Thiết lập BigQuery Export

30/11/2019
Tính năng này chỉ có sẵn trong Analytics 360, một phần của Google Marketing Platform.
Tìm hiểu thêm về Google Marketing Platform.

Bài viết này đề cập đến các nội dung sau:

Bước 1: Tạo dự án Bảng điều khiển API Google và bật BigQuery

 

  1. Đăng nhập vào Bảng điều khiển API Google.
  2. Tạo dự án Bảng điều khiển API Google.

    Bạn có thể tạo dự án mới hoặc chọn dự án hiện có.
  3. Chuyển đến bảng API.

    Mở menu Điều hướng ở góc trên cùng bên trái, nhấp vào API và dịch vụ, rồi nhấp vào Thư viện.
  4. Bật BigQuery.

    Trong API Google Cloud, nhấp vào API BigQuery. Trên trang tiếp theo, nhấp vào Bật API.
  5. Nếu được nhắc, hãy xem lại và đồng ý với các Điều khoản dịch vụ.

Bước 2: Chuẩn bị dự án của bạn cho BigQuery Export

 

  1. Đảm bảo bật Thanh toán cho dự án của bạn.

    Nếu bạn chưa bật tính năng Lập hóa đơn cho dự án của mình, hãy mở menu Sản phẩm và dịch vụ ở góc trên cùng bên trái, rồi nhấp vào Lập hóa đơn.
  2. Nếu được nhắc, hãy tạo tài khoản thanh toán.

    Tài khoản thanh toán là cần thiết để áp dụng thanh toán cho dự án. Một tài khoản thanh toán có thể được chia sẻ cho nhiều dự án. Hãy thực hiện theo các bước trong bảng điều khiển API để tạo tài khoản thanh toán của bạn.
  3. Chấp nhận tài khoản dùng thử miễn phí nếu có.

    Nếu bạn được cung cấp tài khoản dùng thử miễn phí, việc chấp nhận là an toàn; tuy nhiên, bạn cũng phải nhập chi tiết thanh toán để BigQuery tiếp tục nhận dữ liệu được xuất sau khi thời gian dùng thử miễn phí kết thúc.
  4. Xác nhận bật Thanh toán.

    Mở dự án của bạn tại https://bigquery.cloud.google.com và cố gắng tạo tập dữ liệu trong dự án. Nhấp vào mũi tên màu lam bên cạnh tên dự án, sau đó nhấp vào Tạo tập dữ liệu. Nếu bạn có thể tạo tập dữ liệu thì thanh toán được thiết lập chính xác. Nếu có bất kỳ lỗi nào, đảm bảo thanh toán được bật.
  5. Thêm tài khoản dịch vụ vào dự án.

    Thêm analytics-processing-dev@system.gserviceaccount.com làm thành viên của dự án và đảm bảo rằng quyền ở cấp dự án được đặt thành Người chỉnh sửa (khác với Người chỉnh sửa dữ liệu BigQuery). Phải có quyền Người chỉnh sửa để xuất dữ liệu từ Analytics sang BigQuery.
  6. Đổi mã giảm giá.

    Truy cập vào cloud.google.com/redeem để đổi tín dụng Google Analytics 360 luân phiên trị giá $500 mỗi tháng cho BigQuery. Bạn sẽ nhận được email chứa mã từ Người quản lý tài khoản hoặc Đối tác bán hàng của bạn. Đây là bước cần thiết để nhận tín dụng Google Analytics 360 trị giá $500 mỗi tháng cho BigQuery và phải được hoàn tất trước khi bắt đầu xuất.
    Nếu bạn nhận được thông báo nhắc tạo Tài khoản thanh toán mới, thì hãy thêm ID tổ chức vào cuối URL (https://console.developers.google.com/billing/redeem?organizationId=ID tổ chức của bạn).

Bước 2.1: [Tùy chọn] Chuẩn bị tập dữ liệu BigQuery để lưu trữ tại Liên minh Châu Âu

 

Cân nhắc bản địa hóa tập dữ liệu của bạn tại Liên minh Châu Âu ở bước này.

Theo mặc định, dữ liệu được định vị địa lý ở Hoa Kỳ. Việc bản địa hóa dữ liệu của bạn tại Liên minh Châu Âu sau lần xuất ban đầu có thể gây ra các vấn đề về việc truy vấn trên toàn bộ khu vực BigQuery. Để giải quyết những vấn đề đó, bạn bắt buộc phải chuyển dữ liệu, trong đó có chi phí liên quan. Bạn nên tạo tập dữ liệu được bản địa hóa tại Liên minh Châu Âu ở điểm này để tránh mọi phản ứng phụ tiêu cực.

Nếu bạn không muốn định vị địa lý dữ liệu của mình tại Liên minh Châu Âu, hãy chuyển sang Bước 3.

  1. Mở dự án của bạn tại https://bigquery.cloud.google.com, rồi nhấp vào Tạo tập dữ liệu mới.
  2. Bảng điều khiển mở ra để bạn nhập thông tin cần thiết trong đó nhằm tạo tập dữ liệu của mình.
    • Nhập ID cho tập dữ liệu. ID tập dữ liệu phải giống với ID Chế độ xem Analytics. Bạn có thể tìm thấy ID này trong bộ chọn toàn cầu trên Analytics.
    • Đối với Vị trí dữ liệu, chọn Liên minh Châu Âu.
    • Đặt thời gian hết hạn cho dữ liệu mà bạn muốn.
      Chọn Không bao giờ nếu bạn đã từng muốn phân tích lịch sử. Khi hết hạn, dữ liệu sẽ vĩnh viễn không tồn tại.
    • Nhấp vào OK.

Bước 3: Liên kết BigQuery với Google Analytics 360

 

Đây là phương pháp hay nhất của chúng tôi và chúng tôi thật sự khuyên bạn không nên liên kết quá 300 chế độ xem báo cáo Google Analytics với một Dự án BigQuery. Việc liên kết quá giới hạn đó có thể làm giảm hiệu suất xuất dữ liệu trong ngày.

Sau khi hoàn tất hai bước đầu tiên, bạn có thể bật BigQuery Export từ Quản trị Analytics.

  1. Đăng nhập vào Google Analytics. Sử dụng địa chỉ email có quyền truy cập CHỦ SỞ HỮU vào dự án BigQuery, đồng thời có quyền Chỉnh sửa đối với thuộc tính Analytics chứa chế độ xem mà bạn muốn liên kết.
  2. Nhấp vào Quản trị, rồi chuyển đến thuộc tính Analytics 360 có chứa chế độ xem mà bạn muốn liên kết.
  3. Trong cột THUỘC TÍNH, nhấp vào Tất cả sản phẩm, rồi nhấp vào Liên kết BigQuery.
  4. Nhập ID hoặc số dự án BigQuery của bạn. (Tìm hiểu thêm về cách xác định ID và số dự án của bạn.)
  5. Chọn chế độ xem bạn muốn liên kết.
  6. Tùy chọn: Chọn địa chỉ email mà bạn muốn nhận thông báo về thành công và/hoặc thất bại hàng ngày.
  7. Tùy chọn: Chọn tùy chọn xuất ngày hiện tại của bạn. Lưu ý rằng tùy chọn xuất liên tục sử dụng dịch vụ Truyền trực tuyến qua đám mây, sẽ tính phí thêm 0,05 đô la trên mỗi GB được gửi.
  8. Xác nhận rằng bạn đã bật thanh toán và đã áp dụng mọi tín dụng hoặc phiếu giảm giá có liên quan cho dự án của bạn.
  9. Nhấp vào Lưu.
  10. Nếu bạn muốn dừng thao tác xuất, hãy trở lại trang này và nhấp vào Điều chỉnh đường dẫn liên kết trong mục BigQuery.

Đặt giá và thanh toán

BigQuery tính phí cho việc sử dụng bằng hai thành phần đặt giá: bộ nhớ và xử lý truy vấn. Bạn có thể xem lại bảng giá và tìm hiểu sự khác nhau giữa truy vấn hàng loạt và truy vấn tương tác. Chúng tôi cấp một khoản tín dụng trị giá $500 mỗi tháng cho những khách hàng Google Analytics 360 để sử dụng BigQuery. Mặc dù chúng tôi không thể dự đoán chi phí BigQuery hàng tháng của bạn sẽ là bao nhiêu vì số lần truy cập sẽ thay đổi theo quy mô dựa trên thông tin có trong đó, nhưng việc xuất 500 triệu lần truy cập tương đương khoảng 1TB dữ liệu sẽ mất phí khoảng 20 đô la mỗi tháng.

Mặc dù chúng tôi cung cấp tín dụng 500 đô la mỗi tháng, bạn vẫn cần có hình thức thanh toán hợp lệ trong hồ sơ trên Đám mây để tiến hành xuất. Nếu quá trình xuất bị gián đoạn do phương thức thanh toán không hợp lệ, chúng tôi không thể xuất lại dữ liệu cho thời gian đó.

Tín dụng 500 đô la mỗi tháng chi trả tất cả các dịch vụ liên quan đến BigQuery được liệt kê ở đây. Khoản tín dụng này không chi trả chi phí Đám mây không liên quan đến BigQuery, chẳng hạn như Compute Engine và Cloud Storage.

Khi bạn bắt đầu thấy dữ liệu

Khi liên kết hoàn tất, dữ liệu sẽ bắt đầu chuyển vào dự án BigQuery của bạn trong vòng 24 giờ. Mỗi ngày sẽ có 1 tệp được xuất chứa dữ liệu của ngày hôm trước và mỗi ngày sẽ có 3 tệp được xuất chứa dữ liệu của ngày hiện tại. Chúng tôi sẽ tiến hành xuất dữ liệu lịch sử chứa 10 tỷ lần truy cập hoặc dữ liệu của 13 tháng tùy dữ liệu nào nhỏ hơn trong vòng 4 tuần sau khi hoàn tất quá trình tích hợp.

Chèn lấp dữ liệu

Khi lần đầu bạn liên kết chế độ xem báo cáo Analytics với BigQuery, Analytics sẽ xuất lịch sử dữ liệu trong 13 tháng hoặc 10 tỷ lần truy cập (tùy theo dữ liệu nào nhỏ hơn) sang BigQuery. Việc xuất dữ liệu lịch sử đó chỉ xảy ra một lần cho mỗi chế độ xem. Nếu sau đó bạn hủy liên kết một chế độ xem và liên kết lại chế độ xem đó với dự án BigQuery khác, Analytics sẽ không thực hiện thêm việc xuất dữ liệu lịch sử cho chế độ xem đó.

Tránh lỗi không xuất được

Việc không thể hoàn tất và duy trì từng mục sau có thể tạm thời vô hiệu hóa tài khoản của bạn và có thể dẫn đến không thể xuất BigQuery Export từ Analytics. Lưu ý rằng chúng tôi không thể xử lý lại các lần xuất không thành công do bạn không hoàn thành hoặc duy trì được từng yêu cầu sau.

  • Đảm bảo tài khoản dịch vụ có các quyền cần thiết

    Nếu tại bất kỳ thời điểm nào tài khoản dịch vụ (analytics-processing-dev@system.gserviceaccount.com) không có quyền truy cập CHỈNH SỬA vào dự án thì dữ liệu sẽ không được xuất.
  • Đảm bảo thanh toán được bật.
  • Đảm bảo rằng bạn đã bật API BigQuery.

    Trong Developer Console > dự án của bạn > Trình quản lý API > API Google, hãy đảm bảo bạn đã bật API BigQuery.

Hỗ trợ

Sau khi bạn thiết lập BigQuery Export, hãy liên hệ với nhóm hỗ trợ Analytics 360 để biết các vấn đề liên quan đến việc liên kết BigQuery và Analytics 360.

Đối với tất cả các vấn đề khác, ví dụ: thanh toán, hãy liên hệ với Nhóm hỗ trợ Google Cloud .

BigQuery Export

Để biết thông tin cập nhật, nhận sự hỗ trợ từ cộng đồng và biết các mẹo về tính năng Google Analytics 360 BigQuery Export, hãy tham gia Nhóm Google ga-bigquery-developers.

Để biết thông tin về việc xuất và quyền truy cập vào một tập dữ liệu mẫu, hãy đọc tài liệu về BigQuery Export.

BigQuery

Tích hợp nhà cung cấp BI với BigQuery

* Nguồn: Google Analytics