Giới thiệu các cột trong bảng thống kê của bạn
Giới thiệu về cách tạo và chỉnh sửa nhóm cột
- Các nhóm cột bạn tạo trong một trải nghiệm Google Ads sẽ không có sẵn trong trải nghiệm kia.
- Mọi thay đổi bạn thực hiện đối với nhóm cột sẽ chỉ được lưu trong trải nghiệm Google Ads nơi bạn đã thực hiện thay đổi.
Các cột trong bảng thống kê cung cấp nhiều thông tin về tài khoản của bạn. Các lựa chọn cột của bạn khác nhau tùy thuộc vào bảng thống kê mà bạn đang xem. Bạn có thể chọn các cột mình muốn xem và sắp xếp lại cũng như lưu các cột đó theo thứ tự mong muốn. Bằng cách này bạn có thể xem nhanh tất cả dữ liệu quan trọng nhất với bạn trong bảng thống kê.
Bài viết này cung cấp thông tin tổng quan về các cột phổ biến và các cột chỉ có sẵn khi bạn đang xem một tập dữ liệu nhất định.
Mẹo
Trải nghiệm Google Ads mới hiện là cách độc quyền để hầu hết người dùng quản lý tài khoản của họ. Nếu bạn vẫn đang sử dụng trải nghiệm AdWords cũ, hãy chọn “cũ” bên dưới. Tìm hiểu thêm
Các cột phổ biến
Bạn có thể tìm thấy một số cột nhất định trên hầu hết mỗi tab trong tài khoản AdWords của bạn.
Cột trạng thái
Cột "Trạng thái" trên tab Chiến dịch và Nhóm quảng cáo hiển thị thông tin về trạng thái hiện tại của chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo riêng lẻ và cho dù các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo đó bị tạm dừng, đã loại bỏ, bị giới hạn bởi ngân sách hay có các trạng thái khác.
- Trên tab Quảng cáo, cột "Trạng thái" cho bạn biết quảng cáo của bạn có đang chạy hay không và nếu không, quảng cáo đó bị tạm dừng, đã loại bỏ hay bị từ chối.
- Trên tab Từ khóa, cột này cho bạn biết liệu mỗi từ khóa có đủ điều kiện để kích hoạt quảng cáo hay không hay được đánh dấu bị tạm dừng, đã loại bỏ, bị từ chối hoặc một trạng thái khác.
Tải thêm thông tin về trạng thái chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo và từ khóa.
Cột Thuộc tính, Hiệu suất, Chuyển đổi và Chi tiết cuộc gọi
Cột Thuộc tính
- Loại chiến lược giá thầu: Tên của chiến lược giá thầu quản lý giá thầu cho từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch. Ví dụ: nếu chiến dịch của bạn đang sử dụng đặt giá thầu CPC thủ công, bạn sẽ thấy "CPC" trong cột này. Hoặc nếu chiến dịch của bạn đang sử dụng đặt giá thầu tự động, bạn sẽ thấy "Tự động" trong cột này. Bạn cũng có thể thấy "(nâng cao)", có nghĩa là AdWords sẽ điều chỉnh giá thầu CPC t.đa để đạt được mục tiêu của bạn, như tối đa hóa chuyển đổi.
- Chiến lược giá thầu: Đây là chiến lược giá thầu linh hoạt quản lý giá thầu cho từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch của bạn. Lưu ý rằng trong cột này, bạn sẽ thấy tên mà bạn đã tạo cho chiến lược giá thầu linh hoạt. Nếu bạn không sử dụng chiến lược giá thầu linh hoạt, bạn sẽ thấy dấu gạch ngang "-".
Cột Hiệu suất
- Số nhấp chuột - Khi người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn, như trên dòng tiêu đề màu xanh dương của quảng cáo văn bản, chúng tôi tính đó là một nhấp chuột.
- Số lần hiển thị - Hiển thị được tính mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web khác trên Mạng Google.
- CTR - Tỷ lệ cho biết tần suất những người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo đó. CTR có thể được sử dụng để đánh giá từ khóa và quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.
- CPC tr.bình - Số tiền được trả cho các quảng cáo của bạn chia cho tổng số lần nhấp.
- CPM tr.bình - Số tiền trung bình bạn đã bị tính phí cho mỗi 1.000 lượt xem quảng cáo của mình (nếu bạn đang sử dụng đặt giá thầu CPM).
- Chi phí - Chi phí là tổng chi tiêu cho tất cả các lần tương tác, chẳng hạn như lần nhấp đối với quảng cáo văn bản và lượt xem đối với quảng cáo video.
- Vị trí t.bình - Vị trí t.bình mô tả vị trí quảng cáo của bạn thường xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm so với các quảng cáo khác.
Các cột hiệu suất trên toàn bộ các chiến dịch
Khi bạn xem nhiều loại chiến dịch cùng lúc, bạn sẽ thấy các cột báo cáo trên nhiều chiến sau: "Tương tác", "Tỷ lệ tương tác" và "Chi phí trung bình". Các cột này báo cáo các chỉ số quan trọng có liên quan đến từng loại chiến dịch, có thể giúp bạn đo lường nhanh xem quảng cáo đáp ứng mục tiêu quảng cáo của bạn hiệu quả ra sao. Ví dụ: cột "Tương tác" sẽ hiển thị cho bạn số lần nhấp đối với chiến dịch Tìm kiếm, số lượt xem video đối với chiến dịch video, v.v. Tìm hiểu thêm về tương tác.
Cột Chuyển đổi
Nếu bạn đã thiết lập Theo dõi chuyển đổi trên trang web của mình, thì các cột này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hiệu suất chuyển đổi. Di chuột qua dấu chấm hỏi ở đầu mỗi cột để xem định nghĩa.
Dữ liệu chuyển đổi được hỗ trợ từ báo cáo Thuộc tính
Những cột này có thể giúp bạn hiểu vai trò của các từ khóa trong tìm kiếm trên Google.com.vn dẫn đến chuyển đổi. Thông thường, "nhấp chuột cuối cùng" trước khi chuyển đổi nhận được tất cả tín dụng vì nhấp chuột đó dẫn trực tiếp đến bán hàng, chuyển đổi hoặc đăng ký mà bạn đang cố gắng nhận được. Nhưng cũng có các từ khóa trợ giúp có thể đã hướng dẫn khách hàng của bạn đến chuyển đổi đó trong quá trình thực hiện. Dữ liệu chuyển đổi được hỗ trợ từ báo cáo Thuộc tính có thể cung cấp cho bạn bức tranh hoàn chỉnh hơn về giá trị của các từ khóa riêng lẻ của bạn trong việc tạo ra các chuyển đổi. Giống như với các cột chuyển đổi, bạn sẽ cần thiết lập theo dõi chuyển đổi trên trang web của mình để xem dữ liệu chuyển đổi được hỗ trợ.
Cột Chi tiết cuộc gọi
Các cột này cung cấp báo cáo cho các cuộc gọi từ quảng cáo hiển thị số điện thoại chuyển tiếp Google trên máy tính để bàn/máy tính xách tay, máy tính bảng và thiết bị di động cao cấp, đồng thời có thể được tìm thấy trên tab Nhóm quảng cáo và Chiến dịch. Tìm hiểu thống kê nào có sẵn trong cột Chi tiết cuộc gọi.
Các cột chỉ xuất hiện trên các tab nhất định
Một số cột chỉ có thể được tìm thấy trên các tab nhất định của tài khoản AdWords. Dưới đây là thông tin mà các cột có thể cho bạn biết về hiệu suất của mình:
% hoạt động (chỉ Mua sắm)
Cột "% hoạt động" hiển thị số lượng sản phẩm hiện đang hoạt động trong nhóm sản phẩm của bạn chia cho số lượng sản phẩm hiện được gửi cho nhóm sản phẩm đó. Bạn có thể sử dụng cột này để xem dữ liệu sản phẩm và cài đặt chiến dịch của bạn ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của nhóm sản phẩm của bạn.
Cột này có sẵn ở đâu
Cột này có sẵn trên tab Nhóm sản phẩm của Chiến dịch mua sắm.
Ý nghĩa
Để hoạt động, sản phẩm cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Sản phẩm bị từ chối trong tài khoản Merchant Center của bạn.
- Sản phẩm đang hoạt động. Chiến dịch và nhóm quảng cáo của sản phẩm được bật và nhóm sản phẩm của chiến dịch và nhóm quảng cáo không bị loại trừ.
Nếu một sản phẩm không hoạt động, sản phẩm này sẽ không có sẵn để được hiển thị và bạn có thể bị mất lưu lượng truy cập.
Ví dụ
Nếu nhóm sản phẩm của bạn được đặt thành "Bị loại trừ", tỷ lệ sản phẩm đang hoạt động của bạn sẽ là 0%. Điều này có nghĩa là không có sản phẩm nào của bạn có thể được hiển thị.
Khắc phục sự cố
Bạn có thể sử dụng cột "Trạng thái sản phẩm" trên tab Sản phẩm để hiểu lý do vì sao một sản phẩm riêng lẻ không hoạt động. Dưới đây là một vài lý do phổ biến và những gì bạn có thể làm.
-
Sản phẩm của bạn bị từ chối trong tài khoản Merchant Center của bạn. Khi sản phẩm của bạn bị từ chối, chúng sẽ không có sẵn trong Chiến dịch mua sắm của bạn. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của sản phẩm ở một vài nơi để hiểu lý do vì sao sản phẩm bị từ chối.
- Cột trạng thái sản phẩm trong tab Sản phẩm AdWords. Tìm hiểu về cột trạng thái sản phẩm.
- Tab Chẩn đoán hoặc tab sản phẩm trong Merchant Center. Tìm hiểu thêm về các trạng thái sản phẩm trong Merchant Center.
- Sản phẩm của bạn được chấp thuận nhưng không hoạt động. Điều này có thể xảy ra bởi một vài lý do. Chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo có thể bị tạm dừng hoặc bị loại bỏ. Giá trị CPC t.đa của nhóm sản phẩm có thể đã được đặt thành "Bị loại trừ".
% được chấp thuận (chỉ Mua sắm)
Cột "% được chấp thuận" là số lượng sản phẩm hiện được chấp thuận trong nhóm sản phẩm của bạn chia cho số lượng sản phẩm hiện được gửi cho nhóm sản phẩm đó. Bạn có thể sử dụng cột này để xem dữ liệu sản phẩm của bạn ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của nhóm sản phẩm của bạn.
Cột này có sẵn ở đâu
Cột này có sẵn trên tab Nhóm sản phẩm của Chiến dịch mua sắm.
Ý nghĩa
Để được chấp thuận, sản phẩm cần được chấp thuận trong tài khoản Merchant Center của bạn. Một sản phẩm được chấp thuận đáp ứng chính sách và yêu cầu về chất lượng dữ liệu của chúng tôi.
Nếu một sản phẩm không được chấp thuận, sản phẩm này sẽ không có sẵn để được hiển thị và bạn có thể bị mất lưu lượng truy cập.
Ví dụ
Nếu nhóm sản phẩm của bạn có 80 sản phẩm và 60 sản phẩm được chấp thuận, có nghĩa là 75% sản phẩm của bạn được chấp thuận. Điều này có nghĩa là 25% sản phẩm của bạn không thể được hiển thị.
Khắc phục sự cố
Có một vài lý do khiến bạn có sản phẩm bị từ chối. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của sản phẩm ở một vài nơi để hiểu lý do vì sao sản phẩm bị từ chối.
- Cột trạng thái sản phẩm trong tab Sản phẩm AdWords. Tìm hiểu về cột trạng thái sản phẩm.
- Tab Chẩn đoán hoặc tab sản phẩm trong Merchant Center. Tìm hiểu thêm về các trạng thái sản phẩm trong Merchant Center.
% sẵn sàng để phân phối (chỉ Mua sắm)
"% sẵn sàng để phân phối" là số lượng sản phẩm hiện đã sẵn sàng để phân phối trong nhóm sản phẩm của bạn chia cho số lượng sản phẩm hiện được gửi cho nhóm sản phẩm đó. Bạn có thể sử dụng cột này để xem dữ liệu sản phẩm và cài đặt chiến dịch của bạn ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của nhóm sản phẩm của bạn.
Cột này có sẵn ở đâu
Cột này có sẵn trên tab Nhóm sản phẩm của Chiến dịch mua sắm.
Ý nghĩa
Để sẵn sàng phân phối, sản phẩm cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Sản phẩm bị từ chối trong tài khoản Merchant Center của bạn.
- Sản phẩm đang hoạt động. Chiến dịch và nhóm quảng cáo của sản phẩm được bật và nhóm sản phẩm của chiến dịch và nhóm quảng cáo không bị loại trừ.
- Sản phẩm sẵn sàng để phân phối. Sản phẩm có hàng.
Nếu một sản phẩm không sẵn sàng để phân phối, sản phẩm này sẽ không có sẵn để được hiển thị và bạn có thể bị mất lưu lượng truy cập. Sản phẩm sẵn sàng để phân phối đủ điều kiện tham gia phiên đấu giá quảng cáo nhưng không được đảm bảo nhận được hiển thị hoặc nhấp chuột. Nếu một sản phẩm sẵn sàng để phân phối nhưng không nhận được hiển thị, có thể là do giá thầu quá thấp, ngân sách bị hạn chế hoặc có thể rất ít tìm kiếm của người dùng được đối sánh. Nếu có ít tìm kiếm của người dùng có thể được đối sánh, hãy xem xét thêm nhiều chi tiết hơn vào tiêu đề và mô tả sản phẩm.
Ví dụ
Nếu nhóm sản phẩm của bạn có 10 sản phẩm được gửi, nhưng 4 sản phẩm hết hàng, có nghĩa là 60% sản phẩm của bạn sẽ sẵn sàng để phân phối. Điều này có nghĩa là 40% sản phẩm của bạn sẽ không được hiển thị trong quảng cáo.
Khắc phục sự cố
Bạn có thể sử dụng cột "Trạng thái sản phẩm" trên tab Sản phẩm để hiểu lý do vì sao một sản phẩm riêng lẻ không sẵn sàng để phân phối. Dưới đây là một vài lý do phổ biến và những gì bạn có thể làm.
-
Sản phẩm của bạn bị từ chối trong tài khoản Merchant Center của bạn. Khi sản phẩm của bạn bị từ chối, chúng sẽ không có sẵn trong Chiến dịch mua sắm của bạn. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của sản phẩm ở một vài nơi để hiểu lý do vì sao sản phẩm bị từ chối.
- Cột trạng thái sản phẩm trong tab Sản phẩm AdWords. Tìm hiểu về cột trạng thái sản phẩm.
- Tab Chẩn đoán hoặc tab sản phẩm trong Merchant Center. Tìm hiểu thêm về các trạng thái sản phẩm trong Merchant Center.
- Sản phẩm của bạn được chấp thuận nhưng không hoạt động. Điều này có thể xảy ra bởi một vài lý do. Chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo có thể bị tạm dừng hoặc bị loại bỏ. Giá trị CPC t.đa của nhóm sản phẩm có thể đã được đặt thành "Bị loại trừ".
- Sản phẩm của bạn hết hàng. Bạn cung cấp tính sẵn có của sản phẩm bằng cách sử dụng thuộc tính
tính sẵn có
trong dữ liệu sản phẩm của mình. Nếu tính sẵn có của sản phẩm được đặt thànhhết hàng
, sản phẩm đó sẽ không sẵn sàng để phân phối. Khi sản phẩm sẵn sàng để mua, hãy nhớ cập nhật thuộc tính của sản phẩm để cho thấy rằng sản phẩm hiện đang có hàng. Tìm hiểu thêm về thuộc tínhtính sẵn có
.
Điều chỉnh giá thầu hoạt động
Điều chỉnh giá thầu hiện hoạt là loại điều chỉnh giá thầu mà bạn đã đặt. Ví dụ: nếu bạn đã đặt điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động, bạn sẽ thấy "Thiết bị". Bạn có thể tăng hoặc giảm giá thầu để đặt giá thầu cạnh tranh nhiều hơn hoặc ít hơn trên thiết bị, vị trí, thời gian trong ngày và hơn thế nữa. Điều chỉnh giá thầu cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn về thời điểm và vị trí hiển thị quảng cáo của bạn.
Cột này chỉ có sẵn trên tab Nhóm quảng cáo.
Loại quảng cáo
Cột này có sẵn trên tab Quảng cáo và cho biết bạn đang chạy loại quảng cáo nào: văn bản, hình ảnh, di động hay video.
Trình mô phỏng đấu giá
Các cột này ước tính mức độ ảnh hưởng có thể của các thay đổi giá thầu khác nhau đối với lưu lượng truy cập Mạng tìm kiếm hàng tuần của bạn. Ước tính thường được làm mới mỗi ngày một lần và phản ánh hoạt động trong tài khoản của bạn 7 ngày qua từ ngày các số liệu này được tính (tối đa 7 ngày trước). Cột trình mô phỏng đấu giá sẵn có ở cấp từ khóa và ở cấp chiến dịch cho điều chỉnh giá thầu thiết bị. Xem các phần bên dưới để biết thông tin về từng cột.
“--” trong cột có nghĩa là không có đủ dữ liệu để tạo ước tính trong 7 ngày qua.
Lưu ý rằng các cột trình mô phỏng đấu giá cung cấp ước tính về mức độ ảnh hưởng có thể của giá thầu thay thế đối với hiệu suất quảng cáo của bạn trong quá khứ. Các ước tính đó không dự định phục vụ như là dự đoán hoặc đảm bảo về hiệu suất quảng cáo trong tương lai. Các cột này sẽ không tạo ước tính cho các chiến dịch sử dụng đặt giá thầu CPC tự động hoặc CPA mục tiêu hay cho các chiến dịch thường xuyên chi tiêu toàn bộ ngân sách hàng ngày của chúng.
Cột trình mô phòng đấu giá từ khóa
Các cột cho trình mô phỏng đấu giá với chiến dịch trên Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị khả dụng trên tab Từ khóa. Đối với chiến dịch Mua sắm, các cột này khả dụng trên tab Nhóm sản phẩm.
Cột “CPC t.đa cơ sở” liệt kê các giá thầu mà AdWords đã sử dụng để tạo ước tính nhấp chuột và chi phí cho các cột trình mô phỏng đấu giá khác. Vui lòng tham khảo cột "CPC t.đa cơ sở" thay vì cột "Giá thầu CPC t.đa" khi đánh giá kết quả trình mô phỏng đấu giá. Giá thầu CPC t.đa hiện tại có thể đã thay đổi khi AdWords tạo ước tính.
Cột điều chỉnh giá thầu thiết bị cấp chiến dịch
Bạn cũng có thể thấy cột trình mô phỏng đấu giá cho điều chỉnh giá thầu thiết bị ở cấp chiến dịch. Bạn có thể tìm thấy các cột này trong tab Thiết bị trong tab Cài đặt.
Cột “Điều chỉnh giá thầu cơ sở” liệt kê điều chỉnh giá thầu mà AdWords đã sử dụng để tạo ước tính cho cột trình mô phỏng đấu giá khác. Tham khảo cột này khi đánh giá kết quả của trình mô phỏng đấu giá. Điều chỉnh giá thầu hiện tại của bạn có thể đã thay đổi khi AdWords thực hiện ước tính.
Ước tính trong các cột trình mô phỏng đấu giá này giả định rằng tất cả các điều chỉnh giá thầu cấp nhóm quảng cáo đều bị xóa.
CPC tối đa mặc định
Chi phí mỗi nhấp chuột tối đa (CPC tối đa) mặc định của bạn là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột. Giá thầu CPC t.đa mặc định được đặt ở cấp nhóm quảng cáo, nhưng bạn có thể ghi đè giá này bằng cách đặt CPC t.đa cho các từ khóa riêng lẻ. Lưu ý rằng bạn sẽ không trả nhiều hơn CPC t.đa của mình và thường thì bạn sẽ trả ít hơn. Bạn có thể thấy số tiền trung bình bạn trả cho các nhấp chuột trong cột "CPC trung bình".
Bạn có thể thấy nhãn "tự động" hoặc "(nâng cao)" bên cạnh giá thầu của mình. Dưới đây là ý nghĩa của chúng:
- Tự động: Điều này có nghĩa là AdWords sẽ tự động đặt giá thầu mà bạn thấy trong cột này. Ví dụ: Bạn có thể thấy "Tự động" nếu chiến dịch của mình đang sử dụng đặt giá thầu tự động hoặc chiến lược giá thầu linh hoạt ROAS mục tiêu. Lưu ý rằng bạn không thể chỉnh sửa các số tiền giá thầu này.
- Nâng cao: Điều này có nghĩa là hệ thống AdWords sẽ điều chỉnh giá thầu được hiển thị trên cơ sở từng phiên đấu giá để đạt được mục tiêu của chiến lược đặt giá thầu mà bạn đang sử dụng, như tối đa hóa chuyển đổi cho CPC nâng cao hoặc tối đa hóa giá trị chuyển đổi cho lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo. Lưu ý rằng đối với mỗi từ khóa sử dụng giá thầu mặc định trong nhóm quảng cáo này, AdWords cố gắng đặt giá thầu trung bình gần bằng với giá thầu được hiển thị.
Lưu ý rằng giá thầu cho một số chiến lược đặt giá thầu, như ROAS mục tiêu có thể được tự động đặt và cải tiến. Nếu bạn đang sử dụng lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo, thì giá thầu được hiển thị không được sử dụng cho phiên đấu giá Mạng hiển thị.
Cột "CPC t.đa mặc định" chỉ khả dụng trên tab Nhóm quảng cáo.
URL cuối cùng
Bạn có thể tìm thấy cột "URL cuối cùng" trên tab Từ khóa, trong số các tab khác. Nếu bạn đặt URL cuối cùng cấp từ khóa, URL này sẽ được ưu tiên hơn URL cuối cùng mà bạn đặt cho mỗi quảng cáo. Giả sử bạn chọn những điều sau:
- URL cuối cùng của quảng cáo: www.example.com
- URL cuối cùng của từ khóa: www.example.com/fruits
Nếu quảng cáo của bạn được kích hoạt bởi từ khóa "apple", khi đó quảng cáo sẽ sử dụng "www.example.com/apple" thay vì "www.example.com" làm URL cuối cùng của quảng cáo.
Giá thầu ước tính của trang đầu tiên / Giá thầu đầu trang ước tính / Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính
Các chỉ số "Giá thầu ước tính của trang đầu tiên", "Giá thầu đầu trang ước tính" và "Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính" ước tính tương ứng giá thầu chi phí trên mỗi nhấp chuột (CPC) cần thiết để quảng cáo của bạn tiếp cận trang đầu tiên, phần đầu trang hoặc vị trí quảng cáo đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google khi cụm từ tìm kiếm khớp chính xác với từ khóa của bạn. Ước tính được dựa trên Điểm chất lượng và cạnh tranh hiện tại của nhà quảng cáo cho từ khóa đó.
Trong một số ít trường hợp, "Giá thầu đầu trang ước tính" và "Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính" có thể vượt quá 100 đô la Mỹ và được biểu thị dưới dạng >=US$100. Khi xem "Giá thầu đầu trang ước tính" và "Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính" bằng các đơn vị tiền tệ khác, bạn có thể thấy chú thích tương tự cho số tiền tương đương 100 đô la Mỹ bằng đơn vị tiền tệ ưa thích của mình.
Lưu ý rằng những ước tính này không đảm bảo cho vị trí. Vị trí quảng cáo bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm hoạt động của nhà quảng cáo khác, hoạt động tìm kiếm của người dùng, cài đặt tài khoản và hoạt động tài khoản, chẳng hạn như thay đổi ngân sách. Vì tất cả những lý do này, quảng cáo của bạn không thể hiển thị trên trang đầu tiên hoặc đầu trang, ngay cả khi bạn đáp ứng các ước tính.
Những cột này chỉ có sẵn trên tab Từ khóa.
CPC tối đa hiệu dụng (chỉ Mua sắm)
Trong Chiến dịch mua sắm, bạn sử dụng các nhóm sản phẩm để đặt giá thầu cho các sản phẩm của mình. Bạn có thể kiểm tra giá thầu cho mỗi sản phẩm bằng cách sử dụng cột "CPC t.đa hiệu dụng" trong tab Sản phẩm. Đây là giá thầu được sử dụng trong phiên đấu giá quảng cáo để xếp hạng sản phẩm của bạn. Đó là giá thầu cao nhất cho một sản phẩm riêng lẻ trong chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bạn đã chọn, ngay cả khi xem xét đến mức độ ưu tiên của chiến dịch. Nhấn vào giá trị được hiển thị để chuyển đến nhóm sản phẩm đặt giá thầu để bạn có thể điều chỉnh.
Cột này có sẵn ở đâu
Cột này có sẵn trên tab Sản phẩm của Chiến dịch mua sắm.
Ý nghĩa
Chi phí mỗi nhấp chuột tối đa hiệu dụng là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng đặt giá thầu cho một sản phẩm riêng lẻ trong nhóm quảng cáo của mình. Nếu một sản phẩm bị loại trừ hoặc nếu chiến dịch hoặc các nhóm quảng cáo không được bật, bạn sẽ thấy "--" thay vì giá thầu CPC tối đa.
Giá trị bạn thấy không bao gồm các cài đặt chiến dịch sau đây:
- Điều chỉnh giá thầu. Điều này có nghĩa là bạn có thể đặt giá thầu cao hơn dựa vào những điều chỉnh giá thầu bạn đã đặt. Ví dụ: nếu bạn đặt điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động là 300%, CPC tối đa hiệu dụng của bạn là 1,00 đô la Mỹ có thể tăng lên 3,00 đô la Mỹ khi đặt giá thầu cho quảng cáo trên thiết bị di động. Tìm hiểu thêm về điều chỉnh giá thầu
Ví dụ
Bạn có chiến dịch "Giày" với sản phẩm "Giày chơi quần vợt" trong hai nhóm quảng cáo. Một nhóm quảng cáo sử dụng giá thầu CPC tối đa là US$1,20 cho "Giày chơi quần vợt" còn nhóm quảng cáo khác sử dụng giá thầu là US$3,00. Khi bạn nhìn vào "Giày chơi quần vợt" trong tab Sản phẩm của chiến dịch, bạn sẽ thấy CPC tối đa hiệu dụng là US$3,00, vì đó là số tiền tối đa bạn sẵn sàng đặt giá thầu trên tất cả các nhóm quảng cáo có chứa "Giày chơi quần vợt".
Khắc phục sự cố
Nếu bạn nhấp vào giá trị trong cột "CPC tối đa hiệu dụng", bạn sẽ thấy nhóm sản phẩm đặt giá thầu. Bạn có thể điều chỉnh giá thầu từ đây.
ID quảng cáo
Đây là số ID cá nhân của quảng cáo. Cột này chỉ khả dụng trên tab Quảng cáo.
URL hình ảnh
Nếu bạn đã chọn chạy quảng cáo hình ảnh trên Mạng hiển thị, thì hình ảnh được lưu trữ trên máy chủ của Google và được tham chiếu từ URL này. Cột này chỉ khả dụng trên tab Quảng cáo.
Tỷ lệ hiển thị, Tỷ lệ hiển thị bị mất (xếp hạng), Tỷ lệ hiển thị bị mất (ngân sách), Tỷ lệ hiển thị so khớp chính xác
Tỷ lệ hiển thị là phần trăm hiển thị mà bạn nhận được chia cho số lần hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện nhận được. Tính đủ điều kiện dựa trên cài đặt nhắm mục tiêu, trạng thái phê duyệt, giá thầu và Điểm chất lượng của quảng cáo hiện tại của bạn. Tìm hiểu thêm chi tiết về tỷ lệ hiển thị, Tỷ lệ hiển thị bị mất và Tỷ lệ hiển thị so khớp chính xác.
Cột này khả dụng trên tab Chiến dịch và tab Nhóm quảng cáo. Dữ liệu tỷ lệ hiển thị cũng có sẵn trên báo cáo "Thời gian" của tab Thứ nguyên.
Tỷ lệ nhấp chuột
Chỉ có sẵn cho Chiến dịch mua sắm. Tỷ lệ nhấp chuột là số lần nhấp bạn nhận được trên Mạng tìm kiếm chia cho số lần nhấp tối đa ước tính bạn đã có thể nhận được.
Số lần nhấp tối đa bạn có thể nhận được phụ thuộc vào sự nổi bật của quảng cáo và số lượng quảng cáo bạn hiển thị cho truy vấn tìm kiếm. Hai yếu tố này đều bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác bao gồm giá thầu của bạn, chất lượng tổng thể và mức độ liên quan của quảng cáo.
Cột này có sẵn trên tab Nhóm sản phẩm. Tìm hiểu thêm về tỷ lệ nhấp chuột.
Nhấp chuột không hợp lệ / Tỷ lệ nhấp chuột không hợp lệ
Những cột này cho biết số lượng và tỷ lệ nhấp chuột được phân loại là không hợp lệ và tự động được lọc từ tài khoản của bạn. Bạn không bị tính phí cho những nhấp chuột này và chúng không ảnh hưởng đến thống kê tài khoản của bạn. Tìm hiểu thêm về nhấp chuột không hợp lệ.
Cột này chỉ khả dụng trên tab Chiến dịch và tab Thứ nguyên.
Loại so khớp
Đối với chiến dịch nhắm mục tiêu Mạng tìm kiếm của Google, bạn có thể sử dụng các loại so khớp từ khóa sau: so khớp rộng, so khớp cụm từ, so khớp chính xác hoặc so khớp phủ định. Các tùy chọn đối sánh từ khóa này giúp bạn kiểm soát ai xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể thấy nhiều lần hiển thị quảng cáo, nhấp chuột và chuyển đổi hơn với một số loại so khớp hoặc ít lần hiển thị hơn và nhắm mục tiêu hẹp hơn với các loại so khớp khác. Cột "Loại so khớp" trên tab Từ khóa cho biết bạn chọn cài đặt nào cho mỗi từ khóa và cho phép bạn thay đổi cài đặt. Tìm hiểu thêm về các loại so khớp từ khóa.
Cột này nằm trên tab Từ khóa.
Chỉ số "loại so khớp" bổ sung cũng có sẵn trong AdWords:
Phân đoạn loại so khớp cụm từ tìm kiếm: Xem dữ liệu từ khóa của bạn được phân đoạn theo loại so khớp cụm từ tìm kiếm, là cụm từ tìm kiếm so khớp rộng, so khớp cụm từ và so khớp chính xác đã kích hoạt từ khóa của bạn. Việc này cho phép bạn so sánh thống kê chẳng hạn như số nhấp chuột, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp (CTR) hoặc tỷ lệ chuyển đổi cho cụm từ tìm kiếm đã kích hoạt quảng cáo của bạn. Sử dụng tùy chọn phân đoạn này để xác định những từ khóa nào đang thúc đẩy hiệu suất tốt nhất cho một loại so khớp cụm từ tìm kiếm cụ thể.
Cột "Loại so khớp" trong báo cáo cụm từ tìm kiếm: Cột này trong báo cáo cụm từ tìm kiếm cho bạn biết loại so khớp nào đã cho phép người dùng thấy quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm một cụm từ cụ thể. Sử dụng thông tin này để cải thiện danh sách từ khóa của bạn.
CPC t.đa
Chi phí mỗi nhấp chuột tối đa (CPC tối đa) của bạn là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột. Bạn có thể đặt CPC tối đa cụ thể cho các từ khóa riêng lẻ nếu bạn muốn đặt giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn cho các từ khóa riêng lẻ dựa trên hiệu suất của chúng. Lưu ý rằng bạn sẽ không trả nhiều hơn CPC t.đa của mình và thường thì bạn sẽ trả ít hơn. Bạn có thể thấy số tiền trung bình bạn trả cho các nhấp chuột trong cột "CPC trung bình".
Bạn có thể thấy nhãn "tự động" hoặc "(nâng cao)" bên cạnh giá thầu của mình. Dưới đây là ý nghĩa của chúng:
- Tự động: Điều này có nghĩa là AdWords sẽ tự động đặt giá thầu mà bạn thấy trong cột này. Ví dụ: Bạn có thể thấy "Tự động" nếu chiến dịch của mình đang sử dụng đặt giá thầu tự động hoặc chiến lược giá thầu linh hoạt ROAS mục tiêu. Lưu ý rằng bạn không thể chỉnh sửa các số tiền giá thầu này.
- Nâng cao: Điều này có nghĩa là hệ thống AdWords sẽ điều chỉnh giá thầu được hiển thị trên cơ sở từng phiên đấu giá để đạt được mục tiêu của chiến lược đặt giá thầu mà bạn đang sử dụng, như tối đa hóa chuyển đổi cho CPC nâng cao hoặc tối đa hóa giá trị chuyển đổi cho lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo. Lưu ý rằng đối với mỗi từ khóa sử dụng giá thầu mặc định trong nhóm quảng cáo này, AdWords cố gắng đặt giá thầu trung bình gần bằng với giá thầu được hiển thị.
Lưu ý rằng giá thầu cho một số chiến lược đặt giá thầu, như ROAS mục tiêu có thể được tự động đặt và cải tiến. Nếu bạn đang sử dụng lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo, thì giá thầu được hiển thị không được sử dụng cho phiên đấu giá Mạng hiển thị.
Cột "CPC t.đa" chỉ khả dụng trong tab Từ khóa và tab Mục tiêu tự động.
Điểm chất lượng
Cột này hiển thị Điểm chất lượng của từ khóa của bạn, là thươc đo mức độ liên quan và hữu ích của quảng cáo và trang đích đối với người xem quảng cáo.
Cột này chỉ khả dụng trên tab Từ khóa.
Trạng thái sản phẩm (chỉ Mua sắm)
Cột "Trạng thái sản phẩm" hiển thị trạng thái hiện tại của một sản phẩm riêng lẻ trong chiến dịch của bạn. Cột này có thể cho bạn biết sản phẩm của bạn đã sẵn sàng để phân phối chưa.
Cột này có sẵn ở đâu
Cột này chỉ có sẵn trên tab Sản phẩm của Chiến dịch mua sắm.
Ý nghĩa
Dưới đây là những trạng thái có thể xuất hiện cho một sản phẩm và những gì bạn có thể làm:
- Bị từ chối: Sản phẩm của bạn bị từ chối trong tài khoản Merchant Center của bạn. Khi sản phẩm của bạn bị từ chối, sản phẩm này sẽ không có sẵn trong Chiến dịch mua sắm của bạn. Bạn sẽ thấy lý do từ chối trong cột trạng thái sản phẩm. Nếu nhấp vào ô lời thoại (
), bạn có thể thấy giải thích chi tiết hơn cho việc từ chối và những gì bạn có thể làm để khắc phục. Xin nhớ rằng, bạn luôn có thể kiểm tra trạng thái của sản phẩm trong Merchant Center để hiểu lý do vì sao sản phẩm bị từ chối. Tìm hiểu thêm về các trạng thái sản phẩm trong Merchant Center.
- Không hoạt động: Sản phẩm của bạn ở trong chiến dịch không hoạt động. Điều này có thể xảy ra bởi một vài lý do. Chiến dịch có thể bị tạm dừng hoặc bị loại bỏ. Giá trị CPC tối đa của nhóm có thể đã được đặt thành "Bị loại trừ".
- Không sẵn sàng để phân phối: Sản phẩm của bạn hết hàng. Bạn cung cấp tính sẵn có của sản phẩm bằng cách sử dụng thuộc tính 'tính sẵn có' trong dữ liệu sản phẩm của mình. Nếu tính sẵn có của sản phẩm được đặt thành 'hết hàng", sản phẩm đó sẽ không sẵn sàng để phân phối. Khi sản phẩm sẵn sàng để mua, hãy nhớ cập nhật thuộc tính của sản phẩm để cho thấy rằng sản phẩm hiện đang có hàng. Tìm hiểu thêm về thuộc tính
sẵn có
. - Sẵn sàng để phân phối: Sản phẩm của bạn đủ điều kiện để tham gia phiên đấu giá quảng cáo. Sản phẩm sẵn sàng để phân phối không được đảm bảo nhận được hiển thị hoặc nhấp chuột. Nếu một sản phẩm sẵn sàng để phân phối nhưng không nhận được hiển thị, có thể là do giá thầu quá thấp, ngân sách bị hạn chế hoặc có thể rất ít tìm kiếm của người dùng được đối sánh. Nếu có ít tìm kiếm của người dùng có thể được đối sánh, hãy xem xét thêm nhiều chi tiết hơn vào tiêu đề và mô tả sản phẩm.
Ví dụ
Trong chiến dịch "Giày" của bạn, sản phẩm "Giày chơi quần vợt" có trạng thái sản phẩm là "Bị từ chối". Điều này có nghĩa là sản phẩm không đủ điều kiện để tham gia phiên đấu giá quảng cáo và bạn sẽ cần khắc phục vấn đề để sản phẩm trở thành "Sẵn sàng để phân phối".
Khắc phục sự cố
Nếu trạng thái của sản phẩm không được hiển thị là "Sẵn sàng để phân phối", quảng cáo cho sản phẩm đó sẽ không thể xuất hiện với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng thông tin trạng thái ở trên để hiểu lý do vì sao trạng thái xuất hiện và những gì bạn có thể làm để khắc phục vấn đề.
Sản phẩm đang hoạt động (chỉ Mua sắm)
Cột "Sản phẩm đang hoạt động" hiển thị số lượng sản phẩm trong nhóm sản phẩm của bạn hiện đang hoạt động.
Cột này có sẵn ở đâu
Cột này có sẵn trên tab Nhóm sản phẩm của Chiến dịch mua sắm.
Ý nghĩa
Để hoạt động, sản phẩm cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Sản phẩm bị từ chối trong tài khoản Merchant Center của bạn.
- Sản phẩm đang hoạt động. Chiến dịch và nhóm quảng cáo của sản phẩm được bật và nhóm sản phẩm của chiến dịch và nhóm quảng cáo không bị loại trừ.
Nếu một sản phẩm không hoạt động, sản phẩm này sẽ không có sẵn để được hiển thị và bạn có thể bị mất lưu lượng truy cập.
Ví dụ
Nếu nhóm sản phẩm của bạn bị loại trừ, có nghĩa là bạn có 0 sản phẩm đang hoạt động.
Khắc phục sự cố
Bạn có thể sử dụng cột này cùng với cột "% hoạt động" để biết có bao nhiêu sản phẩm được gửi của bạn có giá thầu hoạt động. Nếu bạn mong đợi một số lượng sản phẩm đang hoạt động cao hơn, hãy xem xét dữ liệu sản phẩm hoặc cài đặt chiến dịch của bạn cho các lý do sau:
-
Sản phẩm của bạn bị từ chối trong tài khoản Merchant Center của bạn. Khi sản phẩm của bạn bị từ chối, chúng sẽ không có sẵn trong Chiến dịch mua sắm của bạn. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của sản phẩm ở một vài nơi để hiểu lý do vì sao sản phẩm bị từ chối.
- Cột trạng thái sản phẩm trong tab Sản phẩm AdWords. Tìm hiểu về cột trạng thái sản phẩm.
- Tab Chẩn đoán hoặc tab sản phẩm trong Merchant Center. Tìm hiểu thêm về các trạng thái sản phẩm trong Merchant Center.
- Sản phẩm của bạn được chấp thuận nhưng không hoạt động. Điều này có thể xảy ra bởi một vài lý do. Chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo có thể bị tạm dừng hoặc bị loại bỏ. Giá trị CPC t.đa của nhóm sản phẩm có thể đã được đặt thành "Bị loại trừ".
Sản phẩm được chấp thuận (chỉ Mua sắm)
Cột "Sản phẩm được chấp thuận" hiển thị số lượng sản phẩm trong nhóm sản phẩm của bạn hiện được chấp thuận trong Merchant Center.
Cột này có sẵn ở đâu
Cột này có sẵn trên tab Nhóm sản phẩm của Chiến dịch mua sắm.
Ý nghĩa
Để được tính là được chấp thuận, sản phẩm cần được chấp thuận trong tài khoản Merchant Center của bạn. Một sản phẩm được chấp thuận đáp ứng chính sách và yêu cầu về chất lượng dữ liệu của chúng tôi.
Nếu một sản phẩm không được chấp thuận, sản phẩm này sẽ không có sẵn để được hiển thị và bạn có thể bị mất lưu lượng truy cập.
Ví dụ
Nếu nhóm sản phẩm của bạn có chứa 80 sản phẩm, nhưng 20 sản phẩm bị từ chối, bạn sẽ thấy 60 sản phẩm trong cột "sản phẩm được chấp thuận".
Khắc phục sự cố
Bạn có thể sử dụng cột này cùng với cột "% được chấp thuận" để biết có bao nhiêu sản phẩm được gửi của bạn được chấp thuận trong Merchant Center. Nếu bạn mong đợi một số lượng sản phẩm được chấp thuận cao hơn, hãy xem xét khắc phục sự cố dữ liệu sản phẩm của bạn. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của sản phẩm ở một vài nơi để hiểu lý do vì sao sản phẩm bị từ chối.
- Cột trạng thái sản phẩm trong tab Sản phẩm AdWords. Tìm hiểu về cột trạng thái sản phẩm.
- Trong tab Chẩn đoán hoặc tab sản phẩm trong Merchant Center. Tìm hiểu thêm về các trạng thái sản phẩm trong Merchant Center.
Sản phẩm được gửi (chỉ Mua sắm)
Cột "Sản phẩm được gửi" hiển thị số lượng sản phẩm trong nhóm sản phẩm của bạn hiện được gửi trong tài khoản Merchant Center.
Cột này có sẵn ở đâu
Cột này có sẵn trên tab Nhóm sản phẩm của Chiến dịch mua sắm.
Ý nghĩa
Để được tính là được gửi, sản phẩm cần được thêm vào tài khoản Merchant Center của bạn bằng cách sử dụng dữ liệu sản phẩm. Sản phẩm đã hết hạn trong tài khoản Merchant Center của bạn không được tính là được gửi. Tìm hiểu cách tạo và gửi dữ liệu sản phẩm.
Nếu một sản phẩm chưa được gửi, sản phẩm sẽ không có sẵn để được hiển thị.
Ví dụ
Bạn bán giày và có một dòng sản phẩm gồm 20 loại giày chơi quần vợt khác nhau. Bạn đã tạo dữ liệu sản phẩm cho 20 loại giày chơi quần vợt này và gửi dữ liệu thông qua Merchant Center. Do vậy, hiện tại bạn có thể nhìn thấy 20 sản phẩm được gửi trong tài khoản AdWords của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn vừa bắt đầu có một dòng sản phẩm mới gồm 10 loại giày chơi quần vợt ngoài 20 loại trước đó. Sau khi chuẩn bị dữ liệu sản phẩm cho giày mới và gửi chúng cho Merchant Center, bạn sẽ có 30 sản phẩm được gửi.
Khắc phục sự cố
Nếu bạn mong đợi một số lượng sản phẩm được gửi cao hơn, hãy đảm bảo bạn đã gửi dữ liệu sản phẩm cho mọi sản phẩm còn thiếu. Tìm hiểu cách tạo và gửi dữ liệu sản phẩm.
Bạn có thể sử dụng cột này cùng với các cột khác của Chiến dịch mua sắm để hiểu hiệu suất của các chiến dịch của mình. Các cột khác bạn có thể muốn sử dụng bao gồm các cột sau đây:
- Sản phẩm được chấp thuận
- Sản phẩm đang hoạt động
- Sản phẩm sẵn sàng để phân phối
- % được chấp thuận
- % đang hoạt động
- % sẵn sàng để phân phối
Sản phẩm sẵn sàng để phân phối (chỉ Mua sắm)
"Sản phẩm sẵn sàng để phân phối" cho biết số lượng sản phẩm trong nhóm sản phẩm của bạn đã sẵn sàng để phân phối và đủ điều kiện tham gia phiên đấu giá quảng cáo.
Cột này có sẵn ở đâu
Cột này có sẵn trên tab Nhóm sản phẩm của Chiến dịch mua sắm.
Ý nghĩa
Để sẵn sàng phân phối, sản phẩm cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Sản phẩm bị từ chối trong tài khoản Merchant Center của bạn.
- Sản phẩm đang hoạt động. Chiến dịch và nhóm quảng cáo của sản phẩm được bật và nhóm sản phẩm của chiến dịch và nhóm quảng cáo không bị loại trừ.
- Sản phẩm sẵn sàng để phân phối. Sản phẩm có hàng.
Nếu một sản phẩm không sẵn sàng để phân phối, sản phẩm này sẽ không có sẵn để được hiển thị và bạn có thể bị mất lưu lượng truy cập. Sản phẩm sẵn sàng để phân phối đủ điều kiện tham gia phiên đấu giá quảng cáo nhưng không được đảm bảo nhận được hiển thị hoặc nhấp chuột. Nếu một sản phẩm sẵn sàng để phân phối nhưng không nhận được hiển thị, có thể là do giá thầu quá thấp, ngân sách bị hạn chế hoặc có thể rất ít tìm kiếm của người dùng được đối sánh. Nếu có ít tìm kiếm của người dùng có thể được đối sánh, hãy xem xét thêm nhiều chi tiết hơn vào tiêu đề và mô tả sản phẩm.
Ví dụ
Nếu nhóm sản phẩm của bạn có 10 sản phẩm được gửi, nhưng 4 sản phẩm hết hàng, 6 sản phẩm của bạn sẵn sàng để phân phối.
Khắc phục sự cố
Bạn có thể sử dụng cột này cùng với cột "% sẵn sàng để phân phối" để biết có bao nhiêu sản phẩm được gửi của bạn sẵn sàng để phân phối. Nếu bạn mong đợi một số lượng sản phẩm sẵn sàng để phân phối cao hơn, hãy xem xét dữ liệu sản phẩm hoặc cài đặt chiến dịch của bạn cho các lý do sau:
-
Sản phẩm của bạn bị từ chối trong tài khoản Merchant Center của bạn. Khi sản phẩm của bạn bị từ chối, chúng sẽ không có sẵn trong Chiến dịch mua sắm của bạn. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của sản phẩm ở một vài nơi để hiểu lý do vì sao sản phẩm bị từ chối.
- Cột trạng thái sản phẩm trong tab Sản phẩm AdWords. Tìm hiểu về cột trạng thái sản phẩm.
- Tab Chẩn đoán hoặc tab sản phẩm trong Merchant Center. Tìm hiểu thêm về các trạng thái sản phẩm trong Merchant Center.
- Sản phẩm của bạn được chấp thuận nhưng không hoạt động. Điều này có thể xảy ra bởi một vài lý do. Chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo có thể bị tạm dừng hoặc bị loại bỏ. Giá trị CPC t.đa của nhóm sản phẩm có thể đã được đặt thành "Bị loại trừ".
- Sản phẩm của bạn hết hàng. Bạn cung cấp tính sẵn có của sản phẩm bằng cách sử dụng thuộc tính
tính sẵn có
trong dữ liệu sản phẩm của mình. Nếu tính sẵn có của sản phẩm được đặt thànhhết hàng
, sản phẩm đó sẽ không sẵn sàng để phân phối. Khi sản phẩm sẵn sàng để mua, hãy nhớ cập nhật thuộc tính của sản phẩm để cho thấy rằng sản phẩm hiện đang có hàng. Tìm hiểu thêm về thuộc tínhtính sẵn có
.
CTR tương đối
CTR tương đối là thước đo xem quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào trên Mạng hiển thị so với quảng cáo của nhà quảng cáo khác đang xuất hiện trên cùng một trang web.
Chúng tôi tính CTR tương đối bằng cách lấy tỷ lệ nhấp của bạn chia cho tỷ lệ nhấp trung bình của tất cả các nhà quảng cáo trên những vị trí quảng cáo của bạn được hiển thị. Vì đây là chỉ số cạnh tranh, không phải chỉ số tĩnh. Chỉ số này sẽ thay đổi dựa trên các trang web mà quảng cáo của bạn xuất hiện và những gì các nhà quảng cáo khác thực hiện.
Cột này khả dụng trên các tab Chiến dịch và Nhóm quảng cáo.
Ví dụ
Giả sử nhà quảng cáo bán máy ảnh kỹ thuật số đang nhận được Nhấp chuột qua Mạng hiển thị là 0,05%. Nhà quảng cáo xuất hiện trên một trang về nhiếp ảnh trên Mạng hiển thị với ba nhà quảng cáo khác. Các nhà quảng cáo khác đang nhận được CTR là 0,005%.
Nhà quảng cáo đầu tiên đang nhận được CTR lớn hơn gấp 10 lần CTR của đối thủ cạnh tranh (0,05%/0,005% = 10). Do mọi người chú ý hơn tới các sản phẩm của nhà quảng cáo này, nên nhà quảng cáo này có CTR tương đối rất cao (10).
Được phân phát
Cột này cho biết phần trăm thời gian mà quảng cáo của bạn đã được hiển thị có liên quan đến phần còn lại của quảng cáo đang hoạt động trong cùng một nhóm quảng cáo. Cột này chỉ khả dụng trên tab Quảng cáo.
Mẹo
Khi bạn so sánh % được phân phát giữa 2 quảng cáo, hãy đảm bảo điều chỉnh phạm vi ngày của bạn thành khoảng thời gian khi cả hai quảng cáo đều đang chạy để tạo so sánh chính xác.
Phần trăm phục vụ quảng cáo hoặc số lần hiển thị được tích lũy cho mỗi quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn khác nhau là điều bình thường. Các yếu tố sau đây ảnh hưởng đến tần suất xuất hiện của một quảng cáo nhất định:
- Xoay vòng quảng cáo
Theo mặc định, tất cả các chiến dịch được đặt thành phân phát quảng cáo được tối ưu hóa. Điều này có nghĩa là nếu một quảng cáo có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn, quảng cáo sẽ hiển thị thường xuyên hơn các quảng cáo khác trong nhóm quảng cáo của bạn. Hệ thống này tự động ưu tiên những quảng cáo hoạt động tốt hơn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn.
Bạn có thể chọn không tham gia phân phát quảng cáo được tối ưu hóa nếu bạn muốn hệ thống AdWords xoay vòng quảng cáo của mình một cách khá đồng đều. Nếu bạn làm như vậy, lưu ý rằng quảng cáo của bạn vẫn có thể tích lũy phần trăm phân phát quảng cáo hoặc số lần hiển thị khác nhau. Điều này là do hệ thống AdWords xem xét Điểm chất lượng của quảng cáo khi xếp hạng quảng cáo đó trên trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo có Điểm chất lượng cao có thể xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, tại đây quảng cáo đó sẽ tích lũy một lần hiển thị mỗi khi được phân phát. Mặt khác, quảng cáo có Điểm chất lượng thấp có thể xuất hiện trên trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, nơi quảng cáo sẽ chỉ tích lũy hiển thị nếu người dùng nhấp qua để đến trang đó.
- Thời gian
Nếu quảng cáo được tạo vào cuối ngày, quảng cáo sẽ có phần trăm phân phát quảng cáo vào cuối ngày thấp hơn so với quảng cáo hiện tại. Chênh lệch này sẽ giảm đi theo thời gian.
- Trạng thái phê duyệt
Nếu quảng cáo chưa được xem xét và phê duyệt, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trên Google. Nếu chưa tạo ra hiển thị trên Mạng Google, quảng cáo sẽ có phần trăm phân phát quảng cáo thấp hơn.
Tổng chi phí
Tổng chi phí mà chiến dịch đã tích lũy trong khung thời gian bạn đã chọn.
Cột này chỉ khả dụng trên tab Chiến dịch.
* Nguồn: Google