Giới thiệu về Bảng tùy chỉnh

30/11/2019
Tính năng này chỉ có sẵn trong Analytics 360, một phần của Google Marketing Platform.
Tìm hiểu thêm về Google Marketing Platform.

Analytics có thể lấy mẫu dữ liệu của bạn để cho phép bạn truy cập nhanh hơn vào báo cáo chuẩn và báo cáo tùy chỉnh. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể cần truy cập vào tất cả dữ liệu để xem một tập hợp chỉ số và thứ nguyên cụ thể. Với Bảng tùy chỉnh, bạn chỉ định một kết hợp chỉ số, thứ nguyên, phân đoạn và bộ lọc mà bạn muốn Analytics xử lý không lấy mẫu hàng ngày. Bất kỳ báo cáo nào khớp với tập hợp con cấu hình1 của Bảng tùy chỉnh thì báo cáo sẽ truy cập vào bảng đó theo mặc định giúp cung cấp cho bạn dữ liệu nhanh và chưa được lấy mẫu.

Bài viết này sẽ đề cập đến các vấn đề sau đây:

Ví dụ

Bạn có một báo cáo tùy chỉnh dựa trên dữ liệu từ số lượng lớn các phiên, do đó báo cáo luôn được lấy mẫu. Báo cáo có các tham số Thành phốTrình duyệt và các chỉ số Số phiên, Số lần truy cập trangTỷ lệ thoát. Bạn có thể tạo Bảng tùy chỉnh có những tham số và chỉ số đó. Kể từ ngày tạo bảng trở đi, Analytics sẽ thu thập dữ liệu chưa được lấy mẫu cho báo cáo tùy chỉnh của bạn.

Quyền và giới hạn

Để tạo Bảng tùy chỉnh, bạn phải có quyền Chỉnh sửa cấp thuộc tính. Bạn có thể tạo tối đa 100 Bảng tùy chỉnh cho mỗi thuộc tính. Bạn có thể xem mức sử dụng của thuộc tính bất kỳ lúc nào bằng cách truy cập Bảng tùy chỉnh ở cấp thuộc tính trong phần Quản trị. Tại đó, bạn cũng có thể xem tất cả Bảng tùy chỉnh được tạo bởi các Trình chỉnh sửa khác của tài khoản của bạn.

Bất kỳ người dùng nào có ít nhất quyền truy cập Đọc & Phân tích vào chế độ xem trong đó bạn đã tạo Bảng tùy chỉnh cũng có thể xem báo cáo được tạo ra từ bảng đó.

Ngoài ra, Bảng tùy chỉnh cũng có giới hạn số lượng hàng dữ liệu duy nhất có thể được lưu trữ mỗi ngày giống như các bảng được xử lý hàng ngày tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khác với các bảng tiêu chuẩn, Bảng tùy chỉnh có giới hạn là 1 triệu hàng duy nhất mỗi ngày, nhiều hơn 925 nghìn hàng so với giới hạn bình thường là 75 nghìn hàng cho 360 khách hàng. Khi vượt quá 1 triệu hàng duy nhất/ngày cho một bảng nhất định, Analytics sẽ lưu trữ N giá trị hàng đầu3 và tạo một hàng (khác) cho các kết hợp giá trị còn lại. Xem các mục nhập (other) trong báo cáo để biết thêm chi tiết về hàng (other).

Bạn có thể đưa vào dữ liệu nào

Không phải chỉ số và thứ nguyên nào cũng có thể được đưa vào Bảng tùy chỉnh và không phải báo cáo nào cũng có thể hưởng lợi từ Bảng tùy chỉnh. Bạn không thể bao gồm phân đoạn dựa trên người dùng. Do cách lưu trữ hoặc truy cập dữ liệu trong những báo cáo sau, chúng không thể sử dụng dữ liệu từ Bảng tùy chỉnh: Hình ảnh hóa dòng, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Kênh đa kênhPhân bổ.

Quá trình xử lý và tính khả dụng

Sau khi tạo Bảng tùy chỉnh, dữ liệu chưa lấy mẫu có thể mất tối đa 2 ngày để xuất hiện trong các báo cáo Bảng tùy chỉnh. Vào thời điểm đó, bạn sẽ có 2 ngày dữ liệu kể từ ngày tạo bảng.

Analytics cũng thêm dữ liệu lịch sử cho 30 ngày trước ngày tạo bảng. Trong những trường hợp bình thường, dữ liệu lịch sử đó sẽ khả dụng khi có dữ liệu chưa được lấy mẫu mới (trong khoảng 2 ngày). Tuy nhiên, nếu thuộc tính của bạn đang được hệ thống Analytics bảo trì định kỳ, thì có thể mất đến 40 ngày để dữ liệu lịch sử đó hiển thị. Nếu thuộc tính của bạn đang được bảo trì định kỳ, bạn sẽ thấy thông báo cho ảnh hưởng đó trong bảng.

Khi bạn đã tạo bảng tùy chỉnh, Google Analytics sẽ thử truy cập vào dữ liệu đó cho các truy vấn sử dụng cùng các thứ nguyên và chỉ số hoặc tập hợp con của cùng các thứ nguyên và chỉ số, ví dụ như cho các báo cáo tùy chỉnh hoặc khi bạn sử dụng API Google Analytics.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào kết hợp chỉ số và thứ nguyên, có thể có những trường hợp Analytics không thể sử dụng dữ liệu bảng tùy chỉnh và thay vào đó sẽ truy vấn dữ liệu bảng tổng hợp chuẩn. Kết quả là những kết quả truy vấn đó có thể bao gồm mức lấy mẫu cao hơn dự kiến. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các truy vấn API và báo cáo tùy chỉnh của bạn nên khớp với các định nghĩa bảng tùy chỉnh bất cứ khi nào có thể để tránh lấy mẫu ở mức độ cao hơn.

Để truy cập thêm vào dữ liệu lịch sử chưa lấy mẫu, bạn có thể tải xuống Báo cáo chưa được lấy mẫu.

Tài nguyên có liên quan

1Báo cáo có thể truy cập vào dữ liệu của Bảng tùy chỉnh nếu nó khớp với tập hợp con chứa chỉ số, phân đoạn và bộ lọc của bảng đó. Bảng tùy chỉnh có thể bao gồm nhiều chỉ số, phân đoạn và bộ lọc hơn được chỉ định trong báo cáo, nhưng Bảng tùy chỉnh ít nhất phải bao gồm tất cả chỉ số, phân đoạn và bộ lọc trong báo cáo.

3Các kết hợp giá trị hàng đầu được xác định bằng cách sắp xếp bảng theo chỉ số có liên quan (ví dụ: Phiên, Số lần truy cập trang, Giao dịch, v.v.). Sau đó các kết hợp giá trị thứ nguyên có số lượng ít hơn được tổng hợp vào mục nhập (other).

* Nguồn: Google Analytics