Sử dụng Bản ghi Hỗ trợ thẻ

30/11/2019

Trong bài viết này:

Cài đặt / gỡ cài đặt Bản ghi Hỗ trợ thẻ

Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google là một phần của tiện ích của Chrome Hỗ trợ thẻ Google.

Nhận Hỗ trợ thẻ Google

OK, tôi đã cài đặt. Bây giờ phải làm gì?

Sau khi cài đặt, biểu tượng Hỗ trợ thẻ Google sẽ xuất hiện trong thanh tiện ích của trình duyệt Chrome: Google Tag Assistant Recordings icon

Từ bây giờ, Hỗ trợ thẻ Google sẽ phân tích các thẻ trên tất cả các trang mà bạn truy cập. Lưu ý rằng biểu tượng của tiện ích có thể thay đổi màu sắc và số hiển thị, tùy thuộc vào các thẻ được tìm thấy. Ví dụ: trang có thẻ duy nhất có một lỗi sẽ xuất hiện bằng màu đỏ với số 1: Google Tag Assistant Recordings icon with error

Hỗ trợ thẻ Google không theo dõi các hoạt động trực tuyến của bạn. Nó chỉ kiểm tra thẻ trên các trang mà bạn truy cập và hiển thị kết quả cho chỉ một mình bạn. Xem Giới thiệu về Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google > Bảo mật để biết thêm thông tin.

Xóa hoặc vô hiệu hóa Hỗ trợ thẻ Google

Để loại bỏ tiện ích Hỗ trợ thẻ Google, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng và chọn Loại bỏ khỏi Chrome. Ngoài ra, bạn có thể xóa hoặc vô hiệu hóa tiện ích này trên trang Tiện ích của Chrome:

  1. Chọn Cửa sổ > Tiện ích
  2. Tìm tiện ích Hỗ trợ thẻ (bởi Google).
  3. Bỏ chọn hộp Đã bật để vô hiệu hóa tiện ích. Nhấp vào biểu tượng thùng rác để xóa.

Ghi lại quy trình

Ghi lại quy trình giúp bạn xác thực rằng theo dõi Analytics trên trang web của bạn hoạt động như mong đợi. Chọn tập hợp các bước quan trọng để ghi lại. Các bước này thường bao gồm các trang trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm các trang từ các trang web khác mà người dùng có thể bắt đầu lượt truy cập vào trang web của bạn, chẳng hạn như google.com hoặc trang web của bên thứ ba có quảng cáo liên kết đến trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn chạy trang web thương mại điện tử, hãy chạy qua các trang và các bước bắt buộc để chọn sản phẩm, đặt hàng và gửi thanh toán. Nếu mục đích của trang web là tạo khách hàng tiềm năng, hãy xem qua quá trình điều hướng và đăng ký nhận bản tin khuyến mại của bạn.

Trước khi bắt đầu ghi, hãy chọn trang bắt đầu thích hợp. Trang này có thể là một trang trên trang web của bạn, nhưng cũng hãy cân nhắc bắt đầu từ một trang web của bên thứ ba, chẳng hạn như Google Tìm kiếm, Facebook hoặc Yahoo!, nơi bạn sẽ tìm thấy liên kết đến trang web của mình. Bắt đầu ghi lại và tải lại trang hiện tại (để Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google có thể nắm bắt các thẻ và các hành động cho trang đó). Sau đó điều hướng thông qua quy trình mà bạn muốn ghi lại. Khi bạn đã hoàn tất, hãy kết thúc việc ghi và xem kết quả trong các báo cáo Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google.

Bắt đầu ghi lại

  1. Nhấp vào biểu tượng tiện ích trong thanh công cụ Tiện ích của Chrome
  2. Nhấp vào Ghi ở góc dưới bên trái của cửa sổ Hỗ trợ thẻ Google.
  3. Biểu tượng Hỗ trợ thẻ Google sẽ thay đổi để cho biết rằng ghi lại đang hoạt động
  4. Bắt đầu điều hướng thông qua quy trình.

Chọn hộp Theo dõi ghi lại khi liên kết mở một tab mới nếu quy trình của bạn mở một trang trong tab hoặc cửa sổ mới. Nếu không, trang đó sẽ không được ghi lại và bạn cần quay lại tab hoặc cửa sổ ban đầu để tiếp tục hay kết thúc việc ghi.

Kết thúc ghi lại

  1. Nhấp vào biểu tượng tiện ích trong thanh công cụ Tiện ích của Chrome
  2. Nhấp vào DỪNG ở góc dưới bên trái của cửa sổ Hỗ trợ thẻ Google.

Khi bạn hoàn tất bản ghi, cửa sổ Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google sẽ hiển thị Báo cáo phân tích, báo cáo này là bản tóm lược số trang được ghi lại và số thẻ được kích hoạt.

Nhấp vào Hiển thị báo cáo đầy đủ để hiển thị thêm chi tiết về bản ghi của bạn. Chọn báo cáo chi tiết mà bạn muốn xem.

Nhấp vào Tiếp tục bản ghi để tiếp tục thêm vào bản ghi quy trình hiện tại.

Báo cáo Hỗ trợ thẻ

Báo cáo Hỗ trợ thẻ hiển thị tất cả các thẻ được kích hoạt trên tất cả các trang mà bạn truy cập trong suốt phiên ghi lại. Các kiểm soát trong bảng điều khiển bên trái cho phép bạn thực hiện các điều sau đây:

Thẻ bộ lọc

Chọn các hộp kiểm của tài khoản để ẩn hoặc hiển thị các thẻ cho các tài khoản khác nhau được tìm thấy trong quá trình ghi lại.

Chi tiết

Chọn Chế độ xem chi tiết để hiển thị thêm thông tin trong phần thẻ của báo cáo, chẳng hạn như phiên bản mã theo dõi Analytics và thông tin cookie.

Mở rộng / thu gọn trang và thẻ

Nhấp vào biểu tượng dấu cộngdấu trừ để hiển thị hoặc ẩn chi tiết của tất cả các trang và các thẻ đã truy cập:  Expand iconCollapse icon

Hiển thị / ẩn các yêu cầu bị bỏ qua

Bạn có thể đánh dấu các vấn đề riêng lẻ hoặc toàn bộ trang dưới dạng bị bỏ qua, sau đó chọn hiển thị hoặc ẩn chúng bằng cách sử dụng điều khiển này.

Để bỏ qua toàn bộ trang, hãy di chuột lên thẻ Tải trang và nhấp vào biểu tượng dấu trừ để thêm trang này vào danh sách bỏ qua. Để đánh dấu một vấn đề dưới dạng bị bỏ qua, hãy nhấp vào biểu tượng dấu trừ bên cạnh vấn đề đó trong phần chi tiết.

Lưu ý rằng các trang bị bỏ qua vẫn được xử lý bởi và sẽ xuất hiện trong báo cáo Analytics.

Trang được ghi lại

Nội dung chính của báo cáo có một hoặc nhiều thẻ cho biết chi tiết của các thẻ được tìm thấy trên mỗi trang được truy cập trong quá trình ghi lại. Nhấp vào biểu tượng dấu cộng để mở rộng thẻ và hiển thị chi tiết trang, bao gồm cả bất kỳ lỗi nào được tìm thấy.

Chi tiết tải trang

Bảng điều khiển Tải trang bao gồm các trường sau:

Trường Ý nghĩa
URL URL của trang được tải.
Thời gian Ngày và thời gian trang được tải.
Thẻ Số thẻ được tìm thấy trên trang đó. Ngoài ra, số lỗi đã gặp. (Cảnh báo và đề xuất không được tính ở đây, chỉ tính các lỗi nghiêm trọng).
Tải trang Thời gian để trang tải xong.

Chi tiết thẻ và thông báo

Mỗi thẻ được tìm thấy trên các trang được ghi lại được hiển thị cùng với chi tiết của thẻ đó. Thẻ và thông báo vấn đề được mã hóa màu để chỉ rõ các loại vấn đề hoặc các vấn đề được tìm thấy:

  • Biểu tượng thẻ hoặc thông báo có màu xanh lá cây có nghĩa là không có vấn đề nào được tìm thấy với thẻ.
  • Biểu tượng thẻ hoặc thông báo có màu xanh dương có nghĩa là thẻ có các vấn đề nhỏ về triển khai hoặc có đề xuất về cải tiến gắn thẻ trang web của bạn.
  • Biểu tượng thẻ hoặc thông báo có màu vàng cảnh báo bạn rằng triển khai có thể dẫn đến kết quả không mong đợi.
  • Biểu tượng thẻ hoặc thông báo có màu đỏ có nghĩa là thẻ có các vấn đề triển khai nghiêm trọng. Thẻ có thể không hoạt động đúng và có thể dẫn đến dữ liệu không chính xác hoặc dữ liệu bị thiếu trong báo cáo của bạn.

Di chuột qua thông báo vấn đề để hiển thị chú giải công cụ nhằm cung cấp thêm thông tin về thông báo. Bạn cũng sẽ thấy biểu tượng ? (trợ giúp) để nhận nhiều thông tin hơn. Nhấp vào biểu tượng để thêm vấn đề này vào danh sách bỏ qua.

Báo cáo Analytics

Nhấp vào tab GOOGLE ANALYTICS để hiển thị các kết quả cụ thể theo Analytics của bản ghi của bạn. Báo cáo này cung cấp cho bạn phân tích chi tiết về triển khai Analytics bằng cách hiển thị cho bạn dữ liệu được ghi lại sẽ trông như thế nào một cách gần đúng trong các báo cáo cho chế độ xem đó. Lưu ý rằng bạn phải có quyền truy cập vào các thuộc tính và chế độ xem đó để xem dữ liệu trong báo cáo.

Báo cáo Analytics cũng có thể cho biết các sự cố hoặc vấn đề bao gồm, nhưng không giới hạn, các điều sau đây:

  • ID Google Ads bị giảm
  • Các phiên bị hỏng trên các tên miền
  • Vượt quá giới hạn lượt truy cập của bạn
  • Lần truy cập được gửi trễ trên trang
  • Lần truy cập gấp đôi
  • Thứ nguyên tùy chỉnh, chỉ số hoặc biến thể không hợp lệ
  • Trang bị thiếu thẻ
  • Sự kiện không hợp lệ
  • Thiếu chuyển đổi
  • Thiếu ID người dùng
  • Bộ lọc không hợp lệ
  • Mục tiêu không hợp lệ

Xem danh sách các cảnh báo cụ thể và ý nghĩa của chúng.

Các kiểm soát trong bảng điều khiển bên trái cho phép bạn thực hiện các điều sau đây:

Cập nhật

Chạy lại bản ghi đang được tải so với cấu hình Analytics của bạn. Điều này cho phép bạn thay đổi trang web và/hoặc cấu hình Analytics của mình và sau đó nhanh chóng thấy hiệu quả của các thay đổi đó trên các lần truy cập thu thập được.

Chọn Thuộc tính và Chế độ xem

Chọn (các) thuộc tính và chế độ xem Analytics để báo cáo.

Thay đổi vị trí

Hiển thị thông tin vị trí hiện đang được chọn. Nhấp vào Thay đổi để đặt một vị trí khác. Bạn có thể cung cấp địa chỉ IP, vị trí địa lý hoặc chọn hoàn toàn không sử dụng vị trí. Điều này cho phép bạn kiểm tra các cài đặt cấu hình dựa trên vị trí, chẳng hạn như bộ lọc dựa trên IP.

Mở Bản ghi

Nhập bản ghi từ tệp .HARZ.

Định dạng HAR (HTTP Lưu trữ) là một cách chuẩn ghi lại thông tin phiên HTTP. (HARZ là tệp HAR được nén.) Đây là định dạng được sử dụng để lưu trữ phiên Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google. Bạn có thể tạo các tệp HAR trong các trình duyệt khác ngoài Chrome bằng cách sử dụng tiện ích HttpWatch.

Lưu ý: Việc nhập bản ghi sẽ thay thế bất kỳ bản ghi hiện tại nào đang được hiển thị trong tab báo cáo Analytics.

Lưu bản ghi

Lưu bản ghi hiện tại thành tệp .harz.

Gửi báo cáo hiện tại đến máy in.

Chi tiết

Các kiểm soát trong phần Chi tiết sẽ mở rộng hoặc thu gọn loại thông tin đã chọn trong phần Quy trình của báo cáo. Ví dụ: Nhấp vào + Tải trang để mở rộng tất cả các chi tiết tải trang trong phần Quy trình. Nhấp vào - Tải trang để thu gọn các chi tiết đó.

Chuyển đến

Điều hướng đến phần báo cáo tương ứng.

Hiểu báo cáo Analytics

Báo cáo Analytics có chứa nhiều mục mà hầu như là tự giải thích:

Tóm tắt bản ghi

Cung cấp tổng quan về bản ghi hiện tại. Thông tin được cung cấp ở đây bao gồm các trường sau:

Trường Ý nghĩa
Thời gian ghi Thời gian và ngày bắt đầu ghi.
Vị trí Địa chỉ IP hoặc vị trí địa lý được gửi bởi trình duyệt của bạn. Bạn có thể ghi đè vị trí này với tùy chọn Thay đổi vị trí.
Tổng số lần tải trang Số trang được tải bởi trình duyệt của bạn trong suốt phiên ghi lại.
Mã theo dõi Số mã theo dõi Analytics được tìm thấy trong suốt phiên ghi lại. Mã theo dõi cũng báo cáo số thuộc tính Analytics mà bạn được phép truy cập.
Thuộc tính đã chọn Thuộc tính Analytics hiện đang được hiển thị.

Cảnh báo

Bất kỳ vấn đề nào được tìm thấy trong suốt quá trình ghi lại được liệt kê ở đây.

  • Biểu tượng màu vàng có nghĩa là Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google đã tìm thấy vấn đề nhỏ về triển khai, mà có thể có hoặc không ảnh hưởng đến chỉ số và dữ liệu trang web của bạn.
  • Biểu tượng màu đỏ có nghĩa là Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google đã tìm thấy vấn đề nghiêm trọng về triển khai, nên được khắc phục sớm nhất có thể.

Nhấp vào thông báo cảnh báo để xem nơi cảnh báo đã xuất hiện trong quy trình ghi và để hiển thị thêm chi tiết về cảnh báo.

Xem nhiều cảnh báo lặp lại

Khi nhiều cảnh báo thuộc cùng một loại được tìm thấy, Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google chỉ hiển thị các cảnh báo đầu tiên. Để xem thêm cảnh báo khác, hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở cuối thông báo. Nhấp vào biểu tượng dấu trừ để thu gọn chúng một lần nữa.

Tóm tắt Chế độ xem

Phần chế độ xem hiển thị các chi tiết được chọn từ báo cáo Chuyển đổi, Hành viChuyển đổi của Analytics.Điều này cho phép bạn xem lần truy cập cho các trang mà bạn đã ghi lại sẽ xuất hiện như thế nào một cách gần đúng trong các chế độ xem Analytics đã chọn, nếu các lần truy cập đó thực sự được gửi đến Analytics.

Ví dụ: phần Chuyển đổi có thể cho bạn biết liệu thứ nguyên Nguồn và Phương tiện của chiến dịch có đang được điền chính xác hay không. Phần Hành vi có thể cho biết liệu bộ lọc có đang được áp dụng đúng cho URI nội dung hay không. Và phần Chuyển đổi có thể giúp bạn xác thực cấu hình Mục tiêu của mình. Nếu dữ liệu trong các phần này không phải là những gì bạn mong đợi, hãy xem xét phần Chi tiết luồng dưới đây để gỡ rối vấn đề này.

LƯU Ý: Dữ liệu được hiển thị trong báo cáo này là kết quả của mô phỏng việc xử lý lần truy cập Analytics. Có thể có sự khác biệt giữa báo cáo Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google và những gì được hiển thị trong Analytics. Ví dụ: báo cáo Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google sẽ không hiển thị dữ liệu từ các tài khoản Google Ads được liên kết.

Luồng

Đây là trung tâm của Bản ghi Hỗ trợ thẻ Google. Bạn có thể thấy mỗi trang được tải, cũng như các lần truy cập và sự kiện trên các trang đó. Sử dụng các chi tiết này để xác định và gỡ rối các vấn đề với cấu hình Analytics của bạn.

 

Mở rộng hoặc thu gọn tải trang riêng lẻ bằng cách nhấp vào và biểu tượng dấu cộng dấu trừ trong phần này. Mở rộng hoặc thu gọn tất cả chi tiết báo cáo bằng cách sử dụng các kiểm soát trong phần Chi tiết của bảng điều khiển bên trái của báo cáo.

Chi tiết tải trang

Bảng điều khiển Tải trang bao gồm các trường sau:

Trường Ý nghĩa
Chuyển hướng URL của trang gốc, nếu tải trang xảy ra là kết quả của chuyển hướng.
URL URL của trang được tải.
Thời gian Thời gian khi tải trang xảy ra. Tải trang 1 là điểm xuất phát, vì vậy ngày và thời gian của tải trang được ghi lại. Đối với tải trang tiếp theo, đây là thời gian trôi qua kể từ khi Tải trang 1 xảy ra.
Số lần truy cập Số lần truy cập được tạo bởi tải trang này và số thuộc tính nhận được các lần truy cập này.

Chi tiết lần truy cập trang

Bảng Lần truy cập trang bao gồm các trường sau:

Trường Ý nghĩa
Thời gian Thời gian trôi qua kể từ khi tải trang 1 xảy ra.
URL lần truy cập URL của lần truy cập được gửi đến Analytics. Nhấp vào biểu tượng dấu cộng để xem URL hoàn chỉnh nếu cần.
Thuộc tính của Analytics Thuộc tính của Analytics nhận được lần truy cập.
Số lần truy cập trong phiên Số thứ tự (chỉ mục) của lần truy cập trong phiên này.
Tiêu đề Tiêu đề trang.
URI URI của lần truy cập được gửi sẽ được lưu trữ trong Analytics.
Tên máy chủ Tên máy chủ của lần truy cập sẽ được lưu trữ trong Analytics.
Thứ nguyên tùy chỉnh Giá trị của bất kỳ thứ nguyên tùy chỉnh hoặc chỉ số nào được đặt bởi lần truy cập.

Chi tiết lần truy cập sự kiện

Bảng Lần truy cập sự kiện bao gồm các trường được mô tả ở trên với các lần truy cập trang và các giá trị do người dùng xác định cho trường Sự kiện: Danh mục, Hành động, NhãnGiá trị.

Tìm hiểu thêm về Sự kiện trong Analytics.

Chi tiết lần truy cập khác

Phần này bao gồm các loại lần truy cập: ví dụ: lần truy cập Google Marketing Platform, lần truy cập video, lần truy cập mạng xã hội và lần truy cập do người dùng xác định, tất cả sẽ xuất hiện tại đây, nếu có.

* Nguồn: Google Analytics