Quản lý bản quyền chung

30/11/2019

Nhạc sĩ và nhà soạn nhạc trở thành thành viên của tổ chức thu tiền để thu tiền bản quyền tác giả từ việc sử dụng tác phẩm của họ. Tổ chức thu tiền theo dõi hiệu suất và việc phân phối các tác phẩm trên đài, truyền hình, ở nơi công cộng và trực tuyến.

Tổ chức thu tiền thường hoạt động ở một quốc gia cụ thể và tham gia vào hệ thống các thỏa thuận tương hỗ với tổ chức thu tiền ở các quốc gia khác. Những thỏa thuận này xác định cách trả tiền bản quyền tác giả thu được trong một quốc gia cho nhạc sĩ và nhà soạn nhạc thích hợp ở một quốc gia khác. Bằng cách này, một nhạc sĩ người Brazil có thể thu tiền bản quyền tác giả khi một ban nhạc hát lại các ca khúc biểu diễn của cô ấy trong một quán rượu ở London hoặc một người hâm mộ chia sẻ video trực tuyến mà họ cũng đã hát lại bài hát đó.

Vậy, tổ chức thu tiền ảnh hưởng đến bạn với tư cách là người dùng YouTube như thế nào? Nếu bạn đã từng nhận được thông báo cho biết rằng một trong số video của bạn có thể bao gồm nội dung có bản quyền do "Tổ chức thu tiền quyền xuất bản nhạc" quản lý hay “một hoặc nhiều tổ chức thu tiền quyền xuất bản nhạc” thì có nghĩa là hệ thống Content ID của YouTube đã xác định được một hoặc nhiều tác phẩm nhạc trong video của bạn mà theo đó tổ chức thu tiền có thể quản lý phần quyền. Liên kết đến thông báo này cũng sẽ xuất hiện trong Trình quản lý video bên cạnh video đã tải lên.

Nếu bạn nhận được thông báo như thông báo ở trên và cho rằng video của mình bị khớp với nội dung có bản quyền do nhầm lẫn, trước tiên hãy nghe lại. Có nhạc trong nền không? Ai đó đang hát hoặc biểu diễn phiên bản hát lại của bài hát? Đây là những việc sử dụng tác phẩm có bản quyền thường yêu cầu trả tiền bản quyền tác giả cho nhạc sĩ hoặc nhà soạn nhạc. Nếu bạn chắc chắn rằng video của mình không có nội dung có bản quyền nào, chủ ý hay không chủ ý, bạn có thể tranh chấp kết quả đối sánh bằng cách nhấp vào "Tôi cho rằng khiếu nại về bản quyền này là không hợp lệ" trên trang thông báo bản quyền trong tài khoản của bạn. Bạn cũng có thể tìm liên kết tới trang này bên cạnh video bị ảnh hưởng trong http://www.youtube.com/my_videos.

Để biết thêm thông tin, vui lòng đọc bài viết của chúng tôi về Content ID và cách hoạt động.

* Nguồn: Youtube