Các chính sách về nội dung bạo lực hoặc phản cảm

30/11/2019

Nội dung bạo lực chân thực, dàn dựng hoặc giả tạo

Mô tả chân thực nội dung bạo lực hoặc phản cảm

YouTube ngày càng trở thành phương tiện cho các nhà báo công dân, nhà làm phim tài liệu và người dùng khác đăng tải câu chuyện tường thuật về những sự kiện đang diễn ra trong cuộc sống thường nhật của họ. Có một điều không thể tránh khỏi đó là một vài video trong số này sẽ chứa nội dung có tính chất bạo lực hoặc phản cảm.

Không được đăng nội dung bạo lực hoặc đẫm máu nhằm mục đích chính là gây sốc, giật gân hoặc không có mục đích cụ thể. Nếu một video có nhiều hình ảnh đặc biệt gây khó chịu hoặc phản cảm, thì bạn nên cân bằng nội dung đó với ngữ cảnh và thông tin bổ sung.Nếu đăng nội dung có hình ảnh phản cảm trong bối cảnh tin tức, phim khoa học hoặc phim tài liệu, hãy nhớ cung cấp đủ thông tin để giúp người xem hiểu được diễn biến trong video. Trong một số trường hợp, nội dung có thể quá bạo lực hoặc gây sốc đến mức không một bối cảnh nào có thể đủ để cho phép nội dung đó tồn tại trên nền tảng của chúng tôi. Không được khuyến khích người khác tham gia các hành vi bạo lực cụ thể. Chúng tôi không chấp nhận nội dung bạo lực, bao gồm hành động gây ra sự đau đớn hoặc tổn hại không cần thiết cho động vật cũng như khuyến khích hoặc ép buộc động vật đánh nhau.

Nếu cảnh bạo lực trong video của bạn đặc biệt phản cảm, hãy nhớ đăng càng nhiều thông tin càng tốt trong tiêu đề và siêu dữ liệu để giúp người dùng hiểu được nội dung mà họ sắp xem. Việc cung cấp thêm tư liệu hoặc thông tin ngữ cảnh mang tính giáo dục có thể giúp người xem và người đánh giá của chúng tôi hiểu được tại sao họ có thể sắp nhìn thấy nội dung gây khó chịu.

Ví dụ: Nếu một nhà báo công dân quay được cảnh những người biểu tình đang bị đánh đập, thì họ có thể được phép tải thước phim đó lên kèm theo thông tin liên quan (ngày, địa điểm, bối cảnh, v.v). Tuy nhiên, nếu đăng cũng cảnh này nhưng không cung cấp kèm theo thông tin ngữ cảnh hoặc giáo dục thì có thể được coi là hành vi vô cớ và video đó có thể bị gỡ khỏi trang web.

Mô tả có dàn dựng nội dung bạo lực hoặc đẫm máu

Một số người đăng video chứa nội dung mô tả có dàn dựng cảnh bạo lực. Tương tự như phim ảnh và chương trình truyền hình, các nội dung gây khó chịu hoặc phản cảm có chứa cảnh bạo lực, máu me hoặc gây sốc không phù hợp với trẻ vị thành niên và sẽ bị giới hạn độ tuổi người xem.

Nội dung khủng bố

Chúng tôi không cho phép các tổ chức khủng bố sử dụng YouTube vì bất kỳ mục đích nào, bao gồm cả tuyển quân. YouTube cũng nghiêm cấm nội dung liên quan đến khủng bố, chẳng hạn như nội dung khuyến khích hành động khủng bố, kích động bạo lực hoặc ăn mừng các cuộc tấn công của khủng bố. 

Nếu đăng nội dung liên quan đến khủng bố vì mục đích giáo dục, phim tài liệu, khoa học hoặc nghệ thuật, hãy nhớ cung cấp đủ thông tin để người xem hiểu được ngữ cảnh. Tuy nhiên, cảnh quay có hình ảnh phản cảm hoặc gây tranh cãi có thể phải giới hạn độ tuổi người xem hoặc thêm màn hình cảnh báo.

Nội dung có thể bị giới hạn độ tuổi người xem

Trong một số trường hợp, nội dung bạo lực chân thực, được dàn dựng hoặc giả tạo có thể không phù hợp với mọi lứa tuổi. Tương tự như xếp hạng phim hoặc chương trình truyền hình, các quy định giới hạn độ tuổi người xem của chúng tôi giúp khán giả tránh xem phải nội dung mà họ cảm thấy không thể chấp nhận được đối với bản thân hoặc con em mình. Hãy tìm hiểu thêm về nội dung bị giới hạn độ tuổi người xem.

Nếu bạn muốn tránh xem nội dung có giới hạn độ tuổi người xem, hãy cân nhắc việc bật Chế độ hạn chế.

Những yếu tố mà chúng tôi xem xét khi giới hạn độ tuổi người xem đối với video mô tả nội dung bạo lực hoặc phản cảm:

  • Video có chiếu cảnh tấn công thân thể gây thương tích đẫm máu hoặc vấy máu hay không.
  • Video có chiếu hậu quả đẫm máu của hành vi bạo lực hay không.
  • Cảnh quay bạo lực hoặc đẫm máu có phải là tâm điểm của video hay không.
  • Bạo lực trong video có tính hiện thực không khi được đăng trong ngữ cảnh kịch.
  • Video có chứa chủ đề dành cho người trưởng thành và nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên hay không.
  • Các yếu tố khác bao gồm:
    • Lượng thời gian hình ảnh xuất hiện trong video
      • Thời gian xuất hiện chỉ là thoáng qua hay kéo dài đặc biệt là trong mối tương quan với tổng thời lượng của video.
    • Góc quay và tâm điểm của máy quay
    • Độ rõ tương đối của các hình ảnh trong video
    • Hình thu nhỏ của video, hãy tham khảo chính sách của chúng tôi về Hình thu nhỏ gây hiểu lầm

Cách báo cáo nội dung phản cảm hoặc bạo lực

Bạn có thể báo cáo video mà bạn cho rằng vi phạm chính sách này hoặc có thể không phù hợp với mọi độ tuổi người xem bằng cách gắn cờ cho video đó.

* Nguồn: Youtube