Chọn cấu hình phát hành

30/11/2019
Chỉ những đối tác sử dụng Trình quản lý nội dung của YouTube để quản lý nội dung có bản quyền mới có thể dùng các tính năng mô tả trong bài viết này.
YouTube có hai DPid đã đăng ký:
  • YouTube - PADPIDA2013020802I
  • YouTube_ContentID -  PADPIDA2015120100H

DDEX đã xuất bản một bộ Cấu hình phát hành để hợp lý hóa các trường hợp sử dụng nguồn cấp dữ liệu ERN khác nhau. YouTube hỗ trợ hai cấu hình:

  • Cấu hình phát hành tài nguyên đơn lẻ - Cấu hình này được dùng để cung cấp quyền sở hữu Bản ghi âm và quyền Content ID trên từng bản nhạc. YouTube không sử dụng bất kỳ siêu dữ liệu ở cấp album nào từ nguồn cấp dữ liệu này.
  • Cấu hình album âm thanh - Cấu hình album âm thanh được dùng để cung cấp các bản phát hành có toàn bộ bản âm thanh và siêu dữ liệu phát hành. Đây là cấu hình duy nhất có thể sử dụng để cung cấp album cho YouTube Red. Ngoài ra, nguồn cấp dữ liệu này cũng có thể chứa quyền sở hữu Bản ghi âm và quyền Content ID.

Những đối tác có danh mục lớn hơn thường thích cung cấp nội dung của họ bằng cả hai cấu hình. Chẳng hạn, nếu bản phát hành có 10 bản nhạc:

  • 1 x nguồn cấp dữ liệu Album âm thanh cho YouTube Red chứa tất cả các bản nhạc và siêu dữ liệu album.
  • 10 x nguồn cấp dữ liệu Bản phát hành tài nguyên đơn lẻ có quyền Content ID cho từng bản nhạc.

Mặc dù phương pháp này cộng tổng chi phí ban đầu nhưng lại giảm độ phức tạp trong trường hợp bản hạc được chia sẻ trên nhiều album khác nhau và quyền Content ID không gắn liền với bất kỳ album nào. Những đối tác có danh mục nhỏ hơn, trong đó các bản nhạc xuất hiện trên một album duy nhất có thể chọn kết hợp nguồn cấp dữ liệu và cung cấp nguồn cấp dữ liệu Album âm thanh đơn lẻ.

Nếu bạn muốn kết hợp cung cấp YouTube Red và Content ID vào một nguồn cấp dữ liệu Album âm thanh đơn lẻ, bạn phải đảm bảo rằng quyền Content ID cho bất kỳ bản nhạc cụ thể nào cũng chỉ gắn liền với một album. Quyền Content ID không thể phân mảnh trên nhiều nguồn cấp dữ liệu khác nhau vì hoạt động cung cấp mới nhất sẽ luôn ghi đè tất cả các quyền sở hữu/chính sách hiện có.

Các trường hợp sử dụng được hỗ trợ và MessageRecipients bắt buộc cho từng cấu hình được tóm tắt trong bảng sau:

  Cấu hình album âm thanh Cấu hình Phát hành tài nguyên đơn lẻ
Chỉ YouTube Red Có (MessageRecipient: YouTube) Không
Chỉ Content ID Có (MessageRecipient: YouTube_ContentID) Có
YouTube Red và Content ID Có (MessageRecipients: YouTubeYouTube_ContentID Không

 

Bạn có thể tải xuống các nguồn cấp dữ liệu mẫu cho từng trường hợp sử dụng từ trang Tài nguyên tham chiếu DDEX.

* Nguồn: Youtube