Giới thiệu về dữ liệu địa lý

30/11/2019

Việc nhập dữ liệu địa lý cho phép ánh xạ ID địa lý tới khu vực tùy chỉnh, cho phép bạn báo cáo và phân tích dữ liệu Analytics theo các cách được điều chỉnh cho phù hợp hơn với tổ chức của doanh nghiệp bạn.

Trong bài viết này:

Cách nhập Dữ liệu địa lý hoạt động

Analytics cung cấp một số thứ nguyên địa lý, chẳng hạn như Thành phố, Quốc gia, Lục địa, v.v. Giá trị cho các thứ nguyên này được tự động lấy từ địa chỉ IP của lượt truy cập, điều này thuận tiện nhưng còn có một vài hạn chế:

  • Vị trí dựa trên IP là gần đúng
  • Giá trị cho thứ nguyên địa lý chuẩn được bản địa hóa thành ngôn ngữ ưu tiên của người dùng, có thể khiến việc chia sẻ dữ liệu với người dùng nói ngôn ngữ khác hoặc sử dụng các công cụ khác trở nên phức tạp.
  • Nhiều doanh nghiệp hoạt động tại vùng tùy ý phù hợp với họ nhưng không xuất hiện trên bản đồ. Ví dụ: ở Bắc Mỹ, bạn có thể hoạt động trong nhóm các tiểu bang hoặc các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Tây. Tại châu Âu, các công ty có thể hoạt động trên nhiều nhóm quốc gia ở phía Bắc, Trung, Nam.

Để thay thế cho khu vực dựa trên IP, bạn có thể tạo ra vùng tùy chỉnh của riêng mình bằng cách ánh xạ chúng vào một bộ thứ nguyên ID địa lý. Các thứ nguyên này dựa trên các tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi, vì vậy việc chia sẻ dữ liệu với người dùng khác và ứng dụng khác đơn giản hơn. Bảng bên dưới liệt kê ID địa lý có sẵn và tiêu chuẩn mà các ID địa lý đó dựa vào.

Thứ nguyên ID địa lý và tiêu chuẩn
Tên thứ nguyên Tiêu chuẩn ID
ID Thành phố ID Tiêu chí địa lý
Mã ISO Quốc gia ISO-3166-1 alpha-2
ID Khu vực ID Tiêu chí địa lý
Mã Tiểu lục địa UN M.49

 

Chi tiết Tập dữ liệu

Tập dữ liệu là vùng chứa lưu các dữ liệu được nhập của bạn. Mở rộng mục bên dưới để xem chi tiết Tập dữ liệu.

Chi tiết Tập dữ liệu

Dữ liệu đã nhập của bạn được lưu trữ trong Tập dữ liệu thuộc loại thích hợp. Bạn chọn loại Tập dữ liệu khi tạo Tập dữ liệu. Các tính năng và chi tiết của loại Tập dữ liệu cụ thể này được liệt kê bên dưới.

Chú giải:

  • Phạm vi—phạm vi xác định lần truy cập nào sẽ được liên kết với giá trị thứ nguyên nhập. Có 4 cấp phạm vi: lần truy cập, phiên, người dùng sản phẩm. Tìm hiểu thêm về phạm vi.
  • Chế độ—chế độ nhập xác định điểm trong chuỗi xử lý và báo cáo nơi dữ liệu nhập của bạn được kết hợp với dữ liệu lần truy cập hiện tại. Tìm hiểu thêm về chế độ nhập.
  • Khóa giản đồ—liệt kê thứ nguyên và chỉ số chính. Khóa được sử dụng để kết hợp dữ liệu bạn đã tải lên với dữ liệu hiện tại trong lần truy cập cho loại Tập dữ liệu này.
    Khóa giản đồ được liệt kê tại đây chỉ dành cho tham khảo và có thể không đầy đủ; thứ nguyên và chỉ số thực khả dụng sẽ xuất hiện trong giao diện người dùng khi bạn tạo Tập dữ liệu.
Phạm vi Phiên
Chế độ Thời gian xử lý, Thời gian truy vấn
Khóa giản đồ Yêu cầu bất kỳ THỨ NGUYÊN nào trong số các thứ nguyên sau:
  • ID Thành phố
  • Mã ISO quốc gia
  • ID Khu vực
  • Mã Tiểu lục địa
Dữ liệu đã nhập

Thứ nguyên tùy chỉnh (phạm vi phiên)

Ghi chú

 

* Nguồn: Google Analytics