Bản nhạc nghệ thuật là gì?

30/11/2019
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.

Bản nhạc nghệ thuật là phiên bản của bản ghi âm do YouTube tạo tự động. Bản nhạc nghệ thuật bao gồm bản ghi âm, bìa album và siêu dữ liệu về bản ghi âm, chẳng hạn như tiêu đề và tên nghệ sĩ.

Mục đích của Bản nhạc nghệ thuật là cung cấp một phiên bản chính thức, được YouTube phê chuẩn nhãn của mỗi bản ghi âm. Hiện tại, các video ca nhạc chính thức chỉ có sẵn cho các bản ghi âm khi hãng nhạc hay nghệ sĩ đầu tư (không tầm thường) thời gian và tài nguyên vào sản xuất. Bản nhạc nghệ thuật tự động tạo phiên bản cho những bản ghi âm không có video nhạc được sản xuất.

YouTube tạo một Bản nhạc nghệ thuật cho mỗi bản ghi âm mà bạn tải lên bằng nguồn cấp dữ liệu DDEX của YouTube Âm nhạc hoặc bảng tính tải lên hàng loạt "Âm thanh - Bản nhạc nghệ thuật". YouTube xác định bản ghi âm dựa trên ISRC, mã nhận dạng phát hành (UPC, EAN, GRid) và hãng nhạc. YouTube sẽ tạo Bản nhạc nghệ thuật cho từng kết hợp duy nhất của những trường này.

Bản nhạc nghệ thuật lấp đầy khoảng trống để đảm bảo rằng YouTube có danh mục âm nhạc hoàn chỉnh. Bản nhạc nghệ thuật xuất hiện ở các vị trí giống như video ca nhạc được sản xuất, chẳng hạn như trên kênh chủ đề của YouTube cho nghệ sĩ chính, trong danh sách phát album và trong kết quả tìm kiếm, bao gồm cả thẻ xem cho nghệ sĩ. YouTube ưu tiên video nhạc được sản xuất cho những bản ghi âm có video.

* Nguồn: Youtube