Gửi thông báo yêu cầu gỡ bỏ do vi phạm bản quyền

30/11/2019

Nếu cho rằng tác phẩm được bảo vệ bản quyền của mình đã bị đăng lên YouTube mà chưa có sự cho phép, thì bạn có thể gửi thông báo vi phạm bản quyền. Trước khi gửi thông báo, bạn cần cân nhắc xem quy tắc về sử dụng hợp lý, xử lý hợp lý hoặc một trường hợp ngoại lệ tương tự đối với vấn đề bản quyền có áp dụng đối với tác phẩm của mình hay không. Chỉ chủ sở hữu bản quyền hoặc người đại diện được ủy quyền thay mặt cho chủ sở hữu mới có thể gửi các yêu cầu này.

Cách nhanh nhất và đơn giản nhất để gửi thông báo yêu cầu gỡ bỏ do vi phạm bản quyền là sử dụng biểu mẫu web của chúng tôi. Sử dụng biểu mẫu này trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay sẽ dễ hơn so với trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng.

Gửi đơn khiếu nại bản quyền

 

Tên mà bạn nhập là chủ sở hữu bản quyền sẽ được hiển thị trên YouTube thay cho nội dung đã bị vô hiệu hóa. Nếu bạn có thể cung cấp tên thay thế hợp pháp và hợp lệ, chẳng hạn như tên công ty hoặc tên của người đại diện mà bạn đã ủy quyền thay mặt cho bạn, thì chúng tôi sẽ xem xét và sử dụng tên này (nếu thích hợp). Tên này sẽ là một phần trong hồ sơ công khai về yêu cầu của bạn cùng với (các) nội dung mô tả (những) tác phẩm bị cáo buộc vi phạm. Tất cả các thông tin khác, kể cả tên hợp pháp đầy đủ và địa chỉ email của bạn, đều là một phần của toàn bộ thông báo yêu cầu gỡ bỏ mà chúng tôi có thể cung cấp cho người tải lên.

Nếu bạn chọn gửi yêu cầu gỡ bỏ do vi phạm bản quyền, hãy nhớ rằng bạn đang bắt đầu một quy trình pháp lý.

Không khiếu nại sai. Việc sử dụng sai mục đích quy trình này có thể khiến tài khoản của bạn bị tạm ngưng hoạt động hoặc dẫn đến các hậu quả pháp lý khác.

Nếu bạn là công ty và độc quyền sở hữu số lượng lớn nội dung thường yêu cầu quản lý quyền trực tuyến, bạn nên đăng ký xin truy cập vào hệ thống Content ID của YouTube hoặc Chương trình xác minh nội dung của chúng tôi.

Chúng tôi cũng sẽ chấp nhận thông báo vi phạm bản quyền dạng tùy ý được gửi bằng email, fax và thư.

* Nguồn: Youtube