Xác thực siêu dữ liệu

30/11/2019
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

Đảm bảo xác thực tệp XML hoặc bảng tính của bạn trước khi tải lên. Mọi sự cố xảy ra với CSV hoặc XML của bạn sẽ được gắn cờ trong quá trình này và có thể ngăn lỗi tải lên. Bước này đặc biệt hữu ích trong việc xác minh đầu ra của mọi quá trình tự động hóa hoặc mã tùy chỉnh tạo nguồn cấp dữ liệu nội dung.

Nếu tệp của bạn chỉ cập nhật dữ liệu, không có tệp mới thì Trình xác thực siêu dữ liệu sẽ đưa ra tùy chọn để tải thay đổi của bạn lên.

Để xác thực tệp siêu dữ liệu:

  1. Đăng nhập vào Trang tổng quan cho chủ sở hữu nội dung YouTube của bạn.

  2. Nhấp vào liên kết Trình xác thực siêu dữ liệu và tải lên xuất hiện trong hộp Cung cấp nội dung.

  3. Để xác thực tệp XML hoặc bảng tính, nhấp vào Chọn tệp và chọn tệp để xác thực.

    Bạn cũng có tùy chọn nhập hoặc dán XML vào hộp văn bản. XML phải hoàn chỉnh và hợp lệ, tức là XML phải bắt đầu bằng phần tử .

  4. Xác nhận rằng tên người dùng của bạn xuất hiện bên cạnh nút Xác thực .

    Một số tài khoản đối tác có các trình tải lên khác nhau dành cho những chủ sở hữu nội dung khác nhau. Yêu cầu định dạng có thể khác nhau đối với những chủ sở hữu khác nhau, vì vậy bạn phải đảm bảo rằng bạn xác thực siêu dữ liệu dựa trên các quy tắc có hiệu lực đối với trình tải lên nội dung của mình. Nếu tên người dùng khác xuất hiện, hãy nhấp vào tên đó và chọn tên người dùng của bạn từ danh sách thả xuống.

  5. Nhấp vào nút Xác thực.

    Kết quả xác thực sẽ xuất hiện trong thanh thông báo. Nếu siêu dữ liệu chứa lỗi ngăn nó tải lên thành công thì thanh thông báo sẽ hiển thị màu đỏ và mô tả lỗi. Nếu siêu dữ liệu không chứa lỗi quan trọng, thanh thông báo sẽ hiển thị màu xanh lục.

    Nếu tệp của bạn chỉ cập nhật dữ liệu — tức là, nếu tệp không có bất kỳ phần tử nào thì nút Tải lên và hiển thị sẽ xuất hiện trong thanh thông báo màu xanh lục. Nút này sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn tải lên thay đổi từ trang này.

  6. (Tùy chọn) Để cập nhật siêu dữ liệu dựa trên nội dung của tệp này, hãy nhấp vào nút Tải lên và hiển thị.

    Bạn cũng có tùy chọn tải tệp lên bằng cách sử dụng phương pháp tải lên thông thường.

* Nguồn: Youtube