Thu thập dữ liệu trang web

30/11/2019

Danh sách đọc

Ghi chú

Để theo dõi dữ liệu từ trang web, Analytics cung cấp đoạn mã chuẩn của mã theo dõi JavaScript. Đoạn mã này tham chiếu thư viện JavaScript được gọi là analytics.js kiểm soát dữ liệu được thu thập.

Bạn chỉ cần thêm đoạn mã chuẩn trước thẻ đóng trong HTML của mỗi trang web bạn muốn theo dõi. Đoạn mã này tạo lần truy cập trang mỗi lần trang được tải. Điều quan trọng là bạn phải đặt mã theo dõi Analytics trên mỗi trang của trang web. Nếu không, bạn sẽ không có được cái nhìn toàn diện về tất cả các tương tác diễn ra trong một phiên trang web nhất định.

Mã theo dõi Analytics thực thi JavaScript một cách không đồng bộ, có nghĩa là JavaScript chạy trong nền trong khi trình duyệt thực hiện các tác vụ khác. Điều này có nghĩa là mã theo dõi Analytics sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu trong khi trình duyệt hiển thị phần còn lại của trang web.

Khi mã theo dõi thực thi, Analytics tạo giá trị nhận dạng duy nhất để phân biệt người dùng. Có nhiều cách khác nhau để tạo giá trị nhận dạng. Analytics JavaScript sử dụng cookie bên thứ nhất theo mặc định, nhưng bạn cũng có thể tạo và sử dụng giá trị nhận dạng của riêng mình.

Khi tải trang, JavaScript thu thập thông tin từ chính trang web, ví dụ như URL của trang hiện tại và GCLID được đọc bởi các sản phẩm khác của Google. JavaScript cũng thu thập thông tin từ trình duyệt, ví dụ như tùy chọn ngôn ngữ của người dùng, tên trình duyệt và thiết bị, hệ điều hành đang được sử dụng để truy cập vào trang web. Tất cả các thông tin này được gói lại và gửi đến các máy chủ của Google dưới dạng lần truy cập trang. Quá trình này lặp đi lặp lại mỗi lần trang được tải trong trình duyệt.

* Nguồn: Google Analytics