Tạo phân đoạn Thương mại điện tử

30/11/2019

Bạn có thể tạo phân đoạn Thương mại điện tử bằng cách nhấp vào bước kênh và mũi tên bỏ qua trong báo cáo Hành vi mua sắm và Hành vi thanh toán và bằng cách chọn một trong các tùy chọn giao dịch trong Hành vi thanh toán (ví dụ: phương thức thanh toán như Visa hoặc Mastercard).

Tên bước kênh trong Hành vi mua sắm giống nhau cho tất cả mọi người. Tên bước kênh trong Hành vi thanh toán được lấy từ tên nhãn mà bạn cung cấp trong Cài đặt thương mại điện tử (trong Quản trị > Chế độ xem).

Khi bạn tạo phân đoạn mới, Analytics kiểm tra xem có phân đoạn hiện tại nào có cùng tên không. Nếu có phân đoạn hiện tại có cùng tên, bạn sẽ thấy cảnh báo và có tùy chọn để sử dụng phân đoạn hiện tại hay tiếp tục tạo phân đoạn mới của mình. Analytics chỉ kiểm tra để đối sánh tên; không kiểm tra cấu hình phân đoạn.

Lưu ý rằng nếu bạn tạo phân đoạn và chấp nhận tên và cấu hình mặc định năm lần thì bạn có năm ví dụ khác nhau của cùng một phân đoạn trong danh sách. Ngoài việc tạo danh sách có thể gây khó hiểu, bạn cũng gặp phải nguy cơ về việc nhanh chóng đạt đến giới hạn phân đoạn (hiện tại là 1000 trên mỗi tài khoản, 100 trên mỗi lượt xem).

Phân đoạn theo bước kênh và bỏ qua

Chúng tôi sẽ sử dụng báo cáo Phân tích hành vi mua sắm cho ví dụ sau.

Trong báo cáo, nhấp vào bước Phiên có lượt xem sản phẩm để tạo phân đoạn của tất cả các phiên bao gồm lượt xem sản phẩm:

Nhập tên khác cho phân đoạn bạn muốn, rồi chọn lượt xem mà bạn muốn có sẵn phân đoạn.

Khi bạn đã định cấu hình tất cả các tùy chọn, nhấp vào Tạo phân đoạn.

Sau đó, phân đoạn đó được áp dụng cho báo cáo và thay thế bất kỳ phân đoạn nào đã áp dụng trước đó:

Bạn cũng có thể nhấp vào mũi tên bỏ qua từ bước kênh để tạo phân đoạn của tất cả các phiên bao gồm việc bỏ qua kênh mua sắm ở bước đó.

Phân đoạn theo chuyển tiếp kênh

Trong báo cáo Phân tích hành vi thanh toán, bạn cũng có thể tạo phân đoạn theo chuyển tiếp kênh.

Chỉ cần nhấp vào một trong các chuyển tiếp, rồi chọn một trong các tùy chọn sẵn có. Khi bạn chọn tùy chọn, bảng điều khiển tạo phân đoạn sẽ mở ra.

* Nguồn: Google Analytics