Quản lý thuộc tính cuộn lên

30/11/2019
Tính năng này chỉ có sẵn trong Analytics 360, một phần của Google Marketing Platform.
Tìm hiểu thêm về Google Marketing Platform.

Để quản lý Thuộc tính cuộn lên, bạn cần phải có Quyền chỉnh sửa đối với Thuộc tính cuộn lên và đối với bất kỳ Thuộc tính nguồn nào bạn muốn thêm vào.

Thuộc tính cuộn lên được liệt kê cùng với các thuộc tính khác của bạn trên trang Quản trị, trong trình đơn ở đầu cột Thuộc tính.

Bạn làm việc với Thuộc tính cuộn lên giống như cách bạn làm việc với các thuộc tính truyền thống: Thuộc tính cuộn lên thuộc về tài khoản; bạn tạo các chế độ xem khác nhau của dữ liệu trong Thuộc tính cuộn lên và sau đó chọn một chế độ xem để xem báo cáo liên quan.

 

Trong bài viết này:

Chỉnh sửa Thuộc tính cuộn lên

  1. Đăng nhập vào Google Analytics.
  2. Nhấp vào Quản trị.
  3. Trong TÀI KHOẢN, hãy chọn Tài khoản chứa Thuộc tính cuộn lên.
  4. Trong THUỘC TÍNH, hãy chọn Thuộc tính cuộn lên.
  5. Nhấp vào Quản lý cuộn lên.

    Danh sách các Thuộc tính nguồn hiện tại xuất hiện. Thuộc tính nguồn được xác định theo tên mà bạn đã cung cấp trong cài đặt cho các thuộc tính đó.
  6. Để thêm Thuộc tính nguồn bổ sung, hãy nhấp vào + THÊM THUỘC TÍNH NGUỒN.
  7. Để xóa Thuộc tính nguồn, hãy nhấp vào tên thuộc tính trong danh sách, sau đó nhấp vào Hủy liên kết thuộc tính này.
  8. Để thay đổi tên hiển thị cho Thuộc tính nguồn, hãy nhấp vào tên thuộc tính trong danh sách, sau đó chỉnh sửa trường Tên hiển thị thuộc tính nguồn. Tên hiển thị được sử dụng trong báo cáo để xác định thuộc tính nguồn. Nếu bạn chỉnh sửa tên hiển thị, tên sẽ thay đổi trong ngữ cảnh của Thuộc tính cuộn lên, nhưng tên gốc vẫn giữ nguyên trong cài đặt cho Thuộc tính nguồn.

Thêm thứ nguyên và chỉ số tùy chỉnh

Thuộc tính cuộn lên không kế thừa thứ nguyên và chỉ số tùy chỉnh từ Thuộc tính nguồn. Vì các dữ liệu đó có thể khác nhau ở cấp nguồn (ví dụ: các tên khác nhau cho các thứ nguyên và chỉ số giống nhau), nên bạn phải tạo thứ nguyên và chỉ số tùy chỉnh mới cho Thuộc tính cuộn lên.

Tuy nhiên, mặc dù Thuộc tính cuộn lên không kế thừa thứ nguyên và chỉ số tùy chỉnh, nhưng bạn có tùy chọn để ánh xạ thứ nguyên và chỉ số tùy chỉnh trong thuộc tính nguồn của bạn với thứ nguyên và chỉ số tùy chỉnh bạn tạo cho Thuộc tính cuộn lên của mình. Khi bạn tạo thứ nguyên và chỉ số tùy chỉnh mới trong Thuộc tính cuộn lên, chỉ cần sử dụng menu Bản đồ thứ nguyên hoặc Bản đồ chỉ số để chọn thứ nguyên hoặc chỉ số tùy chỉnh hiện tại từ một trong các thuộc tính nguồn của bạn:

 

Kết hợp dữ liệu User-ID

Thuộc tính cuộn lên kế thừa dữ liệu User-ID từ bất kỳ Thuộc tính nguồn nào được định cấu hình bao gồm dữ liệu đó. Tuy nhiên, bạn phải tạo chế độ xem đã bật User-ID mới cho Thuộc tính cuộn lên để xem dữ liệu.

Bởi vì người dùng được loại bỏ trùng lặp trên các thuộc tính, nên người dùng mới và người dùng cũ được xử lý hơi khác nhau trong các báo cáo này: lần đầu tiên, người dùng bắt đầu một phiên trên bất kỳ Thuộc tính nguồn nào của bạn, thì người dùng đó được xem là người dùng mới; lần tiếp theo, người dùng bắt đầu một phiên trên bất kỳ Thuộc tính nguồn nào của bạn, ngay cả khi thuộc tính đó khác với thuộc tính ban đầu, thì người dùng đó được xem là người dùng cũ.

Để tạo chế độ xem đã bật User-ID:

  1. Đăng nhập vào Google Analytics.
  2. Nhấp vào Quản trị.
  3. Trong TÀI KHOẢN, hãy chọn Tài khoản chứa Thuộc tính cuộn lên.
  4. Trong THUỘC TÍNH, hãy chọn Thuộc tính cuộn lên.
  5. Nhấp vào menu CHẾ ĐỘ XEM, rồi nhấp vào Tạo chế độ xem mới.
  6. Đặt tùy chọn Chế độ xem User-ID thành Bật.

* Nguồn: Google Analytics