Hình ảnh hóa kênh so với Luồng mục tiêu

30/11/2019

Khi xem xét các báo cáo Hình ảnh hóa kênh và Luồng mục tiêu, bạn có thể nhận thấy sự chênh lệch. Bảng dưới đây chỉ ra một số tính năng chính của hai báo cáo và nêu rõ lý do tại sao bạn có thể thấy một số điểm khác nhau. Nói chung, báo cáo Luồng mục tiêu linh hoạt hơn và phản ánh chính xác nhất đường dẫn của người dùng trước khi hoàn thành mục tiêu Đích.

  Hình ảnh hóa kênh Luồng mục tiêu

Số lần lặp lại

Điều gì xảy ra nếu ai đó điều hướng từ /step1 > /step2 > /step1?

Báo cáo Hình ảnh hóa kênh chỉ thể hiện một phiên đối với mỗi bước trong kênh, do đó nếu người dùng sử dụng một bước hai lần—bằng cách điều hướng trở lại bước đó từ một bước khác hoặc làm mới trang/màn hình—phiên thứ hai thể hiện là một lần thoát khỏi trang/màn hình của bước đó.

Trong ví dụ này, bạn sẽ thấy một phiên tới /step1, một phiên tới /step2 và một lần thoát từ /step2 đến /step1.

Báo cáo Luồng mục tiêu thể hiện số lần lặp lại. Nếu người dùng lặp lại hoặc làm mới trang/màn hình cụ thể, bạn sẽ thấy 2 lần xem trang/lần xem màn hình. (Bạn có thể cần tăng mức độ chi tiết để xem nhiều kết nối hơn.)

Trong ví dụ này, bạn sẽ thấy một lần truy cập trang từ /step1 đến /step2 và sau đó lặp lại /step1.

Chèn lấp các bước kên

Điều gì xảy ra nếu ai đó bỏ qua một trong các bước trong kênh?

Báo cáo Hình ảnh hóa kênh chèn lấp bất kỳ bước đã bỏ qua nào giữa bước mà người dùng vào kênh và bước mà người dùng thoát kênh.

Ví dụ: giả sử kênh của bạn được xác định là /step1 > /step2 > /step3 > goal và người dùng điều hướng từ /step2 đến goal, bỏ qua /step1 và /step3. Trong báo cáo Hình ảnh hóa kênh, bạn sẽ thấy số lần truy cập đến /step2, tiếp đến /step3 và tiếp đến mục tiêu.

Báo cáo Luồng mục tiêu không chèn lấp các bước. Bạn sẽ thấy các luồng từ tham số khởi đầu tới bước đầu tiên trong kênh mà người dùng nhìn thấy. Bạn có thể thấy các luồng bỏ qua hoàn toàn một bước.

Thứ tự bước kênh

Thứ tự mà các bước trong kênh của tôi đã được xem có được phản ánh trong báo cáo không?

Không.Thứ tự thực tế mà các bước đã được xem không biểu thị trong báo cáo Hình ảnh hóa kênh. Analytics quét qua từng phiên, kiểm tra xem một bước cụ thể có được xem không rồi tăng bước đó lên 1 trong báo cáo Hình ảnh hóa kênh.

Số lần truy cập kênh luôn được chỉ định cho bước trong đường dẫn cao nhất của người dùng trong kênh (tức là bước có số nhỏ nhất), ngay cả khi số người dùng thực tế đã truy cập giảm trong kênh. Số lần thoát khỏi kênh được chỉ định cho bước trong đường dẫn thấp nhất của người dùng trong kênh (tức là, bước có số lớn nhất), ngay cả khi số người dùng thực sự đã thoát tăng trong kênh. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy số lần truy cập trang từ hoặc thoát khỏi trang/màn hình không mong muốn.

Ví dụ: giả sử kênh của bạn được xác định là /step1 > /step2 > /step3.html > goal.html. Sau đó người dùng có phiên này: /xyz > /step3 > /step2 > /abc. Báo cáo Hình ảnh hóa kênh sẽ hiển thị lần truy cập từ /xyz đến /step2, tiếp đến /step3 và lần thoát từ /step3 đến /abc.

Có. Sử dụng ví dụ trong cột Hình ảnh hóa kênh, báo cáo Luồng mục tiêu sẽ thể hiện một lần truy cập đến /step3 từ tham số khởi đầu, một lần lặp lại /step2 và một lần thoát (thác nước màu đỏ) từ /step2 đến /abc.

Thông tin lịch sử

Nếu tôi thêm một kênh mới vào mục tiêu hoặc thay đổi kênh hiện tại, tôi sẽ có thể thấy thông tin lịch sử cho kênh đó chứ?

Không. Báo cáo Hình ảnh hóa kênh chỉ phản ánh dữ liệu chuyển tiếp mà không hiển thị dữ liệu trở về trước.

Có. Báo cáo Luồng mục tiêu hiển thị cho bạn dữ liệu trở về trước.

Tỷ lệ thoát hoặc Tỷ lệ tiếp tục

Tại sao đôi khi tôi thấy tỷ lệ thoát 100% từ một bước hoặc tỷ lệ tiếp tục 100%?

Trong báo cáo Hình ảnh hóa kênh, bạn có thể thấy tỷ lệ thoát 100% từ bước đầu tiên hoặc tỷ lệ tiếp tục 100% nếu nhiều bước chứa các trang hoặc màn hình giống nhau. Lưu ý rằng các bước kênh chấp nhận biểu thức chính quy. Ví dụ: nếu bước đầu tiên của bạn là trang chủ—tức là '/'—thì nó thực sự khớp với tất cả các trang chứa hoặc bắt đầu bằng '/'. Trong ví dụ này, bạn sẽ thấy tỷ lệ thoát 100% từ bước đầu tiên đó. Để giải quyết vấn đề này, hãy điều chỉnh biểu thức chính quy bạn sử dụng cho các bước kênh của mình.

Báo cáo Luồng mục tiêu hiển thị số lần truy cập trang/xem màn hình tới mỗi bước của kênh, do đó hiếm khi bạn thấy tỷ lệ thoát 100% từ một bước hoặc tỷ lệ tiếp tục 100%.

Phân đoạn nâng cao

Tôi có thể xem kênh cho một phân đoạn cụ thể của phiên không?

Không. Báo cáo Hình ảnh hóa kênh không hỗ trợ phân đoạn nâng cao.

Có. Báo cáo Luồng mục tiêu hỗ trợ phân đoạn nâng cao. Bạn có thể áp dụng một phân đoạn nâng cao chuẩn hay tùy chỉnh vào báo cáo một lần. Bạn cũng có thể sử dụng bộ chọn thứ nguyên ở phía trên bên trái của báo cáo để thay đổi thứ nguyên mà báo cáo được phân đoạn.

So sánh ngày

Tôi có thể so sánh hai phạm vi ngày?

Tính năng so sánh ngày của báo cáo Hình ảnh hóa kênh hiển thị cho bạn sự khác biệt trong tổng tỷ lệ chuyển đổi cho mục tiêu cụ thể nhưng không hiển thị cho bạn sự khác biệt đó cho các bước kênh khác nhau.

Có. Sử dụng tính năng lịch của báo cáo Luồng mục tiêu để so sánh hai phạm vi ngày cho tất cả các bước của kênh.

Bước bắt buộc đầu tiên

Điều gì xảy ra nếu tôi đánh dấu bước đầu tiên của kênh là bắt buộc trong cài đặt?

Bước bắt buộc đầu tiên chỉ áp dụng với báo cáo Hình ảnh hóa kênh. Khi bạn đánh dấu bước đầu tiên là bắt buộc, báo cáo Hình ảnh hóa kênh chỉ bao gồm các chuyển đổi mục tiêu qua bước bắt buộc đó. Các phiên khác chỉ được lấy ra từ báo cáo này.

Nếu bạn thấy một tỷ lệ chuyển đổi trong các báo cáo khác nhưng tỷ lệ chuyển đổi bằng 0 trong báo cáo Hình ảnh hóa kênh, điều này chỉ ra rằng bước bắt buộc không được xem trong các phiên được chuyển đổi.

Bước bắt buộc đầu tiên không được xét đến khi xem báo cáo Luồng mục tiêu. Ví dụ: nếu người dùng bỏ qua bước đầu tiên, thì bạn sẽ thấy một luồng từ thứ nguyên gốc đến bước thứ hai.

Tỷ lệ chuyển đổi tổng thể

Tại sao tỷ lệ chuyển đổi khác nhau giữa các báo cáo?

Tỷ lệ chuyển đổi cho báo cáo Hình ảnh hóa kênh là số phiên đã hoàn thành mục tiêu chia cho số phiên vào kênh. Số phiên vào kênh có thể nhỏ hơn tổng số phiên vào trang web. Bạn có thể tính toán tổng số phiên vào kênh bằng cách tính tổng số được bôi đậm ở bên trái của mỗi bước.

Hãy nhớ rằng, nếu bước đầu tiên là bắt buộc, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến số lượng người dùng vào và hoàn thành mục tiêu trong báo cáo hình ảnh hóa kênh.

Tỷ lệ chuyển đổi đối với báo cáo Luồng mục tiêu được tính toán theo phương pháp giống như đối với các báo cáo Analytics khác, đó là số lượng phiên đã hoàn thành mục tiêu chia cho tổng số phiên tới trang web.

Lấy mẫu

Khi nào các dữ liệu trong báo cáo được lấy mẫu?

Báo cáo Hình ảnh hóa kênh hiển thị lên tới 50.000 đường dẫn duy nhất mỗi ngày. Nếu bạn có hơn 50.000 đường dẫn duy nhất một ngày, thì bạn có thể thấy (other) được báo cáo.

Báo cáo Luồng mục tiêu được lấy mẫu dựa trên 100.000 phiên. Để giảm tác động của việc lấy mẫu, hãy thử giảm phạm vi ngày.

Làm mới dữ liệu

Khi nào tôi có thể có báo cáo để hiển thị dữ liệu?

Dữ liệu trong báo cáo Hình ảnh hóa kênh phải đáp ứng được kỳ vọng làm mới dữ liệu thông thường. Đối với tài khoản Chuẩn, có thể mất đến 24 giờ và đối với tài khoản Đặc biệt, phải mất 4 giờ để đưa dữ liệu vào.

Nhìn chung báo cáo Luồng mục tiêu có độ trễ làm mới dữ liệu lâu hơn. Nó có thể không hiển thị dữ liệu cho ngày hiện tại cho cả tài khoản Chuẩn và Đặc biệt.

Mục tiêu hoàn thành nhiều lần trong 1 phiên

Mục tiêu có tăng mỗi khi người dùng hoàn thành cùng một mục tiêu trong một phiên không?

Không. Mỗi mục tiêu chỉ tăng lên một lần mỗi phiên.

Không. Mỗi mục tiêu chỉ tăng lên một lần mỗi phiên.

Bảng dưới đây thể hiện biểu đồ phản ánh số lượng phiên đã hoàn thành mỗi bước.

Số lần truy cập trang/màn hình duy nhất

Tại sao số lần hoàn thành mục tiêu luôn không khớp với số lần truy cập trang hoặc số lần xem màn hình duy nhất?

Mục tiêu là số lượng phiên đã tiếp cận trang/màn hình hoặc nhóm trang/màn hình nhất định. Điều này có thể không phù hợp chính xác với số lần truy cập trang duy nhất và số lần xem màn hình duy nhất. Ví dụ: người dùng của bạn chuyển đến /index > /step1 > /thankyou > /thankyou/confirmation và bạn đã xác định mục tiêu là /thankyou bằng cách so khớp phần đầu hoặc so khớp biểu thức chính quy. Trong ví dụ này, có 2 lần truy cập trang duy nhất cho /thankyou và 1 lần hoàn thành mục tiêu.

Trong chế độ xem web, các lần truy cập trang duy nhất được xác định bởi các kết hợp giữa URI và tên trang. Ví dụ: nếu bạn có URL /thankyouconfirmation với tên 'Cảm ơn' và 'Xác nhận' thì sẽ có 2 lần truy cập trang duy nhất nhưng chỉ có 1 mục tiêu.

(Tương tự)

Các loại mục tiêu

Tôi có thể tạo kênh cho tất cả các loại mục tiêu không?

Không. Bạn chỉ có thể tạo kênh cho các Mục tiêu đích. Kênh hiện không hoạt động với các loại mục tiêu khác.

(Tương tự)

* Nguồn: Google Analytics