Thiết lập chia sẻ danh sách tiếp thị lại

30/11/2019

Tài khoản người quản lý Trung tâm Khách hàng (MCC) có thể chia sẻ thẻ và danh sách tiếp thị lại mà họ đã tạo với một số hoặc tất cả các tài khoản Google Ads hoặc tài khoản người quản lý phụ (các MCC khác). Bài viết này sẽ giải thích cách thiết lập chia sẻ cho các danh sách tiếp thị lại bằng cách sử dụng tài khoản MCC và Google Ads.

Trước khi bắt đầu

Điều quan trọng cần biết là tài khoản người quản lý MCC cần sự cho phép từ các tài khoản được quản lý riêng lẻ (tài khoản Google Ads) để chia sẻ danh sách tiếp thị lại được tạo ra và sở hữu bởi tài khoản được quản lý (được nêu chi tiết trong hướng dẫn dưới đây). Nếu bạn có quyền truy cập quản trị vào tài khoản MCC, bạn có thể thực hiện toàn bộ quá trình này.

Quan trọng: Khi chia sẻ danh sách tiếp thị lại trên nhiều tài khoản, hãy nhớ rằng bạn có thể đang chia sẻ dữ liệu bảo mật hoặc độc quyền. Bạn chỉ nên chia sẻ danh sách tiếp thị lại với các tài khoản khác nếu được cấp phép từ tài khoản sở hữu chúng, và hành động chia sẻ ấy không vi phạm bất kỳ thỏa thuận nào giữa bạn với các tài khoản đó. Để biết thêm yêu cầu và chi tiết về danh sách tiếp thị lại dành cho các quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, hãy xem Chính sách về danh sách tiếp thị lại dành cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm.

Trải nghiệm Google Ads mới hiện là cách độc quyền để hầu hết người dùng quản lý tài khoản của họ. Nếu bạn vẫn đang sử dụng trải nghiệm AdWords cũ, hãy chọn “cũ” bên dưới. Tìm hiểu thêm

Chia sẻ danh sách đối tượng bằng tài khoản MCC

Bước 1: Trong tài khoản MCC, chọn tài khoản được quản lý để chia sẻ.

Lưu ý: Các bước 2 và 3 là không bắt buộc nếu việc gắn thẻ của bạn được định cấu hình ở cấp MCC.
  1. Nhấp vào tùy chọn Tài khoản nằm ở Thanh trên cùng.
  2. Nhấp vào Quản trị viên, từ đó hiển thị danh sách tất cả các tài khoản được quản lý.
  3. Chọn tài khoản được quản lý bằng cách đánh dấu hộp bên cạnh tài khoản đó. Để chọn tất cả tài khoản được quản lý, nhấp vào vùng màu xám xung quanh hộp kiểm "Tài khoản" và chọn "Tất cả" từ trình đơn thả xuống.
  4. Nhấp vào Chỉnh sửa, chọn "Tài khoản tiếp thị lại", sau đó chọn "Thay đổi thành người quản lý này" từ trình đơn thả xuống. Các tài khoản này giờ đây có thể sử dụng thẻ và danh sách tiếp thị lại của tài khoản người quản lý MCC. Nếu tài khoản được quản lý đang sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi nhiều tài khoản thì bạn cần sử dụng cùng một tài khoản người quản lý MCC cho cả "Tài khoản chuyển đổi" và "Tài khoản tiếp thị lại".
Lưu ý: có thể mất vài giờ để những thay đổi trong tài khoản người quản lý MCC được thể hiện trong các tài khoản được quản lý.

Bước 2: Bật tính năng chia sẻ danh sách trong tài khoản AdWords

Lưu ý: Các bước này phải được thực hiện cho tất cả các tài khoản được quản lý.
  1. Nhấp vào biểu tượng bánh răng Settings icon ở góc trên cùng bên phải của tài khoản và chọn Cài đặt tài khoản.
  2. Nhấp vào Truy cập tài khoản.
  3. Đặt "Chia sẻ danh sách tiếp thị lại" thành Bật để bật tính năng chia sẻ danh sách hoặc Tắt để tắt tính năng chia sẻ danh sách.
  4. Để xem danh sách của bạn đã được chia sẻ hay chưa, hãy nhấp vào Chiến dịch, Thư viện được chia sẻ và sau đó nhấp vào Đối tượng. Bạn sẽ thấy một chỉ báo cho biết danh sách đã được chia sẻ hay chưa bên cạnh tên danh sách. Để biết tài khoản nào đang sử dụng danh sách được chia sẻ của bạn, nhấp vào cửa sổ chú giải bên cạnh chỉ báo "được chia sẻ".

Bước 3: Thêm và chia sẻ danh sách tiếp thị lại bằng tài khoản MCC 

Chia sẻ thẻ và danh sách được tạo bởi tài khoản người quản lý MCC

  1. Chuyển đến Đối tượng nằm ở Menu điều hướng ở bên trái.
  2. Nhấp vào nút +Danh sách tiếp thị lại màu đỏ và hoàn thành các bước để tạo thẻ, xem lại danh sách tiếp thị lại và tạo nguồn cấp dữ liệu quảng cáo động. Bất kỳ danh sách nào được tạo vào thời điểm này đều có thể được truy cập bởi các tài khoản được quản lý có "Tài khoản tiếp thị lại" được đặt thành "Người quản lý này".

Chia sẻ danh sách được tạo bởi tài khoản được quản lý

  1. Yêu cầu tài khoản được quản lý bật tính năng chia sẻ danh sách (hướng dẫn bên dưới). Điều này đảm bảo rằng tài khoản người quản lý MCC được tài khoản được quản lý cho phép chia sẻ danh sách của họ.
  2. Chuyển đến tab Quản trị.
  3. Chọn tài khoản được quản lý bằng cách đánh dấu hộp bên cạnh tài khoản đó. Để chọn tất cả tài khoản được quản lý, nhấp vào vùng màu xám xung quanh hộp kiểm "Tài khoản" và chọn "Tất cả" từ trình đơn thả xuống.
  4. Nhấp vào Chỉnh sửa, chọn "Tài khoản tiếp thị lại", sau đó chọn "Thay đổi thành người quản lý này" từ trình đơn thả xuống.
  5. Chuyển đến Đối tượng.
  6. Nhấp vào + Danh sách tiếp thị lại và chọn "Thêm danh sách do khách hàng tạo" từ trình đơn thả xuống.
  7. Trong "Tài khoản", tìm tài khoản được quản lý.
  8. Duyệt qua danh sách tiếp thị lại của tài khoản được quản lý và nhấp vào dấu chevron >> để thêm một hoặc nhiều danh sách, kết hợp tùy chỉnh hoặc đối tượng tương tự. Lưu ý rằng danh sách có thể bị khóa tính năng chia sẻ nếu tài khoản được quản lý sở hữu danh sách không cho phép chia sẻ danh sách.
  9. Nhấp vào Lưu. Tất cả tài khoản có tùy chọn "Tài khoản tiếp thị lại" được đặt thành “Người quản lý này” hiện có quyền truy cập vào các danh sách này.

Các trường hợp phổ biến

  • Nếu tài khoản người quản lý chia sẻ các thẻ và danh sách với tài khoản được quản lý, tài khoản được quản lý sẽ có quyền truy cập vào bất kỳ danh sách nào mà tài khoản người quản lý tạo ra (bao gồm các danh sách trong tương lai).
  • Nếu tài khoản được quản lý chia sẻ danh sách với tài khoản người quản lý, tài khoản người quản lý có thể chia sẻ các danh sách đó với các tài khoản được quản lý khác của mình.
  • Nếu thẻ tiếp thị lại không được triển khai đúng, thẻ sẽ không thêm những khách truy cập trang web vào các danh sách tiếp thị lại. Điều này có thể hạn chế hoặc ngăn không cho quảng cáo hiển thị. Bất kỳ tài khoản được quản lý nào sử dụng các danh sách này đều sẽ bị ảnh hưởng. Tìm hiểu cách khắc phục sự cố triển khai gắn thẻ của bạn.
  • Nếu một tài khoản được quản lý tắt chia sẻ danh sách, bất kỳ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo nào trong các tài khoản được quản lý khác có sử dụng danh sách được chia sẻ sẽ ngừng chạy và sẽ không còn hiển thị trong Trình quản lý đối tượng của bạn. 
  • Nếu "Tài khoản tiếp thị lại" của tài khoản được quản lý bị thay đổi từ tài khoản người quản lý này sang tài khoản người quản lý khác, tài khoản được quản lý sẽ không còn quyền truy cập vào thẻ MCC hoặc bất kỳ danh sách nào được liên kết với tài khoản đó nữa. Bất kỳ nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch nào trong các tài khoản đó đang sử dụng các danh sách này đều sẽ ngừng chạy như đã mô tả ở trên.
  • Nếu người quản lý xóa tài khoản được quản lý khỏi chia sẻ danh sách, tài khoản được quản lý sẽ mất quyền truy cập vào thẻ và danh sách của tài khoản người quản lý. Nếu tài khoản được quản lý đang chia sẻ danh sách của riêng mình, thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến các nhóm quảng cáo và chiến dịch trong các tài khoản khác đang nhắm mục tiêu các danh sách này.

Lưu ý

  • Các danh sách tiếp thị lại được sở hữu bởi tài khoản người quản lý MCC, hoặc được chia sẻ với tài khoản người quản lý MCC, sẽ được chia sẻ và có thể truy cập cho tất cả tài khoản được quản lý đã được đặt thành “Người quản lý này” trong cùng “Tài khoản tiếp thị lại”.
  • Chỉ chủ sở hữu danh sách được chia sẻ mới có thể chỉnh sửa danh sách.
  • Bất kỳ thay đổi nào xảy ra với danh sách được chia sẻ đều sẽ được áp dụng trên các tài khoản.
  • Việc chia sẻ danh sách tiếp thị lại video, danh sách DoubleClick (DFA) hoặc danh sách được cấp phép, hiện không được hỗ trợ.
  • Để chia sẻ danh sách Google Analytics, Google xem xét tài khoản Google Ads mà danh sách được liên kết trong khi thiết lập. Bạn có thể xem trạng thái của Google Analytics trong tab “Nguồn đối tượng” của Trình quản lý đối tượng.
    • Lưu ý: Danh sách chỉ có thể được chia sẻ với một tài khoản đích Google Ads khác, vì vậy nếu bạn muốn chia sẻ chúng khi nhập từ Google Ads vào Google Analytics, hãy đặt tài khoản người quản lý MCC làm tài khoản đích.
  • Tính năng chia sẻ danh sách diễn ra tự động cho các thuộc tính động của tiếp thị lại động (các thông số tùy chỉnh).
  • Chủ sở hữu danh sách có thể xem tài khoản nào có quyền truy cập vào các danh sách của mình bằng cách xem mục "Đối tượng" trong "Thư viện được chia sẻ".

* Nguồn: Google