Quản lý kênh của bạn bằng Creator Studio

30/11/2019

 

Bạn có thể sử dụng Creator Studio trong YouTube để sắp xếp kênh, quản lý video và tương tác với người hâm mộ. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào Creator Studio hoặc làm theo các bước sau đây để chuyển đến Creator Studio: 

  1. Đăng nhập kênh của bạn tại www.youtube.com.
  2. Ở trên cùng bên phải, nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn.
  3. Nhấp vào Creator Studio.
Mẹo: Bạn cũng có thể làm việc này với ứng dụng YouTube Studio trên thiết bị di động của mình. Hãy làm quen với ứng dụng bằng cách truy cập vào Trung tâm trợ giúp của ứng dụng YouTube Studio.

Công cụ trong Creator Studio

  • Trang tổng quan: Kiểm tra các thông báo và cảnh báo đến từ YouTube, bao gồm cả thông tin cập nhật, số liệu thống kê và thông báo mới nhất để bạn xem xét.
  • Trình quản lý video: Sắp xếp và cập nhật video của bạn từ một nơi hoặc tìm kiếm video cụ thể để điều chỉnh từng cài đặt. Sử dụng công cụ để tối ưu hóa video, điều chỉnh cài đặt hoặc cập nhật hàng loạt thay đổi trên video chỉ bằng một cú nhấp chuột.
  • Cộng đồng: Giao tiếp và cộng tác với những người hâm mộ và người sáng tạo khác như bạn. Xem lại và trả lời nhận xét, đọc tin nhắn riêng tư, xem video ghi nhận quyền tác giả của bạn hoặc xem lại danh sách người đăng ký (nếu kênh của bạn có tối thiểu là 1.000 người đăng ký).
  • Kênh: Điều chỉnh cài đặt ảnh hưởng đến kênh nói chung, chẳng hạn như đăng ký kiếm tiền, điều khiển cài đặt mặc định cho video đã tải lên hoặc bật tính năng phát trực tiếp.
  • Analytics: Xem xét hiệu suất của kênh và xem thông tin về tình hình phát triển của kênh. Tìm các báo cáo và dữ liệu để giúp bạn đánh giá hiệu suất của kênh và video, bao gồm lượt xem, số người đăng ký, thời gian xem, doanh thu dành cho đối tác và các mục khác.
  • Âm thanh: Truy cập vào Thư viện âm thanh để tạo và thêm hiệu ứng âm thanh hoặc nhạc đặc biệt.

* Nguồn: Youtube