Giá trị (not set) có nghĩa là gì

30/11/2019

(not set) là tên trình giữ chỗ mà Analytics sử dụng khi không nhận được bất kỳ thông tin nào về thứ nguyên mà bạn đã chọn. Lý do (not set) xuất hiện dưới dạng giá trị thứ nguyên khác nhau tùy theo báo cáo.

Trong bài viết này:

Báo cáo quảng cáo

Google Ads

Nếu (not set) xuất hiện trong báo cáo Google Ads của bạn, điều đó có nghĩa là trang web hoặc ứng dụng bạn đang theo dõi trong tài khoản Analytics đang nhận lưu lượng truy cập từ tài khoản Google Ads không được liên kết với chế độ xem báo cáo. Bạn nên xem xét những điều sau đây:

Đôi khi, thông tin có liên quan đến nhấp chuột có thể bị mất ngay cả khi tự động gắn thẻ được bật. Kết quả là bạn có thể thấy một số mục nhập (not set) thay vì từ khóa, nội dung quảng cáo hoặc thông tin chiến dịch không thể thu thập được.

Truy vấn tìm kiếm được kết hợp

Nếu (not set) xuất hiện trong Google Ads > Báo cáo Truy vấn tìm kiếm được so khớp của bạn, có thể là mọi thứ trong mục Google Ads đều (not set) như đã được trình bày sơ lược ở phần trên. Tuy nhiên, nếu báo cáo Google Ads thường xuyên (Chiến dịch & Từ khóa) đang báo cáo dữ liệu chính xác, có những lý do khác cho việc tại sao (not set) có thể xuất hiện trong báo cáo Truy vấn tìm kiếm được so khớp:

  • Lưu lượng truy cập Mạng hiển thị của Google (lưu lượng truy cập này không có truy vấn được liên kết, vì thế sẽ hiển thị là (not set))
  • Các chiến dịch được gắn thẻ theo cách thủ công (báo cáo này chỉ có tác dụng với lưu lượng truy cập được tự động gắn thẻ)
  • Các nhấp chuột không hợp lệ sẽ được hiển thị thành (not set)
  • Trong báo cáo cụm từ tìm kiếm Google Ads, tất cả cụm từ được phân loại thành "(các cụm từ tìm kiếm khác)" sẽ được báo cáo thành (not set).

Báo cáo hành vi

Nội dung trang web > Trang đích

Nếu bạn thấy (not set) là giá trị cho Trang đích, việc này thường do một phiên không bao gồm lần truy cập cấp chế độ xem trang hoặc màn hình.

Có thể có phiên không bao gồm lượt xem trang hoặc lượt xem màn hình, nhưng lại bao gồm một loại lần truy cập tương tác khác (ví dụ: loại lần truy cập sự kiện hoặc thương mại điện tử). Để xem một vài ví dụ về phiên có các loại lần truy cập khác nhau, hãy đọc về sự khác nhau giữa Số lần truy cập và Số phiên.

Để xác định loại truy cập nào đang gây ra vấn đề, hãy sử dụng bộ lọc nâng cao (được tìm thấy ở trên đầu bảng dữ liệu) để giới hạn dữ liệu bao gồm lượt xem trang/màn hình khớp chính xác với 0 trong các báo cáo sau: Hành vi > Sự kiện, Chuyển đổi > Xã hội > PluginChuyển đổi > Thương mại điện tử.

Trong hầu hết trường hợp, nguyên nhân là bộ lọc chế độ xem xóa số lượt xem trang/lượt xem màn hình cụ thể hoặc bỏ qua theo dõi lượt xem trang trên trang web hoặc bỏ qua theo dõi lượt xem màn hình trên ứng dụng Android hoặc iOS.

Báo cáo đối tượng

Công nghệ > Trình duyệt & HĐH > Độ phân giải màn hình

Việc độ phân giải màn hình có tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử cao nhất hiển thị (not set) là điều bình thường. Ngoài ra, tỷ lệ thương mại điện tử (not set) thường hay xảy ra đối với các thứ nguyên sau:

  • Phiên bản Flash (xảy ra nếu Flash bị tắt trong cài đặt trình duyệt web)
  • Màu sắc màn hình:
  • Ngôn ngữ (trong báo cáo nhân khẩu học)

Nhìn chung, những phân đoạn lưu lượng truy cập này nhỏ và không đáng kể về mặt thống kê.

Các báo cáo khác

Báo cáo tùy chỉnh

Khi bạn chọn tham số liên quan đến nguồn lưu lượng truy cập (ví dụ: Chiến dịch) trong Báo cáo tùy chỉnh, tham số này được áp dụng cho tất cả tài khoản, không chỉ là lưu lượng truy cập tìm kiếm có trả tiền (thường được gọi là CPC). Do đó, các phiên không có bất kỳ thông tin chiến dịch nào được liên kết (ví dụ: lưu lượng truy cập trực tiếp, lưu lượng truy cập giới thiệu) sẽ được báo cáo trong (not set). Bạn sẽ thấy điều gì đó tương tự nếu bạn chọn báo cáo Tất cả chiến dịch trong Chuyển đổi thay vì báo cáo Chiến dịch trong Chuyển đổi > Google Ads.

Thay vì tạo Báo cáo tùy chỉnh, cách tốt nhất để lấy thông tin này là sử dụng phân đoạn nâng cao trong báo cáo cụ thể.

Luồng khách truy cập

Tương tự như báo cáo tùy chỉnh, khi bạn chọn thứ nguyên như Chiến dịch trong Luồng khách truy cập, bạn có thể thấy (not set) trong Đường dẫn kênh bởi vì tất cả các phiên từ lưu lượng truy cập trực tiếp và lưu lượng truy cập giới thiệu sẽ không có thông tin chiến dịch. Lưu ý rằng (tất cả các nguồn chiến dịch khác) + (not set) = Tổng số phiên.

* Nguồn: Google Analytics