Giới thiệu về tính năng User ID

30/11/2019

User ID cho phép bạn liên kết dữ liệu tương tác từ nhiều thiết bị và các phiên khác nhau với ID duy nhất.

Mỗi User ID duy nhất được xem là người dùng duy nhất trong Analytics, do đó bạn có thể có được số người dùng chính xác hơn trong báo cáo của mình. Khi bạn gửi ID và dữ liệu có liên quan đến Analytics qua nhiều phiên, bạn cũng có thể đưa những hành động của người dùng riêng lẻ vào ngữ cảnh và bắt đầu phân tích các mối quan hệ đang diễn ra.

Cách User ID hoạt động: Tổng quan

User ID cho phép việc liên kết một hoặc nhiều phiên (và bất kỳ hoạt động nào trong các phiên đó) với ID duy nhất và cố định mà bạn gửi đến Analytics.

Để triển khai User ID, bạn phải có khả năng tạo ID duy nhất của riêng mình, chỉ định ID một cách nhất quán cho người dùng và bao gồm các ID này ở bất kỳ nơi nào bạn gửi dữ liệu đến Analytics.

Ví dụ: bạn có thể gửi ID duy nhất được tạo bởi hệ thống xác thực của riêng bạn đến Analytics làm giá trị cho User ID. Bất kỳ tương tác nào, như nhấp chuột vào liên kết và điều hướng trang hoặc màn hình, xảy ra trong khi ID duy nhất được chỉ định có thể được gửi và được kết nối trong Analytics thông qua User ID.

So sánh dữ liệu của bạn khi có và không có User ID

Trong triển khai Analytics không có tính năng User ID, người dùng duy nhất được tính mỗi lần nội dung của bạn được truy cập từ một thiết bị khác và ở từng phiên mới. Ví dụ: tìm kiếm trên điện thoại vào một ngày, mua hàng trên máy tính xách tay ba ngày sau và yêu cầu dịch vụ khách hàng trên máy tính bảng một tháng sau đó được tính là ba người dùng duy nhất trong triển khai Analytics chuẩn - ngay cả khi tất cả các hành động này xảy ra với một lần đăng nhập tài khoản. Mặc dù bạn có thể thu thập dữ liệu về từng tương tác và thiết bị này, bạn không thể xác định liệu có tồn tại bất kỳ mối quan hệ nào không. Bạn chỉ thấy các điểm dữ liệu độc lập.

Khi bạn triển khai User ID, bạn có thể xác định các hành động và thiết bị có liên quan và kết nối các điểm dữ liệu có vẻ như độc lập này. Cùng một tìm kiếm đó trên điện thoại, mua hàng trên máy tính xách tay và tương tác lại trên máy tính bảng trước đây có vẻ như là ba hành động không liên quan trên các thiết bị không liên quan giờ có thể được hiểu là ba hành động liên quan trên các thiết bị liên quan. Điều này cung cấp ngữ cảnh cho phân tích của bạn và do đó bạn có thể có cái nhìn tổng thể về người dùng và hành vi của họ.

Hợp nhất phiên

Hợp nhất phiên là cài đặt User ID cho phép thu thập số lần truy cập trước khi User ID được chỉ định liên kết với ID. Điều này có thể giúp bạn phân tích hành vi của người dùng dẫn đến hành động kích hoạt việc chỉ định User ID. Bạn có thể BẬT và TẮT hợp nhất phiên và cài đặt sẽ thay đổi dữ liệu nào được liên kết với User ID. Tìm hiểu thêm về hợp nhất phiên.

Thiết lập User ID

Để thiết lập User ID, trước tiên bạn phải bật tính năng trong tài khoản Analytics và sau đó sửa đổi mã theo dõi của mình.

Theo dõi tổng quan về thiết lập User ID để có hướng dẫn về cách bật tính năng này trong tài khoản của bạn. Tham khảo Hướng dẫn dành cho nhà phát triển của chúng tôi để có thông tin về cách thêm User ID vào mã theo dõi của bạn.

* Nguồn: Google Analytics