Giới thiệu về Báo cáo phân tích chi phí

30/11/2019

Báo cáo Phân tích chi phí hiển thị dữ liệu về phiên giao dịch, chi phí và hiệu suất doanh thu cho các kênh tiếp thị không phải Google đã được bạn chi trả. Báo cáo so sánh chi phí của từng chiến dịch với doanh thu có liên quan của chiến dịch (từ thương mại điện tử và/hoặc giá trị mục tiêu) để tính toán ROAS (Lợi tức chi tiêu quảng cáo) và RPC (Doanh thu mỗi lần nhấp chuột). Những chỉ số này cho phép bạn nhanh chóng xem mỗi sáng kiến hoạt động như thế nào.

Trong bài viết này:

Truy cập vào báo cáo Phân tích chi phí

  1. Đăng nhập vào Google Analytics.
  2. Điều hướng đến chế độ xem của bạn.
  3. Mở Báo cáo.
  4. Chọn Chuyển đổi > Phân tích chi phí.

Giới thiệu thêm về Phân tích chi phí

Báo cáo Phân tích chi phí hiển thị các chỉ số của "google/cpc" (Google Ads) và bất kỳ kênh nào khác mà bạn tải lên dữ liệu chi phí. Ví dụ: báo cáo sẽ hiển thị số liệu chi phí và hiệu suất cho các chiến dịch và từ khóa công cụ tìm kiếm không phải Google nếu bạn tải lên dữ liệu chi phí được kết hợp. Dữ liệu Google Ads sẽ xuất hiện miễn là tài khoản Google Ads và Analytics của bạn được liên kết và dữ liệu chi phí Google Ads được nhập vào chế độ xem bạn đang xem xét.

Báo cáo Phân tích chi phí phân tích chi phí cho các chiến dịch quảng cáo không thuộc Google của bạn. Để xem chỉ số chi phí Google Ads, sử dụng báo cáo Google Ads. Nếu bạn kích hoạt tự động gắn thẻ, dữ liệu chi phí Google Ads sẽ có sẵn trong các báo cáo theo mặc định.

Tìm hiểu cách tải lên dữ liệu nhấp chuột và chi phí.

Liên kết Google Ads với Analytics.

Phân tích dữ liệu chi phí với Tạo mô hình thuộc tính.

Tìm hiểu thêm về các lợi ích của tự động gắn thẻ.

* Nguồn: Google Analytics