Ngừng cung cấp nội dung trả phí từ ngày 1 tháng 1 năm 2018

30/11/2019

Trong vài năm qua, chúng tôi đã phát hành một số chương trình và dịch vụ mới như Super Chat và YouTube Premium để mang đến cho người sáng tạo thêm nhiều cách kiếm tiền từ nội dung của họ. Theo thông báo trước đây, chúng tôi sẽ mở tính năng Hội viên của Kênh cho nhiều người sáng tạo trên YouTube hơn để tạo cơ hội cho người hâm mộ trực tiếp ủng hộ họ bằng các khoản thanh toán hàng tháng.

Do cần tập trung nguồn lực vào việc cải tiến các chương trình này nên chúng tôi đã ngừng cung cấp dịch vụ đăng ký kênh trả phí và chương trình ưu đãi của nội dung trả phí từ ngày 1 tháng 1 năm 2018. Người mua vẫn có thể xem từng video đã mua (không phải thuê) cho đến hết ngày 1 tháng 1 năm 2023 theo điều khoản mua hàng.

Một số video trước đây có sẵn để mua chỉ dành cho những người xem đã mua video đó từ trước. Trên các video này, bạn sẽ nhìn thấy thông báo lỗi: "Video này yêu cầu thanh toán để xem".
 
Nếu thấy thông báo lỗi này, bạn sẽ không thể xem video đó được. Bạn sẽ chỉ có thể xem video trả phí nếu đã mua video đó trước ngày 19 tháng 9 năm 2017. Chúng tôi đã biết về vấn đề này và đang tìm cách giải quyết. 

Dưới đây là tiến trình ngừng cung cấp nội dung trả phí:

  • Ngày 1 tháng 1 năm 2023: Người xem có thể tiếp tục xem từng video đã mua (không phải thuê) cho đến hết ngày 1 tháng 1 năm 2023 theo điều khoản mua hàng.
  • Ngày 1 tháng 12 năm 2017: Người xem không còn bị tính phí cho bất kỳ gói đăng ký hiện tại nào.
  • Ngày 19 tháng 9 năm 2017: Người sáng tạo không còn có thể thêm nội dung trả phí mới vào YouTube và người xem mới không thể trả tiền để đăng ký nội dung của người sáng tạo nữa.

Tuy nhiên, những sự thay đổi này không áp dụng với YouTube Premium Originals, phim hoặc chương trình truyền hình đã thuê/mua trên YouTube, Google Play Phim & TV hoặc Dịch vụ trả tiền cho mỗi lần xem chương trình phát trực tiếp (Live PPV).

* Nguồn: Youtube