Giới thiệu về chế độ xem

30/11/2019

Chế độ xem báo cáo là một cấp trong Tài khoản Analytics, nơi bạn có thể truy cập vào báo cáo và công cụ phân tích.

Analytics tự động tạo một chế độ xem chưa được lọc cho mọi thuộc tính trong tài khoản của bạn, nhưng bạn có thể thiết lập nhiều chế độ xem trên một thuộc tính. Bất kỳ dữ liệu nào bạn gửi đến thuộc tính Analytics sẽ tự động xuất hiện trong tất cả các chế độ xem được kết hợp với thuộc tính đó. Ví dụ: nếu bạn thu thập dữ liệu từ hai trang web và gửi đến một thuộc tính, thì dữ liệu từ cả hai trang web sẽ hiển thị trong tất cả chế độ xem báo cáo trên thuộc tính đó. Điều này cũng đúng đối với dữ liệu web và ứng dụng. Nếu bạn thu thập dữ liệu từ ứng dụng trên điện thoại di động và từ trang web và cả SDK cùng mã theo dõi của bạn gửi dữ liệu đến một thuộc tính trong tài khoản Analytics của bạn, thì tất cả dữ liệu (cả lượt truy cập web và ứng dụng) xuất hiện trong tất cả các chế độ xem báo cáo được kết hợp với thuộc tính đó.

Bạn có thể sử dụng bộ lọc để tùy chỉnh chế độ xem và chỉ xem một tập hợp con dữ liệu trong báo cáo của bạn. Ví dụ: bạn có thể có một chế độ xem để lọc ra tất cả lưu lượng truy cập nội bộ và chế độ xem khác để chỉ bao gồm hoạt động từ thư mục trang web hoặc tên miền phụ cụ thể. Nếu bạn gửi dữ liệu web và ứng dụng đến cùng một thuộc tính, bạn có thể muốn sử dụng bộ lọc để loại trừ dữ liệu web hoặc ứng dụng khỏi chế độ xem cụ thể. Các công cụ báo cáo Analytics khác, như Mục tiêu, Phân đoạnCảnh báo tất cả đều được áp dụng cho chế độ xem riêng. Bạn cũng có thể hạn chế người dùng truy cập vào chế độ xem cụ thể, do đó bạn có thể kiểm soát ai xem dữ liệu nào.

Chúng tôi khuyên bạn không xóa hay thêm bộ lọc vào chế độ xem ban đầu. Khi bạn xóa chế độ xem, thì khía cạnh lịch sử cụ thể của dữ liệu sẽ mất. Khi bạn thêm bộ lọc vào chế độ xem, dữ liệu bạn loại trừ không có sẵn. Để duy trì tất cả dữ liệu gốc và đồng thời kiểm soát các khía cạnh cụ thể của dữ liệu đó, hãy tạo bản sao của chế độ xem gốc hoặc thiết lập chế độ xem bổ sung và tùy chỉnh từng chế độ xem để đáp ứng mục tiêu báo cáo của bạn.

Sự khác nhau giữa chế độ xem web và ứng dụng

Khi bạn tạo chế độ xem, bạn có thể chọn giữa chế độ xem ứng dụngchế độ xem web. Hai loại chế độ xem này cung cấp cho bạn trải nghiệm phân tích hơi khác nhau, nhưng về mặt nào đó lại giống nhau. Ví dụ: chế độ xem ứng dụng cung cấp cho bạn một số báo cáo không có sẵn trong chế độ xem web, như Trục trặc và ngoại lệ và báo cáo Google Play còn chế độ xem web cung cấp cho bạn báo cáo Nội dung trang web.

Cả hai loại chế độ xem đều có thể hiển thị bất kỳ dữ liệu nào bạn gửi đến thuộc tính, bất kể cách thức bạn thu thập số lần truy cập đó. Ví dụ: bạn có thể xem dữ liệu web trong chế độ xem ứng dụng và dữ liệu ứng dụng trong chế độ xem web.

Nếu bạn chỉ đang thu thập và gửi một loại dữ liệu đến Google, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chế độ xem mà sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm phân tích tốt nhất. Ví dụ: nếu bạn chỉ thu thập dữ liệu từ ứng dụng trên điện thoại di động, chọn ứng dụng khi bạn tạo chế độ xem và nếu bạn chỉ thu thập dữ liệu từ trang web, chọn web.

* Nguồn: Google Analytics