Các phương pháp hay nhất về nhãn nội dung

30/11/2019

Các tính năng mô tả trong bài viết này chỉ sẵn dùng cho đối tác sử dụng hệ thống đối sánh Content ID của YouTube.

Nhãn nội dung là công cụ tuyệt vời giúp tổ chức, sử dụng nội dung và xác nhận quyền sở hữu của bạn. Bạn có thể áp dụng tối đa 30 nhãn cho từng nội dung bất kỳ nhưng mỗi đối tác bị giới hạn ở tổng 5000 nhãn.

Làm theo các mẹo sau để tối đa hóa tác động của nhãn và vẫn duy trì được giới hạn nhãn:

 

Chúng tôi khuyên bạn nên tránh:

  • Sử dụng nhãn nội dung theo cách giống như bạn sử dụng ID tùy chỉnh; nhãn nội dung dành để nhóm các danh mục nội dung và xác nhận quyền sở hữu thay vì được sử dụng như một trường duy nhất
  • Sử dụng một nhãn khó hiểu với các cộng tác viên trong nhóm (chẳng hạn như mã nội bộ); nhãn rõ ràng sẽ giúp báo cáo hiệu suất có ý nghĩa hơn và giúp bạn khi nhóm nhãn cho chiến dịch.

Ví dụ: Nên sử dụng mã duy nhất như RTC1403728 trong trường ID tùy chỉnh thay vì một nhãn.

Chúng tôi đề xuất:

  • Tạo từng nhãn tham chiếu từng thuộc tính của nội dung hoặc xác nhận quyền sở hữu mà bạn định áp dụng; thể loại, nghệ sĩ hoặc tên hãng nhạc và vị trí là tất cả các yếu tố tuyệt vời nên đưa vào làm nhãn nội dung
  • Tạo nhãn mới bằng cách sử dụng từ khóa sẽ hữu ích với bạn và những người khác có thể quản lý nội dung của bạn. Chỉ đối tác đã tạo nhãn nội dung mới có thể xem được nhãn.
  • Sử dụng thông tin nhận dạng có thể tái sử dụng cho nội dung khác mà bạn có thể tải lên sau này

Ví dụ: Piano, Interview1, Interview2, 1080p, Recital, 1996, Championship, Clip1, Clip2

Chúng tôi đặc biệt đề xuất:

  • Áp dụng nhiều nhãn nội dung (tối đa 30) cho một nội dung để kết hợp tạo thành các tùy chọn nhóm nội dung và xác nhận quyền sở hữu chi tiết hơn thay vì tạo nhãn cụ thể chỉ có thể dùng cho một trường hợp
  • Thực hiện tìm kiếm nâng cao bằng cách nhập nhãn và chọn Bao gồm tất cả hoặc Bao gồm bất kỳ từ tùy chọn bộ lọc tìm kiếm trên trang Nội dung và xác nhận quyền sở hữu qua Content ID; chính phương pháp lọc này cũng có sẵn từ danh mục Duyệt qua toàn bộ nội dung trong tab Tổng quan Analytics

Ví dụ: 1996 Piano Recital 1080p (Tốt) so với 1996 Piano Recital 1080p (Xấu)

 

CẬP NHẬT NHÃN NỘI DUNG HÀNG LOẠT

Chúng tôi không ngừng tìm kiếm những cách giúp nhãn nội dung trở nên hợp lý hơn và dễ sử dụng hơn. Một khía cạnh chúng tôi hiện đang điều tra là áp dụng và xóa nhãn nội dung hàng loạt. Để có trải nghiệm hiệu quả nhất, hãy thử sử dụng mẫu CSV cập nhật nội dung. Bạn có thể gửi biểu mẫu đơn giản này từ trình xác thực Cung cấp nội dung với điều kiện là bạn có danh sách id nội dung muốn cập nhật. Mẫu này hỗ trợ tối đa 2.000 nội dung một lần.

 

Lưu ý rằng YouTube có giới hạn 5.000 nhãn nội dung cho mỗi đối tác. Thường xuyên xóa nhãn khi không sử dụng nữa có thể giúp bạn không gặp phải vấn đề về giới hạn nhãn và không phải trải qua quy trình kiểm tra toàn bộ nhãn nội dung.

Chọn nhãn bạn muốn xóa khỏi tab Nhãn bên dưới menu Content ID trong CMS. Từ đó, hãy nhấp vào biểu tượng thùng rác để xóa nhãn khỏi danh sách của bạn. Cập nhật danh sách nhãn có thể giúp bạn tiết kiệm công sức trong tương lai.

 

 

* Nguồn: Youtube