Che mặt nạ IP

30/11/2019

Che mặt nạ IP là một tùy chỉnh mà bạn có thể thực hiện cho mã theo dõi JavaScript của Analytics thay đổi cách Analytics sử dụng và lưu trữ địa chỉ IP của người dùng trang web trong tài khoản của bạn.

Theo mặc định, Analytics sử dụng toàn bộ địa chỉ IP của người dùng trang web để cung cấp báo cáo địa lý chung. Khi tính năng che mặt nạ IP được bật, Analytics sẽ xóa octet cuối cùng của địa chỉ IP người dùng trước khi sử dụng và lưu trữ. Điều này sẽ làm giảm một chút tính chính xác của báo cáo địa lý.

Để biết thêm thông tin, hãy đọc về Ẩn IP trong Analytics hoặc truy cập vào tổng quan về bảo mật và quyền riêng tư của chúng tôi.

Để có hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập che mặt nạ IP, hãy thực hiện theo các hướng dẫn trong Hướng dẫn dành cho nhà phát triển cho Universal Analytics (gtag.js), Analytics cổ điển (ga.js) hoặc dưới dạng tham số EasyTracker trong SDK cho các ứng dụng Android.

Những thay đổi bạn cần phải thực hiện đối với các trang web của mình tùy thuộc vào mã theo dõi bạn đang sử dụng. Xem liệu bạn có Analytics cổ điển (ga.js) hay Universal Analytics (gtag.js).

* Nguồn: Google Analytics