Có phải tôi gặp vấn đề kỹ thuật với Số lần nhấp và Số phiên không?

30/11/2019

Trong bài viết này:

Làm cách nào để xác minh xem tôi có gặp vấn đề kỹ thuật với số lần nhấp / số phiên không?

Để xem chiến dịch nào có thể gây ra vấn đề:

  1. Mở báo cáo Chiến dịch Google Ads (Chuyển đổi > Google Ads > Chiến dịch).
  2. Ở đầu tab Trình khám phá, nhấp vào Số lần nhấp.
  3. Phía trên biểu đồ, nhấp vào Chọn chỉ số, mở rộng Số lần nhấp, rồi chọn chỉ số Số lần nhấp. Biểu đồ cung cấp cho bạn tiến trình cho cả Số phiênSố lần nhấp. Sử dụng biểu đồ để khám phá khoảng thời gian xuất hiện vấn đề.
  4. Sử dụng bảng trong báo cáo để so sánh Số phiên và Số lần nhấp cho từng chiến dịch.

Mã theo dõi được định cấu hình không chính xác hoặc bị thiếu khỏi trang đích

Nếu mã theo dõi Analytics được định cấu hình không chính xác hoặc bị thiếu khỏi trang đích thì Analytics sẽ tính một lần nhấp nhưng không có phiên tương ứng.

Bạn có thể sử dụng Hỗ trợ thẻ Google để xác minh xem có đúng tài khoản Analytics được cài đặt trên trang đích của bạn không.

Chuyển hướng xóa hoặc sửa đổi thông số tự động gắn thẻ

Bạn thực sự nên sử dụng tự động gắn thẻ. Bạn có thể sử dụng hướng dẫn tại đây để xác định xem tự động gắn thẻ có hoạt động với URL đích của bạn không.

Nhắm mục tiêu trên thiết bị di động

Nguyên nhân phổ biến để thông số tự động gắn thẻ bị xóa khỏi URL là do nhắm mục tiêu theo thiết bị di động (hoặc trang web trên thiết bị di động). Ví dụ: nếu bạn hướng tất cả lưu lượng truy cập Google Ads đến:

www.example.com,

bạn có thể chuyển hướng tất cả lưu lượng truy cập trên thiết bị di động đến:

m.example.com

Chúng tôi đã thấy nhiều trường hợp trong đó sự chuyển hướng này đã làm giảm thông số gclid.

Các phương pháp hay nhất

Nếu không có vấn đề kỹ thuật rõ ràng ví dụ: chuyển hướng hoặc trang đích bị thiếu mã theo dõi và bạn đã xác minh xem mã theo dõi có hoạt động không bằng cách sử dụng Hỗ trợ thẻ hoặc Công cụ dành cho nhà phát triển Chrome, điều tiếp theo cần xem xét là các phương pháp hay nhất để thiết lập mã theo dõi.

Chúng tôi thường nhận thấy rằng tỷ lệ số lần nhấp/số phiên có thể được cải thiện đáng kể bằng cách đảm bảo rằng mã theo dõi Analytics nằm trong phần tài liệu HTML.

Nếu bạn quay lại tham khảo Hình 1a trong (Tại sao Số lần nhấp và Số phiên không khớp), bạn sẽ nhận thấy rằng một vài quy trình phải diễn ra giữa nhấp chuột và phiên, thời gian chờ (thời gian trễ) này có thể có nghĩa là người dùng đã thoát (nhấp vào nút quay lại của trình duyệt) trước khi Analytics có thể tạo phiên, dẫn đến việc tạo ra nhấp chuột ngắn, nghĩa là nhấp chuột hợp lệ, nhưng không có phiên tương ứng được đăng ký.

Bạn thực sự nên di chuyển sang Universal Analytics và nâng cấp mã theo dõi của bạn từ tập lệnh theo dõi (ga.js) truyền thống sang (analytics.js) phổ dụng và mới hơn cho theo dõi trên web. Tập lệnh analytics.js mới nhất có dung lượng lưu nhỏ hơn nhờ vào khung mô-đun cũng như nhiều tính năng và cải tiến mới khác. Chúng tôi cũng thực sự khuyên bạn nên khám phá những cách để giảm thời gian tải trang do điều này cũng có thể dẫn đến việc cải thiện tỷ lệ nhấp trên phiên.

Di động

Chúng tôi cũng đã gặp những trường hợp do Mạng di động 3G chậm hơn nên số lần nhấp từ các Thiết bị di động có thể dẫn điến tỷ lệ phiên thấp hơn so với Máy tính để bàn. Cụ thể, những quốc gia đang phát triển và mạng di động tại các quốc gia này thường gặp vấn đề về thời gian chờ lâu hơn, điều này có thể dẫn đến tỷ lệ phiên được theo dõi thấp hơn.

Tùy chỉnh mã theo dõi

Chúng tôi đã nhận thấy một mô hình phổ biến khi người dùng báo cáo chênh lệch giữa số lần nhấp và số phiên. Dựa trên việc điều tra cấu hình mã theo dõi trên trang web của họ, chúng tôi thường thấy Analytics được triển khai ở dạng không chuẩn.

Hỗ trợ cho các triển khai tùy chỉnh, đặc biệt là tùy chỉnh nhiều rất bị hạn chế. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề với số lần nhấp và số phiên khi sử dụng triển khai tùy chỉnh, chúng tôi khuyên bạn nên hoàn nguyên về triển khai chuẩn.

Khắc phục sự cố về số lần nhấp và số phiên

Để xác định và giải quyết vấn đề về sự chênh lệch giữa số lần nhấp Google Ads và số phiên Analytics, hãy dùng thử trình khắc phục sự cố này.

* Nguồn: Google Analytics