Tổng quan về thu nhập của đối tác YouTube

30/11/2019

Chương trình Đối tác YouTube cho phép người sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của họ trên YouTube. Người sáng tạo có thể kiếm tiền từ quảng cáo phân phối trên video họ tải lên và từ người đăng ký YouTube Premium xem nội dung của họ. Bạn có thể đăng ký tham gia Chương trình Đối tác YouTube từ tài khoản của mình trong Creator Studio.

Làm thế nào để tôi kiếm được doanh thu?

Khi bật tính năng kiếm tiền cho kênh, bạn có thể bật quảng cáo cho video và kiếm doanh thu từ video. Chúng tôi phân phối quảng cáo qua quy trình đấu giá AdSense, Google Ad Manager và các nguồn khác do YouTube bán. Tìm hiểu thêm về cách quảng cáo hiển thị trên video mà bạn bật tính năng kiếm tiền.
Thỏa thuận đối tác YouTube không đảm bảo số tiền bạn sẽ nhận được. Bạn kiếm được thu nhập dựa trên phần doanh thu quảng cáo tạo ra khi mọi người xem video của bạn. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu có nhiều người xem video hơn.

Phần doanh thu của tôi như thế nào?

Bạn có thể xem lại Thỏa thuận cấp phép nội dung của YouTube để biết thông tin chi tiết cụ thể về phần doanh thu quảng cáo của bạn bằng cách:
  1. Đăng nhập vào YouTube.
  2. Chuyển đến tab Kiếm tiền trong tài khoản của bạn.
  3. Chọn tùy chọn "Xem lại điều khoản dịch vụ".

Tôi được thanh toán bằng cách nào?

Nếu không phải là thành viên của mạng đa kênh (MCN), thì bạn sẽ nhận tất cả các khoản thanh toán qua tài khoản AdSense sau khi chúng tôi tính xong thu nhập của bạn.
Để nhận tiền thanh toán, bạn cần đăng nhập vào tài khoản AdSense và đảm bảo bạn đã giải quyết mọi vấn đề gây tạm ngưng thanh toán.
Sau khi đã giải quyết mọi vấn đề gây tạm ngưng thanh toán, bạn sẽ nhận được tiền khi thu nhập của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán theo đơn vị tiền tệ tại khu vực bạn sinh sống (với điều kiện kênh của bạn không bị tạm ngưng tính năng kiếm tiền và bạn tuân thủ các chính sách của chúng tôi).

Khi nào tôi được thanh toán?

Sau khi đã liên kết tài khoản AdSense với tài khoản Google của bạn, bạn có thể được thanh toán khi:

Khoản thu nhập cuối cùng sẽ không chuyển sang AdSense cho đến khoảng giữa tháng tiếp theo (ví dụ như thu nhập cộng dồn trong tháng 6 sẽ được chuyển sang AdSense vào giữa tháng 7).

Thu nhập cuối cùng trên YouTube cho tháng trước được thêm vào số dư tài khoản AdSense của bạn từ ngày 10 đến ngày 14 của tháng và được thanh toán vào tháng đó nếu tổng số dư của bạn đã đạt đến ngưỡng thanh toán và nếu bạn không có khoản tạm ngưng thanh toán nào.

Ví dụ như nếu bạn ở Hoa Kỳ và số dư của bạn vượt quá $100 vào cuối tháng 6, chúng tôi sẽ thanh toán cho bạn vào tháng 7.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về các khoản thanh toán cụ thể trong Trung tâm trợ giúp AdSense.

* Nguồn: Youtube