Tạo và quản lý Đối tượng tiếp thị lại cho Display & Video 360

30/11/2019
Tính năng này chỉ có sẵn trong Analytics 360, một phần của Google Marketing Platform.
Tìm hiểu thêm về Google Marketing Platform.

Trong bài viết này:

Tạo Đối tượng tiếp thị lại

Để tạo Đối tượng tiếp thị lại:

Bạn cũng có thể tạo và chia sẻ đối tượng bằng API quản lý.
  1. Đăng nhập vào Google Analytics..
  2. Nhấp vào Quản trị và điều hướng đến thuộc tính bạn muốn tạo đối tượng.
  3. Trong cột Thuộc tính, hãy nhấp vào Tiếp thị lại, sau đó nhấp vào Đối tượng.
  4. Nhấp vào + Đối tượng mới.
    Thiết lập Đối tượng tiếp thị lại Bước 1: Cấu hình liên kết
  5. Trong menu Chế độ xem, hãy chọn chế độ xem bao gồm những người dùng mà bạn muốn hiển thị quảng cáo trong chiến dịch tiếp thị lại của mình. Bất kỳ người dùng nào được lọc khỏi chế độ xem mà bạn chọn cũng sẽ được lọc khỏi Đối tượng tiếp thị lại.
  6. Trong menu Chia sẻ, hãy chọn tài khoản quảng cáo mà bạn muốn sử dụng Đối tượng tiếp thị lại. Bạn không thể thay đổi lựa chọn này khi bạn đã lưu Đối tượng tiếp thị lại.
  7. Nhấp vào Bước tiếp theo.
    Thiết lập Đối tượng tiếp thị lại Bước 2: Xác định đối tượng
     
  8. Xác định đối tượng của bạn. Bạn có thể:
    • Chọn từ các định nghĩa đối tượng được định cấu hình trước:
      • Danh sách thông minh: Để Google quản lý đối tượng cho bạn.
      • Tất cả người dùng: Tất cả người dùng đến trang web của bạn.
      • Người dùng mới: Bất kỳ người dùng nào đã thực hiện chỉ một phiên trên trang web của bạn.
      • Người dùng cũ: Bất kỳ người dùng nào đã thực hiện ít nhất một phiên trên trang web của bạn.
      • Người dùng đã truy cập vào một phần cụ thể trên trang web/ứng dụng của tôi: Nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa và nhập URL của trang hoặc thư mục trên trang web hoặc màn hình trong ứng dụng của bạn. Tùy chọn này sử dụng loại đối sánh chứa và so khớp bất kỳ URL nào có chứa chuỗi mà bạn nhập tại đây.
        Nếu có hơn 1.000 URL trang/màn hình cho trang web/ứng dụng của bạn, thì Analytics sẽ hiển thị các kết quả khớp khi bạn nhập văn bản chỉ khi các kết quả khớp được tìm thấy trong 1.000 URL đầu tiên. Nếu không có kết quả khớp nào trong 1.000 URL đầu tiên, thì Analytics không hiển thị gì cả. Trong trường hợp này, bạn có thể sao chép và dán URL từ trình duyệt hoặc từ một số nguồn URL khác như bảng tính.
      • Người dùng đã hoàn thành chuyển đổi mục tiêu: Nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa và chọn mục tiêu từ menu. Tùy chọn này yêu cầu bạn phải định cấu hình trước Mục tiêu Analytics.
      • Người dùng đã hoàn thành giao dịch: Điều này đã được định cấu hình để bao gồm bất kỳ người dùng nào có từ 1 giao dịch trở lên.
    • Tạo định nghĩa đối tượng mới. Đọc Tạo định nghĩa đối tượng mới bên dưới.
    • Nhập Phân đoạn. Đọc Nhập phân đoạn bên dưới.

    Dù chọn phương pháp nào để tạo đối tượng của mình, bạn đều có thể thấy ước tính quy mô đối tượng trong Người dùng trong 7 ngày qua. Giá trị này được xác định bởi số lượng người dùng đã đáp ứng các điều kiện của bạn trong khoảng thời gian đó. Đây chỉ là ước tính về số lượng người dùng trong tương lai sẽ đáp ứng các tiêu chí của bạn dựa trên lưu lượng truy cập của 7 ngày trước đó.

    Lưu ý rằng trừ khi bạn đã định cấu hình lấy mẫu theo cách thủ công qua sampleRate (analytics.js) hoặc setSampleRate (ga.js) (bắt buộc lấy mẫu trước khi dữ liệu được gửi đến Analytics), việc lấy mẫu trong Analytics không ảnh hưởng đến số lượng người dùng đủ điều kiện cho đối tượng tiếp thị lại của bạn. Việc lấy mẫu trong Analytics có thể ảnh hưởng đến ước tính quy mô đối tượng, nhưng không ảnh hưởng đến chính đối tượng đó.
     
  9. Đặt Thời hạn thành viên cho đối tượng của bạn. Đây là số ngày mà người dùng đáp ứng các tiêu chí này đủ điều kiện để được phân phát quảng cáo tiếp thị lại.
  10. Nhập tên cho đối tượng tiếp thị lại của bạn.
  11. Nhấp vào Lưu.

 

Tạo định nghĩa đối tượng mới

Nếu bạn không muốn sử dụng đối tượng được đề nghị, hãy nhấp vào Tạo mới để tạo đối tượng mới dựa trên phân đoạn bạn xác định. Xem ví dụ về Đối tượng tiếp thị lại.

Trình tạo đối tượng, không có bộ lọc nào được xác định

Khi bạn hoàn tất định cấu hình đối tượng, hãy nhấp vào Áp dụng.

 

Nhập Phân đoạn

Bạn có thể nhập Phân đoạn để sử dụng làm cơ sở cho đối tượng của mình. Khi bạn xác định đối tượng, hãy nhấp vào Nhập phân đoạn và sau đó chọn từ các Phân đoạn khả dụng trong thuộc tính hiện tại.

Tùy chọn Nhập phân đoạn

 

Chỉnh sửa Đối tượng tiếp thị lại

  1. Đăng nhập vào tài khoản Analytics của bạn.
  2. Chọn tab Quản trị, đồng thời điều hướng đến tài khoản và thuộc tính mà bạn muốn chỉnh sửa đối tượng.
  3. Trong cột THUỘC TÍNH, hãy nhấp vào Tiếp thị lại > Đối tượng.
  4. Trong danh sách các đối tượng hiện có, hãy nhấp vào tên của đối tượng bạn muốn chỉnh sửa.
    Thiết lập Đối tượng tiếp thị lại, tùy chọn Chỉnh sửa
  5. Nhấp vào Chỉnh sửa cho Cấu hình liên kết hoặc Xác định đối tượng. Bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ khía cạnh nào của danh sách ngoại trừ tài khoản quảng cáo mà danh sách được chia sẻ.

Nếu bạn chỉnh sửa định nghĩa của đối tượng hiện tại, thì người dùng mới được thêm vào đối tượng dựa trên định nghĩa mới. Người dùng hiện tại đã được thêm dựa trên định nghĩa trước đó vẫn còn trong đối tượng cho đến khi thời hạn thành viên của họ hết hạn.

* Nguồn: Google Analytics