Nhập dữ liệu chi phí

30/11/2019

Nhập dữ liệu nhấp chuột và chi phí cho công cụ tìm kiếm và chiến dịch không phải của Google cho phép bạn so sánh dữ liệu hiệu suất cho quảng cáo của Google và không phải của Google. Ví dụ: nếu mua từ khóa trên công cụ tìm kiếm không phải của Google, bạn có thể tải lên dữ liệu chi phí và hiển thị từ các công cụ tìm kiếm này vào Analytics. Sau đó, dữ liệu được tải lên có thể được kết hợp với dữ liệu chuyển đổi và thương mại điện tử Analytics để bạn có thể xem ROAS (lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo) cho mỗi từ khóa mà bạn mua. Bạn có thể so sánh dữ liệu được tải lên với dữ liệu cho các chiến dịch Google Ads và các chiến dịch khác của Google, cho phép bạn giám sát hiệu suất trên tất cả các kênh của mình, cả hai kênh mà Analytics thu thập dữ liệu cho chúng và cho các kênh khác.

Đối tượng

Thông tin này dành cho bất kỳ người nào muốn theo dõi hiệu suất cho các chiến dịch không phải của Google như:

  • Từ khóa phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm không phải của Google (trừ các từ khóa từ tích hợp Báo cáo Search Ads 360, vì điều này sẽ sao chép dữ liệu chi phí)
  • Chiến dịch tiếp thị email
  • Quảng cáo truyền thông xã hội

Để nhập dữ liệu Google Ads, vui lòng liên kết tài khoản Google Ads với tài khoản Analytics bằng cách thực hiện theo các hướng dẫn tại đây: Liên kết/hủy liên kết Analytics và Google Ads.

Các bước cơ bản

Thực hiện theo các bước cơ bản này để theo dõi, tải lên và duy trì dữ liệu nhấp chuột và chi phí không phải của Google:

  1. Triển khai các URL chiến dịch tùy chỉnh.
  2. Tạo một bộ dữ liệu để lưu giữ dữ liệu.
  3. Tạo dữ liệu tải lên dưới dạng tệp CSV.
  4. Tải lên tệp CSV dữ liệu nhấp chuột và chi phí.
  5. Báo cáo về dữ liệu của bạn.

Bạn sẽ cần đặc quyền Quản trị cho các thuộc tính mà bạn muốn nhập dữ liệu này vào để thực hiện nhiều bước trong số các bước này.

* Nguồn: Google Analytics