Giới thiệu về dữ liệu nội dung

30/11/2019

Theo mặc định, Analytics thu thập thứ nguyên URL và tựa đề trang cho các trang đã được người dùng của bạn truy cập. Nhưng nếu bạn là nhà xuất bản nội dung, bạn có thể cần biết thêm về các trang đó, chẳng hạn như tác giả, ngày xuất bản hoặc danh mục bài viết. Bằng các tải lên siêu dữ liệu nội dung, các nhà xuất bản có thể có được cái nhìn phong phú hơn về hiệu suất trang web của họ chứ không chỉ là các chỉ số Số lần truy cập trang hoặc Tỷ lệ thoát đơn giản.

Trong bài viết này:

Cách nhập Dữ liệu nội dung hoạt động

Nhập Dữ liệu nội dung hoạt động bằng cách sử dụng Content ID làm khóa. Có thể xuất Content ID từ thứ nguyên Trang của lần truy cập của khách truy cập. Ví dụ: nếu các bài viết trên trang web của bạn được đặt tên /articles/article_id.html, trong đó article_id là mã định danh duy nhất, thì bạn có thể xuất mã bằng biểu thức chính quy khi bạn tạo khóa Tập dữ liệu. Xem ví dụ về nhập Dữ liệu nội dung để biết minh họa về cách làm điều này.

Siêu dữ liệu nội dung bạn tải lên được lưu trong thứ nguyên tùy chỉnh. Ví dụ: Đối với một Content ID cho trước, bạn có thể tải lên tác giả của bài viết đó vào thứ nguyên tùy chỉnh Tác giả hoặc danh mục nội dung vào thứ nguyên tùy chỉnh Danh mục.

Phân tích và hành động

Bạn có thể báo cáo về Dữ liệu nội dung được tải lên bằng cách sử dụng báo cáo tùy chỉnh, cũng như thông qua API báo cáo chính.

Bạn cũng có thể áp dụng Phân đoạn bằng cách sử dụng Dữ liệu nội dung được nhập, dữ liệu này sử dụng Nhập dữ liệu ở chế độ thời gian xử lý. (Nhập dữ liệu thời gian truy vấn không hỗ trợ Phân đoạn vào thời điểm này. Tìm hiểu thêm về Nhập dữ liệu thời gian xử lý và thời gian truy vấn.)

Chi tiết Tập dữ liệu

Tập dữ liệu là vùng chứa lưu các dữ liệu được nhập của bạn. Mở rộng mục bên dưới để xem chi tiết Tập dữ liệu.

Chi tiết Tập dữ liệu

Dữ liệu đã nhập của bạn được lưu trữ trong Tập dữ liệu thuộc loại thích hợp. Bạn chọn loại Tập dữ liệu khi tạo Tập dữ liệu. Các tính năng và chi tiết của loại Tập dữ liệu cụ thể này được liệt kê bên dưới.

Chú giải:

  • Phạm vi—phạm vi xác định lần truy cập nào sẽ được liên kết với giá trị thứ nguyên nhập. Có 4 cấp phạm vi: lần truy cập, phiên, người dùng sản phẩm. Tìm hiểu thêm về phạm vi.
  • Chế độ—chế độ nhập xác định điểm trong chuỗi xử lý và báo cáo nơi dữ liệu nhập của bạn được kết hợp với dữ liệu lần truy cập hiện tại. Tìm hiểu thêm về chế độ nhập.
  • Khóa giản đồ—liệt kê thứ nguyên và chỉ số chính. Khóa được sử dụng để kết hợp dữ liệu bạn đã tải lên với dữ liệu hiện tại trong lần truy cập cho loại Tập dữ liệu này.
    Khóa giản đồ được liệt kê tại đây chỉ dành cho tham khảo và có thể không đầy đủ; thứ nguyên và chỉ số thực khả dụng sẽ xuất hiện trong giao diện người dùng khi bạn tạo Tập dữ liệu.
Phạm vi Lần truy cập
Khóa giản đồ Nhập các thông tin sau:
  • URL trang
  • Thứ nguyên tùy chỉnh (phạm vi lần truy cập)
Dữ liệu đã nhập

Thứ nguyên tùy chỉnh (phạm vi lần truy cập)

Ghi chú  

* Nguồn: Google Analytics