Danh sách phát hành

30/11/2019
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

Danh sách phát hành - Cấu hình album âm thanh

Đối với nguồn cấp dữ liệu Album âm thanh, xác định các bản phát hành có thể được tạo từ những tài nguyên trong thông báo này. Mỗi bản phát hành hiện có được thể hiện bằng một phần tử với một tham chiếu phát hành duy nhất.

Mỗi nguồn cấp dữ liệu Album âm thanh phải chứa hai loại bản phát hành:

  • Ít nhất một bản phát hành có Album, Single hoặc ClassicalAlbum. Chúng tôi sẽ tạo danh sách phát của album cho mỗi bản phát hành trong số này (giả sử có quyền thích hợp). YouTube sử dụng một số siêu dữ liệu để tạo Bản nhạc nghệ thuật cho tài nguyên của bản ghi âm. Hãy xem phần Tạo Bản nhạc nghệ thuật từ tệp DDEX để biết thông tin chi tiết.
  • Bản phát hành có TrackRelease cho mỗi bản nhạc. Vì YouTube phát lần lượt từng bản nhạc nên chỉ các giao dịch được liên kết với TrackReleases mới được xem xét cho YouTube Red. YouTube không sử dụng bất kỳ siêu dữ liệu nào từ TrackReleases.
YouTube không hỗ trợ siêu dữ liệu theo lãnh thổ trong . Nếu thông báo bao gồm nhiều phiên bản siêu dữ liệu cho một danh sách phát hành thì YouTube chỉ sử dụng phiên bản xuất hiện đầu tiên trong thông báo đó.

Quyền sở hữu Bản nhạc nghệ thuật

Tại thời điểm phát hành, YouTube sẽ áp dụng quyền sở hữu đối với nội dung Bản nhạc nghệ thuật cho tất cả các lãnh thổ mà bản nhạc đó sẽ ra mắt. Thời điểm phát hành video ở mỗi lãnh thổ này sẽ do chính sách sử dụng được nhập tự động về xác nhận quyền sở hữu Bản nhạc nghệ thuật xác định.
 

Các bản phát hành - Cấu hình bản phát hành từ tài nguyên đơn lẻ

Đối với nguồn cấp dữ liệu Tài nguyên đơn lẻ, tất cả các Bản phát hành trong phải có ReleaseType là SingleResourceRelease. Các bản phát hành này dùng để liên kết điều khoản giao dịch của Content ID với . YouTube không sử dụng bất kỳ siêu dữ liệu nào từ các danh sách phát hành này.

 

Bản phát hành - Hồ sơ video đơn lẻ

Theo hồ sơ Video đơn lẻ, mỗi nguồn cấp dữ liệu phải chứa hai loại bản phát hành:

  • Một bản phát hành có  là VideoSingle. YouTube không sử dụng loại phát hành này.
  • Một bản phát hành có  là VideoTrackRelease. Vì YouTube phát lần lượt từng bản nhạc nên chỉ các giao dịch được liên kết với VideoTrackRelease mới được xử lý. YouTube cũng sử dụng bản phát hành này cho thông tin sau:
Video: Mô tả
    [...]
    Video chính thức cho "A little bit of Foo" của Jonny và Føøbars. Hiện cũng có trên http://someothersite.abc/jonnyandthefoobars. Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội: http://socialmediasite.abc/jonnyandthefoobars.
   

    [...]

Phần tử: Nhúng bản ghi âm vào phần tử Video nhạc


    [...]
   
       
           
                QZ6RS1712345
         

         IsFromAudio
   

    [...]
Video: Liên kết một hình thu nhỏ tùy chỉnh với video YouTube
    [...]
   
       
            Video
            A1
            A2
       

   

    [...]

 

* Nguồn: Youtube