Giới thiệu về dữ liệu sản phẩm

30/11/2019

Nhập Dữ liệu sản phẩm có thể mang toàn bộ danh mục sản phẩm của bạn vào Analytics, cho phép bạn đo hành vi của người dùng, lưu lượng truy cập trang web, doanh thu thương mại điện tử và chuyển đổi với dữ liệu sản phẩm cụ thể như kích cỡ, màu sắc, kiểu hoặc bất kỳ thứ nguyên sản phẩm nào hợp lý đối với doanh nghiệp của bạn.

Việc nhập Dữ liệu sản phẩm vào Analytics đơn giản hóa và giảm số lượng dữ liệu thương mại điện tử bạn cần để gửi cùng với lần truy cập như Số lần truy cập trang và sự kiện. Một ID sản phẩm hoặc SKU duy nhất được gửi tới Analytics tại thời điểm thu thập có thể được kết hợp với dữ liệu sản phẩm đã nhập của bạn để điền vào thứ nguyên và chỉ số sản phẩm trong báo cáo.

Trong bài viết này:

Cách nhập Dữ liệu sản phẩm hoạt động

Để sử dụng tính năng này, thuộc tính của bạn phải đang sử dụng plugin Thương mại điện tử nâng cao.

Nhập Dữ liệu sản phẩm hoạt động bằng cách sử dụng thứ nguyên SKU làm khóa. Bạn có thể gửi một hay nhiều SKU sản phẩm với lần truy cập Thương mại điện tử nâng cao. Siêu dữ liệu sản phẩm bổ sung có thể được lưu trong thứ nguyên Thương mại điện tử hoặc Thương mại điện tử nâng cao mặc định của Analytics. Bạn cũng có thể xác định chỉ sốthứ nguyên tùy chỉnh có phạm vi sản phẩm cho dữ liệu sản phẩm của mình.

Dữ liệu đã tải lên cần phải được xử lý trước khi xuất hiện trong báo cáo. Khi đã xử lý xong, có thể mất đến 24 giờ trước khi dữ liệu đã nhập được áp dụng vào dữ liệu lần truy cập sắp tới.

Phân tích và hành động

Thứ nguyên sản phẩm mặc định, chẳng hạn như Doanh thu, Danh mục sản phẩm (Thương mại điện tử nâng cao), Thương hiệu sản phẩm v.v. xuất hiện trong báo cáo Chuyển đổi > Thương mại điện tử (hoặc Thương mại điện tử nâng cao). Thứ nguyên sản phẩm tùy chỉnh khả dụng bằng cách sử dụng báo cáo tùy chỉnh.

Bạn cũng có thể Phân đoạn người dùng theo hành vi mua sắm của họ dựa trên dữ liệu sản phẩm đã nhập.

Chi tiết Tập dữ liệu

Tập dữ liệu là vùng chứa lưu các dữ liệu được nhập của bạn. Mở rộng mục bên dưới để xem chi tiết Tập dữ liệu.

Chi tiết Tập dữ liệu

Dữ liệu đã nhập của bạn được lưu trữ trong Tập dữ liệu thuộc loại thích hợp. Bạn chọn loại Tập dữ liệu khi tạo Tập dữ liệu. Các tính năng và chi tiết của loại Tập dữ liệu cụ thể này được liệt kê bên dưới.

Chú giải:

  • Phạm vi—phạm vi xác định lần truy cập nào sẽ được liên kết với giá trị thứ nguyên nhập. Có 4 cấp phạm vi: lần truy cập, phiên, người dùng sản phẩm. Tìm hiểu thêm về phạm vi.
  • Chế độ—chế độ nhập xác định điểm trong chuỗi xử lý và báo cáo nơi dữ liệu nhập của bạn được kết hợp với dữ liệu lần truy cập hiện tại. Tìm hiểu thêm về chế độ nhập.
  • Khóa giản đồ—liệt kê thứ nguyên và chỉ số chính. Khóa được sử dụng để kết hợp dữ liệu bạn đã tải lên với dữ liệu hiện tại trong lần truy cập cho loại Tập dữ liệu này.
    Khóa giản đồ được liệt kê tại đây chỉ dành cho tham khảo và có thể không đầy đủ; thứ nguyên và chỉ số thực khả dụng sẽ xuất hiện trong giao diện người dùng khi bạn tạo Tập dữ liệu.
Phạm vi Phiên
Khóa giản đồ Dòng sản phẩm (bắt buộc)
Dữ liệu đã nhập

Thứ nguyên

  • Thứ nguyên tùy chỉnh (phạm vi sản phẩm)
  • Sản phẩm
  • Thương hiệu sản phẩm
  • Danh mục sản phẩm (Thương mại điện tử nâng cao)
  • Biến thể sản phẩm

Chỉ số

  • Chỉ số tùy chỉnh (phạm vi sản phẩm)
Ghi chú  

* Nguồn: Google Analytics