tượng tiếp thị lại và chia sẻ đối tượng với các tài khoản quảng cáo. Ví dụ: bạn có thể tạo đối tượng gồm những người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất việc mua hàng, sau đó chia sẻ đối tượng này với Google Ads để bạn có thể thu hút lại những người dùng đó bằng quảng cáo tăng cường.

Hãy tìm hiểu thêm về đối tượng tiếp thị lại trong Analytics

Bài viết này sẽ đề cập đến các vấn đề sau đây:

Điều kiện tiên quyết

Để tận dụng tính năng Tiếp thị lại với Analytics và Danh sách tiếp thị lại dành cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm với Analytics:

 

Các giới hạn

Lưu ý rằng có giới hạn 2.000 Đối tượng tiếp thị lại cho mỗi tài khoản Analytics.

Thứ nguyên Phân khúc trong thị trường không thể sử dụng với Đối tượng tiếp thị lại.

Không có chỉ số Số ngày kể từ lượt truy cập cuối cùng cho Đối tượng tiếp thị lại.

 

Bật tính năng Tiếp thị lại và Tính năng báo cáo quảng cáo cho thuộc tính web

Khi bật tính năng Tiếp thị lại cho thuộc tính web, bạn có thể tạo đối tượng tiếp thị lại từ dữ liệu Analytics và chia sẻ các đối tượng đó với những tài khoản quảng cáo liên kết (ví dụ: Google Ads và Display & Video 360) cũng như với Optimize.

Khi bạn bật Tính năng báo cáo quảng cáo cho thuộc tính web, Analytics sẽ thu thập thông tin như bình thường, cũng như cookie quảng cáo Google khi có các cookie đó.

Bạn có thể sử dụng một trong các phương pháp sau để bật tính năng Tiếp thị lại và Tính năng báo cáo quảng cáo cho một thuộc tính web:

Sửa đổi các tùy chọn cài đặt của thuộc tính

Phương pháp này chỉ áp dụng cho các thuộc tính web và cho các trang mà bạn đang sử dụng analytics.js hoặc tính năng gắn thẻ AMP.

Sửa đổi các tùy chọn cài đặt của thuộc tính cũng là phương pháp duy nhất cho phép bạn sử dụng thẻ Analytics để tạo danh sách tiếp thị lại dành cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm.

Khi bạn sửa đổi tùy chọn cài đặt của thuộc tính để hỗ trợ Tiếp thị lại và/hoặc Thu thập dữ liệu cho Tính năng quảng cáo, thì lưu lượng truy cập đến tất cả các trang của bạn đều phụ thuộc vào loại thu thập dữ liệu này. Nếu muốn triển khai các tính năng này chỉ cho một số phần của trang web, bạn cần phải sửa đổi mã theo dõi cho mỗi trang có liên quan và tắt các tùy chọn cài đặt của thuộc tính này.

Cách cập nhật tùy chọn cài đặt thuộc tính:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Analytics của bạn.
  2. Nhấp vào Quản trị và tìm đến thuộc tính bạn muốn bật các tính năng này.
  3. Trong cột Thuộc tính, hãy nhấp vào Thông tin theo dõi, sau đó nhấp vào Thu thập dữ liệu.
  4. Trong Thu thập dữ liệu cho Tính năng quảng cáo:
    • Để bật Tiếp thị lại, hãy đặt Tiếp thị lạiTính năng báo cáo quảng cáo thành BẬT.
    • Để bật một mình Tính năng báo cáo quảng cáo, hãy đặt chỉ Tính năng báo cáo quảng cáo thành BẬT.

Nếu đã bật Tiếp thị lại và Tính năng báo cáo quảng cáo trước đó bằng cách cập nhật mã theo dõi của mình, bạn vẫn có thể triển khai các cài đặt thuộc tính này và không gặp bất kỳ xung đột nào. Điều này chỉ áp dụng cho Tiếp thị lại trên Mạng hiển thị của Google.

Lưu ý rằng phương pháp này chỉ hiệu quả cho việc bật các tính năng này khi chúng có liên quan đến người dùng trang web. Nếu bạn muốn bật các tính năng này vì chúng có liên quan đến người dùng ứng dụng, bạn cần phải cập nhật mã theo dõi ứng dụng theo các phương pháp được nêu cho Android và iOS.

Nếu bạn không muốn thu thập dữ liệu cho Tính năng quảng cáo, hãy đảm bảo đã đặt cả hai tùy chọn này thành TẮT và không định cấu hình mã theo dõi để thu thập dữ liệu này.

 

Cách khác: Sửa đổi mã theo dõi của bạn

Phương pháp ưu tiên để bật Tiếp thị lại và Tính năng báo cáo quảng cáo là sửa đổi tùy chọn cài đặt thuộc tính như mô tả ở trên, mặc dù bạn có thể bật các tính năng này bằng cách sửa đổi mã theo dõi của mình.

Nếu muốn bật Danh sách tiếp thị lại dành cho Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, bạn cần phải sử dụng các tùy chọn cài đặt thuộc tính mô tả ở trên.

Nếu chọn bật Tiếp thị lại hiển thị và Tính năng báo cáo quảng cáo bằng cách cập nhật mã theo dõi, bạn chỉ cần thực hiện một thay đổi đơn giản trên một hàng đối với mã của bạn như mô tả trong các phần sau. Sửa đổi này không ảnh hưởng đến bất kỳ nội dung tùy chỉnh nào bạn đã thực hiện đối với mã của mình trước đây.

Nếu muốn tắt Tính năng báo cáo quảng cáo theo cách thủ công, bạn có thể sửa đổi mã theo dõi của mình như được mô tả trong phần có liên quan bên dưới.

Để bật các tính năng này cho Universal Analytics, hãy chèn dòng in đậm vào mã theo dõi hiện tại của bạn giữa lệnh 'create''send', như trong ví dụ sau:

Để hoàn nguyên thay đổi, chỉ cần xóa dòng ga('require', 'displayfeatures');

Để ghi đè plugin displayfeatures và tùy chọn cài đặt thuộc tính nhằm tắt Tính năng báo cáo quảng cáo, hãy thêm
ga('set', 'allowAdFeatures', false);
sau lệnh create và trước khi gửi lần truy cập.

Nếu bạn đang sử dụng Trình quản lý thẻ của Google, hãy thực hiện theo các hướng dẫn này để chỉnh sửa thẻ Analytics.

Nếu vẫn sử dụng mã theo dõi ga.js, bạn có thể tìm thấy hướng dẫn để sửa đổi mã đó tại đây.

 

Cách khác: Chọn tùy chọn để sử dụng mã theo dõi hiện có khi bạn tạo chiến dịch tiếp thị lại trong Google Ads

Khi tạo chiến dịch tiếp thị lại trong Google Ads, nếu tài khoản của bạn được liên kết với tài khoản Analytics, bạn sẽ có tùy chọn sử dụng mã theo dõi đã có trên trang web thay vì để Google Ads tạo thẻ tiếp thị lại cho bạn. Nếu bạn sử dụng tùy chọn này thì tính năng Tiếp thị lại sẽ tự động bật trong Analytics. Tìm hiểu thêm về cách tạo chiến dịch tiếp thị lại trong Google Ads.

 

Bật tính năng Tiếp thị lại và Tính năng báo cáo quảng cáo cho ứng dụng

Khi bạn bật các tính năng này cho ứng dụng, thì Analytics sẽ thu thập thông tin như thường lệ, cũng như thông tin liên kết với ID quảng cáo trên thiết bị di động.

Để bật các tính năng này cho ứng dụng, bạn cần phải sửa đổi mã theo dõi Analytics mà bạn đã đưa vào mã ứng dụng của mình. Ví dụ bên dưới giải thích cách sửa đổi mã theo dõi cho ứng dụng Android và iOS.

Thay đổi mã theo dõi ứng dụng cho Android

Để bật các tính năng này cho Android, hãy sửa đổi mã theo dõi Analytics để thu thập id quảng cáo. Gọi phương pháp enableAdvertisingIdCollection trên trình theo dõi mà bạn muốn bật các tính năng này. Ví dụ:

// Get tracker.
Tracker t = ((AnalyticsSampleApp) getActivity().getApplication()).getTracker(
TrackerName.APP_TRACKER);

// Enable Display Features.
t.enableAdvertisingIdCollection(true);

Tìm hiểu thêm về hỗ trợ Quảng cáo hiển thị hình ảnh trên Android

Thay đổi mã theo dõi ứng dụng cho iOS

Để bật các tính năng này cho iOS, hãy thu thập IDFA (Giá trị nhận dạng cho nhà quảng cáo). Để bật thu thập IDFA, hãy liên kết thư viện libAdIdAccess.aAdSupport.framework với ứng dụng của bạn và đặt allowIDFACollection thành YES trên mỗi trình theo dõi sẽ thu thập IDFA. Ví dụ:

// Assumes a tracker has already been initialized with a property ID, otherwise
// getDefaultTracker returns nil.
id tracker = [[GAI sharedInstance] defaultTracker];

// Enable IDFA collection.
tracker.allowIDFACollection = YES;

Nếu bạn đang sử dụng Trình quản lý thẻ của Google, hãy thực hiện theo các hướng dẫn này để chỉnh sửa thẻ Analytics.

 

Tài nguyên có liên quan

* Nguồn: Google Analytics