Mục tiêu thông minh

30/11/2019

Đo lường chuyển đổi rõ ràng, bằng cách sử dụng Theo dõi chuyển đổi Google Ads hoặc Giao dịch thương mại điện tử Analytics đã nhập, là cách tốt nhất để tối ưu hóa giá thầu, quảng cáo và trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đo lường chuyển đổi, thì Mục tiêu thông minh sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng các phiên tốt nhất của bạn làm chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể sử dụng Mục tiêu thông minh để tối ưu hóa hiệu suất Google Ads của mình.

Bạn cần có quyền Chỉnh sửa ở cấp độ xem để thực hiện các tác vụ hoặc sử dụng các tính năng được mô tả trong bài viết này.

Trong bài viết này:

Cách hoạt động của Mục tiêu thông minh

Mục tiêu thông minh được định cấu hình ở cấp chế độ xem. Mục tiêu thông minh sử dụng học máy để kiểm tra hàng tá tín hiệu về phiên trang web của bạn nhằm xác định phiên nào trong số đó có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi nhất. Mỗi phiên được chỉ định một điểm số, với các phiên "tốt nhất" sẽ được chuyển thành Mục tiêu thông minh. Một số ví dụ về các tín hiệu được bao gồm trong mô hình Mục tiêu thông minh là Thời lượng phiên, Số trang mỗi phiên, Địa điểm, Thiết bịTrình duyệt. (Danh sách thông minh tiếp thị lại sử dụng mô hình học máy tương tự để xác định những người dùng tốt nhất của bạn.)

Để xác định các phiên tốt nhất, Mục tiêu thông minh thiết lập một ngưỡng bằng cách chọn khoảng 5% lưu lượng truy cập hàng đầu vào trang web của bạn đến từ Google Ads. Khi đã đặt xong ngưỡng, Mục tiêu thông minh sẽ áp dụng ngưỡng đó cho tất cả các phiên trang web của bạn, bao gồm cả lưu lượng truy cập từ các kênh ngoài Google Ads. Sau khi được bật trong Analytics, Mục tiêu thông minh có thể được nhập vào Google Ads.

Điều kiện tiên quyết để sử dụng Mục tiêu thông minh

Để sử dụng Mục tiêu thông minh, bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện tiên quyết nhất định và hoàn thành các thao tác sau:

  1. Liên kết tài khoản Analytics với tài khoản Google Ads.
  2. Tài khoản Google Ads được liên kết phải gửi ít nhất 500 lần nhấp đến chế độ xem Analytics được chọn trong 30 ngày qua trước khi bạn có thể thiết lập Mục tiêu thông minh.

    Nếu số lần nhấp do tài khoản được liên kết gửi giảm xuống dưới 250 trong 30 ngày qua cho xem đã chọn, Mục tiêu thông minh sẽ bị hủy kích hoạt cho đến khi số lần nhấp tăng trở lại 500 hoặc nhiều hơn. 

  3. Chế độ xem báo cáo không được nhận nhiều hơn 10 triệu phiên mỗi 30 ngày.
  4. Sản phẩm và dịch vụ của Google trong cài đặt Chia sẻ dữ liệu phải được bật cho tài khoản Analytics của bạn. Xem hướng dẫn bên dưới:

Tìm hiểu cách bật Chia sẻ dữ liệu

Account settings > Data Sharing options
Bật cài đặt chia sẻ dữ liệu

Bước 1: Bật Mục tiêu thông minh

Nếu chế độ xem của bạn đủ điều kiện, bạn có thể bật Mục tiêu thông minh bằng cách chọn loại mục tiêu Mục tiêu thông minh khi thực hiện theo luồng thiết lập mục tiêu thông thường:

Hướng dẫn thiết lập Mục tiêu thông minh

  1. Đăng nhập vào Google Analytics.
  2. Nhấp vào Quản trị và điều hướng đến chế độ xem mong muốn.
  3. Trong cột CHẾ ĐỘ XEM, hãy nhấp vào Mục tiêu.
  4. Nhấp vào + MỤC TIÊU MỚI.
  5. Chọn Mục tiêu thông minh (nếu có).
  6. Đặt tên cho Mục tiêu thông minh của bạn và nhấp vào Lưu.

Không yêu cầu cấu hình hoặc tùy chỉnh thêm. (Đó là một phần lý do tại sao chúng tôi gọi chúng là "Mục tiêu thông minh".)

Goals setup dialog
Thiết lập Mục tiêu thông minh
Nếu bạn đã chọn Danh mục ngành cho thuộc tính này, thì bước Mô tả mục tiêu sẽ xuất hiện hơi khác với bước được hiển thị ở đây. Bỏ qua những khác biệt đó và chọn Mục tiêu thông minh.

Bước 2: Nhập Mục tiêu thông minh vào Google Ads

Để sử dụng Mục tiêu thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu suất Google Ads của bạn, trước tiên bạn phải nhập các mục tiêu đó vào Google Ads. Dưới đây là các bước cơ bản để nhập mục tiêu:

Hướng dẫn nhập mục tiêu và giao dịch Analytics vào Google Ads

  1. Sau khi bạn kích hoạt Mục tiêu thông minh trong Analytics, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Ads, nhấp vào tab Công cụ và chọn Chuyển đổi.
  2. Nhấn vào Analytics trong menu bên trái.
  3. Chọn hộp bên cạnh mục tiêu hoặc giao dịch bạn muốn nhập. Nhấp vào Tiếp tục.
  4. Ở trang tiếp theo, bạn sẽ thấy các cài đặt áp dụng cho tất cả mục tiêu hoặc giao dịch mà bạn đã chọn. Hãy lựa chọn, sau đó nhấp vào Nhập mục tiêu.
  5. Nhấp vào Đóng hoặc để nhập thêm mục tiêu, nhấp vào Nhập thêm.

Google Ads sẽ bắt đầu nhập dữ liệu từ tài khoản Analytics của bạn. Dữ liệu lịch sử từ trước khi nhập sẽ không được bao gồm.

 

Tìm hiểu thêm về nhập mục tiêu và giao dịch Analytics trong Google Ads.

Bước 3: Tối ưu hóa hiệu suất Google Ads bằng cách sử dụng Mục tiêu thông minh

Để tối ưu hóa hiệu suất Google Ads bằng cách sử dụng Mục tiêu thông minh, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Đặt giá thầu CPA mục tiêu, một chiến lược giá thầu tự động linh hoạt. Bạn cũng có thể sử dụng đặt giá thầu CPC thủ công nếu bạn muốn tự quản lý giá thầu.

Sau khi nhập Mục tiêu thông minh vào Google Ads, hãy để Mục tiêu thông minh chạy trong vài tuần để tích lũy đủ dữ liệu. Sau đó, để bắt đầu sử dụng Mục tiêu thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu suất Google Ads, hãy chia chi phí quảng cáo cho số Mục tiêu thông minh đã hoàn tất. Đây là chi phí mỗi chuyển đổi (CPA) của bạn. Bạn có thể đặt CPA mục tiêu trong Google Ads cho phù hợp.

Ví dụ:

Bạn đã chi tiêu $2.000 trong Google Ads trong hai tuần qua và có 80 chuyển đổi Mục tiêu thông minh. Do đó, CPA trung bình cho một phiên Mục tiêu thông minh trong khoảng thời gian đó là $25 ($2.000 / 80 = $25). Đây là chi phí trung bình để bạn có được một phiên có khả năng chuyển đổi cao, dựa trên mô hình Mục tiêu thông minh.
Trong ví dụ này, bạn nên đặt CPA mục tiêu trong Google Ads thành $25.

Báo cáo Mục tiêu thông minh

Để giúp bạn thấy cách Mục tiêu thông minh hoạt động, hãy sử dụng báo cáo Chuyển đổi > Mục tiêu > Mục tiêu thông minh. Báo cáo này cho bạn thấy lưu lượng truy cập Mục tiêu thông minh khác với các lưu lượng truy cập khác như thế nào. Bạn cũng có thể bao gồm thứ nguyên Mục tiêu thông minh đã hoàn thành trong báo cáo tùy chỉnh.

Báo cáo Mục tiêu thông minh cho bạn thấy Mục tiêu thông minh sẽ hoạt động như thế nào ngay cả trước khi bật Mục tiêu thông minh trong chế độ xem của bạn (giả sử bạn đủ điều kiện để sử dụng Mục tiêu thông minh ngay từ đầu). Điều này cho phép bạn xác định xem Mục tiêu thông minh có mang lại lợi ích cho bạn hay không trước khi thực hiện tất cả các bước ở trên.

Cả báo cáo Mục tiêu thông minh và thứ nguyên Mục tiêu thông minh đã hoàn tất đều chỉ khả dụng trong các chế độ xem đủ điều kiện cho Mục tiêu thông minh.

Các giới hạn của Mục tiêu thông minh

Mục tiêu thông minh có các giới hạn và hạn chế sau.

  • Không thể định cấu hình hay tùy chỉnh Mục tiêu thông minh.
  • Bạn có một Mục tiêu thông minh trên mỗi chế độ xem.
  • Mục tiêu thông minh sẽ chiếm 1 trong số 20 vị trí mục tiêu khả dụng (giống như bất kỳ mục tiêu nào khác).
  • Mục tiêu thông minh hiện chỉ khả dụng cho chế độ xem trang web. Không thể sử dụng Mục tiêu thông minh cho chế độ xem ứng dụng dành cho thiết bị di động.
  • Mục tiêu thông minh không khả dụng cho các chế độ xem nhận nhiều hơn 1 triệu lần truy cập mỗi ngày.
  • Mục tiêu thông minh không hỗ trợ Chuyển đổi xem qua (VTC) hoặc chuyển đổi thiết bị chéo trong Google Ads.

Tài nguyên có liên quan

 

* Nguồn: Google Analytics